Tổng Hợp Các Cách Gói Quà Từ Nguyên Liệu Đơn Giản Nhưng Vẫn Đẹp Mắt

CẬP NHẬT 11/07/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn cần chuẩn bị đi dự tiệc sinh nhật hoặc tham dự một ngày trọng đại của người thân thì một hộp quà điều không thể thiếu. Đó một cách thể hiện tình cảm của mình, đồng thời cũng một cách thể hiện sự tinh tế của bản thân từ lúc chọn quà đến việc tự tay gói món quà ấy. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số cách gói quà đơn giản trên giấy nhưng không kém phần bắt mắt, cùng theo dõi nhé.

cách gói quà đơn giản
Một số cách gói quà đơn giản trên giấy bắt mắt

1. Cách gói quà bằng giấy, ren ruy băng

Cách gói quà đầu tiên cũng là cách gói quà đơn giản nhất muốn gửi đến các bạn chính là phương pháp này sử dụng giấy, ren ruy băng. Cụ thể cách gói quà chi tiết được mô tả sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Một món quà được đặt trong một hộp cứng, có thể là hình trụ, hình chữ nhật, hình vuông, nhưng để đơn giản quá trình gói thì bạn nên chọn hộp quà hình vuông nhé. 

  • Giấy nến giấy màu để gói quà. 
  • Phụ kiện bao gồm dây dùng để cột quà
  • Các sợi ruy băng lụa dây trang trí. 
  • Phụ kiện cần có để gói quà bao gồm kéo, keo dán hoặc băng dính.

Cách gói hộp quà chữ nhật:

Để món quà của bạn trở nên đẹp mắt, bạn phải đảm bảo các bước gói quà cơ bản như sau:

quấn giấy theo chiều dọc xung quanh hộp quà
Dùng tay quấn giấy theo chiều dọc xung quanh hộp quà
  • Bước 1: Cắt giấy gói quà thành hình chữ nhật kích thước vừa đủ để làm hộp đựng quà hình chữ nhật. Lưu ý rằng phần giấy này không quá nhiều so với hộp và sẵn có, nhưng phải đảm bảo là nhiều hơn một chút. Sau đó trải t tờ giấy vừa chuẩn bị trên sàn đặt hộp quà giữa. 
  • Bước 2: Dùng tay quấn giấy theo chiều dọc xung quanh hộp quà ghim lại để tạo gờ các góc của hộp. Hai mép giấy chạm chồng lên nhau một chút. Gắn chúng lại với nhau bằng băng keo hai mặt. 
  • Bước 3: Căn giấy với mặt trên của bảng chiều rộng dọc theo mặt trên của bảng gấp giấy. Sau đó, gấp tờ giấy thêm hai bên và cố định bằng keo hoặc băng dính. 
  • Bước 4: Quấn dây xung quanh chiều dài của hộp cố định bằng băng dính. Tiếp theo, lấy một dải ruy băng, quấn quanh chiếc hộp và thắt nút để tạo thành một chiếc nơ ruy băng tuyệt đẹp.
Quấn dây xung quanh chiều dài của hộp
Quấn dây xung quanh chiều dài của hộp và cố định bằng băng dính

2. Cách gói hộp quà handmade dạng hình hộp chữ nhật

Nếu không hộp, bạn thể tự làm hộp chữ nhật để đựng quà. Sau đây bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hộp quà chữ nhật tự chế và cách gói quà sao cho đẹp.

Chuẩn bị nguyên liệu gói quà:

  • Các loại giấy bao gồm giấy đựng hộp quà giấy trang trí. 
  • Phụ kiện ruy băng hạt ngọc để trang trí. 
  • Các loại công cụ cần thiết khác như bút, miếng dán trang trí, kéo, thước kẻ vạn năng, keo dán băng dính hai mặt. 

Phương thức gói quà:

Bạn thể tạo hộp quà hình chữ nhật đẹp mắt có các cạnh hình vuông theo các bước đơn giản như sau:

tạo hộp quà hình chữ nhật
Bạn có thể tạo hộp quà hình chữ nhật đẹp mắt có các cạnh hình vuông
  • Bước 1: Đặt tấm bìa cứng bạn sẽ gấp hộp quà hình vuông lên bàn với cạnh 12 inch hướng xuống dưới. Sau đó, sử dụng thước kẻ đa năng, vẽ các đường cách mép trái của tờ giấy 1,5 inch 10,5 inch. Tiếp theo, bạn lật tờ giấy lại vẽ các đường cách vị trí mép trái của giấy lần lượt 28.56cm, 26.04cm, 17.15cm,13.34cm, 3.81 cm, 1.9cm.
  • Bước 2: Khi hoàn thành, bạn gấp đôi hoặc dùng tăm dẹt để gấp nếp theo đường vẽ.
  • Bước 3: Dùng kéo cắt các cạnh đã gấp để tạo thành hình vuông nhỏ giữa tấm bìa. 
  • Bước 4: Dán giấy trang trí vào các cạnh của 2 hình chữ nhật lớn bên ngoài.
  • Bước 5: Phết keo vào mặt vuông chính giữa. Sau đó gấp nếp sao cho keo dính ra bên ngoài các hình chữ nhật cạnh liền kề để tạo thành các góc của hộp. Tiếp theo bạn bôi keo vào bên ngoài hình chữ nhật này kéo một hình chữ nhật khác dán vào vị trí còn lại. Tương tự đối với vị trí còn lại.
Gấp các nếp gấp hộp quà
Gấp các nếp gấp lại với nhau để tạo nên khối hình vuông
  • Bước 6: Trên cạnh dài còn lại của tờ giấy, bạn gấp 1 hình vuông nhỏ vào trong, dán cố định bằng keo sữa, sau đó gấp 1 đường nhỏ theo cạnh dài rồi gập 2 bên để làm nắp hộp.
  • Bước 7: Dùng bút, hình dán và dụng cụ như kéo hoặc bìa cứng để tạo hình trang trí theo bất kỳ hình dạng nào bạn thích. Sau đó dán hình vẽ lên giấy trang trí sau đó dính vào nắp hộp đã làm ở bước 6. Bạn thể tạo hình bông hoa bằng bút và dùng hạt cườm làm nhụy hoa để thêm phần sinh động.

3. Cách gói quà nhanh chóng với các nếp gấp ruy băng đơn giản

Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế nhưng đòi hỏi tính đơn giản thì đây sẽ là cách gói quà vừa đẹp vừa nhanh lại không tiêu tốn nhiều thời gian của bạn. Tất cả những bạn cần giấy gói quà ruy băng màu phù hợp. Dưới đây các bước bạn cần thực hiện:

Chuẩn bị giấy gói quà và ruy băng
Chuẩn bị giấy gói quà và ruy băng màu phù hợp

Vật liệu cần chuẩn bị

  • Hộp quà hình chữ nhật. 
  • Giấy gói bao phủ toàn bộ hộp quà. 
  • Kích thước tối ưu 1,5 lần chiều rộng của hộp quà cộng với chiều cao. Chiều dài của tờ giấy gấp đôi chiều cao của hộp quà cộng với ba lần chiều rộng. 
  • Kéo, băng dính, ruy băng. 

Cách gói quà “Siêu Nhanh” chỉ cần các bước đơn giản sau:

Bước 1: Đặt giấy gói lên một mặt phẳng rồi gấp nếp giữa tờ giấy. Chiều rộng của ly khoảng 1cm và bạn gấp từ 3 đến 4 ly đều nhau. Sau đó, bạn lật mặt kia của tờ giấy lên dán keo lên các nếp gấp của tờ giấy để cố định phần nếp gấp lại, tránh bị bung khi gói.

Trải giấy và đặt quà lên bên trên
Trải giấy đã gấp xuống mặt bàn và đặt quà lên bên trên

Bước 2: Đặt hộp quà vào bên trong tờ giấy gói quà, sau đó dùng băng keo hai mặt cố định lại, sau đó khéo léo gập mép giấy còn lại vào trong. 

Bước 3: Trang trí hộp quà bằng ruy băng.

 trang trí dây ruy băng bên trên hộp quà
Cuối cùng là trang trí dây ruy băng bên trên hộp quà

4. Cách gói hộp quà độc đáo mới lạ

Nếu khéo gói quà, bạn thể gói hộp quà kiểu hiện đại và phức tạp hơn một chút. Sử dụng hai hoặc ba mảnh giấy trang trí cùng màu để hộp quà của bạn trông rực rỡ, nghệ thuật và bắt mắt hơn. Cách làm không khó, dưới đây các bước đơn giản để thực hiện hộp quà dạng này.

Vật liệu cần chuẩn bị trước khi gói quà:

  • Giấy gói quà và tờ giấy trang trí cùng màu
  • Băng dính hai mặt, kéo, ruy băng
Xác định kích thước giấy gói quà
Xác định kích thước giấy gói quà tiêu chuẩn

Phương thức gói quà:

Bước 1: Cắt giấy hình vuông, cạnh có kích thước dài gấp 6 lần chiều cao cộng với chiều dài hộp quà. Đặt một tờ giấy lên một mặt phẳng rồi đặt hộp quà vào giữa.

Bước 2: Gấp tờ giấy dùng tay miết theo cạnh dài của hộp quà để tạo nếp gấp trên tờ giấy thực hiện tương tự với mặt còn lại. Sau đó dán băng dính 2 mặt vào mép giấy dán xung quanh hộp quà.

Cuộn hai mép giấy quanh hộp quà
Cuộn hai mép giấy lại với nhau sao cho bao bọc hết hộp quà

Bước 3: Kẹp mép giấy 2 bên gập đôi tạo thành góc nhọn hình tam giác. Sau đó gấp các góc của hình tam giác trên cùng về phía trước hộp. 

Bước 4: Dùng mảnh giấy trang trí hình chữ nhật dài hơn chiều dài hộp quà từ 2-3 cm. Sau đó gấp hai cạnh giấy cách mép dài 0,5cm. Tiếp theo, dùng băng keo hai mặt dán đầu rộng cố định vào chính giữa hộp quà. 

Chọn một miếng giấy rồi dán lên hộp quà
Chọn một miếng giấy trang trí yêu thích rồi dán lên hộp quà

Bước 5: Tiếp tục gấp các cạnh của hình tam giác phía dưới về phía trước hộp quà. Lưu ý mặt giấy này chồng lên lớp hình tam giác đầu tiên lớp giấy trang trí trên cùng.

Bước 6: Dùng ruy băng thắt trên hộp quà.

thắt một dây ruy băng trang trí hộp quà
Cuối cùng thắt một dây ruy băng để trang trí hộp quà thêm đẹp

XEM THÊM:

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các cách gói quà từ đơn giản đến nâng cao được mô tả chi tiết từng bước. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể tự gói cho mình một chiếc quà xinh đẹp để tặng người thân hay bạn bè vào dịp đặc biệt.

Đánh giá post