Viettel Post: Hướng dẫn tra cứu vận đơn, bưu cục và số tổng đài đơn giản

CẬP NHẬT 01/03/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Hiện nay, việc mua sắm online đang ngày càng phổ biến do đó dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng ngày càng khẳng định tầm quan trọng của mình. Một trong những đơn vị vận chuyển nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng hiện nay chính là Viettel Post. Mặc dù không còn quá xa lạ, thế nhưng không phải khách hàng nào cũng biết cách tra cứu vận đơn khi sử dụng dịch vụ tại Viettel Post. Vậy nên hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu về Viettel Post: Cách tra cứu vận đơn, bưu cục, số tổng đài đơn giản và nhanh gọn nhất!

1. Giới thiệu Viettel Post

Chỉ cần gõ trên thanh công cụ tìm kiếm của Google từ khóa Viettel Post chắn bạn sẽ thấy có rất nhiều lượt tìm kiếm. Từ đó có thể thấy đây là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trước khi đi đến tìm hiểu về cách tra cứu vận đơn ta cần biết đôi nét về Viettel Post, một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. 

1.1. Đôi nét về Viettel Post

Viettel Post chính là tên gọi tắt của Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel. Được thành lập vào ngày 01/07/1997 với tiền thân là Trung tâm phát hành báo chí, đến nay Viettel Post đã đặt vững gót chân trên thị trường bưu chính Việt Nam. Nhắc đến các đơn vị vận chuyển uy tín tại nước ta, đây chính là một trong những cái tên hàng đầu.

Viettel Post là đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam
Viettel Post là đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam

Từ khi thành lập đến nay, Viettel Post đã không ngừng thay đổi để đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với hàng loạt chính sách và dịch vụ nổi bật, hiện nay Viettel Post đã chiếm được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Gửi hàng tại đơn vị không chỉ yên tâm mà khách hàng còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bạn không những có thể yên tâm khi gửi hàng mà còn tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể. 

1.2. Một số dịch vụ hiện có của Viettel Post

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của khách hàng, đơn vị vận chuyển này không ngừng cải tiến các dịch vụ sẵn có. Ngoài ra, đơn vị cũng phát triển và đưa vào hoạt động nhiều dịch vụ chất lượng, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Sau đây là một số dịch vụ hiện có của Viettel Post:

  • Bảo hiểm (GBH)
  • Bảo phát (GBP)
  • Phát tận tay (GTT)
  • Chuyển hoàn (GCH)
  • Đồng kiểm (GDK)
  • Thư ký (GTK)
  • Phát hàng thu tiền (COD)
  • Lưu kho (GLK)
  • Hàng giá trị cao (GTC)
  • Phát tại điểm giao dịch (GGD)
  • Giao hẹn giờ (GHG)

1.3. Quy định về thời gian giao và nhận hàng hóa của Viettel Post

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần nắm rõ một số quy định về thời gian giao, nhận hàng hóa của đơn vị này. Cụ thể:

Quy định thời gian gửi hàng: 

  • Người gửi cần tạo yêu cầu lấy hàng trước 14h. Với các đơn này, bưu tá sẽ lấy hàng trước 24h cùng này. 
  • Nếu người gửi tạo yêu cầu lấy đơn sau 14h, vậy đơn hàng này sẽ được bưu tá lấy trước 12h00 ngày kế tiếp.

Quy định thời gian giao hàng: 

  • Hiện nay, mỗi loại hình vận chuyển của Viettel Post sẽ có thời gian giao hàng khác nhau. Nếu khách hàng lựa chọn dịch vụ giao hàng nhanh, thời gian giao hàng sẽ là 60 giờ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn sẽ nhận được hàng sớm hơn so với dự kiến. 
  • Nếu cần giao hàng gấp, bạn có thể chọn dịch vụ giao hàng hỏa tốc của Viettel Post. Chỉ trong 24 giờ, hàng hóa sẽ được đơn vị này giao đến tay người nhận. Tuy nhiên, đối với đơn hỏa tốc, bạn cần lưu ý về thời gian giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Nếu giao hàng vào buổi sáng, thời gian nhận hàng sẽ diễn ra trong ngày. Nhưng nếu bạn giao hàng cho đơn vị vận chuyển vào buổi tối thì có thể sang hôm sau người nhận mới nhận được hàng. 

Đối với các đơn hàng chuyển hoàn: Bưu tá sẽ lấy hàng tính từ 24h00 ngày đơn hàng được duyệt hoàn. 

Thời gian giao nhận hàng gửi của Viettel Post được quy định rất rõ ràng
Thời gian giao nhận hàng gửi của Viettel Post được quy định rất rõ ràng

2. Cách tra cứu vận đơn, bưu cục, số tổng đài đơn giản, dễ thực hiện

Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại Viettel Post? Bạn đang băn khoăn tìm hiểu về cách tra cứu vận đơn, bưu cục và số tổng đài? Vậy thì đừng bỏ qua nội dung tiếp theo của bài viết này nhé. 

2.1. Giới thiệu các kênh tra cứu vận đơn tại Viettel Post

Là khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển tại Viettel Post, bạn có thể tra cứu vận đơn qua rất nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, để trước khi tra cứu bạn cần có mã vận đơn. Do đó, khi gửi hàng, bạn nhớ ghi nhớ mã vận đơn trên đơn hàng của mình. Sau đó, để biết hàng hóa của mình đang được vận chuyển đến đâu, bạn chỉ cần tra cứu tại các kênh sau: 

  • Tra vận đơn Viettel Post thông qua tin nhắn
  • Tra vận đơn Viettel Post thông qua tổng đài CSKH
  • Tra vận đơn Viettel Post qua app
  • Tra vận đơn Viettel Post qua website
  • Tra vận đơn thông qua fanpage Viettel Post
Tra vận đơn qua tổng đài CSKH của Viettel Post nhanh chóng và tiện lợi
Tra vận đơn qua tổng đài CSKH của Viettel Post nhanh chóng và tiện lợi

2.2. Bật mí 5 cách tra cứu vận đơn Viettel Post nhanh và đơn giản nhất

Sau khi chọn gửi hàng bằng dịch vụ vận chuyển , mọi người có thể tra cứu vận đơn như sau: 

2.2.1. Tra cứu vận đơn tại website Viettel Post

Tra cứu vận đơn tại website Viettel Post là một trong những cách khá dễ thực hiện. Ưu điểm của cách tra cứu này chính là bạn có thể tra cứu nhiều vận đơn cùng lúc. Và tối đa có thể tra cứu lên đến 30 đơn. Tuy nhiên, nhược điểm khi tra vận đơn tại website Viettel Post chính là người xem không biết được phí vận chuyển. Và nếu không nhớ chính xác mã vận đơn bạn cũng không thể tra cứu thành công. 

Cách tra cứu vận đơn thông qua website Viettel Post: 

  • Bước 1: Vào trang web https://viettelpost.com.vn/
  • Bước 2: Nhập mã vận đơn và ô mã vận đơn sau đó nhấn Tra cứu
  • Bước 3: Xem thông tin đơn hàng: trạng thái vận chuyển, dịch vụ đang sử dụng, trạng thái chi tiết,… 
Để tiết kiệm thời gian bạn nên tra cứu vận đơn qua website Viettel Post
Để tiết kiệm thời gian bạn nên tra cứu vận đơn qua website Viettel Post

2.2.2. Tra cứu vận đơn qua ứng dụng Viettel Post 

Trong quá trình tìm hiểu thông tin, chắc chắn bạn đã tìm thấy không ít hướng dẫn về cách tra cứu vận đơn bằng ứng dụng. Cụ thể là app ViettelPost. Với ứng dụng này, khi tra cứu bạn sẽ nhận được các thông tin đơn hàng rất rõ ràng, chi tiết và nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm khi sử dụng app ViettelPost chính là bạn chỉ có thể xem thông tin thông qua tài khoản đã đăng ký. Và mỗi lần bạn chỉ có thể xem thông tin chi tiết của một vận đơn. 

Các bước tra cứu vận đơn Viettel Post thông qua app: 

  • Bước 1: Tải app ViettelPost về điện thoại (tải từ App Store nếu bạn dùng điện thoại hệ điều hành iOS, và tại CH Play nếu điện thoại của bạn có hệ điều hành Android)
  • Bước 2: Nhấn vào mục Đơn hàng để xem thông tin các đơn hàng đã được gửi bằng số điện thoại bạn dùng để đăng nhập vào ứng dụng. 
  • Bước 3: Xem các thông tin chi tiết của đơn hàng: trọng lượng, trạng thái đơn hàng, dịch vụ vận chuyển, phí vận chuyển,… 

2.2.3. Liên lạc fanpage Viettel Post để tra cứu vận đơn 

Ngoài hai cách tra cứu qua website và app thì người dùng còn có thể theo dõi đơn hàng tại Viettel Post thông qua fanpage. Ưu điểm của việc tra cứu vận đơn thông qua fanpage chính là độ chính xác cao, có thể tra cứu nhiều đơn. Tuy nhiên, nhược điểm của cách tra cứu này chính là mất nhiều thời gian đợi admin fanpage phản hồi thông tin. 

Các bước cụ thể để tra cứu vận đơn tại fanpage Viettel Post như sau: 

  • Bước 1: Bạn vào fanpage Viettel Post có tick xanh
  • Bước 2: Nhấn vào mục Nhắn tin
  • Bước 3: Bạn trực tiếp cung cấp cho admin mã vận đơn để được hỗ trợ tra cứu nhanh và chính xác nhất
Tra cứu vận đơn qua fanpage Viettel Post đơn giản và chính xác
Tra cứu vận đơn qua fanpage Viettel Post đơn giản và chính xác

2.2.4. Nhắn tin để tra cứu vận đơn Viettel Post 

Với phương pháp tra cứu này, ưu điểm người dùng nhận được chính là nhận được kết quả nhanh và chính xác. Đặc biệt, bạn sẽ được miễn phí cước nếu sử dụng thuê bao Viettel. Tuy nhiên, nhược điểm chính là với mỗi tin nhắn bạn chỉ có thể tra cứu được một mã vận đơn duy nhất. Nếu sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác, cước phí tra cứu sẽ khá cao. 

Cách tra cứu vận đơn Viettel Post bằng tin nhắn rất đơn giản. Bạn chỉ cần soạn mã vận đơn và gửi 178. Tổng đài Viettel sẽ trả kết quả cho bạn thông qua tin nhắn. Nội dung tin nhắn sẽ gồm nơi gửi hàng, dịch vụ gửi, ngày gửi, trạng thái đơn hàng, trọng lượng và tiền cước. 

2.2.5. Gọi điện tổng đài CSKH để tra cứu vận đơn Viettel Post 

Tra cứu vận đơn thông qua tổng đài CSKH của Viettel Post cũng là phương án được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của phương pháp này chính là nhanh, chính xác và đơn giản. Đặc biệt, bạn có thể tra cứu nhiều mã vận đơn. Nhược điểm chính là tốn phí gọi điện, cước gọi sẽ tính tùy theo quy định của từng nhà mạng. 

Để tra vận đơn thông qua tổng đài CSKH, mọi người có thể thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Gọi vào tổng đài CSKH 1900 8095
  • Bước 2: Nhấn phím 1 nếu cần tra cứu vận đơn trong nước. Nhấn phím 2 nếu bạn cần tra cứu vận đơn quốc tế. Nhấn phím 3 để được hỗ trợ thông tin về dịch vụ vận chuyển đa phương thức My Go. 
Tra cứu vận đơn qua tổng đài Viettel Post là phương án nhiều người lựa chọn
Tra cứu vận đơn qua tổng đài Viettel Post là phương án nhiều người lựa chọn

3. Hướng dẫn cách tra cứu bưu cục và số tổng đài Viettel Post gần nhất

Nếu muốn tra cứu bưu cục gần nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập trang web: https://viettelpost.com.vn/tim-kiem-buu-cuc/
  • Bước 2: Nhập địa chỉ vào ô địa chỉ cần tìm để tìm kiếm bưu cục Viettel Post gần nhất
  • Bước 3: Nhấn chọn Chỉ đường tại bưu cục tương ứng, bản đồ chỉ đường từ nhà tới bưu cục sẽ hiện lên, bạn chỉ cần đi theo hướng dẫn trên bản đồ là sẽ đến được bưu cục gần nhất. 

Trong quá trình sử dụng dịch vụ của Viettel Post có thể bạn sẽ không tránh khỏi các thắc mắc hoặc vấn đề tồn đọng. Nếu cần giải đáp, bạn có thể gọi đến tổng đài CSKH của Viettel Post 1900 8095 để được hỗ trợ. Về cước phí cuộc gọi, nếu sử dụng thuê bao Viettel, cước gọi sẽ là 200 đồng/phút và 1.000 đồng/phút nếu bạn sử dụng thuê bao ngoại mạng. 

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu chi tiết về Viettel Post. Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đọc sẽ không còn bỡ ngỡ khi sử dụng dịch vụ vận chuyển này. Và để cập nhật thật nhiều thông tin hữu ích khác, đừng quên theo dõi bài viết mới của Vua Nệm nhé!

Đánh giá post