Chuyện quanh ta

Chó Samoyed: tổng hợp các đặc điểm, nguồn gốc, cách nuôi và bảng giá chó chi tiết

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Samoyed là một trong những giống chó được nhiều người yêu thích nhờ vào ngoại hình rất dễ thương. Chúng không chỉ có một lộ lông trắng như tuyết độc đáo mà còn có tính cách khá ngoan và dễ dạy nên được nhiều gia đình ưa chuộng. Mời bạn hãy cùng tìm hiểu chó Samoyed: nguồn gốc đặc điểm cách nuôi bảng giá chi tiết nhất tại đây nhé!

1. Tổng hợp thông tin về giống chó Samoyed

Dưới đây là tổng hợp cách thông tin chi tiết và khách quan nhất của giống Samoyed, bạn hãy cùng khám phá nhé!

1.1. Loài chó Samoyed có nguồn gốc từ đâu?

Samoyed là một loài có có nguồn gốc từ phía Bắc Nga và phía Tây Siberia. Nhờ vào bộ lông trắng xoá như tuyết, chú chó này đã được mệnh danh là Nàng Bạch Tuyết của rừng Taiga, cùng với đó chính là nhiều đặc điểm nổi bật, có thể tự tìm thức ăn giống như các chú chó sói.

giống chó samoyed
Samoyed một loài chó phổ biến, được ưa chuộng xuất xứ từ nước Bắc Nga

Đặc điểm của chó Samoyed chính là một chú chó siêng năng, thân thiện nhưng khá ham chơi. Chúng thường rất thích chạy nhảy vui đùa, luôn tạo khả năng thân thiện với con người.

1.2. Những chú chó Samoyed lông dài có đặc điểm gì?

Dưới đây là tổng hợp những đặc điểm nổi bật được nhiều người yêu thích và giống chó Samoyed lông dài, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.2.1. Đặc điểm về ngoại hình của chó Samoyed

Samoyed là loài chó có hình dáng nhỏ nhắn, gọn gàng với một năng lượng tươi mới và tràn đầy sức sống. Loài chó Samoyed đực thường cao khoảng từ 48cm đến 53cm với cân nặng rơi vào trong khoảng từ 20kg đến 30kg. Trong khi đó, giống chó cái có chiều cao trong khoảng từ 40cm đến 50cm và nặng khoảng từ 16kg đến 20kg.

Giống chó Samoyed là loại chó có phần đầu khá lớn, tạo điểm nhấn chú ý nhờ vào chiếc mũi màu đen nổi bật trên bộ lông trắng xoá. Ngoài ra, loài chó này còn có một đôi mắt long lanh và sâu vào bên trong. Tai chó khá thính, lúc nào cũng dựng đứng lên.

Bộ lông chính là ưu điểm vượt trội làm cho nhiều người phải say mê giống chó này. Chúng được phủ bởi một bộ lông dày, óng mượt, có phần gợn sóng nhằm giúp chúng có thể tránh được cái lạnh khắc nghiệt của khí hậu ôn đới. 

1.2.2. Đặc điểm về tính cách của chó Samoyed

Một số tính cách nổi bật mà các chú chó Samoyed mang lại có thể kể đến như:

  • Siêng năng: Loài chó này được biết đến nhờ vào khả năng siêng năng, thường xuyên giúp đỡ thợ săn và ngữ dân. Chúng luôn chăm chỉ và làm xuất sắc mọi nhiệm vụ mà chúng được giao. Do đó, chỉ cần chủ nhân ra lệnh, loài chó này có thể làm theo ngay lập tức.
  • Thân thiện: Loài chó Samoyed được đánh giá cao bởi khả năng thân thiện và gần gũi với mọi người. Bất kể ai cũng đều có thể làm quen với chúng, chơi đùa với chúng.
  • Thông minh: Loài chó này khá thông minh và tử tế, chúng luôn hiểu được cảm xúc của con người thông qua từng nét mặt, cử chỉ và chuyển động. Do đó, mỗi khi bạn không vui, loài chó này luôn nghĩ ra một trò đùa để làm bạn cười.
  • Năng động: Những chú chó Samoyed luôn hoạt bát và năng động. Chúng rất thích được chơi đùa trong không gian rộng rãi và có trẻ nhỏ.
  • Hài hước: Đây là khả năng đặc biệt của giống chó Samoyed bởi vì chúng luôn nghĩ ra các trò nghịch ngợm để có thể vui đùa cùng với chủ nhân. Cùng với khuôn mặt có nhiều biểu cảm khó đỡ, chúng luôn chiếm được phần lớn cảm tình của bạn.
samoyed chó
Samoyed chính là một chú chó vô cùng hài hước, vui nhộn và thông minh

2. Hướng dẫn cách nuôi chó Samoyed hiệu quả

Cách nuôi giống chó Samoyed không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các thông tin theo như hướng dẫn:

2.1. Chọn lựa thức ăn cho giống chó Samoyed

Khi nuôi giống chó Samoyed, bạn cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho chúng trong bữa ăn, đặc biệt là protein. Do đó, bạn nên cho chúng ăn nhiều thịt bò, thịt gà, cá, nội tạng của heo, đây là loại thực phẩm giúp giống chó này có thể phát triển một cách nhanh chóng.

2.2. Bí quyết chăm sóc và vệ sinh cho chó Samoyed

Những chú chó Samoyed thường có một lớp lông khá dày nhằm giúp chúng có thể tránh được khí hậu lạnh. Tuy nhiên, tại Việt Nam lại có khí hậu khá nóng và oi bức, điều này lại trở thành những bất lợi ảnh hưởng đến giống chó Samoyed. Do đó, bạn cần mang chúng đi tỉa lông một cách thường xuyên để mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái.

Mỗi ngày, hoặc mỗi tuần, bạn cũng nên dẫn chó đi dạo nhằm thay đổi không gian, thay đổi môi trường cho chúng. Việc dắt chó đi dạo còn giúp cho chúng có thể thoải mái chạy nhảy và hít thở trong môi trường trong lành, vui chơi ở những nơi có không gian rộng lớn.

chó samoyed trắng
Bạn nên thường xuyên thay đổi môi trường cho Samoyed

Ngoài việc chải chuốt và cắt tỉa lông để chó có thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ môi trường thì bạn cũng nên tắm và làm sạch để bộ lông của chúng trở nên thơm tho hơn. Từ đó, giúp làm sạch các vết bẩn, các vi khuẩn bám trên lông để chúng luôn đẹp và khoẻ mạnh.

Khi tắm cho Samoyed, bạn cần chú ý không sử dụng dầu gội hoặc sữa tắm của người bởi vì trong các loại dầu gội này thường có chứa một lượng lớn nồng độ PH cao. Chúng sẽ gây ra những tổn thương cho da, làm cho chó Samoyed có thể mắc các bệnh về da.

Một số loài chó Samoyed thường có bộ móng vuốt khá dài, làm cho chúng trở nên lười vận động hơn. Do đó, bạn cần phải cắt tỉa móng vuốt của chó mỗi lần một tháng, tránh cắt vào phần màu hồng của móng vì rất dễ làm cho chúng bị đau.

3. Bảng giá chó Samoyed chi tiết

Chó Samoyed thường có nhiều loài khác nhau, mỗi loài mang đến một đặc điểm riêng biệt. Chính vì thế mà giá thành của chó cũng thay đổi theo từng loài như:

giá chó samoyed
Tổng hợp các bảng giá chó Samoyed phổ biến

3.1. Giống chó Samoyed có giá từ 1 triệu đến 3 triệu

Đây chính là giống Samoyed giá rẻ, được lai giống và bán rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chó Samoyed được lai với chó Husky, chó Samoyed được lai với giống chó Alaska hay chó Samoyed được lai với giống chó Nhật.

3.2. Giống chó Samoyed giá từ 7 triệu đến 9 triệu

Đây chính là những chú chó thuần chủng được sinh ra trực tiếp từ Việt Nam. Giống chó Samoyed giá từ 7 triệu đến 9 triệu chính là một mức giá rẻ để bạn có thể có một chú thú cưng đã quen với điều kiện thời tiết của khí hậu Việt Nam và rất dễ nuôi.

3.3. Giống chó Samoyed giá từ 10 triệu đến 20 triệu

Giống Samoyed này thường có chất lượng vượt trội nên giá cao cao. Chúng được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, một vùng đất có khí hậu khá giống với Việt Nam. Do đó, chúng cũng có thể dễ dàng thích nghi với khí hậu Việt Nam.

chó samoyed giá
Giống Samoyed từ 10 đến 20 triệu phổ biến, được ưa chuộng rộng rãi

3.4. Giống chó Samoyed từ 20 triệu trở lên

Samoyed giá từ 20 triệu trở lên thường được nhập từ các nước Mỹ, Nga nên luôn có chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, vì thời tiết khí hậu tại Việt Nam rất khác nên sẽ dễ khiến chúng khó thích nghi và dễ phát sinh nhiều bệnh.

>> Xem thêm: 

Những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp hoàn toàn thắc mắc chó Samoyed: nguồn gốc đặc điểm cách nuôi bảng giá chi tiết, khách quan nhất. Qua bài viết trên, Vua Nệm tin chắc bạn đã có sự chọn lựa phù hợp để nhanh chóng mua được một chú cún con mà mình yêu thích rồi đúng không nào?

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân