Chuyên gia nệm

Mách bạn bí quyết chọn nệm cho người nặng cân tốt nhất

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Những người nặng cân thường có kích thước cơ thể lớn hơn so với người bình thường. Việc lựa chọn được một chiếc nệm phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp tạo sự thoải mái, nâng đỡ cơ thể khi ngủ mà còn có những tác dụng điều trị bệnh về xương khớp khác mà người nặng cân hay gặp phải. 

 

Dưới đây là sẽ những thông tin về cách chọn nệm cho người nặng cân và những sản phẩm nệm được ưa chuộng nhất trên thị trường mà Vua Nệm sẽ đem đến cho bạn. 

 

1. Loại nệm phù hợp với người nặng cân

 

Có rất nhiều loại vật liệu được lựa chọn để làm nệm. Nhưng với những người nặng cân thì việc lựa chọn được một chiếc nệm phù hợp thường gặp nhiều khó khăn. Vì không phải loại chất liệu nệm nào cũng phù hợp và đem lại sự thoải mái khi ngủ. Vua nệm sẽ gợi ý cho bạn một số chất liệu nệm được khuyên dùng với người nặng cân. 

 

Có rất nhiều loại vật liệu được lựa chọn để làm nệm cho người nặng cân

Có rất nhiều loại vật liệu được lựa chọn để làm nệm cho người nặng cân

 

1.1. Nệm cao su 

 

Nệm cao su được làm từ 100% cao su thiên nhiên với độ cứng trung bình từ 5-8. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người nặng cân. Không giống với chất liệu memory foam, nệm cao su có độ đàn hồi vượt trội, làm giảm tình trạng sụt lún khi sử dụng. Đồng thời, nệm còn ôm trọn lấy đường cong tự nhiên giúp cơ thể luôn được cử động linh hoạt và được đặt ở tư thế thoải mái nhất. 

 

Nệm cao su được làm từ 100% cao su thiên nhiên với độ cứng trung bình từ 5-8.

 

Nệm cao su được làm từ 100% cao su thiên nhiên với độ cứng trung bình từ 5-8. 

 

1.2. Nệm đa tầng

 

Nệm đa tầng hay còn được gọi là nệm hybrid, là sự kết hợp giữa hai hoặc nhiều loại vật liệu khác nhau. Sự lựa chọn tốt nhất cho người nặng cân đó là sự kết hợp giữa memory foam và lò xo hoặc memory foam và cao su. Chất liệu foam mềm mại giúp giảm đau nhức cơ bắp, xương khớp một cách tuyệt vời. Hệ thống lò xo hay cao su có tác dụng lưu thông nhiệt, làm thoáng khí. Người dùng sẽ luôn cảm thấy thoải mái và mát mẻ khi sử dụng. 

 

Nệm đa tầng có khả năng chịu lực nén rất tốt

 

Nệm đa tầng có khả năng chịu lực nén rất tốt

 

Ngoài ra, nệm đa tầng có khả năng chịu lực nén rất tốt. Chức năng này cho phép cơ thể chìm vào những lớp lót bên trên của nệm mà không bị lún quá sâu tới lớp nền. Nếu không có tính năng này, các cuộn dây hay thậm chí là các bộ phần của lõi nệm có thể bị lộ ra ngoài khi bạn ngồi hoặc nằm. 

 

1.3. Nệm memory foam 

 

Nệm memory foam có ưu điểm là dù bề mặt cứng hay mềm thì đều được thiết kế với để giảm áp lực một cách tốt nhất. Nệm được làm từ foam nên giúp làm dịu các huyệt đạo bằng cách phân tán lực đều trên khắp cơ thể và ở mọi tư thế khi ngủ. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất cho những người có thói quen nằm ngủ nghiêng hay ngủ ngửa. 

 

Nệm được làm từ foam nên giúp làm dịu các huyệt đạo

 

Nệm được làm từ foam nên giúp làm dịu các huyệt đạo

 

Tuy nhiên, nệm memory foam hấp thụ và giữ nhiệt nên những người nặng cân thường cảm thấy nóng bức và khó chịu do thiếu sự thoáng khí. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm loại nệm memory foam mới nhất, được cải tiến với tính năng làm mát như cool gel.

 

2. Tác hại của việc lựa chọn sai nệm cho người nặng cân 

 

Những người nặng cân thường có trọng lượng cơ thể từ 90 cân trở lên. Họ thường gặp khó khăn kể cả khi di chuyển lẫn khi ngủ. Không ít người thiếu kinh nghiệm đã lựa chọn sai những dòng sản phẩm dành cho người nặng cân. Thay vì những chiếc nệm vững chắc, họ lại chọn một chiếc nệm quá mềm. Việc lựa chọn nệm sai cũng gây ra nhiều tác hại khôn lường. 

