Làm gì để có tiền? TOP 10+ công việc có thu nhập tốt và ổn định

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Làm gì để có tiền luôn là vấn đề mà tất cả mọi người đều quan tâm. Chỉ khi có công việc tốt, thu nhập ổn định thì mới có thể cải thiện được chất lượng cuộc sống. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm công việc gì mới có tiền thì có thể tham khảo ngay bài viết của chúng tôi!

1. Làm gì để có tiền? – Trở thành CTV của Thế Giới Di Động

Nếu bạn chưa tìm được công việc nào phù hợp thì có thể tham khảo trở thành cộng tác viên (CTV) bán hàng của Thế Giới Di Động (TGDĐ). Đây là một mô hình kinh doanh mới được Thế Giới Di Động triển khai. 

làm gì để có tiền tỷ
Trở thành CTV của TGDĐ là công việc kiếm tiền không cần vốn

Để có thể trở thành CTV của Thế Giới Di Động bạn chỉ cần là cửa hàng, có bảng hiệu kinh doanh tivi, tủ lạnh, máy tính, đồng hồ,… tại các xã, huyện hoặc tỉnh thuộc danh sách mà TGDĐ hoặc Điện Máy Xanh quy định. Sản phẩm cũng phải được bán cho khách hàng thuộc các khu vực xã, huyện, tỉnh mà cửa hàng đang có mặt.

Ưu điểm của công việc này là không cần vốn, không lo hàng tồn kho. Việc duy nhất bạn cần làm đó là tư vấn, tìm kiếm khách hàng mua sản phẩm. Mọi việc còn lại đều đã có TGDĐ hỗ trợ.

2. Làm CTV content – CTV viết bài

làm gì để có nhiều tiền
Làm CTV content – CTV viết bài

Hiện nay nhu cầu tuyển cộng tác viên viết bài cho các website, Fanpage, Youtube, Tiktok,… rất lớn. Nếu như bạn có khả năng viết lách thì có thể ứng tuyển làm công việc này. Có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm CTV content bởi công việc khá linh hoạt, có thể làm vào thời gian rảnh rỗi mà mức lương lại cạnh tranh. Nếu chăm chỉ mỗi ngày bạn có thể kiếm được từ vài trăm nghìn tới hàng triệu đồng. Hoặc có thể nhận lương theo tháng. Mức lương có thể vào khoảng 5 triệu đồng/tháng trở lên. 

3. Làm Youtuber kiếm tiền 

làm gì trong mùa dịch để có tiền
Trở thành Youtuber có thể kiếm được nguồn thu nhập khủng

Trở thành Youtuber là một gợi ý không tồi cho những ai đang băn khoăn làm gì để có tiền. Youtube là một kênh mạng xã hội lớn, có lượt truy cập cực kỳ khủng. Mỗi ngày có tới hàng triệu nội dung mới được chia sẻ rộng rãi thông qua ứng dụng này. 

Tại Việt Nam hiện đang có rất nhiều người chuyển hướng sang làm Youtuber và đã đạt được thành công, có mức thu nhập hàng chục triệu, thậm chí là trăm triệu mỗi tháng. 

Để có thể kiếm tiền từ Youtube bạn chỉ cần xây dựng một kênh riêng cho mình và thường xuyên đăng tải video mới với nội dung duy nhất, tức nội dung do tự bạn sáng tạo ra, không copy của người khác. Nếu đạt được 4.000 giờ xem trong 1 năm và 1.000 người nhấn theo dõi thì bạn có thể bật tính năng kiếm tiền. Số tiền mà bạn nhận được từ Youtube sẽ dựa theo CPM (Cost Per Mille), tức là dựa trên lượt view và tần suất quảng cáo hoặc CPC (Cost Per Click), tức lượt người xem bấm vào link quảng cáo trong video.

4. Kiếm tiền trên nền tảng TikTok 

có tiền để làm gì
Kiếm tiền trên nền tảng TikTok

Mặc dù TikTok mới xuất hiện không lâu nhưng lại đang trở thành trang mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất hiện nay và vẫn đang không ngừng tăng thêm lượt đăng ký mới. Tiktok cho phép người dùng được sáng tạo nhiều thể loại video ngắn với thời lượng từ 30 – 60 giây. Đặc biệt, nhờ có hệ thống filters và kho nhạc phong phú nên Tiktok thu hút rất nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam tham gia.

Trở thành một Tiktoker bạn có thể kiếm được không ít tiền thông qua các chương trình tài trợ của nhãn hàng, tiếp thị liên kết bằng cách gắn link trong mục Bio,… 

5. Quản trị viên quản lý Fanpage, website 

làm việc gì để có nhiều tiền
Làm gì để có tiền – Quản lý Fanpage

Hoặc bạn cũng có thể trở thành quản trị viên quản lý Fanpage hay website nếu không biết làm gì để có tiền. Hiện nhu cầu tuyển dụng vị trí này đang rất lớn. Bạn có thể đăng ký ứng tuyển công việc Full-time hoặc Part-time, Freelancer đều được. Chỉ cần đảm bảo đáp ứng được hiệu quả công việc là đủ. Tuy nhiên, khi làm công việc này bạn sẽ cần có cả kiến thức về mặt hàng, dịch vụ đơn vị ứng tuyển đang kinh doanh, hiểu biết nhất định về công nghệ và content.

6. Kiếm tiền từ các ngân hàng, ví điện tử

làm gì để có tiền nhanh chóng
Kiếm tiền từ các ngân hàng, ví điện tử

Một cách kiếm tiền khác cũng đang được khá nhiều người lựa chọn đó chính là hỗ trợ các ngân hàng, ví điện tử tìm kiếm khách hàng mới. Ngày nay, các ngân hàng, ví điện tử xuất hiện ngày một nhiều đã tạo nên sự cạnh tranh lớn. Để có thể thu hút thêm khách hàng, các ngân hàng, ví điện tử đã đưa ra một chương trình rất hấp dẫn đó là tặng thưởng cho khách hàng cũ khi mời được người dùng mới đặt ký.

Muốn kiếm được tiền từ cách này thì bạn sẽ cần phải có tài khoản của ví thanh toán đó và mời bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… tham gia vào ví này. Tuy nhiên, người tham gia phải điền mã giới thiệu của bạn khi đăng ký thì bạn mới có thể nhận được tiền thưởng.

7. Bán các mẫu template trên Canva

làm gì để có tiền nhanh nhất
Bán các mẫu template trên Canva

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo công việc bán các mẫu template trên Canva. Đây là một việc làm online không cần mất vốn. Bạn có thể làm công việc này song song với công việc chính thức tại công ty để kiếm thêm thu nhập. 

Canva được biết tới là một phần mềm hỗ trợ tạo thiết kế và đồ họa chuyên nghiệp đang rất phổ biến hiện nay. Phần mềm này cho phép bạn được lựa chọn các mẫu template có sẵn và chỉnh sửa lại cho phù hợp với nhu cầu, mục đích. Khi có người sử dụng các template bạn đã chỉnh sửa thì bạn sẽ kiếm được tiền.

8. Kinh doanh dịch vụ thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp

nên làm gì để có nhiều tiền
Cung cấp dịch vụ thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp

Nếu bạn có thể sử dụng PowerPoint thành thạo và chuyên nghiệp thì cũng có thể cân nhắc tới việc cung cấp dịch vụ thiết kế trên ứng dụng này. Có rất nhiều bạn sinh viên hay nhân viên văn phòng cần phải làm PowerPoint để thuyết trình nhưng lại không có kinh nghiệm cũng như kỹ năng. Vì vậy, họ thường tìm kiếm dịch vụ thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp. 

Vì thế, có thể nói, đây chính là một công việc không cần vốn mà vẫn có thể kiếm ra tiền. Bạn có thể tìm kiếm công việc này trên các trang mạng xã hội hay diễn đàn hoặc từ những người quen xung quanh.

9. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

có nhiều tiền để làm gì
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử là câu trả lời cho những ai thắc mắc làm gì để có tiền. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải có vốn, có sản phẩm và đam mê, am hiểu về kinh doanh.

Các sản phẩm có thể kinh doanh trên sàn thương mại điện tử rất đa dạng. Đó có thể là quần áo, trang sức, mỹ phẩm,… hay đồ handmade. Tại Việt Nam hiện đang có rất nhiều sàn thương mại điện tử uy tín để bạn tham gia kinh doanh như: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,… 

10. Viết Ebook kiếm tiền 

có tiền nên làm gì để sinh lời
Viết Ebook kiếm tiền

Nếu có tài viết lách thì ngoài làm content ra bạn cũng có thể tự mình viết Ebook để kiếm tiền. Ban đầu có thể công việc này sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nếu kiên trì và có khả năng sáng tạo cao thì bạn có thể kiếm được số tiền rất lớn đấy.

11. Đầu tư chứng khoán

Những ai vừa có vốn lại vừa am hiểu về thị trường chứng khoán thì có thể tham gia đầu tư. Đã có rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán thành công và mang về khoản tiền lời cực khủng. Tuy nhiên, đây cũng là một lĩnh vực tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị trước tinh thần có thể thua lỗ.

12. CTV bán Guest Post 

làm gì bây giờ để có tiền
CTV bán Guest Post

Có lẽ không nhiều người biết tới công việc này nhưng thực tế đây lại là công việc mang tới nguồn lợi nhuận khá khả quan. Để trở thành CTV bán Guest Post bạn chỉ cần liên hệ với các chủ website để xin làm cộng tác viên. Sau đó tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu mua Guest Post và giới thiệu website của mình.

Khi bán được Guest Post bạn sẽ nhận được % hoa hồng từ chủ website. Mức hoa hồng có thể dao động từ 20 – 25%. Công việc này không cần vốn đầu tư mà cũng chẳng tốn nhiều thời gian của bạn.

Trên đây là giải đáp cho những ai đang thắc mắc làm gì để có tiền. Bạn có thể tham khảo và chọn công việc phù hợp nhất với mình để gia tăng thu nhập. 

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.