Mơ thấy kiến là điềm gì? Tốt hay xấu?

CẬP NHẬT 10/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Mơ thấy kiến là hiện tượng phổ biến và thường để lại một ý nghĩa, thông điệp đặc biệt. Vậy đây là dự báo điềm lành hay cảnh báo về điều xấu sắp đến? Hãy cùng Vua Nệm giải đáp cụ thể những giấc mơ thấy kiến để hiểu rõ hơn về tâm trạng và những điềm báo mà nó mang lại trong bài viết dưới đây.

1. Giải mã điềm báo mơ thấy kiến

Kiến là loài côn trùng đại diện cho sự chăm chỉ, đoàn kết. Vậy nên khi gặp giấc mơ thấy kiến bạn không nên quá lo lắng. Hãy cùng tìm lời giải, điềm báo về những giấc mơ nhìn thấy kiến sau đây.

1.1. Hiện tượng mơ thấy kiến rời tổ

Mơ nhìn thấy kiến rời tổ hoặc chuyển tổ sang nơi khác là một điềm báo lành. Tuy nhiên đây là dự báo liên quan trực tiếp đến nơi ở của bạn nên cần lưu ý để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Hiện tượng mơ thấy kiến rời tổ
Hiện tượng mơ thấy kiến rời tổ

Giấc mơ hàm ý bạn sẽ có cơ hội đi du học hoặc chuyển sang sinh sống, làm việc tại nước ngoài. Điều này cũng cho thấy bạn phải chuyển đến đất nước và môi trường mới có thể sẽ định cư lâu dài tại đó. Có thể đây là điềm báo may mắn cho bạn cơ hội trải nghiệm cuộc sống và con người ở những đất nước khác nhau.

1.2. Hiện tượng mơ thấy kiến bò trước cửa nhà

Nếu gặp phải giấc mơ thấy đàn kiến đang bò trước cửa nhà thì chúc mừng bạn bởi đây là dấu hiệu cho thấy bạn sắp đạt được những mong ước bấy lâu nay của mình. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để bạn đưa ra quyết định và bắt động hành động những bước đi tiếp theo.

Điều này cũng nhắc nhở bạn nên xem xét, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định thực hiện một công việc nào đó.

Mơ thấy kiến bò trước cửa nhà
Mơ thấy kiến bò trước cửa nhà

Ngoài ra, giấc mơ này còn cho bạn thấy nhiều cơ hội rộng mở về công việc, học tập đang chờ đón phía trước. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn thời điểm thuận lợi để thực hiện.

1.3. Hiện tượng mơ thấy đàn kiến bò quanh người

Giấc mơ thấy kiến bò quanh người có vẻ hơi đáng sợ đặc biệt khi nhìn thấy đàn kiến đen đang bám quanh người mình. Tuy nhiên giấc mơ này lại không dự báo về những điềm xấu, xui xẻo mà người lại sẽ mang đến vận may về tiền tài cho bạn.

Hiện tượng mơ thấy kiến bò quanh người
Hiện tượng mơ thấy kiến bò quanh người

Giấc mơ là dự báo tốt cho thấy bạn sắp nhận được một khoản tiền lớn có thể đến từ hoạt động đầu tư kinh doanh trước đó hoặc các giao dịch có liên quan đến chứng khoán. Tuy nhiên cũng cần lưu ý cẩn trọng các vấn đề có liên quan đến tiền nong, tài chính để tránh những rủi ro không đáng có. 

1.4. Hiện tượng mơ thấy kiến trên thức ăn

Điềm báo từ giấc mơ thấy đàn kiến bò trên thức ăn cho thấy bạn và gia đình sẽ gặp những điều hạnh phúc, tốt lành. Có thể một niềm vui về tinh thần hoặc tài vận sắp đến với bạn và gia đình. 

Giấc mơ thấy kiến trên thức ăn
Giấc mơ thấy kiến trên thức ăn

Nếu gia đình đang êm ấm thì sẽ ngày càng hạnh phúc, gắn kết hơn. Nếu gia đình đang có một chút trục trặc thì sẽ nhanh chóng được hóa giải, hiểu lầm sẽ được gỡ bỏ bởi chính các thành viên trong gia đình.

1.5. Hiện tượng mơ thấy kiến đỏ xây nhà làm tổ

Kiến xây nhà làm tổ hay chính là con người “an cư lập nghiệp”. Giấc mơ thấy đàn kiến đang làm tổ dự báo bạn sẽ đón nhận nhiều tiền bạc, tài lộc trong thời gian tới. Tiền có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như thu nhập tăng cao, lợi nhuận từ các khoản đầu tư trước đó.

Hiện tượng mơ thấy kiến đỏ xây nhà làm tổ
Hiện tượng mơ thấy kiến đỏ xây nhà làm tổ

Bên cạnh đó, gia đình bạn cũng sẽ nhận được tin vui từ người thân ở xa. Có thể là tin vui đón thêm thành viên, tin vui về tình duyên, công danh sự nghiệp hay sự đoàn tụ của gia đình.

1.6. Hiện tượng mơ thấy đàn kiến bị châm lửa

Nếu mơ thấy đàn kiến bị châm lửa bạn nên cẩn thận bởi đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị đố kỵ, ghen ghét từ ai đó. Họ sẽ gây ra những điều xấu làm ảnh hưởng đến danh tiếng và hình ảnh của bạn.

Vậy nếu gặp giấc mơ như vậy bạn nên đề phòng hoặc hạn chế tiếp xúc với các mối quan hệ độc hại. Bạn cũng không nên gây hấn hoặc chèn ép người khác gây ra xung đột, hiểu lầm.

1.7. Hiện tượng mơ thấy kiến vàng

Màu vàng luôn cho thấy sự sung túc, lấp lánh của tiền tài, thịnh vượng. Điềm báo của giấc mơ thấy kiến vàng đó là bạn sẽ gặp may mắn về tiền bạc, thu nhập tăng cao như kinh doanh phát triển.

Hiện tượng mơ thấy kiến vàng
Hiện tượng mơ thấy kiến vàng

Do đó bạn cần tiếp tục phát huy, học tập không ngừng và chăm chỉ hoạt động làm ăn kinh doanh bởi suy cho cùng mọi vận may, tiền tài đều là thành quả xứng đáng cho công sức phấn đấu của bản thân.

1.8. Hiện tượng mơ thấy kiến đen

Giấc mơ thấy kiến màu đen cho thấy bạn đang mông lung, hoang mang chưa biết bắt đầu từ đâu. Có thể bạn đang có nhiều dự định, kế hoạch nhưng chưa thực sự biết nên làm gì đầu tiên và bắt đầu như thế nào. 

Lời khuyên cho bạn nếu đang gặp phải trường hợp này đó là hãy bắt đầu ngay hôm nay, ngay bây giờ. Bạn không cần quan tâm quá nhiều đến những kế hoạch lớn lao mà hay bắt đầu từ những bước đi nhỏ, chắc chắn.

1.9. Hiện tượng mơ thấy kiến bò toán loạn khắp nơi

Hình ảnh đàn kiến bỏ chạy toán loạn cho thấy chính sự bất ổn, khó khăn đang xảy đến với bạn. Giấc mơ kiến chạy toán loạn dự báo bạn sẽ gặp biến cố, căng thẳng có thể sẽ xảy đến và ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh, quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của mình và người thân để có sự chuẩn bị trước mọi biến cố.

1.10. Hiện tượng mơ thấy kiến ba khoang

Kiến ba khoang là loài vật ngoài đời có thể gây tổn hại đến bạn. Trong giấc mơ cũng vậy, nếu chiêm bao thấy kiến ba khoang cho thấy bạn đang có đối thủ chực chờ để thách đấu, cạnh tranh với bạn, đặc biệt trong công việc.

Hiện tượng mơ thấy kiến ba khoang
Hiện tượng mơ thấy kiến ba khoang

Bạn đừng nên sợ hãi mà hãy tiếp tục công việc đang làm và tìm kiếm thêm cơ hội để phát triển bản thân. Ngay từ những đối thủ đó bạn cũng có thể học hỏi từ họ, trau dồi thêm kỹ năng và những kinh nghiệm cho sự nghiệp của mình.

2. Con số liên quan giấc mơ thấy kiến

Giấc mơ thấy kiến chủ yếu là điềm lành hoặc chỉ là những dự báo sắp tới để bạn có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho bản thân. Hiện tượng nằm mơ thấy kiến vì vậy mà thường sẽ để lại những gợi ý hay gắn liền đến một con số may mắn nào đó. Cụ thể như sau:

  • Con số may mắn khi mơ thấy một đàn kiến: 29, 30, 72
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến đen: 05, 30
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến đỏ: 26, 29
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến bò vào nhà: 13, 31
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến vàng: 49, 45
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến lửa đang tha mồi: 43, 14
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến lửa: 61, 91
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến đang làm tổ: 14
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến làm tổ ở nhiều nơi: 62, 82
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến có cánh và đang bay: 46
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến đang bò trên cây: 64
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến lửa chết: 77
  • Con số may mắn khi mơ thấy kiến lửa bò và đốt người khác: 78, 98

Nội dung trong bài viết trên là những giải đáp xung quanh giấc mơ thấy kiến và gợi ý những con số may mắn liên quan. Thông tin chủ mang tính chất tham khảo nên hy vọng bạn đọc đều có cái nhìn khái quát nhất cũng như luôn chuẩn bị và trân trọng mọi khoảnh khắc, sự kiện trong cuộc sống.

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM