Mách bạn 6 cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ nhanh mà khoa học nhất

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Quần áo vốn là những vật dụng thiết yếu của mỗi người, tủ quần áo được sắp xếp gọn gàng, khoa học giúp bạn lấy đúng trang phục mình cần một cách dễ dàng, thuận tiện, đồng thời giúp bạn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng mỗi khi mở cánh cửa tủ quần áo.

Tuy nhiên, sẽ rất mất thời gian để “quy hoạch” lại tủ quần áo gồm nhiều loại đồ đủ kích cỡ. Vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn 6 cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ khoa học và đẹp mắt nhé!

cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ
Một tủ quần áo gọn gàng sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian

1. 6 cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ nhanh mà khoa học nhất

1.1. Phân loại: đồ nào nên treo, đồ nào nên gấp gọn

Bạn nên  phân chia quần áo một cách hợp lý, ví dụ đồ nào nên treo lên mắc hay nên gấp lại một cách gọn gàng. Nếu phân chia không hợp lý thì tất cả đồ bạn có sẽ rất dễ bị hỏng, mất đi form dáng ban đầu, không thể giữ cho đồ bền đẹp.

sắp xếp quần áo gọn gàng
Bạn nên phân chia quần áo một cách hợp lý

1.2. Những món đồ nên treo trong tủ

  • Quần âu: Với quần âu, nên móc hai bên mắc áo vào phần đỉa thắt lưng của quần, hoặc gập đôi và vắt ngang qua mắc để treo. 
  • Áo sơ mi: Áo sơ mi cũng cần phải giữ dáng và tránh bị nhăn nhúm khi mặc, vì thế cần được treo ngay ngắn trong tủ.
  • Váy liền hoặc chân váy: Váy hay chân váy đều được may bằng các chất liệu mềm mại và rủ, đặc biệt là những chất vải như lụa, satin rất dễ bị nhăn nhúm. Chính vì vậy tất cả các dáng váy đều cần được treo lên.
cách sắp xếp quần áo gọn gàng
Treo quần áo đúng cách sẽ giúp quần áo bền hơn

1.3. Những món đồ cần gấp gọn trong tủ

  • Áo phông: Áo phông luôn chiếm một phần lớn trong tủ đồ của bạn, với chất liệu vải mềm, dễ dàng gấp gọn mà không lo bị nhàu. Đây là một cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ hiệu quả nhất.
  • Đồ jeans: Quần áo có chất liệu jeans/denim hay còn gọi là vải bò có đặc tính dày dặn hơn các loại vải khác nên không cần thiết phải treo mắc, bạn hoàn toàn có thể yên tâm gấp gọn lại mà không sợ bị nhàu.
sắp xếp đồ lót gọn gàng trong tủ
Với đồ lót, bạn có thể gấp lại và cất ngay ngắn trong ngăn kéo tủ
  • Đồ lót: Với đồ lót, bạn có thể gấp lại và cất ngay ngắn trong ngăn kéo tủ để tiết kiệm diện tích. Cần chú ý xếp phần quả ngực của áo lót lần lượt ôm lấy nhau để giữ phom và độ cong của áo ngực.
  • Các trang phục đính kim loại/đá trang trí: Các món đồ có đính hạt trang trí đều phải được gấp gọn ngăn ngắn. Nếu treo đồ, thì do các hạt trang trí nặng sẽ kéo vải rủ xuống dễ gây kéo giãn, mất phom dáng của món đồ.

1.4.  Phân loại quần áo theo các mùa trong năm

Cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn đó là phân loại đồ theo các mùa trong năm. Mỗi ngày trong tuần, bạn sẽ có những sự lựa chọn khác nhau về trang phục. Việc sắp xếp quần áo trong tủ theo ngày sử dụng giúp bạn không cần đắn đo suy nghĩ và tốn thời gian khi đứng trước tủ quần áo mỗi buổi sáng. 

cách xếp quần áo vào tủ gọn gàng
Sắp xếp quần áo theo mùa giúp bạn dễ dàng tìm đồ mà mình cần

Ngoài ra, hãy nhanh chóng cất đi những món đồ không còn phù hợp với thời tiết.

  • Bạn nên dành thời gian vào các ngày cuối tuần để chuẩn bị quần áo cho tuần mới sẵn sàng.
  • Những món đồ trái mùa cần được giặt sạch với bột giặt hoặc nước giặt
    và giữ được độ bền trước khi cho vào tủ.
  • Bạn có thể sắp xếp những quần áo trái mùa này vào các hộp hoặc treo vào một ngăn tủ riêng, sẽ giúp việc sắp xếp quần áo và lựa chọn quần áo cần mặc được dễ dàng hơn.

1.5. Phân loại, sắp xếp quần áo theo chức năng

Thay vì treo hết tất cả quần áo bất cứ nơi nào có thể, bạn hãy sắp xếp tủ quần áo theo từng loại chức năng của chúng. Làm như thế, bạn sẽ có thể xác định vị trí và dễ dàng lấy quần áo bạn mong muốn nhanh hơn và tủ quần áo của bạn sẽ trông gọn gàng, khoa học hơn nhiều. Bạn có thể phân chia chúng như sau:

 sắp xếp quần áo gọn gàng vào tủ theo từng loại chức năng
Bạn hãy sắp xếp tủ quần áo theo từng loại chức năng của chúng.
  • Váy
  • Đồ ngủ
  • Phụ kiện
  • Quần dài
  • Áo khoác
  • Quần áo đi làm
  • Quần áo đặc biệt, chẳng hạn như đầm dạ hội, áo dài,…

1.6. Để những món đồ sử dụng thường xuyên ngay trong tầm mắt

Hãy để những bộ quần áo hay váy bạn thường xuyên sử dụng ở giữa tủ và ngang tầm mắt để dễ dàng tìm thấy nhất. Với những loại quần áo ít sử dụng hơn một chút, hãy gấp gọn và đặt chúng trên tầm mắt.

sắp xếp quần áo gọn gàng vào tủ theo tần suất sử dụng
Hãy để những bộ quần áo hay váy bạn thường xuyên sử dụng ở giữa tủ

Còn lại, vị trí xa nhất và trên cùng, hãy dành cho những loại đồ ít được sử dụng nhất. Đây được xem là cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ đơn giản nhất và tiết kiệm được nhiều thời gian mỗi lần lựa chọn đồ.

1.7. Phân loại đồ theo màu sắc

Một trong những cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ thông minh nhất đó là sắp xếp chúng theo màu sắc. Kết quả cách sắp xếp quần áo này sẽ khiến bạn phải bất ngờ bởi đây sẽ là cách  giúp việc chọn ra một bộ trang phục dễ dàng hơn nhiều. Điều này cũng giúp bạn dễ tìm ra các mẫu thiết kế có thể phối màu với nhau.

Thực hiện cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ theo màu sắc không chỉ mang đến một không gian tủ quần áo ngăn nắp mà còn làm cho không gian căn nhà của bạn trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và đẹp mắt hơn.

Sắp xếp quần áo gọn gàng vào tủ theo màu sắc
Sắp xếp quần áo theo màu sắc giúp bạn dễ dàng phối đồ hơn

1.8. Chia nhỏ ngăn tủ để sắp xếp quần áo khoa học

Số lượng quần áo của bạn ngày càng tăng và bạn không muốn bỏ bớt đồ cũ đi, điều này dễ khiến bạn gặp khó khăn khi sắp xếp chúng với không gian và diện tích tủ quần áo sẵn có. Để sắp xếp quần áo được dễ dàng hơn, việc chia ngăn tủ quần áo thực sự cần thiết.

  • Để quần áo sau khi gấp và sắp xếp không bị xô lệch, hãy sử dụng vách ngăn nhựa để chia ngăn.
  • Ngoài ra, việc gấp quần áo khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lấy đồ cũng như diện tích của tủ quần áo.
  • Với những chiếc áo nhỏ gọn, hãy học cách xếp áo nhanh, đặc biệt là cách xếp áo thun nhanh và gọn gàng sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian một cách tối đa.
cách xếp quần áo trong tủ gọn gàng
Chia nhỏ ngăn tủ để sắp xếp quần áo khoa học, dễ tìm

Với cách chia ngăn trên, bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi số lượng quần áo của bạn hay gia đình nhiều lên theo thời gian. Đây cũng là một cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ rất hiệu quả mà bạn nên thử.

2. Những điểm cần lưu ý khi sắp xếp tủ quần áo

Khi áp dụng các cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ ở trên thì bạn nên chú ý đến những điểm quan trọng trong việc sắp xếp để tủ quần áo của bạn trông gọn gàng và đẹp mắt.

  • Chia ngăn tủ để sắp xếp quần áo một cách khoa học sẽ giúp
    khi lấy đồ và tiết kiệm được diện tích của tủ quần áo.
  • Sắp xếp quần áo theo ngày sử dụng để tiết kiệm thời gian chọn đồ.
  • Giặt sạch sẽ và cất những món đồ trái mùa mà bạn không cần phải dùng đến giúp tủ quần áo không lộn xộn và làm bạn phân tâm mỗi khi tìm đồ.
sắp xếp quần áo gọn gàng vào tủ khoa học
Chia ngăn tủ để sắp xếp quần áo một cách khoa học

Một tủ quần áo ngăn nắp và khoa học là một tủ quần áo mà bạn không phải tiêu  tốn  thời gian mỗi lần lựa chọn đồ và luôn tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi mở tủ đồ ra.

Hy vọng với 6 cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ mà chúng tôi chia sẻ ở trên bạn sẽ có một tủ quần áo vừa gọn gàng, đẹp mắt vừa khoa học. Áp dụng ngay bạn nhé, chúc bạn thành công!

Nguồn: https://hellobacsi.com/thoi-quen-lanh-manh/ve-sinh/cach-xep-quan-ao/

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.