Chuyên gia nệm

Bật mí cách sử dụng gối làm mát và top 3 gối làm mát tốt nhất trên thị trường

CẬP NHẬT 21/12/2021 | BỞI Tôn Vân

Bên cạnh nệm làm mát thì gối làm mát cũng là một sản phẩm được nhiều người tìm kiếm trong những ngày hè oi bức. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên ra mồ hôi phần đầu và cổ bởi tính năng làm mát đặc biệt, giúp xua tan cái nóng và bí bách của mùa hè. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm khám phá cách sử dụng gối làm mát cũng như khám phá những dòng gối làm mát chất lượng hiện nay bạn nhé!

Các loại gối làm mát
Các loại gối làm mát đang ngày càng phổ biến hơn trên thị trường

1. Gối làm mát là gì? Công dụng của gối làm mát

Gối làm mát hay còn được biết đến với tên gọi khác là gối điều hòa, gối mát là một loại gối ngủ bắt nguồn từ sản phẩm y tế nhằm điều hòa nhiệt độ cơ thể cho bệnh nhân nằm điều trị lâu ngày hoặc trẻ em bị sốt. Gối làm mát có khả năng cân bằng nhiệt độ ở khu vực đầu nằm tiếp xúc với gối, từ đó giúp bạn cải thiện tình trạng cảm thấy nóng bức, chảy mồ hôi vùng đầu trong khi ngủ.

Đặc biệt, gối làm mát thường có khả năng tản nhiệt nhanh chóng, giúp người dùng cảm thấy sảng khoái, dễ chịu ngay khi nằm xuống. Từ đó, bạn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi và thư giãn trọn vẹn nhất.

2. Có những loại gối làm mát nào?

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay trên thị trường có không ít các loại gối làm mát khác nhau. Trong đó, có 3 sản phẩm gối làm mát tiêu biểu nhất chính là gối làm mát được làm từ gel (gel cứng hoặc gel mềm), gối làm mát được chất liệu chuyển pha (PCM), gối làm mát được làm từ nước và các chất sinh hàn. 

Gối làm mát thường được làm từ 3 chất liệu
Gối làm mát thường được làm từ 3 chất liệu chính là gel, chất liệu pha PCM hoặc nước và chất sinh hàn

Tùy theo chất liệu tạo thành mà các loại gối làm mát sẽ có ưu – nhược điểm khác nhau:

  • Gối nước làm mát

Có thể nói, đây là dòng gối và nệm ngủ điều hòa đầu tiên trên thị trường, có khả năng mang đến cảm giác mát lạnh tức thì. Vì là một sản phẩm phổ biến trên thị trường nên gối nước làm mát rất dễ mua, bạn có thể tìm thấy dòng gối ngủ này ở các cửa hàng chăn ga gối nệm có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, điểm trừ của dòng sản phẩm này chính là khả năng giữ nhiệt không ổn định. Ngoài ra, cấu trúc gối cũng không vững chắc, dễ gây cảm giác nghiêng ngả cho người nằm.

Một điểm trừ khác của dòng gối làm mát này chính là có thể gây nên tình trạng lạnh đầu, viêm phổi, ho khi nằm trong một thời gian dài. Một số sản phẩm còn có mùi nhựa hôi vô cùng khó chịu.

Không chỉ vậy, gối nước làm mát cũng thường nặng hơn bình thường, có khả năng bị chảy nước nếu cất giữ hoặc vận chuyển không được đảm bảo.

  • Gối làm mát từ chất liệu chuyển pha (PCM)
gối PCM
Gối làm mát từ chất liệu chuyển pha (PCM)

Không còn giới hạn sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ mà chất liệu PCM hiện nay còn được ứng dụng trong đời sống thông qua các sản phẩm gối và nệm làm mát. 

Với dòng gối được làm từ PCM, sản phẩm có thể hấp thụ nhiệt để làm mát cơ thể vào những ngày thời tiết nóng nực, nhiệt độ tăng cao. Tuy nhiên, vào những ngày thời tiết trở lạnh, sản phẩm có khả năng giải phóng nhiệt độ giúp bạn giữ ấm cơ thể. Đây được đánh giá là một sản phẩm có khả năng điều hòa nhiệt độ cực tốt.

Một điểm cộng của dòng gối làm mát từ PCM chính là sản phẩm khá nhẹ, dễ vận chuyển và sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có điểm trừ là do cơ chế vón cục khi lạnh và chuyển lỏng khi nóng của chất liệu nên bề mặt gối không mịn màng như các sản phẩm khác.

  • Gối làm mát chất liệu Gel (Hard Gel – gel cứng, Soft Gel – gel mềm)

Khi nhắc đến gối làm mát, không thể không nhắc đến các dòng gối được làm từ chất liệu gel được. Dòng sản phẩm này được chia làm hai loại chính là gel cứng và gel mềm. Cả hai dòng đều có khả năng hấp thụ nhiệt độ từ cơ thể người và truyền xuống dưới gối cũng như phân tán đều nhiệt độ, không tập trung nhiệt độ ở khu vực gối tiếp xúc với cơ thể người nằm.

Nhờ vậy, gối làm mát được làm từ chất liệu gel không giảm nhiệt độ đột ngột khiến người nằm mất cân bằng nhiệt độ cơ thể và dễ gây cảm lạnh. 

Gối làm mát chất liệu Gel
Gối làm mát chất liệu Gel được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay

Đặc biệt, ưu điểm của dòng gối làm mát được làm từ chất liệu gel chính là sản phẩm giữ phom tốt, không bị xẹp lún hay chảy xệ sau một thời gian sử dụng. 

Hơn nữa, gối làm mát làm từ gel thường có khả năng nâng đỡ phần đầu và cổ, vai để tránh tình trạng đau mỏi các điểm chịu lực trên cơ thể sau khi ngủ.

3. Cách sử dụng gối làm mát tốt nhất

Để có thể giúp gối làm mát được bền hơn, bạn có thể bỏ túi cách sử dụng và bảo quản túi dưới đây:

  • Khi sử dụng, nên chú ý để gối trên bề mặt phẳng để tránh gối gồ ghề làm ảnh hưởng đến tư thế ngủ của bạn
  • Không để gối lên các vật sắc nhọn, tránh gối bị các vật này làm rách, thủng và chảy dung dịch làm mát bên trong
  • Không nên đè quá nặng, giẫm đạp lên gối
  • Không đặt đồ quá nặng lên gối
  • Trong thời tiết quá nóng, bạn có thể dùng khăn bọc nước đá lau trên bề mặt gối hoặc đặt gối dưới nền nhà để gối làm mát nhanh chóng hơn
  • Đặt sản phẩm ở nơi thông thoáng, tránh ẩm mốc
  • Tránh đặt gối làm mát ở những nơi có nguồn nhiệt cao như lửa hoặc những nơi có ánh mặt trời trực tiếp chiếu vào. 
  • Khi bị sốt, bạn có thể cho gối vào tủ lạnh hoặc chậu nước có cục đá lạnh trong vài phút để gối trở thành dụng cụ hạ nhiệt hiệu quả
  • Khi gối bị bẩn, hãy lấy khăn có tẩm nước xà bông hoặc dùng nửa quả chanh lau sạch vết bẩn trên gối. Không nên vệ sinh gối bằng các chất tẩy mạnh tránh làm hư hại bề mặt gối và ảnh hưởng đến chức năng làm mát của gối.
 sử dụng gối làm mát
Khi sử dụng gối làm mát, không nên dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh gối

4. Top gối làm mát bán chạy nhất trên thị trường cập nhật mới năm 2021

4.1. Doona Reslful Gel

Nhắc đến gối làm mát, không thể bỏ qua dòng gối Doona Reslful Gel. Sản phẩm có ruột gối được làm từ 100% Memory Foam và thiết kế thông minh với khả năng nâng đỡ phần vai và cổ của người sử dụng, từ đó hạn chế tình trạng đau mỏi sau khi ngủ dậy. Hơn nữa, thiết kế này còn giúp Doona Reslful Gel hỗ trợ tuyệt vời cho người nằm gặp tình trạng đau cổ vai gáy hay thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, Doona Reslful còn có khả năng làm giảm chứng bệnh ngáy ngủ.  

Đặc biệt nhất, gối Doona Reslful Gel còn được biết đến như một loại gối làm mát bởi bên cạnh Memory Foam, sản phẩm còn có một lớp Gel Silicone mát lạnh giúp điều hòa nhiệt độ, mang đến cảm giác mát lạnh dễ chịu cho người nằm trong những ngày oi bức.

Lớp Gel Silicone trên gối giúp Doona Reslful
Lớp Gel Silicone trên gối giúp Doona Reslful Gel có khả năng làm mát tuyệt vời

Ngoài ra, gối Doona Reslful Gel còn được yêu thích bởi chất liệu vải Polyester chống nhăn, chống bụi bẩn và nấm mốc trên vỏ gối. Điều này giúp gối an toàn hơn với sức khỏe người dùng. Chưa kể, vỏ gối được làm từ chất liệu sợi tổng hợp Polyester còn rất dễ vệ sinh. Khi gối dơ, bạn chỉ cần giặt vỏ gối mà không cần giặt ruột gối, tránh ảnh hưởng đến khả năng làm mát của gối.

Tham khảo thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/goi-foam-doona-reslful-gel-cool.html 

4.2. Foam Doona L’Amore Gel Cool

Nếu bạn bạn đang tìm kiếm một sản phẩm gối làm mát có thể giúp bạn xua tan tình trạng cảm thấy nóng bức, bí bách khi ngủ thì Foam Doona L’Amore Gel Cool sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn. Sản phẩm có lớp Gel Silicone với hiệu quả điều hòa nhiệt độ, làm mát vùng tiếp xúc với cơ thể vô cùng tuyệt vời.

Hơn nữa, gối ngủ làm mát Doona L’Amore Gel Cool còn có hệ thống các lỗ thoáng khí cho phép không khí dễ dàng luân chuyển trong gối. Sự kết hợp giữa lớp gel làm mát và hệ thống lỗ thoáng khí giúp sản phẩm luôn duy trì được khả năng làm mát hiệu quả, giúp bạn không còn tình trạng thức giấc giữa đêm vì vùng đầu và cổ luôn trong tình trạng bí bách, nóng nực.

Bên cạnh khả năng làm mát, Doona L’Amore Gel Cool còn là dòng gối ngủ có khả năng nâng đỡ trọn vẹn phần đầu, cổ và vai người nằm cũng như massage thư giãn. Nhờ vậy, ở bất kỳ tư thế nằm nào, bạn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn khi sử dụng Doona L’Amore Gel Cool. 

 Gối ngủ Doona L'Amore Gel Cool
Gối ngủ Doona L’Amore Gel Cool có thiết kế bên ngoài sang trọng, tinh xảo

 Tham khảo thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/goi-foam-doona-l-amore-gel-cool.html

4.3. Aeroflow iCool

Có thể nói, Aeroflow iCool là dòng gối ngủ được sản xuất dành riêng cho khí hậu nhiệt đới quanh năm ở nước ta bởi sản phẩm có chất liệu vải iCool hỗ trợ tản nhiệt vô cùng hiệu quả. Nhờ đó, Aeroflow iCool có khả năng mang đến cảm giác mát lạnh, xua tan tình trạng hầm bí, nóng bức cho người dùng trong khi ngủ. Vì thế, ngay cả khi sử dụng gối trong những ngày thời tiết oi bức nhất thì bạn vẫn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Không chỉ được xem như một loại gối làm mát, Aeroflow iCool còn là một loại gối với khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. Sản phẩm được làm từ chất liệu Memory Foam và Contour Foam với thiết kế với cấu trúc 2 tầng giúp thích nghi với cấu trúc xương tự nhiên của người tiêu dùng, định hình phần đầu, cổ, gáy và sống lưng đúng tư thế.

Với cấu trúc tạo hình chuyên biệt này, Aeroflow iCool có khả năng điều chỉnh sự gấp khúc của đường thở, làm giảm áp lực cho các điểm tì nén, nâng đỡ hình dáng khung xương đầu và gáy.  Vì thế, Aeroflow iCool sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất.

Thiết kế của Aeroflow
Thiết kế của Aeroflow giúp sản phẩm nâng đỡ tốt phần đầu và cổ, vai gáy của người dùng khi sử dụng sản phẩm

 Tham khảo thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/goi-aeroflow-icool.html 

Trên đây là thông tin của 3 loại gối làm mát đang bán chạy trên thị trường cũng như cách sử dụng gối làm mát hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn cho mình dòng gối ngủ phù hợp nhất. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân