Chợ An Đông và những điều cần biết khi đi chợ nhập hàng

CẬP NHẬT 25/10/2022 | Bài viết bởi: Ly Dương

Với những người kinh doanh thời trang, chợ An Đông từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ với những người chuyên kinh doanh mặt hàng thời trang. Không chỉ chuyên bỏ sỉ quần áo, khu chợ này còn là hình mẫu điển hình cho nếp sinh hoạt và kinh doanh của người Sài Gòn từ xưa đến nay. Nếu bạn đang tìm hiểu về chợ An Đông và việc lấy hàng giá sỉ tại nơi này. Hãy cùng Vua Nệm thao khảo các thông tin quan trọng bên dưới nhé. 

1. Giới thiệu về chợ An Đông

  • Địa chỉ: Số 34 – 36 An Dương Vương, P. 9, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian hoạt động: 7h – 18h (một số sạp hàng có thể mở đến 20h)

Chợ An Đông được hình thành từ năm 1951 và sau đó được kiến tạo lại vào năm 1991. Đây là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở Sài Gòn, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử của thành phố. 

Chợ An Đông là một trong những chợ lớn và lâu đời tại TPHCM
Chợ An Đông là một trong những chợ lớn và lâu đời tại TPHCM

Chợ hiện có 2.702 quầy hàng với doanh số luân chuyển hàng hóa khoảng 1.500 tỷ đồng/năm, là nguồn thu khổng lồ, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của TPHCM và cả nước. Với sự đa dạng về hàng hóa, chợ An Đông thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm hàng năm, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Chợ An Đông cũng là một trong những chợ đầu tiên tại TPHCM được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Ngày nay, chợ An Đông không chỉ là địa điểm trao đổi hàng hóa, du lịch mà còn thể hiện nét văn hóa đặc sắc của người dân Sài thành lâu đời tại TPHCM.

Đọc ngay:

2. Chợ An Đông bán những gì?

Chợ An Đông có diện tích khoảng 25.000 m2 và được chia thành 3 khu vực kinh doanh, bao gồm An Đông Plaza, chợ An Đông và thực phẩm An Đông. Chợ là nơi tập trung nhiều nguồn hàng đến từ đa dạng các quốc gia trên thế giới như hàng Quảng Châu, hàng Thái Lan, hàng Nhật Bản… và các mặc hàng sản xuất trong nước.

Chợ An Đông nổi tiếng với nguồn hàng thời trang phong phú
Chợ An Đông nổi tiếng với nguồn hàng thời trang phong phú

Chợ An Đông được xem là một trong những khu chợ chuyên cung cấp sỉ thời trang lớn nhất tại TPHCM. Chợ là nơi kinh doanh nhiều mặt hàng có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới nhưng chủ yếu từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. 

Theo đó, các sản phẩm như quần áo, vải vóc, giày dép hay phụ kiện thời trang tại chợ có mẫu mã phong phú và giá thành khác nhau. Tại chợ có hơn 800 sạp chuyên bán các loại quần áo may sẵn, từ hàng nội địa, hàng ngoại nhập, hàng có nhãn hiệu của các công ty lớn cho đến các cơ sở tư nhân nhỏ nhận sản xuất thời trang theo yêu cầu.

Ngoài thời trang là lĩnh vực kinh doanh nổi tiếng, chợ An Đông còn bán thực phẩm khô như cá khô, bò khô, mực khô… thậm chí là những loại thực phẩm cao cấp như tổ yến, hải sâm, vi cá… 

Chợ An Đông kinh doanh đa dạng hàng hóa
Chợ An Đông kinh doanh đa dạng hàng hóa

Chợ An Đông thường mở cửa từ 7 giờ sáng và hoạt động đến 6 giờ tối. Một số sạp hàng có thể mở cửa đến tận 10h tối để phục vụ khách hàng. Bạn nên lưu ý về thời gian đến chợ mua sắm, tham quan để có thể thoải mái chọn lựa và tìm được món hàng ưng ý.

3. Kinh nghiệm mua hàng chợ An Đông 

Theo kinh nghiệm của nhiều khách hàng quen thuộc tại chợ An Đông, đặc biệt là những ai có nhu cầu lấy sỉ đồ thời trang, bạn nên lưu ý đến các vấn đề dưới đây:

3.1 Tham khảo giá quần áo ở chợ trước khi mua

Chợ An Đông có bán lẻ không? Câu trả lời là “Có” tuy nhiên rất ít cửa hàng chịu bán lẻ hàng hóa cho bạn với giá tốt. Các xưởng may An Đông thường phục vụ cho khách sỉ để kinh doanh. Nếu muốn mua hàng số lượng ít, bạn phải trả giá mua hàng cao hơn hoặc dành nhiều thời gian để đi tham khảo rồi mặc cả.

Nhiều khách hàng lần đầu đến chợ An Đông gặp phải tình trạng bị người bán “hét giá” vì không hiểu rõ thị trường. Vì thế, bạn nhất định phải đi quanh chợ để nắm bắt mức giá bán trước khi quyết định mua hàng. Cách làm này sẽ giúp bạn trả giá nhập hàng đúng giá thật và thậm chí có thể tìm được nguồn hàng rẻ, chất lượng.

3.2 Cách trả giá chợ An Đông

Tại chợ An Đông cũ, bạn sẽ tìm thấy các mặt hàng quần áo bình dân với giá thành đa dạng: 

  • 60.000đ – 150.000đ với các loại áo
  • 120.000đ – 250.000đ với mặt hàng váy
  • 100.000đ – 250.000đ với dòng quần jean

Bên cạnh đó, chợ An Đông Plaza chuyên về hàng cao cấp nên giá sỉ quần áo không hề rẻ. Giá nhập sỉ các loại váy, đầm có thể dao động trong khoảng 200.000đ – 500.000đ. Tuy nhiên, nếu biết cách thương lượng, bạn có thể hạ mức giá nhập xuống đáng kể.

3.3 Không đi nhập hàng một mình

Không nên đi nhập hàng 1 mình nếu bạn chưa là khách “ruột”. Các tiểu thương ở chợ rất sành sỏi trong việc phân biệt khách cũ và khách mới để “hét giá”. Vì thế, bạn nên đi cùng 1,2 người có kinh nghiệm nhập hàng để tránh tình trạng bị mua hàng giá đắt. Khi đã trở thành mối buôn, bạn sẽ nhận được mức giá “mềm” hơn và có thể thoải mái đi nhập hàng một mình.

Bạn nên đi nhập hàng với những người có kinh nghiệm để mua hàng giá tốt
Bạn nên đi nhập hàng với những người có kinh nghiệm để mua hàng giá tốt

3.4 Các hình thức lấy hàng ở chợ An Đông 

Bên cạnh việc trực tiếp đến cửa hàng để đánh giá chất lượng, mẫu mã, bạn có thể xin tài khoản mạng xã hội của các chủ sạp để tham khảo và mua mẫu online. Tuy nhiên, việc mua online cũng còn khá nhiều rủi ro nếu bạn không nắm bắt rõ chất lượng của nơi cung cấp. Vì thế, cách tốt nhất vẫn là ghé qua chợ và xem hàng.

3.5 Việc đổi trả hàng tại chợ An Đông

Đồ sỉ tại chợ An Đông chủ yếu là hàng ngoại nhập nên việc đổi trả sẽ gặp nhiều khó khăn. Không những thế, các mẫu thời trang ở chợ thay đổi rất nhanh nên chủ sạp sẽ ít khi cho bạn trả lại hàng. 

Vì thế, bạn nên đàm phán trước với người bán để tìm ra chính sách phù hợp khi có nhu cầu đổi trả. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là kiểm tra thật kỹ lưỡng chất lượng, đường may, phom dáng… của sản phẩm trước khi nhập hàng.

3.6 Cách vận chuyển hàng hóa 

Nếu bạn mua ít hàng hóa thì có thể tự vận chuyển hoặc người vác hàng có trả phí. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê xe kéo với mức giá dao động 30.000đ – 100.000đ/lần. Sau khi chuyển hàng ra ngoài khu vực để xe, bạn có thể chở hàng về bằng xe cá nhân hoặc thuê xe vận chuyển.

4. Ăn gì khi đi chơi gần chợ An Đông

Bên cạnh khu vực chợ thời trang, bạn có thể đến chợ An Đông để khám phá các món ăn nổi tiếng đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam như bún mọc, bún mắm, mì quảng, hủ tiếu, bánh canh… với giá thành hợp lý. Trên tuyến đường An Dương Vương, bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng bán đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn như bánh bạch tuộc, lòng mề gà nướng, hồ lô, trứng cút lộn sốt me…

5. Hướng dẫn đường đi chợ An Đông quận 5

Di chuyển đến chợ An Đông bằng phương tiện cá nhân:

  • Chợ An Đông rất dễ tìm vì khá nổi tiếng và có diện tích lớn. Bạn có thể dùng bản đồ tìm kiếm địa chỉ Số 34 – 36 An Dương Vương, P. 9, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh hoặc hỏi người dân đường đến chợ.

Di chuyển đến chợ An Đông bằng xe bus:

  • Những tuyến xe buýt dừng gần chợ An Đông là 6, 11, 59, 68, 70-3… Thời gian hoạt động của mỗi tuyến khác nhau. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ các tuyến đường trước khi đi.
  • Những ga gần chợ An Đông nhất là Chợ An Đông cách 177 mét (khoảng 3 phút đi bộ) và Bệnh Viện 30/4 cách 291 mét, (khoảng 4 phút đi bộ).
Hướng dẫn di chuyển đến chợ An Đông
Hướng dẫn di chuyển đến chợ An Đông

Đọc thêm: Khám phá chợ Bến Thành và kinh nghiệm đi chợ tham quan, mua sắm

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin tổng hợp về chợ An Đông và kinh nghiệm đi chợ. Đồng thời, bạn nên lưu ý rằng chợ An Đông là khu vực rộng và đông người qua lại. Dù được trang bị camera và có đội ngũ an ninh, việc mất đồ, trộm cắp là điều rất dễ xảy ra. Vì thế, bạn nên chú ý bảo quản tốt tài sản của mình khi di chuyển trong chợ nhé.

Đánh giá post