Giải đáp: Tuổi Bính Tý 1996 hợp màu gì, khắc màu gì?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Cung và mệnh luôn là những yếu tố được đại đa số người quan tâm. Không những ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày về cả về vật chất lẫn tinh thần của mọi người. Việc chọn nhà hướng nào, sơn nhà màu gì, tuổi này kỵ nào gì,…đều là những vấn đề gây sự tò mò. 

Theo tâm niệm của phương đông thì phong thủy, cung mệnh sẽ giúp cho gia chủ gặp được thuận lợi về cả cuộc sống, công việc lẫn tình duyên. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu xem tuổi Bính Tý 1996 hợp màu gì, khắc màu gì

1. Tổng quan về tuổi Bính Tý 

1.1. Cung và mệnh tuổi Bính Tý 

  • Năm sinh âm lịch: Bính Tý 1996
  • Ngày sinh theo dương lịch: 19/2/1996-6/2/1997
  • Ngũ hành: Thủy (Giản hạ thủy) 
  • Cung phi: Nam cung Tốn, Nữ cung Khôn
  • Tương sinh với: Mệnh Mộc và Kim
  • Tương khắc với: Mệnh Hỏa và Thổ

Mọi vạn vật trên trái đất này đều được sinh ra và phát triển theo một quy luật tự nhiên với âm dương ngũ hành gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Với mỗi năm sẽ ứng với một mệnh nằm trong ngũ hành. Và cung mệnh đó cũng sẽ có những mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. 

Mối quan hệ ngũ hành tương sinh có nghĩa rằng hành này sẽ giúp đỡ và hỗ trợ tương trợ cho hành kia phát triển thuận lợi hơn. Bao gồm Kinh sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. 

tủ vi tuổi bính tý
Người sinh năm 1996 thuộc tuổi Bính Tý

Còn với mỗi quan hệ ngũ hành tương khắc là các hành sẽ kìm hãm và hủy diệt sự phát triển của hành kia. Thậm chí còn ảnh hưởng đến các hành khác trong ngũ hành âm dương. Bao gồm Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa. 

Từ những mối quan hệ này mà người sinh năm Bính Tý sẽ tìm ra được các mối quan hệ tương sinh, tương khắc với mình cũng như các màu sắc, người bạn đời hay đồ dùng hợp với mệnh của mình. 

1.2. Tính cách của tuổi Bính Tý 

Những người sinh năm 1996 tuổi Bính Tý, thuộc mệnh Thủy – Giản hạ Thủy nghĩa là nước dưới khe. Bản chất của nước dưới khe có lúc thì dữ dội, có lúc thì lại êm ả. Mặc dù dòng nước không đủ lớn để tạo thành biển nhưng sức mạnh của nó cũng không hề nhỏ. Chính vì vậy mà những người tuổi Bính Tý có tính cách khá khó đoán, không biết lúc nào mạnh, lúc nào yếu. 

Những người mệnh Giản hạ Thủy sẽ có tính cách thiên về hướng nội và khá kín đáo. Họ có nhiều bí mật, nhưng cũng có khả năng kiểm soát được hành vi và cảm xúc rất tốt. Người tuổi Bính Tý thông minh, tính sáng tạo cao, sống nhân văn và rất hiền lành. Đây cũng chính là lý do tạo nên sự thành công trong cuộc sống của họ. 

Bên cạnh những ưu điểm trên thì người sinh năm 1996 cũng có những khuyết điểm cần phải khắc phục. Họ thường có xu hướng đưa ra rất nhiều ý tưởng nhưng lại không kiên định và quyết làm với bất kỳ một ý tưởng nào. Mà họ thường hay đứng núi này trông núi nọ, thiếu lập trường vững vàng. Nếu không thay đổi được những khuyến điểm này thì người sinh năm 1996 sẽ rất dễ gặp phải những thất bại. 

2. Người tuổi Bính Tý 1996 hợp màu gì? 

Theo phong thủy, màu sắc được coi là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, sẽ góp phần giúp thay đổi vận mệnh của mọi người. Với người tuổi Bính Tý, nếu sử dụng các màu sắc phù hợp thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên thuận lợi, gặp nhiều may mắn, tiền bạc rủng rỉnh, sức khỏe dồi dào hơn. 

Ngoài ra, việc sử dụng màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bạn tự tin và sống mạnh mẽ hơn. Những màu sắc này sẽ giúp người tuổi Bính Tý được bảo vệ khỏi những điều xấu trong cuộc sống. 

Theo ngũ hành sẽ dễ xác định được tuổi Bính Tý hợp với màu gì. Và mệnh Kim sinh Thủy, bởi kim loại khi được nung nóng ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra các dung dịch lỏng. Đồng thời, mệnh Thủy cũng tương hợp với chính mình, do nhiều dòng nước nhỏ hợp lại tạo thành dòng nước lớn, với sức mạnh to lớn hơn. 

tuổi bính tý hợp màu nào
Ngũ hành là yếu tố giúp xác định được màu tương sinh và tương khắc

Chính vì điều đó, người sinh năm 1996 Bính Tý sẽ hợp với màu của hành Kim và màu của hành Thủy. Bao gồm màu trắng, xám thuộc hành Kim và màu xanh nước biển, đen thuộc hành Thủy. Ý nghĩa của các màu sắc này sẽ được giải thích rõ dưới đây: 

2.1. Với màu trắng

Màu trắng là đại diện cho sự hoàn hảo, tinh khiết và hoàn thiện nhất. Đây cũng là màu thể hiện cho sự tươi sáng, xóa bỏ mọi sự đen tối hay dấu vết tồn đọng lại trong quá khứ. Trên thế giới này, màu trắng là sự khởi đầu mới, giúp tăng cường các quá trình phản chiếu, sáng tạo và thức tỉnh. 

2.2. Với màu đen 

Màu đen khiến người ta liên tưởng đến quyền lực, sự uy nghiêm và nhã nhặn, thường đi liền với các doanh nhân, chính trị gia hay khoác lên mình những bộ vest đen sang trọng và huyền bí. Màu đen cũng gắn liền với sự sợ hãi, bí ẩn, sức mạnh và cả sự chết chóc, nổi loạn. 

2.3. Với màu xanh dương

Màu xanh dương là màu của nước biển, trời xanh mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn và bao la nhưng vẫn vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta nhìn ra theo một khoảng trời rộng lớn vậy. 

Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và nam tính, gắn liền với trí tuệ và sự thông minh. 

màu sắc tuổi bính tý 1996
Tuổi Bính Tý hợp với các màu thuộc hành Thổ và hành Thủy

2.4. Với màu xám

Màu xám là màu của sự rõ ràng, khách quan và trung lập. Đây là gam màu được tạo ra bởi màu đen và trắng. Nhiều người thường nghĩ rằng màu xám đem lại sự ảm đạm, buồn chán và không có sức sống. Nhưng theo phong thủy, màu xám sẽ thu hút được năng lượng rất tốt cho cuộc sống của bạn. 

3. Tuổi Bính Tý 1996 khắc màu gì? 

Theo các mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành, Thủy khắc Thổ. Do đất đai có khả năng hút nước và làm ngăn chặn dòng chảy của nước. Chính vì lẽ đó nên các màu hành Thổ sẽ khắc với người tuổi Bính Tý 1996. 

Ngoài ra, Thủy và Hỏa từ xưa đến nay luôn có mối quan hệ tương khắc với nhau nên người mệnh Thủy cũng cần tránh xa các màu hành Hỏa. Cụ thể, người tuổi Bính Tý 1996 sẽ khắc các màu hành Thổ là vàng, nâu đất và màu hành Hỏa là đỏ, cam, hồng, tím.

4. Chọn màu đồng hồ hợp tuổi Bính Tý

Người tuổi Bính Tý nên sử dụng các loại đồng hồ với màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi và màu thuộc hành Thổ như đen, xanh dương. Những màu đồng hồ này sẽ mang đến may mắn, thuận lợi và giúp cho cuộc sống của bạn trở nên bình an và suôn sẻ hơn. 

Với các màu đồng hồ như vàng, nâu, đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Thổ và hành Hỏa thì người tuổi Bính Tý không nên sử dụng. Vì đây đều là những gam màu khắc với hành Thủy nên nó sẽ khiến các bạn gặp phải nhiều điều không may mắn. 

Bên cạnh đó, các loại đồng hồ với mặt tròn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tuổi Bính Tý. Thiết kế mặt tròn vừa mang vẻ đẹp hiện đại, tính thẩm mỹ cao mà vẫn đủ sang trọng, thanh lịch, hợp với xu thế hiện nay. 

5. Người tuổi Bính Tý nên sơn nhà màu gì? 

5.1. Với phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng là nơi tiếp khách đến nhà chơi. Do đó, chọn màu sơn cho phòng khách cực kỳ quan trọng. Nó sẽ thể hiện rõ gu thẩm mỹ của gia chủ. 

màu nhà cho người tuổi bính tý
Sơn tường cho phòng khách của người bính tý

Với gia chủ tuổi Bính Tý 1996 nên chọn các gam màu trung tính như trắng, ghi, xanh da trời nhạt. Những gam màu nhẹ nhàng này đem đến một tổng thể hài hòa, phù hợp với mọi phong cách thiết kế nhà ở và dễ dàng kết hợp với các sản phẩm nội thất khác. 

5.2. Với phòng bếp 

Nhà bếp là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình vào mỗi bữa cơm. Không gian nhà bếp với màu sắc phù hợp là nguồn cảm hứng giúp sáng tạo nên nhiều món ăn ngon và giúp các thành viên cảm thấy thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Với không gian nhà bếp, cần sự sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp, do đó các gam màu như xanh, kem sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, sáng sủa hơn. 

5.3. Với phòng ngủ

Để giúp nhanh chóng lấy lại được tinh thần và có được giấc ngủ ngon, sâu hơn, gia chủ tuổi Bính Tý có thể lựa chọn các gam màu như trắng, ghi, xám xanh dương cho không gian phòng ngủ của mình. Các gam màu này không quá chói, vừa giúp bạn thư giãn vừa mang giá trị thẩm mỹ cao. 

màu sơn tường cho người bính tý
Người tuổi Bính Tý nên sơn tường phòng ngủ màu gì

6. Người tuổi Bính Tý chọn chăn ga gối màu gì? 

Chăn ga gối là các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Và màu sắc của các bộ chăn ga gối cũng tác động lớn đến tinh thần. 

Ngoài việc chọn màu sắc chăn ga gối theo sở thích, phù hợp với phong cách phòng ngủ thì bạn nên chọn các gam màu hợp với phong thủy để giúp cuộc sống trở nên thuận lợi hơn. 

Với gia chủ tuổi Bính Tý, có thể chọn chăn ga gối màu trắng, xám, xanh dương, xanh lam cùng các họa tiết nổi bật giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ của mình. 

chăn ga gối cho người bính tý
Chăn ga gối màu xám vừa hợp phong thủy, vừa mang giá trị thẩm mỹ cao

Ngoài ra, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu chăn ga gối cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn các sản phẩm này.Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các cửa hàng, địa lý uy tín trước khi mua để tránh mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân mình. 

Tham khảo một số mẫu chăn ga gối phù hợp với tuổi Bính Tý tại Vua Nệm: 

7. Kết luận 

Mong rằng qua những thông tin về “người tuổi Bính Tý 1996 hợp màu gì, khắc màu gì?” ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những vật dụng, trang phục với các màu sắc phù hợp với mệnh của mình. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM