Sinh năm 2013 mệnh gì? Những điều cần biết về tuổi này

CẬP NHẬT 27/09/2024 | Bài viết bởi: Hoang Quynh

Sinh năm 2013 mệnh gì là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay. Với niềm tin vào tâm linh, phong thủy, việc hiểu và biết được số mệnh của năm sinh 2013 là điều quan trọng. Vì vậy, Vua Nệm sẽ cùng khám phá xem sinh năm 2013 mệnh gì và giải đáp một số câu hỏi liên quan đến tuổi này. 

1. Sinh năm 2013 mệnh gì? Tuổi con gì?

Để lý giải cho câu hỏi sinh năm 2013 mệnh gì chúng ta sẽ dựa theo ngũ hành âm dương, mỗi năm sinh của một người sẽ có một mệnh. Những người sinh năm 2013 sẽ thuộc mệnh Thủy, được gắn với tên cụ thể hơn đó là nạp âm Trường Lưu Thủy. Điều này có nghĩa là một nước nước chảy dài vô tận rồi đổ ra biển lớn. 

Sinh năm 2013 mệnh Thủy nên sẽ tương sinh với các mệnh Mộc, Kim. Các mệnh sẽ hỗ trợ nhau mọi mặt trong cuộc sống từ tình cảm, công danh sự nghiệp đến tiền bạc. Trái ngược lại mệnh Thủy sẽ tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ, do đó cần tránh việc làm ăn, hợp tác với những mệnh này bởi bạn sẽ gặp khó khăn, hoặc thậm chí là xui xẻo, tai họa.

Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 2013 mệnh gì?

Theo khái niệm Thiên Can – Địa Chi, người sinh năm 2013 thuộc Thiên Can Quý, địa chi Tỵ , hay cụ thể là tuổi Quý Tỵ. Quý Tỵ được gọi là Thảo Trung Chi Xà, là con giáp thông minh, lanh lợi, sở hữu bộ não nhanh nhạy. Sinh năm 2013 Quý Tỵ cũng là người hoạt bát, có khả năng ứng phó nhanh với mọi tình huống trong cuộc sống.

2. Người sinh năm 2013 thuộc cung gì?

Người sinh năm 2013 mệnh gì và cung mệnh của họ ra sao? Chúng ta thường sử dụng quy luật Âm Dương Ngũ Hành để xác định sinh năm 2013 mệnh gì. Tuy nhiên với câu hỏi về cung của người sinh năm 2013 thì không áp dụng quy luật này. Bởi câu trả lời cho cung mệnh sẽ dựa vào các yếu tố giới tính, Bát Trạch.

Dù cùng một bản mệnh những nam giới và nữ giới sẽ có cung mệnh khác nhau. Nếu là nam giới sinh năm 2013 sẽ thuộc cung Khôn Thổ – Tây tứ mệnh, nữ giới sẽ thuộc cung Khảm Thủy – Đông tứ mệnh. 

Người sinh năm 2013 thuộc cung khác nhau giữa nam và nữ
Người sinh năm 2013 thuộc cung khác nhau giữa nam và nữ

Nam giới cung Khôn Thổ sẽ là người khiêm tốn, có tấm lòng vị tha. Đặc biệt người thuộc cung này thường duyên dáng, gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc. Còn đối với nữ giới cung Khảm Thủy đa phần sẽ là người dễ tính, dễ thích nghi với hoàn cảnh. Họ cũng là người có thiên phú, dũng cảm và kiên trì trong cuộc sống.

3. Tính cách người sinh năm 2013

Bên cạnh câu hỏi sinh năm 2013 mệnh gì, nhiều gia đình cũng rất tò mò về những dự đoán tính cách của người sinh năm Quý Tỵ 2023 sẽ thế nào.

3.1. Tính cách nữ giới sinh năm 2013

Quý Tỵ sinh năm 2013 là tuổi con rắn, là người có đầu óc thông minh, nhạy bén. Nữ giới tuổi này thường là người hiền lành, hòa đồng với mọi người và có thọ số cao nên dù có gặp những chuyện không may thì cũng đều vượt qua.

Cuộc đời của nữ giới Quý Tỵ 2013 trong tương lai sẽ gặp nhiều thăng trầm, gập ghềnh. Để đạt được thành công, nữ Quý Tỵ cần xem xét vấn đề, biết nắm bắt cơ hội và không ngừng trau dồi bản thân. 

Ngoài ra, nữ giới sinh năm 2013 cũng sở hữu nhiều ưu điểm như khéo tay, tỉ mỉ, dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh và biết suy nghĩ cho người khác.

3.2. Tính cách nam mệnh sinh năm Quý Tỵ 2013

Nam giới sinh năm 2013 được miêu tả là người năng động, thích tự do khám phá và là người yêu thích cuộc sống có nhiều trải nghiệm, biến động. Họ thường thích các cuộc phiêu lưu, khám phá, du lịch trải nghiệm.

Nam mệnh Quý Tỵ 2013 sở hữu bộ óc nhanh nhẹn, có tài năng thiên phú với các môn học tự nhiên và nhạy bén với các vấn đề của cuộc sống. Họ cũng rất siêng năng, cần cù trong việc nghiên cứu và học tập khiến cuộc sống có thêm nhiều màu sắc hơn.

Nhờ khả năng khám phá, không ngừng học hỏi mà cuộc sống của người sinh năm 2013 luôn có nhiều trải nghiệm để họ trưởng thành hơn. Dù là trẻ tuổi hay về già sau này thì nam giới sinh năm 2013 cũng đều cho thấy vẻ điềm đạm, phong thái tự tin của bản thân. 

Về mặt tình cảm, dự đoán nam giới sinh năm 2013 về sau sẽ là người có số đào hoa, nhưng khi gặp được người phù hợp thì họ lại rất chu đáo, yêu thương gia đình.

4. Những tuổi hợp mệnh với người sinh năm 2013

Trong phong thủy, việc xem xét độ tuổi hợp sẽ giúp Quý Tỵ 2013 thuận lợi hơn trong con đường học hành và công việc trong tương lai. Một số tuổi hợp với người sinh năm 2013 đó là:

  • Người có Thiên Can năm Mậu
  • Người có Địa Chi là Thân (Khỉ)
  • Tam hợp của tuổi Tỵ đó là Tỵ – Dậu – Sửu. Do đó để thuận lợi trong cuộc sống hằng ngày, người tuổi Quý Tỵ 2013 nên chọn những độ tuổi trên để cùng nhau thăng tiến trong học tập và phát triển trong tương lai
Tam hợp của tuổi Tỵ đó là Tỵ - Dậu - Sửu
Tam hợp của tuổi Tỵ đó là Tỵ – Dậu – Sửu

5. Màu sắc phù hợp với người sinh năm 2013

Màu sắc cũng là yếu tố được nhiều người tìm hiểu bên cạnh câu hỏi sinh năm 2013 mệnh gì. Trong phong thủy màu sắc là một yếu tố quan trọng giúp gia tăng sự may mắn cho bản mệnh của mình. Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc, chúng ta sẽ có những màu hợp mệnh và khắc mệnh để kết hợp trong cuộc sống. 

Người sinh năm 2013 mệnh Thủy nên sẽ phù hợp với những màu thuộc mệnh Kim và Thủy như màu xanh nước biển, đen, trắng, vàng đồng, bạc. Vì thế trong cuộc sống hãy kết hợp sử dụng những gam màu này để đạt được sự may mắn, thịnh vượng hơn.

Màu sắc phù hợp với người sinh năm 2013
Màu sắc phù hợp với người sinh năm 2013

Bên cạnh đó, Quý Tỵ sinh năm 2013 lại khắc mệnh với những gam màu nâu, vàng và kỵ với màu xanh lá cây. Đây là những màu thuộc mệnh Thổ và Mộc, khắc mệnh với người sinh năm 2013.

6. Con số may mắn với người sinh năm 2013

Dựa theo bản mệnh, cha mẹ có thể lựa chọn và định hướng cho con cái của mình những bộ số phù hợp với các quyết định trong cuộc sống để đem lại nhiều may mắn.

Những con số phù hợp với người sinh năm 2013 là:

  • Đối với nam giới sinh năm 2013: Con số may mắn 2, 5, 8, 9
  • Đối với nữ giới sinh năm 2013: Con số may mắn 1, 6, 7
Con số may mắn với người sinh năm 2013
Con số may mắn với người sinh năm 2013

7. Người sinh năm 2013 phù hợp với công việc nào trong tương lai?

Sinh năm 2013 mệnh gì và sẽ phù hợp với công việc nào? Mỗi một người sẽ có những tính cách và định hướng công việc khác nhau vì vậy lựa chọn nghề nghiệp cũng sẽ khác biệt. Do còn ít tuổi nên những dự định về nghề nghiệp của người sinh năm 2013 đa phần sẽ được các bậc phụ huynh định hướng. 

Chúng ta có thể dựa vào tính cách, sở thích và năng lực của con trẻ để khai phá được tiềm năng của chúng. Việc lựa chọn công việc phù hợp sẽ giúp Quý Tỵ 2013 có được nhiều cơ hội thăng tiến, thu nhập tốt.

Dựa trên quan niệm tương sinh tương khắc, Quý Tỵ 2013 nên lựa chọn các ngành thuộc hành Kim, Thủy và Hỏa, tránh làm việc thuộc hành Mộc để hạn chế những rủi ro, thiệt hại. Một số nghề nghiệp phù hợp có thể kể đến như các ngành về máy móc, trang thiết bị, điều khiển kỹ thuật. 

Sinh năm 2013 mệnh gì và sẽ phù hợp với công việc nào?
Sinh năm 2013 mệnh gì và sẽ phù hợp với công việc nào?

Quý Tỵ 2013 cũng có thể lựa chọn những ngành nghề đa dạng hơn như ngư nghiệp, ngành nghề liên quan đến nước, cứu hộ, vận động viên thể thao, trượt băng, phóng viên, ngoại giao, khách sạn,…

Nếu muốn sự nghiệp tuổi Quý Tỵ có nhiều thăng tiến, bứt phá, cha mẹ có thể định hướng con nên kết hợp với các tuổi Đinh Dậu, Ất Mùi hay người bằng tuổi trong tương lai. 

Cuối cùng mọi vận mệnh, số phận của Quý Tỵ 2013 trong tương lai đều phải do chính bản thân họ quyết định. Ở độ tuổi này, người sinh năm 2013 nên tập trung vào việc học hành, phát triển bản thân, rèn luyện những đức tính tốt. 

Bài viết trên Vua Nệm đã phần nào giải đáp được câu hỏi sinh năm 2013 mệnh gì, có điều gì cần lưu ý về tính cách, màu sắc, công việc phù hợp trong tương lai. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo nên hy vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn khái quát, tìm hiểu rõ ràng trước khi đưa ra mọi quyết định trong cuộc sống.

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM