Hướng dẫn 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết kiệm (GHTK) nhanh gọn 

CẬP NHẬT 01/03/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là một trong những đơn vị vận chuyển quen thuộc và được nhiều người sử dụng hiện nay. Trong quá trình gửi hàng hóa tại GHTK, việc theo dõi vận đơn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả người gửi lẫn người nhận. Vậy bạn đã biết cách tra cứu vận đơn khi sử dụng dịch vụ của GHTK chưa? Nếu chưa thì cũng đừng vội lo lắng nhé. Hôm nay, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến mọi người 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn và dễ thực hiện. 

Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn
Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn

1. Giới thiệu tổng quan về Giao Hàng Tiết Kiệm

Nếu từng mua hoặc bán hàng online, hẳn bạn đã nghe đến đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm. Đơn vị này có tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm, hoạt động trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam. 

Giao Hàng Tiết Kiệm được nhiều khách hàng tin tưởng bởi nhiều ưu điểm như: tốc độ giao hàng nhanh, mạng lưới chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh thành, uy tín và luôn đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Ngoài ra, đối với các shop hay doanh nghiệp kinh doanh, Giao Hàng Tiết Kiệm còn cung cấp các dịch vụ giao hàng thu hộ miễn phí. Đây chính là lí do vì sao đến hiện tại Giao Hàng Tiết Kiệm vẫn giữ vững chỗ đứng trên thị trường và ngày càng được khách hàng tin tưởng. 

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm là gì
Giao Hàng Tiết Kiệm là đơn vị vận chuyển giá rẻ được nhiều người yêu thích

2. Mã vận đơn là gì? Lợi ích của việc tra cứu mã vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm

Khi vận chuyển hàng hóa bằng dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm, để theo dõi hành trình di chuyển của đơn hàng bạn có thể dựa vào mã vận đơn để thực hiện tra cứu vận đơn. Vậy mã vận đơn là gì? Tra cứu vận đơn có những lợi ích gì? Sau đây là thông tin chi tiết. 

2.1 Mã vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm là gì?

Mã vận đơn khi vận chuyển hàng hóa bằng dịch vụ Giao Hàng Tiết Kiệm chính là một dãy ký hiệu bao gồm chữ và số. Dãy ký hiệu này có công dụng dùng để phân biệt các đơn hàng khác nhau. Mỗi mã vận đơn sẽ bao gồm:

  • Ký hiệu của shop
  • Mã thành phố, tỉnh
  • Mã kho hàng và tuyến giao
  • Số thứ tự của mỗi đơn hàng (gồm có 9 chữ số)

Lưu ý, các đơn hàng có thể giống nhau ở phần mã tỉnh, ký hiệu của shop, mã kho nhưng số thứ tự đơn hàng thì không. Và phần số thứ tự đơn hàng cũng chính là ký hiệu để phân biệt các đơn hàng với nhau.

Mã vận đơn của giao hàng tiết kiệm
Mã vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm giúp khách hàng kiểm soát đơn hàng tốt hơn

2.2. Lợi ích của việc tra cứu mã vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm

Có thể nói Giao Hàng Tiết Kiệm chính là một trong các đơn vị vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Với ưu điểm nhanh chóng, dịch vụ tốt, cước phí rẻ, số lượng đơn hàng được tạo mỗi ngày tại Giao Hàng Tiết Kiệm luôn không ngừng tăng lên. Do đó, việc tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm cũng ngày càng được nhiều người quan tâm. Sau đây là một số lợi ích của việc tra cứu vận đơn GHTK.

2.2.1. Lợi ích đối với chủ shop

Tra cứu vận đơn là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết đối với các cửa hàng kinh doanh khi gửi hàng hóa đi xa cho khách hàng. Nắm rõ quá trình vận đơn sẽ giúp người bán biết rõ hàng hóa của mình hiện đang ở đâu. Đồng thời chủ shop cũng sẽ biết được hàng hóa đã được giao đến tay khách hàng chưa? Có xảy ra trục trặc gì trong quá trình vận chuyển hay không. Ví dụ như mất hàng, hàng hóa hư hỏng, sai địa chỉ,…

Phát hiện kịp thời sai sót sẽ giúp shop và Giao Hàng Tiết Kiệm có biện pháp xử lý ổn thỏa và không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp và GHTK.

Nắm rõ vận đơn giúp chủ shop kiểm tra được tiến độ vận chuyển của GHTK
Nắm rõ vận đơn giúp chủ shop kiểm tra được tiến độ vận chuyển của GHTK

2.2.2. Lợi ích đối với người mua hàng

Người mua hàng cũng cần thường xuyên tra cứu vận đơn khi sử dụng dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm. Quá trình tra vận đơn sẽ giúp bạn biết được đơn hàng của mình đang ở đâu, thời gian giao hàng dự kiến,…Nắm được những thông tin này sẽ giúp bạn an tâm và sẵn sàng nhận hàng khi bưu tá giao đến.

>>>Đọc ngay: Tìm hiểu về dịch vụ VNPost – Dịch vụ giao hàng Bưu điện Việt Nam 

3. Hướng dẫn 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết kiệm (GHTK) nhanh gọn, đơn giản

Bạn đang thắc mắc cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm? Sau đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn, dễ thực hiện.

3.1. Tra cứu vận đơn hàng hóa tại website Giao Hàng Tiết Kiệm

Một trong 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn đầu tiên chính là truy cập website https://giaohangtietkiem.vn. Bạn có thể thực hiện tra cứu vận đơn của mình như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web: https://giaohangtietkiem.vn, sau đó bạn nhấn chọn mục Tra cứu đơn hàng.
  • Bước 2: Nhập mã vận đơn cần tra cứu và nhấn chọn Tìm đơn. Lưu ý, mỗi lần tra cứu chỉ tối đa 5 vận đơn. Sau khi nhấn Tìm đơn, thông tin liên quan đến các đơn hàng và quá trình vận chuyển sẽ hiển thị. Các thông tin bao gồm: họ tên, địa chỉ người nhận, số điện thoại, mã đơn hàng, trạng thái đơn hàng, số tiền thu hộ,… 
Tra cứu website Giao Hàng Tiết kiệm để tra cứu vận đơn nhanh chóng
Tra cứu website Giao Hàng Tiết kiệm để tra cứu vận đơn nhanh chóng

3.2. Tra cứu vận đơn tại ứng dụng iGHTK

Cách thứ 2 trong 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn chính là sử dụng ứng dụng iGHTK. Các bước tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm bằng app iGHTK như sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng iGHTK về điện thoại thông minh. Nếu sử dụng điện thoại có hệ điều hành iOS, bạn có thể tìm ứng dụng trên Apple Store. Còn nếu điện thoại của bạn sử dụng hệ điều hành Android, hãy tìm ứng dụng taj CH Play. 
  • Bước 2: Mở ứng dụng và nhập số điện thoại bạn dùng để nhận hàng, nhấn chọn “Lấy mã OTP”. Sau đó, nhập mã OTP được gửi về số điện thoại để đăng nhập tài khoản trên iGHTK. 
  • Bước 3: Bạn hãy chọn cài đặt mã đăng nhập cho các lần đăng nhập sau.
  • Bước 4: Chọn mục “Đơn hàng” sau đó nhập mã vận đơn bạn cần tra cứu và xem thông tin vận đơn.
Truy cập ứng dụng iGHTK để kiểm tra vận đơn ở bất cứ nơi đâu
Truy cập ứng dụng iGHTK để kiểm tra vận đơn ở bất cứ nơi đâu

3.3. Tra cứu vận đơn qua tổng đài GHTK

Nếu không tra cứu vận đơn qua website hoặc ứng dụng iGHTK, bạn có thể chọn cách thứ 3 trong 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn chính là gọi điện thoại đến tổng đài 18006092. Cước phí cuộc gọi đến tổng đài Giao Hàng Tiết Kiệm hoàn toàn miễn phí. Sau khi nhân viên tổng đài bắt máy, bạn chỉ cần cung cấp mã vận đơn để nhân viên phụ trách hỗ trợ tra cứu vận đơn của mình. 

Gọi điện tổng đài CSKH của Giao Hàng Tiết Kiệm để được hỗ trợ tra cứu vận đơn
Gọi điện tổng đài CSKH của Giao Hàng Tiết Kiệm để được hỗ trợ tra cứu vận đơn

3.4. Tra cứu vận đơn GHTK qua tin nhắn SOS

Một trong 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhanh gọn tiếp theo chính là gửi tin nhắn SOS. Cách thức này rất thích hợp sử dụng trong trường hợp bạn không nhớ mã vận đơn và không thể gọi điện đến tổng đài GHTK. Để tra mã vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm bằng tin nhắn SOS, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link: https://giaohangtietkiem.vn, sau đó bạn hãy nhấn chọn khung “Cần hỗ trợ? CHAT NGAY”.
  • Bước 2: Nhập các thông tin về đơn hàng mà bạn cần được hỗ trợ sau đó nhấn Gửi (hình mũi tên). 
  • Bước 3: Chờ phản hồi từ nhân viên chăm sóc khách hàng của Giao Hàng Tiết Kiệm.
Nhắn tin SOS là cách tra cứu vận đơn được nhiều khách hàng GHTK lựa chọn
Nhắn tin SOS là cách tra cứu vận đơn được nhiều khách hàng GHTK lựa chọn

3.5. Tra cứu vận đơn GHTK qua các cách khác

Ngoài các cách tra cứu đã được giới thiệu ở trên, bạn có thể tra cứu vận đơn GHTK thông qua các phương thức sau:

  • Fanpage: Giaohangtietkiem.vn
  • Email: cskh@ghtk.vn
  • Số tổng đài: 18006092 (cước gọi hoàn toàn miễn phí)
  • Group: 1001 Hỏi đáp & Tâm sự giao hàng

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 5 cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết kiệm (GHTK) nhanh gọn, dễ thực hiện. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc không còn gặp khó khăn trong việc tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm. Để cập nhật thêm các thông tin mới, thú vị mời các bạn theo dõi những bài viết mới nhất của Vua Nệm nhé!

>>>Đọc thêm: Viettel Post: Hướng dẫn tra cứu vận đơn, bưu cục và số tổng đài đơn giản

Đánh giá post