Tổng hợp các cách để lấy lòng người khác một cách đơn giản nhất

CẬP NHẬT 30/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Một người được người khác yêu mến sẽ gặp được nhiều thuận lợi và thành công hơn trong cuộc sống. Vậy làm sao để lấy lòng người khác, làm cho họ luôn cảm thấy yêu thích bạn. Hãy cùng khám phá các cách để lấy lòng người khác đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lấy lòng người khác bằng nụ cười vui vẻ

Một trong những cách để lấy lòng người khác đơn giản chính là nở một nụ cười. Bởi vì khi cười, cơ thể của bạn sẽ tiết ra chất endorphin giúp bạn cảm thấy vui vẻ và hưng phấn hơn. Đặc biệt, cảm xúc vui vẻ đó có khả năng lây lan sang những người xung quanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần cười đúng nơi, đúng lúc và luôn nở nụ cười đáp lại những ai đang mỉm cười với mình.

Bất kể khi nào đáp lại một nụ cười thân thiện, pha với sự chân thành là đã thể hiện sự yêu mến của bạn với người khác. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng, nhanh chóng chiếm được nhiều sự cảm mến của người khác.

cách để lấy lòng người khác qua uụ cười
Cách để lấy lòng người khác bằng một nụ cười vui vẻ 

2. Luôn để ý tới ngôn ngữ cơ thể của bản thân

Đôi khi, cơ thể của chúng ta sẽ hoạt động một cách không kiểm soát. Đó chính là lúc bạn nên để ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình. Bạn có thể thực hiện những hành động, những tín hiệu để người khác biết mình không phải là một mối đe dọa.

Bởi vì não của con người luôn tìm kiếm những thứ đe dọa trong môi trường xung quanh thông qua cách giao tiếp không lời. Khi nào nắm được những tín hiệu thân thiện thì chúng mới tập trung vào việc khác. Đó chính là lý do bạn cần kiểm soát ngôn ngữ cơ thể, tránh để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng gây nên tình trạng đối đầu.

3. Luôn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu

Một trong các cách để lấy lòng người khác đó là tạo cảm giác thoải mái và vui vẻ cho họ. Có rất nhiều cách để thực hiện điều này, chẳng hạn như nhìn thẳng vào mắt họ và cho một lời khen, xin một ý kiến hoặc bày tỏ sự cảm ơn, khiến cho họ cảm thấy bản thân của mình luôn có giá trị. 

Khi người đó ở bên cạnh bạn, bạn hãy tỏ cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu, không quá khắt khe, chú ý đến tiểu tiết. Điều này sẽ giúp cho họ cảm thấy tự nhiên hơn, không phải quá lo lắng hay bị ràng buộc.

4. Luôn dành sự tôn trọng đến người khác

Nhắc đến cách để lấy lòng người khác thì không thể thiếu sự tôn trọng. Khi cảm thấy được tôn trọng, người khác sẽ cảm thấy ấn tượng và có cảm tình với bạn hơn. Bạn có thể dành sự tôn trọng thông qua phong thái cởi mở, cho họ biết bạn luôn đánh giá cao về ý kiến và sự đồng hành từ họ, giúp cho họ cảm nhận được mình cũng là một người đặc biệt.

tôn trọng người lớn tuổi
Bạn nên dành sự tôn trọng đối với người khác, đặc biệt là người lớn tuổi hơn mình

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm cho người khác cảm thấy được tôn trọng thông qua các hành động nhỏ, tinh tế như tắt điện thoại và lật ngang nó lại khi đang nói chuyện hoặc gặp gỡ một người khác. Khi đang dùng bữa với người khác thì bạn không để ý đến bất kỳ người nào xung quanh ngoại trừ họ.

5. Thể hiện thái độ lắng nghe của mình

Bất kỳ ai cũng cần có nhu cầu lắng nghe, do đó, bạn hãy lắng nghe ý kiến của người đối diện trước khi bày tỏ quan điểm của mình. Điều này luôn thể hiện sự tôn trọng mà bạn dành cho họ, đồng thời cũng thể hiện bạn là một người tinh tế, giúp họ cảm thấy yêu thích bạn hơn.

Không chỉ lắng nghe một cách hứng thú, tự nhiên mà bạn cũng cần đặt những câu hỏi có kết thúc mở, tránh những câu hỏi thẩm vấn để có thể lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn. Khi cả hai cùng nhau chia sẻ về một chủ đề, bạn sẽ thể hiện được sự kết nối, sự tương đồng, làm cho người khác cảm thấy tin tưởng và yêu mến bạn hơn.

6. Luôn làm theo triết lý cho và nhận

Cách để lấy lòng người khác thông qua triết lý cho và nhận sẽ giúp bạn cải thiện được mọi kết quả theo chiều hướng tốt đẹp. Do đó, khi gặp bất kỳ ai, bạn hãy nghĩ cách để giúp họ mà không cần sự đáp trả ngay lập tức.

Để làm được điều này, bạn cần luôn suy nghĩ làm thế nào để tạo thêm giá trị cho người khác, học cách cho đi cũng như đón nhận sự giúp đỡ từ người khác. Trong mỗi cuộc trò chuyện, bạn nên cố gắng đưa ra những lời khuyên nho nhỏ, chúng sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt với người khác, để cho đối phương luôn cảm thấy thiện cảm với bạn hơn.

giúp đỡ người khác hết mình
Hãy giúp đỡ người khác hết mình, thực hành theo nguyên tắc cho và nhận

7. Luôn tiếp thu và ghi nhận ý kiến của người khác

Tiếp thu và ghi nhận đóng góp của người khác là một quy tắc vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác, bạn đừng quên cảm hơn họ. Bạn hãy đối xử với họ theo đúng cách mà bạn mong muốn mọi người sẽ đối xử với mình. Điều đó sẽ giúp cho bạn trở nên thân thiện và đáng quý hơn trong mắt người khác.

8. Tìm hiểu và kết thân với bạn bè của họ

Để nhanh chóng kết thân với người khác, bạn cần phải có điểm chung với họ. Bạn cần tạo được sự liên kết, tạo những điểm tương đồng với những thứ xảy ra xung quanh họ. Do đó, việc thiết lập mối quan hệ với bạn bè của họ cũng giúp họ nhanh chóng kết thân cũng như cảm thấy thiện cảm hơn với bạn.

kết thân với bạn bè của người khác
Việc tìm hiểu và kết thân với bạn bè của người khác giúp bạn nhanh thân với họ hơn

9. Không nên lạm dụng những lời khen

Mặc dù thông thường con người rất thích lời khen nhưng bạn đừng đưa ra lời khen chỉ vì muốn người ta yêu thích mình hơn. Những kiểu khen tạm bợ này thường chỉ làm cho người khác đánh giá thấp và ít quan tâm đến bạn hơn. Lời khen chỉ có tác dụng khi nó được đặt đúng lúc và đưa ra đúng thời điểm.

10. Ghi nhớ tên của người khác

Một trong những cách để lấy lòng người khác chỉ trong lần gặp đầu tiên chính là ghi nhớ tên của họ. Đây chính là cách để thể hiện sự tinh tế của bạn, thể hiện sự tôn trọng và yêu mến của bạn dành cho người khác. Nhờ vào việc nhớ tên của người khác, bạn sẽ tạo được sự thiện cảm, giúp họ cảm thấy yêu mến mình hơn.

11. Không bao giờ nói xấu sau lưng người khác

Việc nói xấu sau lưng người khác là điều tối kỵ trong các mối quan hệ giao tiếp. Khi bạn nói xấu người khác thường sẽ làm cho họ nhớ rất lâu. Do đó, những gì bạn nói ra có thể sẽ bị dội lại bạn, khiến cho bạn trở thành một người xấu xí trong mắt người đối diện. Do đó, bạn cần tránh nói xấu bất kỳ ai dù ở trong bất kỳ tình huống nào nhé!

tránh nói xấu người khác
Bạn cần tránh nói xấu người khác dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào

12. Ghi điểm bằng những hành động nhỏ nhất

Việc thực hiện những hành động nhỏ nhặt nhất nhưng cũng đủ làm cho bạn trở nên tinh tế hơn trong mắt người khác. Do đó, nếu có thời gian bạn hãy thử làm cho người khác những hành động dù nhỏ nhất nhé.

Bạn có thể dọn dẹp phòng nghỉ cho mọi người, lấy giùm người khác một cốc nước uống, sửa chữa các thiết bị giùm người khác. Đó chính là những việc làm ghi điểm giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện.

XEM THÊM:

Trên đây là tổng hợp các cách để lấy lòng người khác đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng qua những cách trên sẽ giúp bạn có thể thay đổi để trở thành người tinh tế, được nhiều người yêu quý hơn nhé!

Đánh giá post