TOP 5 lý do tại sao con gái phải mặc quần lót

CẬP NHẬT 18/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con gái phải mặc quần lót, nó có công dụng gì? Nếu vẫn chưa có câu trả lời cho những thắc mắc tưởng chừng đơn giản như trên, hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé! 

1. Tại sao con gái nên mặc quần lót?

Thực tế, mỗi vật dụng đều có những lợi ích riêng của nó và quần lót cùng như vậy. Dưới đây là top lý do quan trọng giải thích tại sao con gái nên mặc quần lót: 

lợi ích của quần lót
Mỗi vật dụng đều có những lợi ích riêng của nó và quần lót cùng như vậy.

1.1 Bảo vệ “cô bé” trước tác nhân gây hại từ bên ngoài

Tại sao con gái phải mặc quần lót? Vùng kín của các nàng vốn là bộ phận vô cùng nhạy cảm, chỉ sơ suất một chút là “cô bé” của bạn có thể gặp những tổn thương từ các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, va đập, khóa kéo,.. Chính vì thế, quần lót được xem như một lá chắn vật lý giúp bảo vệ “cô bé” khỏi những tác nhân gây hại này. 

1.2 Giữ gìn vệ sinh cho vùng kín

“Vùng tam giác” của nàng thường tiết ra mồ hôi, dịch nhờn khiến cô bé có mùi và ẩm ướt. Chính vì vậy, sự hỗ trợ của quần lót sẽ giúp tăng khả năng thấm hút từ đó giữ cho khu vực này luôn khô ráo, sạch sẽ trong cả ngày dài. 

mặc quần lót
Việc mặc quần lót là điều cần thiết để bảo vệ cô bé sạch sẽ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, đối với các bạn nữ đang trong độ tuổi dậy thì, “cô bé” có xu hướng tăng tiết dịch nhờn và xuất hiện chu kỳ sinh lý mỗi tháng. Chính vì thế, việc dùng quần lót là điều cần thiết để bảo vệ cô bé sạch sẽ mỗi ngày. 

1.3 Tránh những tình huống “hớ hênh”

Đối với những trang phục quá mỏng hoặc thiết quá quá ngắn, bạn sẽ dễ gặp những tình huống khó xử nếu không mặc quần lót. Do đó, việc mặc quần lót còn giúp bạn tăng thoải mái trong mọi hoạt động hàng và tránh gây ấn tượng phản cảm với người đối diện. Đây là một trong những lý do tại sao con gái phải mặc quần lót.

1.4 Quyến rũ và tự tin trước người khác giới

Quần lót không chỉ giúp bảo vệ vùng kín mà 1 số mẫu quần còn tăng sự quyến rũ cho vòng 3 từ đó giúp bạn tự tin hơn trước người khác giới. Nhiều nàng có suy nghĩ rằng mặc quần lót là món đồ bên trong không ai thấy nên mặc thế nào cũng được. Nàng nên thay đổi suy nghĩ cũ này.

Quần lót tăng sự quyến rũ cho vòng 3
Quần lót tăng sự quyến rũ cho vòng 3

Việc diện 1 chiếc quần lót có thiết kế đẹp và thoải mái sẽ giúp nàng tự cảm “sexy” hơn. Sự tự tin của bạn chính là thứ “vũ khí” khiến phái mạnh đổ gục đấy. Theo nhiều khảo, các đấng mày râu cũng thừa nhận rằng luôn gục ngã với những cô nàng sử dụng đồ lót đẹp.

Một số kiểu quần lót quyến rũ nhất các nàng không nên bỏ qua là quần lót lọt khe, quần lót bướm, quần cắt đáy, quần buộc dây hay các loại quần ren quyến rũ.

Mặc dù quần lót đem đến nhiều lợi ích nhưng trong những lúc nghỉ ngơi tại nhà hay đi ngủ, bạn không nên sử dụng quần lót để vùng tam giác luôn khô thoáng nhé! 

2. Lưu ý khi mua, sử dụng quần lót 

2.1 Lựa chọn chất liệu vải cotton

Chất liệu cotton luôn được đánh giá đem lại sự thoáng mát, êm ái hàng đầu cho người mặc. Vải cotton còn có khả năng thấm hút mồ hôi và chất ẩm tốt giúp vùng tam giác của chị em luôn thông thoát, tránh hình thành môi trường cho vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó, quần lót vải cotton còn cực kỳ nhanh khô, kể cả trong những ngày thời tiết ẩm ướt. 

Quần lót vải cotton nhanh khô
Quần lót vải cotton còn cực kỳ nhanh khô

2.2 Lựa chọn quần lót không quá bó sát

Không nên mua quần lót kích cỡ quá nhỏ so với bạn. Mặc quần lót quá chặt rất dễ gây tổn thương đến cô bé vì đây là khu vực cực kỳ nhạy cảm. 

2.3 Lưu ý về cách mặc đồ lót khi diện quần áo 

Khi diện đồ lót, bạn lưu ý chọn các loại quần không để lộ hằn ra quần hay váy bên ngoài. Tiếp đến, không tạo ra sự tương phản về màu sắc quần lót và trang phục mặc bên ngoài. 

chọn các loại quần không để lộ hằn
Bạn lưu ý chọn các loại quần không để lộ hằn ra quần hay váy bên ngoài.

Khi mặc quần lót màu sắc, bạn không nên lựa các trang phục mặc bên ngoài có thiết kế quá mỏng có thể nhìn xuyên thấu.

2.4 Nên thay mới quần lót định kỳ

Thời gian sử dụng quần lót chỉ nên từ 3-6 tháng. Sau đó, bạn nên thay mới toàn bộ dù chúng vẫn còn dùng tốt, không rách nhé!

3. Tips vệ sinh quần nhỏ đúng cách

3.1 Không giặt quần lót chung với đồ khác

Đồ lót nên được giặt riêng để đảm bảo vệ sinh tốt nhất. Không nên giặt chung với các trang phục khác, đặc biệt là đồ tập luyện thể dục thể thao. 

nên giặt riêng quần lót
Đồ lót nên được giặt riêng để đảm bảo vệ sinh tốt nhất.
  • Nếu giặt bằng máy, bạn có thể dùng túi giặt để đặt riêng đồ lót vào. 
  • Trước khi giặt, bạn nên giặt bằng tay trước để có thể chủ động làm sạch những chỗ bẩn. 
  • Chỉ nên sử dụng quần lót trong 1 ngày và thay ngay khi bẩn nhé!

3.2 Cách phơi quần lót đúng chuẩn

Không nên phơi quần lót ở những ẩm ướt, thiếu ánh sáng mặt trời như trong phòng tắm. Ánh nắng mặt trời không chỉ giúp quần lót khô ráo mà còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc.  

phơi quần lót ở nơi thoáng mát
Bạn hãy cứ phơi quần lót ở nơi thoáng mát để quần khô tự nhiên

3.3 Không nên sấy khô quần lót

Hơi nóng từ máy sấy vừa giảm tuổi thọ quần lót, vừa là mầm mống phát sinh vi khuẩn, nấm mốc. Vào những ngày mưa, độ ẩm cao, bạn hãy cứ phơi quần lót ở nơi thoáng mát để quần khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy. Ngoài ra, hãy chuẩn bị lượng quần lót đủ dùng trong trường hợp quần chưa khô hay phải thay nhiều lần trong ngày “rụng dâu”.

3.4 Thay ngay quần lót khi dính “dâu”

Nếu bạn lỡ để “dâu” dính ra quần lót hay trang phục bên ngoài khi đến kỳ đèn, hãy vệ sinh cô bé và giặt quần lót cùng trang phục đó ngay. Bởi kì dâu rụng có thể chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ gây viêm nhiễm. 

3.5 Không mặc ngay quần lót mới 

 mặc quần lót mới sau khi giặt
Chỉ nên mặc quần lót mới sau khi giặt

Không chỉ là quần lót mà khi mua bất loại quần áo mới nào, bạn cũng nên giặt trước khi mặc. Bởi vì quá trình sản xuất và vận chuyển quần lót sẽ không đảm bảo vệ sinh. Đó là chưa kể quần lót bạn mặc có thể đã được chạm bởi nhiều người mua hàng trước đó. Chính vì thế, hãy đảm bảo giặt sạch và phơi khô rồi mới bắt đầu dùng.

4. Tìm hiểu về các loại quần lót phổ biến nhất

4.1 Quần lót Seamless

Là loại quần có thiết dạng liền khối, không có đường viên nên không gây hằn da hay lộ đường hằn khi mặc trang phục ngoài. Quần Seamless giúp bạn tự tin vận động mà không gây cảm giác khó chịu, mặc dù thiết kế không ôm sát vòng 3 nhưng vẫn đủ để tôn lên sự quyến rũ, tinh tế của các nàng. 

Quần Seamless
Quần Seamless giúp bạn tự tin vận động mà không gây cảm giác

4.2 Quần lót tàng hình

Tương tự như seamless, đây cũng là quần thiết kế trơn, không có đường may, nhằm không tạo vết lằn trên da. Đây là loại quần phù hợp để mặc các trang phục ôm body hoặc trang phục mỏng. 

4.3 Quần lót cột dây

Mẫu quần này thường được diện khi đi bơi, du lịch biển. Thiết kế giúp phát huy tối đa vẻ gợi cảm và tôn lên đường cong của phái đẹp. 

Mẫu quần lót cột dây
Mẫu quần lót cột dây thường được diện khi đi bơi, du lịch biển

4.4 Quần lót lọt khe 

Thiết kế quần lót này bỏ đi những mảnh ở 2 phần mông và hông, thay bằng 2 sợi dây hoặc mảnh vải nhỏ vừa đủ giúp cho mông bạn thêm căng tròn. 

Có thể thấy quần lót là 1 món vật dụng vô cùng cần thiết để đem lại sự kín đáo, lịch sự cho các bạn nữ đồng thời bảo vệ phái đẹp khỏi những tổn thương, viêm nhiễm.

XEM THÊM:

Bài viết trên đã làm rõ các lý do tại sao con gái phải mặc quần lót tương đối rõ ràng. Vì vậy, khi mua quần lót, bạn nên lựa chọn những chiếc quần sử dụng chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng cùng kiểu dáng theo sở thích để tôn vinh đường cong xinh đẹp của mình nhé!

Đánh giá post