 

  • Nệm sẽ nhanh chóng bị sụt lún và mất phom sau một thời gian ngắn sử dụng do phải chịu một lực lớn tác động. Điều này này khiến cho cơ thể của người nặng cân bị chìm xuống phía dưới và họ sẽ cảm thấy khó chịu khi trở mình từ tư thế này sang tư thế khác khi ngủ. 
  • Sau khi ngủ dậy, bạn sẽ cảm thấy cơ thể vô cùng mệt mỏi và thậm chí bị đau nhức cơ bắp, xương khớp. Tình trạng stress sẽ rất dễ bị bộc phát làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. 
  • Nằm ngủ trên một chiếc nệm không phù hợp một thời gian dài sẽ rất dễ khiến người nặng cân gặp những bệnh lý nguy hiểm ở các vùng cổ, vai, gáy, lưng và hông. 
  • Chiếc nệm không phù hợp sẽ nhanh chóng bị hỏng và bạn sẽ phải bỏ ra chi phí để mua sắm một sản phẩm mới. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến mức chi tiêu và ngân sách của chính gia đình bạn. 

 

Chiếc nệm không phù hợp sẽ nhanh chóng bị hỏng

 

Chiếc nệm không phù hợp sẽ nhanh chóng bị hỏng

 

Chính những tác hại này càng khiến cho việc lựa chọn một chiếc nệm dành cho người nặng cân phù hợp là một điều cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp người nặng cân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi ngủ mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, cột sống mà họ hay gặp phải. 

 

3. Bí quyết lựa chọn nệm cho người nặng cân 

 

Dưới đây là một số cách lựa chọn nệm cho người nặng cân mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn được một chiếc nệm phù hợp. 

 

3.1. Không mua nệm quá mềm

 

Nệm có độ mềm lớn sẽ rất dễ bị sụt lún trong quá trình sử dụng. Nệm sẽ bị mất dáng và chịu một lực lớn tác động trong và sẽ nhanh chóng biến dạng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Đồng thời, khả năng nâng đỡ cơ thể của nệm cũng không được đảm bảo. Người sử dụng có thể sẽ bị lún sâu vào nệm, gây khó chịu khi ngủ. 

 

Bạn nên lựa chọn những chiếc nệm không quá mềm

 

Bạn nên lựa chọn những chiếc nệm không quá mềm

 

Vì vậy, bạn nên lựa chọn những chiếc nệm không quá mềm, đồng thời có độ đàn hồi cảm. Các sản phẩm này phải đảm bảo không bị sụt lún hay lõm, võng khi ngủ. 

 

3.2. Lựa chọn một chiếc nệm thoáng khí

 

Một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn nệm đó là độ thoáng khí. Vì người nặng cân thường có thân nhiệt cao hơn người có cân nặng bình thường, nên họ thường cảm thấy nóng hơn khi ngủ. Một chiếc nệm thoáng khí tốt sẽ không gây cảm giác nóng bức hay hầm hập ở phần lưng. 

 

Một chiếc nệm thoáng khí tốt sẽ không gây cảm giác nóng bức hay hầm hập ở phần lưng

 

Một chiếc nệm thoáng khí tốt sẽ không gây cảm giác nóng bức hay hầm hập ở phần lưng

 

Một chiếc nệm lò xo hay nệm đa tầng chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề này. Ngoài khả năng thoáng khí, tạo cảm giác mát mẻ thoải mái cho người sử dụng thì nệm còn có kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, giúp bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện. 

 

3.3. Lựa chọn theo độ dày của nệm

 

Nếu bạn có cân nặng bình thường thì đa số các loại nệm dù dày hay mỏng thì đều phù hợp với mọi tải trọng. Nhưng nếu bạn hơi thừa cân thì nên xem xét lựa chọn những chiếc nệm dày, có khả năng nén sâu hơn. Để khi sử dụng sau một thời gian, nệm sẽ không bị sụt lún hay biến dạng. 

 

Nên xem xét lựa chọn những chiếc nệm dày, có khả năng nén sâu hơn

 

Nên xem xét lựa chọn những chiếc nệm dày, có khả năng nén sâu hơn

 

3.4. Lựa chọn kích thước nệm phù hợp 

 

Kích thước nệm cho người thừa cân thường lớn hơn so với thông thường. Đây cũng là điều mà bạn cần phải hết sức lưu ý trong quá trình chọn mua. Bạn phải đảm bảo cho chiếc nệm có bề mặt rộng, đủ để nằm thoải mái. 

 

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chọn những chiếc nệm theo quy tắc trừ hao kích thước. Nghĩa là bạn hãy lựa chọn nệm có kích thước lớn hơn so với kích thước cơ thể người sử dụng. 

 

Kích thước nệm cho người thừa cân thường lớn hơn so với thông thường

 

Kích thước nệm cho người thừa cân thường lớn hơn so với thông thường

 

4. Top những loại nệm được yêu thích nhất

 

4.1. Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington 

 

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington là sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ thương hiệu Mỹ. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những người nặng cân nhờ độ dày lớn và độ êm ái tuyệt đối. 

