Mách bạn 12 cách thay đổi bản thân chỉ trong thời gian ngắn

CẬP NHẬT 16/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cuộc sống của chúng ta giống như một chiếc guồng quay, cái cũ phải ra đi để cho những cái mới được sinh sôi và phát triển. Bản thân mỗi người cũng vậy. Để có được cuộc sống hạnh phúc và như ý, chúng ta phải học cách đối đầu với khó khăn và thay đổi bản thân. Trong bài viết này Vua Nệm sẽ mách bạn những cách thay đổi bản thân hiệu quả!

cách để thay đổi bản thân
12 cách thay đổi bản thân chỉ trong thời gian ngắn

1. Những điều cần biết về thay đổi bản thân

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả. Do vậy mỗi người luôn phải cố gắng thay đổi bản thân, nỗ lực để cuộc sống ngày càng tốt hơn. Nếu như không chịu thay đổi, ta của bây giờ vẫn giống hệt như ta của 5 năm về trước, không thể phát triển được.

1.1. Thay đổi bản thân là gì?

Thay đổi bản thân là quá trình rèn luyện và cải thiện bản thân một cách chậm rãi, bền bỉ. Quá trình này bắt đầu từ những việc nhỏ nhất và nhận thức được rằng hành động đó mang lại lợi ích gì cho bản thân.

Ngoài ra, thay đổi bản thân cũng có tức là chúng ta thay đổi về quan niệm, cách tư duy, phong cách làm việc, học tập sao cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Thay đổi là để phù hợp, thay đổi là để ta không bị lùi lại phía sau.

1.2. Đối tượng cần thay đổi bản thân

Thay đổi bản thân không phân biệt giới tính, nơi sinh sống, độ tuổi,… mà dựa vào ý chí của mỗi người. Thay đổi bản thân là quá trình thay đổi nhiều yếu tố chưa tốt ở bản thân bạn sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Nhiều người đã nhận thức được điều đó và biết cách thay đổi, vươn tới thành công. Song vẫn có nhiều người chỉ nói miệng và chưa thực hiện được.

cách thay đổi bản thân để sống tốt hơn
Thay đổi bản thân không phân biệt giới tính, nơi sinh sống, độ tuổi,…

3. Tổng hợp 12 cách thay đổi bản thân nhanh và hiệu quả nhất

3.1. Thay đổi suy nghĩ

Cách thay đổi bản thân hiệu quả nhất chính là thay đổi suy nghĩ. Suy nghĩ là yếu tố vô cùng quan trọng để biến những điều tưởng như mộng ảo thành hiện thực. Chúng ta hãy luôn suy nghĩ tích cực với mọi vấn đề, cho dù nó có tồi tệ. Hãy nhớ rằng sau cơn mưa trời lại hửng sáng. Chẳng có khó khăn nào là mãi mãi nếu chúng ta đủ vững tâm từ trong suy nghĩ và ý chí.

3.2. Cách thay đổi bản thân thông qua hành động

cách thay đổi bản thân nhanh nhất
Thay đổi cuộc sống nhanh nhất, bạn hãy hành động ngay từ trong suy nghĩ

Suy nghĩ có điên cuồng và tích cực tới đâu thì cũng khó có thể thu được kết quả nếu bạn không chịu hành động. Để thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống nhanh nhất, bạn hãy hành động ngay từ trong suy nghĩ, thay đổi từ những việc làm nhỏ nhất và đừng trì hoãn điều đó vì bất cứ lý do nào cả. Sẽ không có con đường nào rải đầy hoa hồng nếu như bạn không chủ động tìm kiếm và tạo nên những con đường ấy.

3.3. Cách thay đổi bản thân nhờ thay đổi thói quen

Mọi người thường tập trung quá nhiều vào điều họ muốn thay đổi mà bỏ qua những thói quen đã hình thành thứ đó từ đầu. Để thực sự thay đổi bản thân, bạn phải tìm ra thói quen đã tạo ra đặc điểm cần thay đổi, sau đó điều chỉnh lại thói quen

3.4. Thay đổi môi trường sinh sống và công tác

Môi trường trong lành có thể giúp chúng ta thay đổi suy nghĩ và khiến tâm trạng tốt hơn rất nhiều. Bắt đầu bằng cách loại bỏ những thứ lộn xộn khỏi không gian sống và làm việc. Sau đó, hãy sắp xếp lại đồ đạc hoặc trang trí thêm để tạo ra một diện mạo mới cho không gian. Nếu có thể, hãy thêm điều gì đó mới mẻ để nhắc nhở rằng bạn đang tạo ra một thay đổi lớn trong cuộc đời mình.

cách thay đổi bản thân để đẹp hơn cho nữ
Môi trường trong lành giúp bạn thay đổi suy nghĩ và khiến tâm trạng tốt hơn

3.5. Cách thay đổi bản thân thông qua thử những điều mới

Để tạo ra một thay đổi lớn trong cuộc đời, bạn cần thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân bằng cách thử thách giới hạn của mình, khám phá bản thân trong một lĩnh vực mới. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là bắt đầu thử những thứ mới. Hãy lập danh sách những điều bạn muốn thử, sau đó bắt đầu kiểm tra mọi thứ.

Chúng tôi đưa ra một vài gợi ý nho nhỏ giúp bạn có thể đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn như: tập những môn thể thao mới, tham gia lớp học nghệ thuật, thay đổi kiểu tóc, tìm kiếm một công việc mới,…

3.6. Ưu tiên làm những việc quan trọng

Thời gian của bạn là hạn chế nên hãy để dành thời gian cho những mục tiêu mới. Bạn phải chọn lọc những công việc và hoạt động bạn cho là cần ưu tiên hàng đầu để có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu một cách nhanh chóng nhất. Và đừng quên thay thế những hoạt động khác bằng thói quen tích cực mới của bạn. 

học cách thay đổi bản thân
Chọn lọc những công việc và hoạt động bạn cho là cần ưu tiên hàng đầu

3.7. Chấm dứt mối quan hệ không lành mạnh

Hãy liệt kê danh sách những người hay than phiền về cuộc sống và loại khỏi danh sách bạn bè của bạn, ít nhất là trên Facebook. Hoặc nếu muốn không bị rạn nứt tình cảm, bạn có thể bỏ theo dõi để tránh tiếp cận với những thông tin, cảm xúc tiêu cực mà họ chia sẻ.

3.8. Thay đổi bản thân nhờ phát triển các mục tiêu

Một cách khác để bạn có thể thay đổi bản thân là phát triển mục tiêu. Hãy thiết lập và hiện thực hóa các mục tiêu để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên cần tránh thay đổi mục tiêu của mình như cơm bữa, nó sẽ có phản tác dụng.

làm thế nào để thay đổi tính cách bản thân
Thay đổi bản thân nhờ phát triển các mục tiêu

3.9. Thường xuyên trau dồi kiến thức

Thường xuyên trau dồi kiến thức cũng là cách để thay đổi bản thân. Khi bạn quyết định rằng bạn muốn thay đổi để trở nên tốt hơn, hãy giảm lướt web. Thay vào đó là đọc những cuốn tạp chí, đọc sách. Sách báo và tạp chí sẽ giúp bạn tránh xa những cảm xúc tiêu cực, nắm bắt được những điều đang diễn ra xung quanh bạn, học hỏi kiến thức và thay đổi tư duy trong bạn.

Với những người thành đạt, một trong những việc phải làm mỗi ngày là đọc sách 30 phút. Những cuốn sách về tư duy sẽ thúc đẩy bạn thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực.

3.10. Tạo thói quen ăn uống khoa học

Nhiều người không có thói quen ăn sáng, hay thường xuyên ăn không đúng bữa. Thói quen này có thể là do công việc, do nền nếp sinh hoạt không hợp lý. Hãy thay đổi bản thân bằng việc thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Từ việc ăn đầy đủ 3 bữa trong ngày, lên thực đơn cho những bữa ăn. Đây là cách giúp tăng cường sức khỏe. Có sức khỏe bạn có thể làm tất cả mọi thứ.

XEM THÊM: Duy trì 5 thói quen này để đón ngày mới tràn đầy năng lượng

3.11. Lên kế hoạch những việc cần làm

Cách thay đổi bản thân tiếp theo là lên kế hoạch những việc cần làm. Nếu bạn thực sự muốn cải thiện cuộc sống của mình, hãy tập thói quen lập danh sách việc cần làm mỗi ngày. Kế hoạch cho phép bạn xem hoạt động nào là quan trọng nhất và ưu tiên hoàn thành nó. Đây là một chiến lược mà nhiều người đã sử dụng để thành công.

3.12. Luyện tập Yoga

Nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho biết Yoga là phương thức tập thể dục giúp nâng cao tuổi thọ, nâng cao nhận thức về cơ thể và tâm trí. Luyện tập Yoga giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi. Đây là cách thay đổi bản thân để bạn trở nên đẹp hơn và khỏe hơn. Yoga giúp bạn ngủ ngon, giảm đau đầu.

cách để thay đổi bản thân đẹp hơn
Yoga là phương thức tập thể dục giúp nâng cao tuổi thọ, nâng cao nhận thức

XEM THÊM:

Trên đây là 12 cách thay đổi bản thân nhanh nhất Vua Nệm muốn gửi tới bạn đọc. Dù cho bạn là ai, bạn làm nghề gì hay bạn thuộc tầng lớp nào trong xã hội thì đều có thể sử dụng các phương pháp trên. Nếu bạn muốn thành công trong công cuộc thay đổi bản thân, hãy thực hiện ngay nhé.

Đánh giá post