Nhà hay

Chọn bình hoa trang trí như thế nào cho nhà thêm phần đẳng cấp

CẬP NHẬT 14/09/2021 | BỞI Tiến Kiều

Với mức sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu trang trí nội thất cho không gian sống của con người đang dần được chú trọng nhiều hơn. Theo đó, mọi vật dụng và đồ đạc đều được chọn lựa và bố trí một cách kỹ lưỡng, cẩn trọng nhằm tạo nên tổng thể hài hòa. Cũng vì thế, bình hoa trang trí nội thất cũng trở thành một món đồ phổ biến được nhiều người “săn đón” nhiệt tình nhất hiện nay. 

Căn phòng sẽ trở nên thật vô vị, ảm đạm nếu thiếu khi một chiếc bình hoa trang trí. Không chỉ có mang đến không gian sinh động, tràn ngập sức sống, bình hoa còn giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần đẳng cấp và ấn tượng hơn. Thế nhưng, làm thế nào để chọn được mẫu bình hoa trang trí đẹp và phù hợp nhất cho gia đình? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Vì sao nên sử dụng bình hoa trang trí?

Hầu hết chúng ta thường cho rằng bình hoa trang trí chỉ đơn thuần để phục vụ mục đích cắm hoa và không ảnh hưởng đến không gian nội thất xung quanh. Tuy nhiên, vai trò của bình hoa trang trí không chỉ dừng lại mở mức là một sản phẩm dùng để cắm hoa, nó còn là món đồ quan trọng để cân bằng vẻ đẹp cho không gian và tạo nên sự hài hòa, sang trọng cho nhà ở. 

Theo đó, việc sử dụng bình hoa để trang trí nhà ở đang dần trở thành xu hướng của cuộc sống hiện đại. Không cần có quá nhiều nội thất trang trí trong một căn phòng, sự xuất hiện của một bình hoa trang trí cũng đủ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên đẳng cấp và tràn đầy sức sống. 

mẫu bình hoa trang trí
Bình hoa trang trí giúp ngôi nhà của bạn có thêm sinh khí

Bình hoa trang trí có thể được đặt ở nhiều nơi trong ngôi nhà của bạn, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đến nhà vệ sinh. Màu sắc phong phú từ các loại hoa và kiểu dáng hiện đại của bình sẽ mang lại không gian tươi mới, tràn ngập năng lượng tích cực. Đồng thời, bình hoa trang trí cũng góp phần làm nổi bật tinh thần chủ đạo của phong cách nội thất và  thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế, khéo léo của gia chủ.

Ngoài ra, dưới góc độ phong thủy, sử dụng một bình hoa trang trí phù hợp và bố trí hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện về vận khí, gia tăng tài lộc và đón thêm nhiều may mắn. Do đó, việc chọn lựa và trang trí bình hoa trong nhà là khoản đầu tư vô cùng cần thiết và hiệu quả.

cách chọn bình hoa trang trí
Làm thế nào để chọn được mẫu bình hoa trang trí đẹp?

2. Mẹo chọn bình hoa trang trí nội thất

2.1 Chọn kiểu dáng, màu sắc bình hoa trang trí

Một không gian có tính thẩm mỹ tốt luôn chịu sự chi phối, ảnh hưởng của hai yếu tố kiểu dáng và màu sắc, do đó, bạn không nên bỏ qua những điều này khi chọn lựa bình hoa trang trí. Các mẫu bình hoa có màu sắc trung tính, kiểu dáng đơn giản sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian hiện đại, định hướng phong cách tối giản. 

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích sự sang trọng, bắt mắt thì bình hoa trang trí có màu sắc nổi bật, kiểu dáng độc đáo sẽ tạo nên sự tươi tắn, tăng thêm sức sống cho ngôi nhà. Ngoài ra, một số mẫu bình hoa cách điệu trong thiết kế sẽ mang đến nét phá cách cho không gian sáng tạo, trẻ trung.

bình hoa trang trí đẹp
Bình hoa trang trí có nhiều loại kiểu dáng, màu sắc ấn tượng.

Yếu tố màu sắc, kiểu dáng của bình đối với hoa và nội thất trong nhà cũng nên được kết hợp hài hòa và bổ trợ cho nhau. Khi đó, mỗi một không gian khác nhau sẽ cần có sự kết hợp mẫu bình và loại hoa tương ứng nhằm làm nổi bật chúng trong ngôi nhà của bạn. 

Với những loại hoa có cành dài và tán rộng, bạn nên sử dụng loại bình hình trụ để đảm bảo tính hài hòa, cân đối. Theo đó, hoa có dạng tỏa tròn như cẩm chướng sẽ trở nên ấn tượng hơn trong một chiếc bình hình cầu. Còn những bông hoa kích thước to như hoa sen, hoa hướng dương… nên được cắm trong chiếc bình hoa trang trí dạng đứng, kích thước lớn để tạo điểm nhất ấn tượng. 

bình hoa trang trí đẹp nhất
Mẫu bình hoa trang trí đẹp, ấn tượng

2.2 Chọn kích thước bình hoa trang trí

Như hầu hết các dòng sản phẩm nổi thất khách, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những mẫu bình hoa trang trí với nhiều kích cỡ khác nhau, từ bình hoa lớn để trang trí phòng khách cho đến các thiết kế mini, nhỏ gọn cho không gian hạn chế. 

Trước khi chọn lựa bình hoa trang trí, bạn nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng sản phẩm là để trang trí phòng khách, đặt trên bàn trà, tủ đầu giường, bàn làm việc hay để góc cửa. Từ đó, bạn có thể chọn loại bình hoa có kích thước sao cho hợp lý nhất, đảm bảo sự hài hòa, cân đối với diện tích nơi đặt cũng như các món đồ nội thất xung quanh.

công dụng bình hoa trang trí
Chọn kích thước bình hoa phù hợp giúp không gian hài hòa hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc cân đối giữa kích thước bình hoa trang trí và loại hoa được cắm vào. Theo quy tắc cắm hoa ½, bình hoa nên có độ cao bằng ½ cành hoa để tạo nên tổng thể hài hòa, vừa vặn. Chú ý đến những yếu tố này sẽ giúp bạn chọn được mẫu bình hoa trang trí đẹp, ưng ý nhất.

kích thước bình hoa trang trí
Có rất nhiều bình hoa trang trí để bạn lựa chọn

>>> Xem thêm bài viết: Top 10 món đồ trang trí phòng ngủ thịnh hành nhất hiện nay

2.3 Chọn chất liệu bình hoa trang trí

Hiện nay trên thị trường có đa dạng mẫu mã bình hoa trang trí được làm từ nhiều các loại nguyên vật liệu, từ cao cấp đến bình dân. Với mỗi loại chất liệu sản xuất, bình hoa sẽ có vẻ ngoài và đặc tính khác nhau. 

bình hoa trang trí độc đáo
Chọn chất liệu bình hoa trang trí là bước rất quan trọng

Dưới đây là một số sản phẩm bình hoa trang trí thông dụng nhất hiện nay:

  • Bình hoa trang trí bằng thủy tinh: Đây là mẫu sản phẩm thường được sử dụng trong những không gian nội thất hiện đại và sang trọng. Khu vực phòng ngủ hoặc phòng khách được bày trí một chiếc bình hoa thủy tinh cùng những bông hoa tươi rực rỡ sẽ giúp cho không gian trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. 
  • Bình hoa trang trí gốm sứ: Loại bình hoa thông dụng và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Tùy thuộc vào mức kinh phí mà bạn có thể chọn lựa loại bình gốm sứ tráng men hoặc gốm sứ mạ vàng. Dòng sản phẩm này mang đến vẻ đẹp tinh tế, có phần cổ điển và tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho ngôi nhà của bạn.
  • Chất liệu khác: Bên cạnh những loại chất liệu như thủy tinh, gốm, sứ… bình hoa trang trí có thể được làm từ nhựa, đồng, vàng thật… và được vẽ trang trí, cách điệu kiểu dáng mới lạ, sang trọng. Do đó, bạn có thể chọn lựa loại bình hoa trang trí làm từ chất liệu yêu thích và phù hợp với tổng thể nội thất căn nhà.
mẫu bình hoa trang trí
Bình hoa thủy tinh mang đến vẻ đẹp tinh tế, thanh tao.

3. Cách bày trí bình hoa hợp phong thủy

Ngoài tác dụng làm đẹp, bình hoa trang trí còn mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng về phong thủy. Bày trí bình hoa hợp phong thủy với ngôi nhà và gia chủ sẽ giúp bạn có thêm nhiều may mắn, tăng thêm vượng khí cho gia đình. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi đặt bình hoa trang trí trong nhà:

3.1 Bố trí bình hoa dựa theo chất liệu

Những bình hoa trang trí làm từ gốm, sứ nên được đặt ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Bình hoa thủy tinh sẽ thích hợp bày trí ở phía Bắc. Bên cạnh đó, bình hoa dạng hình cầu thì nên đặt ở hướng Bắc hoặc Tây để mang đến vận khí tốt cho các thành viên trong gia đình.

chất liệu bình hoa trang trí
Bố trí bình hoa theo phong thủy giúp bạn nhận thêm may mắn, tài lộc.

>>> Xem thêm bài viết: Những điều cấm kỵ ở phòng khách theo phong thủy

3.2 Bố trí bình hoa theo tuổi của chủ nhà

Theo phong thủy, vị trí đặt bình hoa trang trí nên được căn cứ vào tuổi của gia chủ:

  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi: Hướng Bắc
  • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Hướng Nam
  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Hướng Đông
  • Tuổi Thân, Tí, Thìn: Hướng Tây

Ngoài ra, khi chọn vị trí cho bình hoa, bạn cần chú ý chọn những nơi không có vật cản về tầm nhìn. Đảm bảo bình hoa trang trí được bày trí ở nơi dễ quan sát, dễ nhìn thấy nhất ngay khi bước vào từ cửa.

chọn bình hoa trang trí
Cách chọn bình hoa trang trí theo tuổi chủ nhà

Với những bí quyết vừa được chia sẻ trên đây, hy vọng Vua Nệm có thể giúp bạn dễ dàng chọn lựa được mẫu bình hoa trang trí phù hợp nhất cho ngôi nhà thân yêu. Từ đó có thể hoàn thiện không gian nội thất gia đình ngày càng sang trọng và đẳng cấp hơn. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều