Webtoon là gì? Top 11 bộ webtoon hay và phổ biến nhất

CẬP NHẬT 18/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Webtoon là món ăn tinh thần phổ biến với giới trẻ Hàn Quốc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, cụm từ “webtoon” vẫn còn khá mới lạ và chưa được nhiều người biết đến. Vậy webtoon là gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu định nghĩa của webtoon và các thông tin liên quan thuật ngữ này nhé!

Webtoon nghĩa là gì
Webtoon là gì? Top 11 bộ webtoon hay và phổ biến nhất

1. Webtoon là gì?

Bắt nguồn từ tiếng Anh, webtoon là kết quả của việc nối từ, từ hai từ ngữ sau: “website” và “cartoon”. Trong tiếng Anh, website là trang mạng, cartoon là phim hoạt hình. Cặp từ nối webtoon mang ý nghĩa là các loại truyện tranh, các loại truyện hình ảnh, được đăng tải trên các trang mạng, trang web. Hay nói một cách đơn giản và dễ hiểu, webtoon nghĩa là truyện tranh mạng. Đây là một trong những xu hướng mới nổi, làm mưa làm gió trong giới trẻ Hàn Quốc vài năm gần đây. 

Tuy nhiên, khi mới hiểu về định nghĩa của webtoon, nhiều người vẫn không thể phân biệt được sự khác nhau giữa webtoon và truyện tranh thông thường. Cùng Vua Nệm phân biệt hai khái niệm này nhé!

Webtoon Truyện tranh 
Bố cục thiết kế Webtoon có bố cục trải dài hết khung trang của website. Nghĩa là bố cục của webtoon là một dọc dài hình ảnh chứ không phân chia thành nhiều trang như truyện tranh thông thường. Truyện tranh thường được đóng thành cuốn với nhiều trang nối tiếp nhau. Khi đọc truyện, người đọc phải lật từng trang để có thể đọc tuần tự.
Mức độ thu hút Webtoon sở hữu thiết kế với các hình ảnh được tô nhiều màu sắc sống động, thu hút Truyện tranh được thiết kế với hai màu sắc đơn điệu là trắng và đen. 
Các yếu tố khác Webtoon có thể tương tác với người đọc qua nhiều giác quan, gồm: thị giác (hình và chữ), thính giác (âm thanh). Thậm chí, webtoon ngày nay còn được trang trí thêm nhiều hình động, vô cùng thu hút và hấp dẫn. Truyện tranh chỉ có thể tương tác với người đọc thông qua một giác quan là thị giác.

2. Top 11 bộ webtoon hay và phổ biến nhất

Là một trong những thể loại phổ biến tại Hàn Quốc, webtoon đóng vai trò như món ăn tinh thần, đem đến cảm giác thư giãn, giải trí cho thế hệ trẻ. Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 11 bộ webtoon hay và phổ biến nhất nhé!

2.1. Simple thinking about blood type

webtoon Simple thinking about blood type
Simple thinking about blood type được đánh giá là một trong những bộ webtoon hay và dài hơi nhất

Simple thinking about blood type được đánh giá là một trong những bộ webtoon hay và dài hơi nhất. Bộ webtoon này lên đến 200 chương với 4 nhân vật chính, đại diện cho 4 nhóm máu trong cuộc sống. 

Từ câu chuyện cuộc sống của 4 nhóm máu này, webtoon Simple thinking about blood type đã gửi gắm nhiều thông điệp, ý nghĩa nhân văn sâu sắc đến người đọc. Bộ webtoon này còn có nhiều yếu tố hài hước, cuốn hút người đọc ngay từ những đoạn đầu tiên. Simple thinking about blood type đã được Nhật Bản mua bản quyền và chuyển thể thành bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại – Ketsuekigata kun.

2.2. Thư ký Kim sao thế?

Là webtoon được xây dựng theo phong cách Manga, Thư ký Kim sao thế? được đánh giá là một trong những bộ webtoon hay nhất, cuốn hút nhất những năm gần đây. Thư ký Kim sao thế xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa ông chủ và thư ký, mang đậm tính giải trí, lãng mạn đặc trưng của Hàn Quốc. 

Bộ webtoon này đã được chuyển thể thành phim vào năm 2018 với những cảnh quay đẹp mắt cùng phong cách thời trang thời thượng. Bộ phim này đã một thời làm mưa làm gió trên tivi cũng như các trang mạng xã hội.

2.3. The God of high school

Là bộ webtoon học đường, The God of high school xoay quanh câu chuyện về Jin Mori – một học sinh tự nhận mình mạnh nhất trong trường cấp ba. Sau khi được mời tham gia vào đại hội võ thuật mang tên “God of high school”, ban tổ chức cuộc thi đã hứa với cậu rằng, nếu cậu thắng và trở thành người mạnh nhất, cậu sẽ được bất kỳ điều gì mà cậu ước ao. Cũng từ đây, cuộc đời của Jin Mori đã rẽ sang một bước ngoặt mới. 

webtoon The God of high school
Là bộ webtoon học đường, The God of high school xoay quanh câu chuyện về Jin Mori

Tất cả những người tham dự đều dốc toàn tâm toàn sức cho giải đấu này. Điều gì sẽ xảy ra trong suốt giải đấu và chờ đợi họ sau đó? Câu trả lời chính là yếu tố thu hút các độc giả nhỏ tuổi.

2.4. Dead Days

Dead Days là một trong những webtoon có nội dung đặc sắc và thú vị nhất. Dead Days kể về câu chuyện một người đàn ông mang tên Yeo Jingook bị mắc kẹt trong đại dịch virus zoombie sau bốn ngày trong phòng kín. Anh phải thích nghi với cuộc sống mới khi xung quanh toàn là zoombie và những những người chiến đấu với zoombie giống như anh. 

Dead Days mô tả lại hành trình mà Jingook và những người còn sống sót cùng nhau chiến đấu với zoombies nhằm tiếp tục sự sống của bản thân. Hình ảnh và nội dung của webtoon này rất sống động, độc đáo, thu hút nhiều độc giả.

2.5. Solo leveling

Là bộ truyện tranh được thiết kế bởi họa sĩ Jang Sung Rak, Solo leveling được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vào năm 2014. Webtoon này được đăng tải trên nhiều trang web khác nhau tại Hàn Quốc, thu hút độc giả không chỉ tại xứ sở kim chi mà còn ở toàn cầu. Suốt một thời gian dài, Solo leveling luôn được xếp các thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng webtoon Hàn Quốc và các nước lân cận.

webtoon Solo leveling
Solo leveling được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vào năm 2014

2.6. Penguin Loves Mev

Webtoon này là câu chuyện xoay quanh cuộc sống hôn nhân của cặp đôi Penguin và Mev. Penguin là cô gái đến từ Hàn Quốc; trong khi đó, Mev là chàng trai có quê hương tại Vương quốc Anh. Webtoon này có nội dung và hình ảnh nhẹ nhàng, dễ thương, nhằm thể hiện sự khác biệt trong văn hóa của hai quốc gia. 

2.7. Yumi’s Cell

Yumi là tên nhân vật chính của bộ webtoon này. Cô có khả năng phân chia và phân tích các tế bào bên trong não bộ. Mỗi tế bào não mang một loại cảm xúc khác nhau và chúng cũng chính là cánh tay đắc lực của Yumi, hỗ trợ cô ra quyết định cho các vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Yumi’s Cell có nội dung dễ thương, nhẹ nhàng, được ví là phiên bản webtoon của bộ phim hoạt hình nổi tiếng – Inside Out.

webtoon Yumi’s Cell
Yumi’s Cell có nội dung dễ thương, nhẹ nhàng

2.8. Cheese in the trap

Bạn có phải là tín đồ của dòng phim lãng mạn Hàn Quốc? Nếu có, bạn chắc chắn không nên bỏ qua Cheese in the trap. Webtoon này cũng theo mô típ quen thuộc Hàn Quốc: câu chuyện tình yêu giữa cô gái nghèo và chàng trai hoàn hảo, giàu có. Cả hai trải qua thời gian đầu nhiều bỡ ngỡ, hiểu lầm rồi dần dần yêu nhau. Webtoon này vô cùng nổi tiếng và được hầu hết các bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích. Vì độ nổi tiếng tột độ mà webtoon này đã được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 2016. 

2.9. Tower of God

Vào năm 2017, Tower of God là bộ webtoon dẫn đầu trên trang Naver về số lượng người xem. Tower of God kể về cuôc đời của một chàng trai trẻ khi anh ta lạc vào một tòa tháp lạ trong lúc đuổi theo người anh ta thầm yêu. Để tới được đỉnh tháp, anh phải vượt qua rất nhiều chông gai, khó khăn cũng như thử thách. Tower of God có cốt truyện rất hay và cuốn hút.

webtoon Tower of God
Vào năm 2017, Tower of God là bộ webtoon dẫn đầu trên trang Naver về số lượng người xem

2.10. San Francisco Hwarangkwan

San Francisco Hwarangkwan là tên một trung tâm võ thuật lâu đời nhất Hàn Quốc, tọa lạc tại bờ biển phía Tây (San Francisco). Một cô kỹ sư tin học người Hàn sinh sống tại Mỹ đã quyết định bỏ việc và đăng ký theo học võ thuật tại San Francisco Hwarangkwan với mong muốn thay đổi bản thân. Điều gì sẽ chờ cô ở chặng đường mới này?

Webtoon San Francisco Hwarangkwan được tác chế dựa trên một địa điểm có thật tại khu vực San Francisco (Hoa Kỳ).

2.11. About death

Là một webtoon có nội dung ngắn gọn, súc tích, About death chỉ có 22 chương, kể về một nhân vật không tên, có nhiệm vụ cai quản những linh hồn đang đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết. Nội dung của webtoon này có thiên hướng ma mị, kinh dị, phù hợp với độc giả yêu thích thể loại này.

webtoon About death
Là một webtoon có nội dung ngắn gọn, súc tích, About death chỉ có 22 chương

Webtoon là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người Việt Nam; tuy nhiên đây lại là món ăn tinh thần quen thuộc của giới trẻ Hàn Quốc. Webtoon là những bộ truyện tranh mạng với các nội dung khác nhau, nhằm truyền tải nhiều câu chuyện ý nghĩa, nhân văn về cuộc sống đến người đọc. Hãy chia sẻ với Vua Nệm bộ webtoon mà bạn đã, đang hoặc sẽ dự định đọc ở dưới phần comment nhé! Đừng bỏ lỡ các thông tin hấp dẫn tiếp theo của Vua Nệm nha!

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM