Vàng Ý (Italy) là gì? Giá vàng Ý mới nhất hôm nay

CẬP NHẬT 23/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Vàng Ý khá phổ biến trên thị trường vàng ngày nay. Sở hữu độ tinh xảo và tính ứng dụng cao, vàng Ý đang được nhiều người ưa chuộng và được xem là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận cao. Vậy giá vàng Ý hôm nay là bao nhiêu? Vua Nệm sẽ gửi tới bạn đọc cập nhật sớm nhất và mới nhất dưới đây.

1. Đặc điểm của vàng Ý

Vàng Ý hay còn được biết đến là vàng Italy bởi chúng có nguồn gốc từ đất nước này. Italy cũng là đất nước nổi tiếng trong việc sản xuất và chế tác các món đồ trang sức vậy nên không quá xa lạ khi vàng Ý có xuất phát từ đây. 

Vàng Ý có sự kết hợp cao giữa bạc nguyên chất và các kim loại khác. Thành phần này đã giúp vàng Ý có vẻ ngoài sáng bóng, tinh tế. Cũng bởi tỉ lệ bạc nguyên chất cao nên vàng Ý tương đối mềm, dễ uốn và chế tác được thành nhiều món trang sức như nhẫn, dây chuyền, khuyên tai, lắc tay, lắc chân,…

Vàng Ý có sự kết hợp cao giữa bạc nguyên chất và các kim loại khác
Vàng Ý có sự kết hợp cao giữa bạc nguyên chất và các kim loại khác

Vàng Ý có một số đặc điểm nhận dạng để phân biệt với các loại vàng khác như:

  • Màu sắc: Vàng Ý có màu sắc chủ yếu là vàng và trắng do tỉ lệ hợp kim cao
  • Độ đàn hồi: Do được làm từ vàng nguyên chất nên vàng Ý có độ đàn hồi cao
  • Các kiểu thiết kế: Vàng Ý có sự hoàn hảo, sáng bóng nên thường được tạo hình, chạm khắc tinh tế với kiểu dáng hiện đại, sang trọng

2. Phân biệt các loại vàng Ý trên thị trường

Hiện nay trên thị trường, các loại vàng Ý được phân biệt dựa trên tỉ lệ vàng và hợp kim.

  • Vàng Ý 750: Tỉ lệ bạc nguyên chất chiếm 75% và các hợp kim quý khác như niken chiếm 25% còn lại
  • Vàng Ý 925: Có tỉ lệ bạc nguyên chất cao chiếm đến 92.5% và còn lại là các hợp kim khác
  • Vàng Ý 18k: 75% và vàng và 25% còn lại là các hợp kim khác

3. Cập nhật mới nhất giá vàng Ý hôm nay

Bảng dưới đây sẽ đưa những thông tin cập nhật mới nhất về giá vàng Ý hôm nay:

Đơn vị: VNĐ

Loại vàngTên công tyGiá mua vàoGiá bán raBiến động trong 24h
Vàng 18KNgọc thẩm55,350,00059,700,000-0.25%
Vàng 680PNJ53,490,00054,890,000+0.49%
Nữ trang 68%SJC52,327,00054,827,000+0.75%
Vàng 375 (9K)PNJ28,940,00030,340,000+0.5%

(Nguồn: Tham khảo tại PNJ cập nhật tại thời điểm 23/09/2024 10:01:36)

Giá vàng Ý hôm nay có giao động nhẹ trong 24 giờ qua, cụ thể giá mua vào từ 53,220,000 VND/lượng đến giá bán ra là 54,620,000 VND/lượng.

Do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, giá vàng Ý trên thị trường hiện nay không được giá như các loại vàng 24K hay vàng 9999. Cập nhật thêm giá vàng Ý tại cửa hàng PNJ:

Đơn vị: triệu đồng/chỉ

Loại vàngGiá mua vàoGiá bán ra
Vàng 18K5,655,79
Vàng 14K4,384,52
Vàng 10K3,0783,218
Vàng 22K7,0137,063
Vàng 15.6K4,885,02
Vàng 16.3K5,1115,251
Vàng 14.6K4,5724,712
Vàng 9K2.7632,903

(Nguồn: Tham khảo tại PNJ cập nhật tại thời điểm 23/09/2024 10:01:36)

4. Đặc điểm vàng Ý với các loại vàng khác hiện nay

Do có nhiều đặc điểm tương đồng nên vàng Ý thường bị nhầm lẫn với vàng trắng và bạch kim. 

Đặc điểmVàng ÝVàng trắngBạch kim
Thành phầnVàng nguyên chất, hợp kim khácTừ vàng nguyên chất và các hợp kim khác nhauChủ yếu là Platin
Màu sắcTrắng đụcTrắng sữaXám trắng
Tính chấtDễ xỉn màuDễ xỉn màu, ố vàngĐộ bền cao, không bị oxy hóa
Giá trịSo với 2 loại vàng còn lại thì giá trị không cao bằngCao nhất và gấp đôi vàng ta hiện nayCao hơn vàng Ý

5. Giải đáp một số câu hỏi về vàng Ý

  • Vàng Ý có dễ bị đen không?

Do thành phần có chứa nhiều kim loại khác nên sau thời gian sử dụng vàng Ý sẽ dễ bị ăn mòn, xỉn màu khi tiếp xúc với các hóa chất từ dầu gội, nước rửa tay. Vì vậy để kéo dài tuổi thọ và giữ được độ sáng bóng nhất cho trang sức, bạn nên hạn chế không để trang sức tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất. Ngoài ra, bạn có thể bảo dưỡng định kỳ tại các cửa hàng hoặc tham khảo thêm một số cách làm sáng vàng Ý ở phần tiếp theo.

Sau thời gian sử dụng vàng Ý sẽ dễ bị ăn mòn, xỉn màu
Sau thời gian sử dụng vàng Ý sẽ dễ bị ăn mòn, xỉn màu
  • Vàng Ý khi bán có mất giá không?

Vì là vàng có pha hợp kim để tạo độ cứng khi chế tác các loại trang sức nên khi đem bán, vàng Ý sẽ không giữ được giá trị như lúc mới mua. Vàng Ý sẽ có giá trị cao hơn về mặt chế tác bởi chúng được sử dụng nhiều để làm các món đồ trang sức sang trọng, tinh tế như nhẫn, dây chuyền, khuyên tai,… Tuy nhiên xét trên góc độ kinh tế thì vàng Ý không có giá trị cao bằng vàng 24k.

  • Xu hướng sử dụng trang sức, vật phẩm từ vàng Ý hiện nay thế nào?

Trước những thay đổi của thời đại và nhu cầu của con người hiện nay, vàng Ý luôn được biến hóa để đem lại những sản phẩm chất lượng, hợp túi tiền với nhiều thiết kế đa dạng, phong phú.

Vàng Ý thường được nhiều người chọn mua đặc biệt là với phái đẹp như vòng tay, nhẫn cưới, dây chuyền,…. Bởi những trang sức từ vàng Ý không chỉ tôn lên vẻ đẹp của bản thân món phụ kiện đó mà còn được ví như một tác phẩm nghệ thuật thể hiện cá tính của người sở hữu. Trang sức từ vàng Ý vì thế mà ngày càng được nâng cao để đáp ứng nhu cầu của cả người dùng nam và nữ.

Vàng Ý có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng
Vàng Ý có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng 

Ngoài ra vàng Ý cũng được nhiều người dùng quan tâm trên góc độ phong thủy. Một số vật phẩm phong thủy được làm từ vàng Ý có thể kể đến như vòng tay, lắc chân. Đây là món phụ kiện phổ biến, đa dạng màu sắc, họa tiết bắt mắt phù hợp với từng độ tuổi, bản mệnh giúp đem lại nguồn năng lượng tích cực, phù quý cho người dùng.

6. Giữ vàng Ý luôn sáng cần làm gì?

Vàng Ý dễ bị xỉn màu khi tiếp xúc với hóa chất sau một thời gian. Vì vậy để giữ cho vàng Ý ở các trang sức luôn sáng bóng, bền màu như mới mua, bạn có thể tham khảo các cách làm dưới đây

  • Cách 1: Sử dụng bia để làm sáng vàng Ý

Bia được biết đến là một phương pháp hiệu quả để làm sáng, làm sạch các đồ vật trong đó có vàng Ý. Để làm sáng vàng Ý chúng ta thực hiện theo 3 bước sau. Đầu tiên đổ bia vào một cái bát hoặc chén rồi ngâm trang sức trong đó từ 5 – 10 phút. Sau đó lấy trang sức ra, lau khô bằng khăn vải. Cuối cùng lấy khăn mềm lau nhẹ lên bề mặt là trang sức đã sáng bóng trở lại.

  • Cách 2: Sử dụng nước rửa chén bát để làm sáng vàng Ý

Làm sáng vàng Ý bằng nước rửa chén bát đem lại hiệu quả vô cùng tốt. Đầu tiên bạn cần đổ một lượng nhỏ nước rửa chén ra một chiếc bát, hòa tan nước rửa bằng nước ấm. Tiếp theo ngâm trang sức trong đó khoảng 15 phút. Sau đó lấy trang sức ra rồi dùng bàn chải chà nhẹ vào các khe hở để làm sạch. Bước cuối cùng là dùng khăn khô để lau lại.

  • Cách 3: Sử dụng kem đánh răng làm sáng vàng Ý

Để kiểm chứng độ hiệu quả, bạn hãy sử dụng một lượng kem đánh răng vừa đủ để thoa trực tiếp lên trang sức hoặc lấy bàn chải chà nhẹ nhàng. Thoa đều lên bề mặt trang sức. Sau 10 phút hãy rửa lại với nước và lau khô để thấy trang sức sáng bóng rõ rệt. Lưu ý không nên chà mạnh lên trang sức để tráng ăn mòn và làm hỏng phụ kiện.

Như vậy bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về vàng Ý và cập nhật giá vàng Ý mới nhất. Tùy theo nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính, bạn đọc có thể cân nhắc chọn mua vàng Ý hoặc các trang sức được làm từ vàng Ý.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM