Từ A – Z cách xem mặt trăng ngày sinh chuẩn xác, đơn giản nhất

CẬP NHẬT 08/05/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Dạo gần đây, mặt trăng ngày sinh là trend được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và xuất hiện rầm rộ trên các trang mạng xã hội (Facebook,  Instagram, Tik Tok,…). Đó là trend đăng tải hình ảnh mặt trăng với các góc độ khác nhau tùy theo ngày sinh của mỗi người. Vậy ngày sinh của bạn ứng với hình ảnh mặt trăng nào? Nó có ý nghĩa gì? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách xem mặt trăng ngày sinh chuẩn xác và cực kỳ đơn giản. Cùng theo dõi và thực hiện nhé!

1. Trend mới mặt trăng ngày sinh là gì?

Các bức ảnh mặt trăng theo ngày sinh được đăng tải trên các trang mạng xã hội thực tế là hình ảnh mặt trăng do vệ tinh chụp được vào các thời điểm, ngày tháng khác nhau trong năm. Ứng với mỗi thời điểm, các hình ảnh này sẽ thể hiện được chính xác hình dáng mặt trăng (tròn, khuyết,…) khi cùng một góc độ quan sát. Chính vì vậy, các hình ảnh mặt trăng sẽ có đa dạng góc độ khác nhau theo từng ngày, từng giờ . 

cách xem mặt trăng ngày sinh của mình
Mặt trăng ngày sinh là gì? Cách xem như thế nào?

Trend mặt trăng ngày sinh này còn được gọi với tên là trend Moon Phase. Moon Phase hay còn được gọi là lịch trăng/chu kỳ mặt trăng hay pha mặt trăng. Trào lưu này được bắt đầu từ việc một số người đã tìm kiếm hình ảnh mặt trăng ứng với ngày sinh của mình và chia sẻ lên trên trang mạng xã hội, sau đó hình ảnh mặt trăng ngày sinh ngày càng phát triển rầm rộ.

Bên cạnh đó, nhiều cặp đôi còn lấy hình ảnh mặt trăng theo ngày sinh của người ấy để làm hình nền điện thoại nhằm ngầm ý thổ lộ tình cảm hay “đánh dấu chủ quyền”. Có một số khác sẽ so sánh hình ảnh mặt trăng của mình với hình ảnh mặt trăng của người yêu hoặc crush, để biết được liệu họ có hợp nhau hay không.

2. Hướng dẫn chi tiết cách xem mặt trăng ngày sinh

Để biết được hình ảnh mặt trăng ứng với ngày sinh của mình như thế nào, bạn hãy thực hiện theo những cách xem mặt trăng ngày sinh sau đây:

2.1. Cách xem mặt trăng ngày sinh bằng máy tính

Nếu bạn muốn xem hình ảnh mặt trăng theo ngày sinh của mình trên máy tính thì hãy làm như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web Moon Phases today (https://phasesmoon.com/).

Bước 2: Tại mục “Select date”, bạn hãy nhập ngày/tháng/năm sinh của mình vào rồi nhấn chọn “Go”.

cách xem mặt trăng theo ngày sinh
Bạn điền đầy đủ ngày tháng năm sinh vào mục “Select date”

Sau đó, trang web sẽ trả kết quả hình ảnh mặt trăng tương đương với ngày sinh của bạn.

cách xem ngày sinh mặt trăng
Hình ảnh mặt trăng ứng với ngày sinh nhật của bạn sẽ được trả kết quả ngay lập tức

2.2. Cách xem hình ảnh mặt trăng ngày sinh trên điện thoại

Để xem hình mặt trăng thực tế theo ngày sinh trên điện thoại di động, bạn có thể sử dụng ứng dụng Moon – Current Moon Phase.

Bước 1: Tải ứng dụng Moon – Current Moon Phase về điện thoại.

  • Nếu sử dụng hệ điều hành iOS bạn tải tại đây
  • Nếu sử dụng hệ điều hành Android bạn tải tại đây

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn hãy mở ứng dụng Moon – Current Moon Phase lên, nhấn vào “Date” ở phía dưới cùng bên trái.

cách xem mặt trăng vào ngày sinh nhật
Mở ứng dụng Moon – Current Moon Phase và nhấn chọn “Date” ở góc bên trái

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn ngày sinh muốn xem hình mặt trăng và nhấn “OK”, sau đó hình ảnh mặt trăng sẽ được hiển thị.

cách xem mặt trăng ngày mình sinh
Chọn ngày sinh nhật của bạn để nhận hình ảnh mặt trăng tương ứng

2.3. Cách xem mặt trăng ngày sinh bằng Google

Ngoài 2 cách trên, bạn còn có thể xem hình ảnh mặt trăng ngày sinh với Google. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập vào thanh công cụ tìm kiếm từ khóa “ moon on dd/mm/yyyy”, với “dd” là ngày sinh, “mm” là tháng sinh và “yyyy” là năm sinh.

Bước 2: Sau đó, Google sẽ trả về kết quả tìm kiếm, bạn hãy click vào kết quả của website phasesmoon.com.

3. Đoán tính cách theo hình ảnh mặt trăng ngày sinh của bạn 

Mỗi chu kỳ mặt trăng sẽ kéo dài 28 ngày và gồm 4 giai đoạn chính đó là: Trăng non, trăng lưỡi liềm, nửa vầng trăng và giai đoạn trăng tròn. Đặc biệt, theo nghiên cứu của một số nhà chiêm tinh học thì họ cho rằng, mỗi hình ảnh mặt trăng theo ngày sinh của bạn sẽ thuộc 1 trong 4 giai đoạn trên và nó cũng có ảnh hưởng phần nào đến tính cách của bạn. Hãy cùng xem tính cách của bạn sẽ như thế nào theo từng hình ảnh mặt trắng ngay sau đây:

3.1. Giai đoạn trăng non

Những ai sinh vào ngày trăng non thường luôn có niềm tin rất lớn vào khả năng của mình. Nếu chẳng may họ gặp phải những ngày đen tối, buồn bã hay cô đơn, thì họ vẫn luôn giữ được tâm thế vững vàng để tiến về phía trước.

Vì đây là giai đoạn trăng còn non nên gần như chúng ta khó có thể thấy rõ hình ảnh mặt trăng trên bầu trời. Cho nên, nhiều nhà chiêm tinh đã cho rằng, người sinh vào lúc trăng non thường dễ gặp phải những khoảnh khắc đen tối, u ám. Bạn phải thật kiên cường để vượt qua, hơn nữa chính những khó khăn ấy cũng sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều hơn.

cách xem mặt trăng vào ngày sinh
Những người sinh vào ngày trăng non có tính cách như thế nào?

Người sinh vào ngày trăng non thường có xu hướng sống gần gũi với thiên nhiên, không thích sự ồn ào, náo nhiệt. Họ thường sống thiên về lý trí, đề cao trí tuệ trong mọi quyết định. Tuy vậy nhưng họ vẫn luôn lắng nghe, cảm thông và quan tâm đến tâm tư của mọi người xung quanh.

3.2. Giai đoạn trăng lưỡi liềm

Những người có ngày sinh vào ngày mặt trăng lưỡi liềm thường sẽ có thiên phú về khả năng sáng tạo, giàu trí tưởng tượng và có ý thức sâu sắc về cái đẹp. Họ luôn hiểu rõ mong muốn của bản thân và sẽ vạch ra kế hoạch từ rất sớm. Tuy nhiên, đôi khi họ sẽ cảm thấy không chắc chắn lắm về định hướng tương lai, nhưng với tinh thần lạc quan và hăng hái của mình thì bạn hoàn toàn có thể tiến về tương lai tươi đẹp và có được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.

xem mặt trăng ngày sinh
Người sinh vào giai đoạn trăng lưỡi liềm có ưu điểm gì nổi bật?

Ngoài ra, người sinh vào giai đoạn này thường sẽ trưởng thành từ rất sớm, bởi vì họ rất thích khám phá và trải nghiệm từ khi còn nhỏ. Họ không thích người sống giả tạo và họ cũng có xu hướng kết bạn với những ai thích khám phá, tìm tòi giống mình.

Đôi khi họ không chủ đích tác động đến một người nào cả, nhưng cách sống của bạn lại là nguồn cảm hứng đối với nhiều người. Tuy nhiên, trái ngược với tính cách hoạt bát, thường tâm sự với những người xung quanh nhưng họ lại ít khi chia sẻ về những bí mật của mình. Có thể thoạt nhìn bề ngoài thì người ta sẽ đánh giá bạn là người thờ ơ, nhưng chắc chắn những người thân quen sẽ hiểu tâm tư, tính cách thật sự của bạn.

3.3. Giai đoạn nửa vầng trăng

Người sinh ra trong giai đoạn trăng này có thể được xem như những kẻ nổi loạn thực thụ vì họ không ngại việc phá vỡ các quy tắc hay các định kiến để tạo ra những lối đi riêng cho chính mình. Tuy không quan tâm đến các định kiến xưa cũ, nhưng họ cũng không làm tổn thương ai, mà chỉ muốn sống đúng với tính cách của chính mình.

mặt trăng ngày sinh cách xem
Những người sinh ra vào ngày có nửa vầng trăng sẽ luôn có lối đi riêng đúng với tính cách của bản thân

Bên cạnh đó, những người có ngày sinh vào ngày nửa vầng trăng cũng sẽ thiên về lý trí, tuy nhiên cảm xúc cũng rất quan trọng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm xúc và lý trí ấy đã giúp họ có những phán đoán chính xác, giữ vững lập trường nhưng vẫn luôn biết cách lắng nghe người khác.

Mặc dù bạn có thế mạnh về khả năng cân bằng mọi thứ, nhưng đôi khi bạn cũng phải đấu tranh với chính bản thân mình để nhận ra điều tốt, điều xấu và xác định đúng con đường phù hợp nhất với bản thân. Ngoài ra, tính cách của bạn còn rất chân thành, bộc trực và luôn yêu thích sự tự do.

3.4. Giai đoạn trăng tròn

Nếu sinh vào ngày trăng tròn thì bạn sẽ thường sống thiên về cảm tính, nghe theo sự mách bảo của con tim. Cảm xúc của bạn rất mãnh liệt, luôn cháy hết mình vì đam mê, đồng thời bạn cũng rất dễ động lòng trước các hoàn cảnh đáng thương và đồng cảm với người khác. Bạn thường không có chủ đích tạo ấn tượng với người khác, nhưng bạn lại có thể mang đến một sức hút nhất định với người xung quanh.

cách xem mặt trăng ngày mình sinh ra
Người sinh vào giai đoạn trăng tròn có cảm xúc vô cùng mãnh liệt

Bạn cũng thường tìm kiếm mục đích cuộc sống và tin rằng trong cuộc sống của mình đã có một định mệnh nào đó đã được sắp đặt sẵn. 

Trong các mối quan hệ, người sinh vào ngày trăng tròn thường có xu hướng là người cho đi nhiều hơn, dù cho sẽ nhận nhiều thua thiệt. Cảm xúc có thể dễ dàng thay đổi nên đôi khi sẽ dẫn đến nhiều hỗn loạn trong tinh thần. Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần phải bình tâm, xem xét mọi sự việc một cách khách quan và thật thoải mái, không cần lo sợ.

>> Xem thêmMặt trăng bí mật thao túng giấc ngủ con người như thế nào?

Ngoài hướng dẫn cách xem mặt trăng ngày sinh chính xác nhất, Vua Nệm còn giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của hình ảnh mặt trăng theo ngày sinh. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn!

Đánh giá post