Bạn đã biết: Mùa hè nên dùng loại nệm lò xo nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 30/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đặc điểm oi nóng của mùa hè đã làm cho rất nhiều gia đình e ngại khi sử dụng các loại nệm. Tuy nhiên, không dùng nệm thì khi ngủ mọi người sẽ thường cảm thấy đau lưng, nhức mỏi thậm chí là khó đi vào giấc ngủ. Nhưng với ưu điểm thoáng khí tốt mà còn êm ái, nệm lò xo đang được rất nhiều gia đình lựa chọn cho phòng ngủ nhà mình. Vậy mùa hè nên dùng loại nệm lò xo nào tốt nhất? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu để có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt hơn trong mùa hè nhé!

1. Vì sao nệm lò xo thích hợp dùng cho mùa hè?

Nệm lò xo được tạo nên từ hàng trăm chiếc lò xo khác nhau, khoảng trống giữa những chiếc lò xo này sẽ giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, mang đến cảm giác thông thoáng, mát mẻ cho người nằm. Đặc biệt, đối với những dòng nệm lò xo chất lượng còn sử dụng các lớp đệm hỗ trợ làm từ chất liệu cao cấp vừa êm ái, vừa thoáng mát giúp người nằm có được những giấc ngủ ngon trọn vẹn, kể cả trong những ngày hè oi bức.

nệm lò xo mùa hè
Nên dùng loại đệm lò xo nào tốt nhất trong mùa hè?

2. Mùa hè nên dùng loại đệm lò xo nào tốt?

Với đa dạng chủng loại và hàng loạt thương hiệu nệm lò xo trên thị trường, không phải sản phẩm nào cũng là lựa chọn phù hợp, đặc biệt là trong những ngày hè. Vậy mùa hè nên dùng loại đệm lò xo nào tốt nhất? Đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng và các dòng sản phẩm được yêu thích nhất sau đây:

2.1. Phân loại nệm lò xo

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại nệm lò xo được sử dụng phổ biến bao gồm:

  • Nệm lò xo liên kết: Đây là loại nệm được tạo nền từ nhiều chiếc lò xo đan lại với nhau bằng các mối kim loại, tạo thành một hệ thống khung nệm vững chắc, giữ được độ bằng phẳng cho nệm. Tuy nhiên, loại nệm này lại có nhược điểm tạo ra sự lan truyền xung động và tiếng ồn khi thay đổi tư thế ngủ. 
  • Nệm lò xo túi độc lập: Được tạo nên từ những chiếc lò xo có hình trụ bọc riêng trong những chiếc túi vải, độc lập liên kết lại với nhau và phân bổ đồng đều lên bề mặt nệm. Sản phẩm có thể khắc phục yếu điểm của dòng nệm lò xo liên kết, đảm bảo người nằm có thể thoải mái thay đổi mọi tư thế mà không phát ra tiếng ồn khó chịu.
nệm lò xo cho mùa hè
Đặc điểm cấu tạo nệm lò xo túi độc lập

2.2. Kích thước nệm lò xo phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kích thước nệm lò xo khác nhau để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, 3 kích cỡ phổ biến nhất vẫn là: cỡ nhỏ (120x200cm), cỡ trung (160x200cm hoặc 150x200cm) và cỡ lớn (200x220cm hoặc 180x200cm).

Để chọn được kích thước nệm phù hợp, bạn cần biết kích thước giường ngủ của mình để có thể lựa chọn kích thước nệm chính xác. Nếu mua loại nệm quá to, sẽ chiếm hết diện tích căn phòng và không vừa với giường nằm, còn nếu mua nệm nhỏ sẽ không thể cố định khi đặt trên giường và khiến nệm bị xô lệch. 

2.3. Độ dày của nệm lò xo

Khi chọn mua nệm lò xo, độ dày của nệm là một yếu tố quan trọng cần được xem xét. Hiện nay, độ dày của nệm lò xo khá đa dạng, từ 20cm – 35cm. Nếu chọn nệm quá dày đặt trên giường, sẽ không phù hợp cho người già và trẻ nhỏ vì rất khó để ngồi lên đệm. Ngược lại, nếu nệm quá mỏng và được đặt dưới sàn thì người nằm lại dễ bị ảnh hưởng bởi mùi ẩm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn, côn trùng trên mặt sàn. 

nệm lò xo cho mùa hè tốt
Chọn nệm lò xo bạn cần chú ý đến độ dày của nệm

Theo kinh nghiệm của nhiều người mua nệm thì họ thường tránh mua nệm lò xo quá dày vì nó sẽ làm mất đi thẩm mỹ của chiếc giường, không thuận tiện khi lên hay xuống nệm đặc biệt là đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Hãy tùy theo nhu cầu, đối tượng sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

2.4. Độ đàn hồi của nệm lò xo

Nệm lò xo là loại nệm phù hợp cho nhiều độ tuổi và đối tượng sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, không nên cho rằng bất kỳ loại nệm lò xo nào cũng tốt. Những người trung niên và cao tuổi thường có vấn đề về xương khớp, đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay, vì vậy nên chọn loại đệm có độ cứng cao và ít lún. Trong khi đó, những người trẻ thường thích cảm giác bồng bềnh thư thái, có thể chọn loại nệm mềm, có độ lún bật nhiều hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng nệm quá cứng hoặc quá mềm cũng không tốt cho cột sống khi sử dụng lâu dài. 

Do đó, trước khi mua nệm lò xo, bạn nên tham khảo các thông số về độ lún và độ cứng của nệm để chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn là người trẻ và thích cảm giác mềm mại, bạn cũng nên chọn loại nệm có độ lún và độ cứng phù hợp để đảm bảo sức khỏe của cột sống trong tương lai.

Với những người trung niên và cao tuổi, nên lựa chọn loại nệm có độ cứng cao hơn để hỗ trợ tốt hơn cho vấn đề về xương khớp và đau lưng. Vì vậy, khi mua nệm lò xo, bạn nên cân nhắc kỹ các yếu tố trên để có thể chọn được loại nệm phù hợp nhất với nhu cầu và sức khỏe của mình.

3. Mùa hè nên dùng loại nệm lò xo nào tốt nhất?

Bạn có thể tham khảo một số dòng nệm lò xo chất lượng, uy tín và được yêu thích nhất sau:

3.1. Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro chính là một lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ hệ xương khớp. Dòng nệm này giúp giảm thiểu tối đa các vấn đề về đau lưng, cổ vai gáy do nằm sai tư thế, đặc biệt phù hợp cho những người bị thoát vị đĩa đệm hoặc đau cột sống. Sản phẩm được thiết kế với kết cấu đa tầng nâng đỡ 5 vùng trọng lực của cơ thể (đầu, vai, hông, đầu gối và chân) cùng với đó là lớp Gel Memory Foam Lumbar Support và hệ thống PU foam đa tầng gia tăng độ đàn hồi, giúp bạn ngủ ngon và thoải mái.

mẫu nệm lò xo cho mùa hè
Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro giúp hỗ trợ bảo vệ hệ xương khớp hiệu quả

3.2. Nệm lò xo Dunlopillo Diamond Grande

Nệm lò xo Dunlopillo Diamond Grande sở hữu hệ thống lò xo liên kết làm từ thép không gỉ nhập khẩu. Với khả năng nâng đỡ hoàn hảo, sản phẩm này bảo vệ cơ thể người nằm khỏi các tổn thương xương khớp, giảm những tác nhân gây nhức mỏi và ê ẩm sau khi ngủ dậy. Đồng thời, nệm này còn hỗ trợ duy trì đường cong tự nhiên của cột sống, giúp tăng chất lượng giấc ngủ.

Dunlopillo Diamond Grande có ứng dụng công nghệ Anti Electrotastic giúp giảm tối đa sức căng cơ thể và liên tục giữ lực này ở mức thấp nhất, hỗ trợ cho cơ thể luôn thả lỏng, thư giãn cơ bắp để sẵn sàng cho giấc ngủ. Lõi nệm Dunlopillo Diamond Grande tích hợp công nghệ kháng khuẩn Sanitized, giúp sản phẩm luôn đảm bảo sạch sẽ và an toàn cho mọi loại da cũng như sức khỏe người nằm.

Sản phẩm này hiện đại và tiên tiến, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nệm lò xo Dunlopillo Diamond Grande là lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo giấc ngủ sâu và thoải mái hơn, giúp bạn thư giãn và cảm thấy sảng khoái khi thức dậy.

3.3. Nệm lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam

Nệm lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam là một trong những sản phẩm bán chạy tại Mỹ, với sứ mệnh đem đến giấc ngủ ngon cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới. Sản phẩm này được thiết kế với phần lõi nệm được cấu thành từ hệ thống lò xo túi icoil độc lập với mỗi chiếc lò xo cao 7.5 inch, được bọc trong từng túi vải riêng biệt để bổ trợ lực cho nhau.

Điểm đặc biệt của công nghệ icoil đó là khả năng chống rung và cách ly chuyển động tốt, giúp người dùng không bị ảnh hưởng bởi đối tác hoặc thú cưng của mình khi trở mình trong giấc ngủ. Ngoài ra, sản phẩm còn được kết hợp từ bốn lớp bọt foam cao cấp vô cùng êm ái. Đặc biệt, nệm được thiết kế với công nghệ bọt mút làm mát kết hợp cùng lớp gel điều hòa, có tác dụng giữ cho nhiệt độ cơ thể luôn ở mức lý tưởng kể cả trong những ngày hè oi nóng.

chọn nệm lò xo cho mùa hè
Nệm lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam là một trong những dòng nệm được ưa chuộng trong mùa hè

3.4. Nệm lò xo Goodnight 4Stars

Sản phẩm nệm lò xo Goodnight 4Stars được tạo nên từ hệ thống lò xo liên kết với độ cao 20cm. Nhờ khả năng thoáng khí và tản nhiệt tốt của loại lò xo này, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu mỗi khi nằm trên chiếc nệm của mình.

Đặc biệt, nhà sản xuất nệm còn phủ ở bên trên khung lò xo liên kết một lớp foam tỷ trọng cao, đàn hồi cực tốt nên nệm luôn êm ái và mềm mại. Lớp foam này đã được kiểm định và chứng nhận bởi CertiPUR-US®, đảm bảo chất lượng và thân thiện với môi trường, không chứa các chất gây hại cho sức khỏe (chì, thủy ngân, kim loại nặng,…).

>> Xem thêm:

Như vậy, bài viết vừa cùng bạn tìm hiểu mùa hè nên dùng loại nệm lò xo nào tốt nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây bạn sẽ chọn được sản phẩm nệm phù hợp, mang đến những giấc ngủ thật thoải mái, thoáng mát ngay cả trong những buổi trưa hè.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM