Cách bảo vệ điện thoại, laptop, máy ảnh an toàn khi đi dưới trời mưa

CẬP NHẬT 22/08/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Nếu bên trong chiếc balo vải mỏng manh của bạn đang chứa thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy ảnh,… và những trời mưa kéo tới bạn sẽ làm thế nào? Chắc hẳn sẽ có không ít người cảm thấy lo lắng nếu không có sự chuẩn bị từ trước. Chính điều này sẽ làm cho các thiết bị điện tử bị ngấm nước và hư hỏng. Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua cách bảo vệ điện thoại, laptop và máy ảnh an toàn khi đi dưới trời mưa nhé.

1. Cách bảo vệ điện thoại khi đi dưới trời mưa an toàn

Ở thời buổi hiện đại, chiếc điện thoại luôn là vật bất ly thân với con người thời nay, hầu như người người nhà nhà đều sử dụng thiết bị điện tử này. Vậy cách bảo vệ chúng như thế nào khi những cơn mưa bất chợt kéo đến? Dưới đây là một số mẹo nhỏ nhưng lại cực kỳ hữu dụng để bạn có thể bảo vệ chiếc smartphone của mình tối ưu đấy.

1.1. Vị trí để điện thoại an toàn

Thời tiết, khí hậu tại Việt Nam là khí hậu nhiệt đới gió mùa, buổi sáng trời nắng nhưng chiều lại mưa dầm là chuyện hết sức bình thường. Chính vì vậy, để tránh những tình huống bất ngờ phát sinh bạn cần chủ động suy nghĩ xem nên cất kỹ điện thoại trong túi xách hoặc trong cốp xe (không khuyến khích), để tránh bị nước mưa tác động. 

Tốt hơn hết bạn không nên để điện thoại trong túi quần hoặc túi áo, đây đều là những vị trí không an toàn. Thực tế, khi cất điện thoại ở đây sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nước mưa ngấm vào dẫn đến hư hỏng.

1.2. Dùng túi nilon bao bọc bên ngoài

Nếu cẩn thận hơn, bạn nên bọc túi nilon bên ngoài chiếc điện thoại của mình. Đây được biết đến là phương án chữa cháy hoàn hảo khi gặp trời mưa đấy. Về cơ bản, những chiếc túi nilon đều có cấu tạo từ các hạt PP và PE, chính vì vậy chúng có khả năng chống nước rất tuyệt vời. 

bảo vệ điện thoại dưới mưa
Nên đặt trong túi zip để bảo vệ điện thoại chúng tốt nhất

Tốt hơn hết bạn nên chọn một chiếc túi nilon nhỏ, vừa vặn với kích thước chiếc điện thoại của mình. Khi cơn mưa kéo đến hãy nhanh chóng chụp ngay một chiếc túi cho smartphone của mình nhé, điều này sẽ tránh được hư hỏng hiệu quả.

1.3. Dùng túi chống nước

Nếu không dùng túi nilon, bạn có thể sử dụng túi chống nước để bảo vệ điện thoại tốt hơn khi di chuyển dưới trời mưa. Đây là một vật dụng thực sự tuyệt vời, với zip kéo hoặc zip bấm sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng nước mưa len vào trong hiệu quả. 

Một trong những tiện lợi khác chính là khi bỏ điện thoại vào trong túi zip, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng bình thường. Nhìn chung, các tác vụ nghe gọi hay nhắn tin vẫn có thể thực hiện một cách trơn tru ngoài trời mưa.

1.4. Dùng ốp lưng chống nước chuyên dụng

Hoặc trong trường hợp này bạn có thể dùng ốp lưng chống nước để bảo vệ điện thoại của mình tốt nhất. Thông thường mọi người chỉ biết đến ốp lưng với công dụng bảo vệ cho mặt sau điện thoại, nhưng chỉ cần lựa chọn những chiếc ốp có khả năng chống nước, bạn sẽ thực hiện cùng lúc nhiều mục đích khác nhau đấy.

cách bảo vệ điện thoại dưới mưa
Sử dụng ốp lưng chống nước để bảo vệ điện thoại tốt nhất

1.5. Không sử dụng điện thoại dưới mưa

Thực tế cho thấy cách để bảo vệ chiếc điện thoại của bạn tốt nhất khi đi dưới mưa chính là không nên sử dụng chúng. Vốn dĩ rất nhiều người chủ quan, họ nghĩ rằng việc sử dụng điện thoại khi mưa nhỏ sẽ không có vấn đề gì xấu, tuy nhiên hiện thực lại không đúng như vậy. 

Quan điểm trên khá sai lầm cần được loại bỏ ngay trong suy nghĩ của bạn. Nên nhớ rằng, chỉ cần một vài giọt nước lọt vào các khe màn hình, khe cắm sạc hoặc cổng tai nghe thì chiếc điện thoại của chúng ta hoàn toàn có thể gặp phải những vấn đề không đáng có. Tốt hơn hết nên tránh sử dụng để bảo vệ smartphone thật tối ưu.

1.6. Ưu tiên sử dụng những dòng điện thoại có tính năng chống nước

Nếu bạn là người bận rộn, lúc nào cũng có có chúng để xử lý công việc thì hãy ưu tiên sử dụng những loại smartphone có tính năng chống nước. Ở thời điểm hiện tại không thiếu những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu này. Vậy nên hãy cân nhắc lựa chọn chiếc smartphone kháng nước tốt để tiện lợi hơn cho công việc của bạn nhé.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chúng mặc dù có khả năng chống nước nhưng không có nghĩa rằng chúng ta có thể để điện thoại dưới mưa hay trong nước cả ngày mà không phát sinh bất kỳ lỗi nào cả. Tốt hơn hết bạn vẫn nên chuẩn bị phương án để bảo vệ chúng thật tốt.

bảo vệ điện thoại dưới trời mưa
Ưu tiên sử dụng dòng điện thoại có khả năng kháng nước là cách bảo vệ điện thoại hiệu quả

2. Cách bảo vệ laptop an toàn khi đi dưới trời mưa

Bên trên là những cách bảo vệ điện thoại tốt nhất khi đi dưới trời mưa, vậy với thiết bị điện tử có kích thước to hơn nhu laptop bạn sẽ xử lý như thế nào? Thực tế cho thấy việc gìn giữ và đảm bảo an toàn cho laptop có phần khó hơn, tuy nhiên bạn có thể thực hiện được mục đích của mình nếu để ý đến những mẹo sau

2.1. Dùng túi nilon

Vốn dĩ việc sử dụng túi nilon hoàn toàn không phải là cách bảo quản máy tính tối ưu nhất nhưng trong một số tình huống nhất định, chúng lại là phương án cứu cánh dành cho bạn. Để bảo vệ laptop an toàn khi đi dưới trời mưa bạn nên ưu tiên dùng một chiếc túi vừa vặn với laptop của mình. Tránh sử dụng túi nilon quá bé vì chúng không thể che chắn hết thiết bị điện tử của bạn.

2.2. Dùng balo chống nước

Một cách bảo vệ laptop an toàn hơn bạn có thể tham khảo qua chính là sử dụng balo chống nước. Với cách này, bạn có thể hoàn toàn an tâm mang laptop cùng phụ kiện đi mọi nơi mà không gặp phải vấn đề nào cả. Gợi ý hoàn hảo dành cho bạn chính là những chiếc balo được làm từ các chất liệu chống thấm nước tốt như Nylon, Polyester,…

2.3. Dùng túi trùm balo

Ở thời điểm hiện tại, túi trùm balo mặc dù có độ phổ biến chưa cao nhưng chúng lại thực sự hữu dụng. Sản phẩm này sẽ mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời trong trường hợp bạn chỉ sử dụng cặp hoặc balo laptop bình thường. Những chiếc túi trùm balo có kích cỡ nhỏ gọn và giá thành phải chăng này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm khi di chuyển dưới trời mưa.

bảo vệ laptop dưới mưa
Sử dụng balo chống nước để bảo vệ laptop tối ưu

3. Cách bảo vệ máy ảnh an toàn khi di chuyển dưới trời mưa

Tương tự như điện thoại và laptop, bạn cũng cần phải bảo vệ máy ảnh thật cẩn thận khi di chuyển dưới trời mưa. Vốn dĩ những chiếc máy ảnh thường có giá khá cao và linh kiện của chúng rất khó để tìm mua, do đó trong trường hợp hư hỏng rất khó để thay thế nhanh chóng, gây bất tiện khi bạn cần phải sử dụng gấp.

Chính vì vậy, nếu bắt buộc phải sử dụng máy ảnh dưới mưa, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị sẵn những dụng cụ bảo vệ máy ảnh tốt nhất. Để chắc chắn hơn hãy sử dụng kèm túi trùm chống nước để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Về cơ bản, giá thành của bộ bảo vệ máy ảnh rất hợp lý, do đó ai cũng đều có thể mua được.

bảo vệ máy ảnh dưới mưa
Cách bảo vệ máy ảnh hiệu quả khi đi dưới trời mưa

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên bạn có thể bảo vệ điện thoại, laptop cũng như máy ảnh của mình an toàn khi đi dưới trời mưa. Nhanh chóng tìm mua những vật dụng cần thiết để có thể an tâm mang các thiết bị điện tử di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết nhé.

Đánh giá post