Sức khỏe giấc ngủ

Chọn gối ôm dài thế nào để có được giấc ngủ ngon? TOP 7 thương hiệu gối ôm dáng dài tốt hiện nay

CẬP NHẬT 09/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Gối ôm dài từ lâu đã được xem là “vật bất ly thân” của rất nhiều người mỗi khi đi ngủ. Nhưng để lựa chọn được một chiếc gối ôm dài phù hợp thì không phải ai cũng hiểu rõ. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn những phương pháp cơ bản nhất chọn mua gối ôm dài để có được giấc ngủ ngon. 

 

1. Nguy hại từ việc chọn sai gối ôm

 

Thông thường trong phòng ngủ, nhiều người chỉ chú trọng đến các chi tiết nội thất hay giường nằm, chăn ga mà lại bỏ qua những chiếc gối ôm dáng dài. Bởi gối ôm thường được các đơn vị sản xuất xem như một vật đi kèm bên trong các set chăn ga gối nệm. 

Tuy nhiên, sản phẩm ít được chú trọng này lại có vai trò cực kỳ quan trọng, là “người bạn” đồng hành với chúng ta trong mỗi giấc ngủ. Do đó nếu lựa chọn sai mẫu gối ôm này có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả khôn lường như dưới đây.  

Gối ôm dài là bạn đồng hành của nhiều người trong những giấc ngủ

Gối ôm dài là bạn đồng hành của nhiều người trong những giấc ngủ

1.1. Cổ, vai gáy và sống lưng tê mỏi sau khi tỉnh dậy

Đây là một tình trạng diễn ra rất thường xuyên khi bạn sử dụng các mẫu gối ôm kém chất lượng. Những người thường xuyên sử dụng gối ôm cũng có tư thế ngủ đặc trưng là nằm nghiêng sang một phía và nằm sấp nhiều hơn nằm thẳng. 

Chính vì thế, sau một giấc ngủ dài, những tư thế này có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng làm cho phần sống lưng bị cong vẹo, phần cổ, vai gáy đau nhức ngay khi mới tỉnh dậy. Tình trạng này nếu diễn ra lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ và những sinh hoạt thường ngày của bạn. 

Vậy nên cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn các mẫu gối ôm dài, có thiết kế phù hợp với tư thế khi ngủ của từng người hoặc có khả năng thay đổi tùy biến theo tư thế ngủ. Mặt khác, nếu gối ôm đặt quá cao hay quá thấp cũng dễ khiến cho tư thế ngủ không được ổn định, rất dễ đau mỏi cơ thể. 

Đọc thêm: Điểm danh những mẫu gối ôm cao su tốt nhất hiện nay

1.2. Gối sử dụng chất liệu rẻ tiền dẫn đến viêm da, dị ứng

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều các mẫu gối ôm dáng dài kém chất lượng khiến người tiêu dùng rất dễ mua phải. Bên cạnh đó, rất nhiều khách hàng thường có tâm lý chủ quan khi cho rằng gối ôm không quan trọng, chỉ cần chọn bừa một chiếc để sử dụng là được mà không hề cân nhắc kỹ càng. 

Việc sử dụng những chiếc gối ôm với chất liệu rẻ tiền, không đảm bảo có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da mỏng manh của bạn, lâu dài gây các bệnh da liễu như nổi mẩn, dị ứng, viêm da… 

Với tất cả những lý do trên, việc lựa chọn một chiếc gối ôm dáng dài phù hợp là cực kỳ quan trọng. Để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất khi mua gối ôm dáng dài, bạn hãy tham khảo ngay bí quyết dưới đây của chúng tôi. 

Việc chọn sai gối ôm gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Việc chọn sai gối ôm gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

2. Bật mí phương pháp lựa chọn gối ôm dáng dài chất lượng và an toàn

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, người tiêu dùng thông thái có thể chọn được cho mình chiếc gối ôm dáng dài ưng ý nhất dựa trên 5 lưu ý sau: 

2.1. Lựa chọn gối dựa trên tư thế ngủ

Mỗi một tư thế ngủ khác nhau lại có những mẫu gối ôm được thiết kế riêng, cụ thể là:

2.1.1. Gối ôm dành cho tư thế nằm ngửa

Khi bạn nằm ngửa, hầu hết lực cân bằng sẽ được phân bổ đều xung quanh phần vai. Vậy nên bạn cần lựa chọn những chiếc gối thẳng giữa vùng đầu và cột sống để đảm bảo sức khỏe.

Gối ôm dành cho những người thường xuyên nằm ngửa cũng cần có sự mềm mại, êm ái, giúp nâng đỡ phần cổ và giữ cho phần đầu của bạn không bị lệch về một phía. Ngoài ra, với những người thường xuyên xuất hiện những cơn đau lưng ở bên dưới cơ thể sau khi ngủ dậy thì có thể đặt đầu gối hoặc cẳng chân lên trên gối ôm dáng dài để giảm bớt tình trạng này.

2.1.2. Gối ôm dành cho tư thế nằm nghiêng

Với những ai thường giữ thói quen nằm nghiêng về một bên trong lúc ngủ thì có lựa chọn những chiếc gối ôm dài có thiết kế bằng phẳng để nâng đỡ trọng lượng của cơ thể tốt nhất. Thiết kế gối ôm này còn giúp cho mỗi ngày thức dậy của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, không còn những cơn đau mỏi, khó chịu ở vùng cổ, vai gáy nữa. Bởi trọng lượng cơ thể khi nằm ngủ dồn sang một bên trong lúc bạn nằm nghiêng đi ngủ là cực kỳ lớn. 

2.1.3. Gối ôm dành cho tư thế nằm sấp

Mặc dù việc ngủ sấp không được các chuyên gia khuyến khích nhưng vẫn có mẫu gối ôm dáng dài phù hợp với tư thế nằm này. Bạn hãy tìm mua cho mình những sản phẩm gối ôm dáng dài mềm mại và bằng phẳng để cơ thể không có cảm giác khó chịu trong lúc ngủ. 

Việc chọn mua gối ôm dáng dài cần dựa trên nhiều tiêu chí

Việc chọn mua gối ôm dáng dài cần dựa trên nhiều tiêu chí

2.2. Xem xét kỹ về kiểu dáng của gối ôm 

Chi tiết này cũng rất quan trọng trong quá trình tìm mua gối ôm dáng dài. Nhìn chung, các dòng gối ôm dáng dài tại thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn thỏa thích lựa chọn theo nhu cầu.

Bạn có thể cân nhắc chọn các loại gối có đường cong ở phần bụng, nếu có thể thì kèm thêm phần gối thẳng để áp vào bụng hay gác chân và phần ngang mềm mại cho bạn tựa đầu vào dễ dàng. Điều này giúp gối nâng đỡ được phần vai, đồng thời mang lại cảm giác an toàn và ấm áp cho vùng bụng. 

Dưới đây là một số kiểu dáng gối ôm khá phổ biến:

Gối ôm hình dạng chữ cái như U, C, J, L, F…

Gối ôm hình dạng chữ cái như U, C, J, L, F…

 Gối ôm dài hình trụ tròn đơn giản, có dòng dành riêng cho trẻ em

Gối ôm dài hình trụ tròn đơn giản, có dòng dành riêng cho trẻ em

 Gối ôm dài hình các con vật hoặc các loại quả, củ.

Gối ôm dài hình các con vật hoặc các loại quả, củ. 

2.3. Chất liệu của gối mềm mại và đảm bảo an toàn 

Bạn nên tìm mua những chiếc gối ôm dáng dài được làm từ foam hoạt tính kết hợp với sợi bông thiên nhiên cao cấp. Hai chất liệu này sẽ mang đến cho sản phẩm cảm giác tự nhiên trong mọi tư thế ngủ cũng như khả năng nâng đỡ cơ thể vượt trội.

Bên cạnh đó, phần vỏ của gối ôm dáng dài cũng nên lựa chọn các chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi hiệu quả và mềm mại như vải cotton, vải nhung hay vải satin. 

 Chọn gối ôm dài có chất liệu tự nhiên mềm mại

Chọn gối ôm dài có chất liệu tự nhiên mềm mại

2.4. Kích thước gối ôm tương thích với cơ thể

Trên thực tế có rất nhiều sản phẩm gối ôm được sản xuất hàng loạt mà không được nghiên cứu và thiết kế chi tiết. Do đó mà tình trạng gối ôm không vừa vặn với cơ thể rất dễ xảy ra, khiến cho người dùng không thoải mái và khó chịu trong quá trình sử dụng. 

Những kích thước không đạt chuẩn này khiến cho cơ thể phải co quắp khi ngủ, dễ gây đau lưng và nhức mỏi cơ thể sau khi ngủ dậy và tạo cảm giác khó chịu mỗi khi thay đổi tư thế nằm.

Mặt khác, nhiều người lại chọn mua gối ôm loại nhỏ vì lo lắng gối to có thể chiếm hết diện tích giường nằm. Do đó để phù hợp với không gian phòng ngủ thì những chiếc gối ôm dài có kích thước vừa phải được xem là lựa chọn tối ưu nhất. 

Với những chiếc giường đơn thì gối ôm kích thước 60cm x 80cm được xem là thích hợp nhất. Còn với những chiếc giường đôi lại phù hợp sử dụng những mẫu gối ôm có kích thước 80cm x 100cm.

 Lựa chọn gối ôm dài phù hợp với kích thước giường và cơ thể

Lựa chọn gối ôm dài phù hợp với kích thước giường và cơ thể 

2.5. Mua hàng của những thương hiệu uy tín, đáng tin cậy

Việc tham khảo kỹ các thông tin về đơn vị sản xuất sản phẩm gối ôm là cực kỳ cần thiết. Thương hiệu tên tuổi kết hợp với dịch vụ chuyên nghiệp sẽ mang tới cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất khi chọn mua gối ôm dáng dài. Ngoài ra, các sản phẩm uy tín cũng giúp bạn an tâm khi sử dụng và bảo vệ an toàn sức khỏe.

Dưới đây là một số thương hiệu gối ôm uy tín ở Việt Nam để bạn tham khảo:

  • Gối ôm Everhome
  • Gối ôm Everon
  • Gối ôm Hanvico
  • Gối ôm Fiber Lotus
  • Gối ôm Sông Hồng
  • Gối ôm Hachiko
  • Gối ôm Gummi

 Hãy lựa chọn các thương hiệu gối ôm dài uy tin

Hãy lựa chọn các thương hiệu gối ôm dài uy tin

Gối ôm dài tuy chỉ là một phụ kiện không quá cần thiết trong bộ chăn ga gối, nhưng lại có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của mọi người. Bạn hãy dành thời gian để chọn lựa chiếc gối ôm dài chất lượng cho mình và gia đình. Cũng đừng quên những thông tin mà Vua Nệm đã chia sẻ ở trên nhé. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team