 

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington là sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ thương hiệu Mỹ

 

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington là sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ thương hiệu Mỹ

 

Nệm được cấu tạo từ hệ thống lò xo túi bằng thép, tạo sự nâng đỡ đường cong cơ thể, đồng thời hỗ trợ lưu thông khí huyết và làm giảm tình trạng đau nhức cơ bắp sau khi ngủ dậy. Hệ thống lò xo túi siêu nhỏ giúp tăng cường độ thoáng khí, loại bỏ hoàn toàn tình trạng nóng bức và ra mồ hôi lưng khi ngủ. 

 

Phần vỏ nệm được làm từ chất liệu vải sinh học Aegis

 

Phần vỏ nệm được làm từ chất liệu vải sinh học Aegis

 

Cấu tạo gồm nhiều lớp nguyên vật liệu cao cấp Pillow Top kết hợp cùng với Plush Top, sản phẩm tạo sự êm ái tuyệt đối cho người nằm. Phần vỏ nệm được làm từ chất liệu vải sinh học Aegis, có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho mọi loại da. Chất liệu xốp nhẹ, mềm mại hơn rất nhiều lần so với cotton, tiện lợi trong quá trình vệ sinh, giặt giũ. 

 

Ngoài ra, công nghệ bạc nano được ứng dụng, làm tăng khả năng kháng khuẩn hoàn hảo cho sản phẩm. 

 

Nệm ứng dụng công nghệ bạc nano làm tăng khả năng kháng khuẩn

 

Nệm ứng dụng công nghệ bạc nano làm tăng khả năng kháng khuẩn 

 

4.2. Nệm cao su Dunlopillo Latex World Eco 

 

Nệm cao su Dunlopillo Latex World Eco với mẫu mã sang trọng cùng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường. Nệm được thiết kế với 3 lớp cao su đặc biệt: Dtech Comfort, Dtech Support và Dure Aire. Cấu trúc này có tác dụng nâng đỡ, ôm trọn cơ thể và phân bổ lực tốt nhất cho từng vùng. 

 

Nệm cao su Dunlopillo Latex World Eco với mẫu mã sang trọng

 

Nệm cao su Dunlopillo Latex World Eco với mẫu mã sang trọng

 

Nệm được ứng dụng công nghệ PuroTex hiện đại trong quá trình sản xuất, giúp xử lý vải bằng cách sử dụng các chế phẩm 100% từ thiên nhiên. Đồng thời, công nghệ kháng khuẩn Talasilver Latex cũng được ứng dụng nhằm ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn, đem lại giấc ngủ ngon cho người sử dụng. 

 

Phần ruột nệm được phủ một lớp sinh học nano, bao gồm những tia hồng ngoại, có khả năng cải thiện lưu thông máu, cân bằng nhiệt độ cơ thể. Đồng thời, nó cũng giúp làm giảm các cơn đau nhức và mệt mỏi sau một ngày dài. 

 

Nệm được thiết kế dùng được hai mặt tiện lợi với hệ thống lỗ thoáng khí phân bố đều

 

Nệm được thiết kế dùng được hai mặt tiện lợi với hệ thống lỗ thoáng khí phân bố đều 

 

Nệm được thiết kế dùng được hai mặt tiện lợi với hệ thống lỗ thoáng khí phân bố đều khắp các bề mặt, đảm bảo luồng không khí được ra vào một cách liên tục, tạo cảm giác mát mẻ ngay cả trong thời tiết nóng bức. 

 

4.3. Nệm cao su Liên Á 5 Zones

 

Nệm cao su Liên Á 5 Zones là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nệm có hai kích thước với hai độ dày khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Sản phẩm không chỉ đem lại độ bền cao, vững chắc, mà còn tạo được những lực massage êm ái cho những người nặng cân. 

 

Nệm được thiết kế với các lỗ thoáng khí giúp lưu thông không khí

 

Nệm được thiết kế với các lỗ thoáng khí giúp lưu thông không khí

 

Nệm được thiết kế với các lỗ thoáng khí giúp lưu thông không khí, không làm cho người nằm cảm thấy bức bí hay nóng phần lưng. Đồng thời, các lỗ thoáng khí còn tạo lực massage cho cơ thể giống như một chiếc nệm massage, giúp người dùng dễ dàng vào giấc ngủ. 

 

Nệm có độ lún và độ đàn hồi tiêu chuẩn, giữ cho cột sống luôn thẳng

 

Nệm có độ lún và độ đàn hồi tiêu chuẩn, giữ cho cột sống luôn thẳng

 

Nhờ kết cấu đặc biệt, nệm có độ lún và độ đàn hồi tiêu chuẩn, giữ cho cột sống luôn thẳng, đem đến cảm giác dễ chịu cho người nằm. Đồng thời với khả năng chống rung hoàn hảo được tích hợp, phân bổ đồng đều, giúp cơ thể của bạn luôn vững và không bị chao đảo khi di chuyển. 

 

5. Kết luận 

 

Nệm cho người nặng cân thường có những yêu cầu khác so với nệm thông thường. Trên đây là những cách để chọn nệm cho người nặng cân mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình hoặc người thân những sản phẩm phù hợp nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team