11 trường đại học Thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam bạn nên theo học

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Hiện nay, Thiết kế đồ họa đang là ngành học được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên để chọn được một cơ sở đào tạo tốt thì đây không phải điều đơn giản. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ điểm qua 11 trường đại học Thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam, cùng tìm hiểu để chọn cho mình “bến đỗ” phù hợp nhé!

1. Giới thiệu sơ lược về ngành Thiết kế đồ họa 

1.1. Ngành Thiết kế đồ họa học gì?

Thiết kế đồ họa còn có tên gọi khác là graphic design. Đây là một chuyên ngành đào tạo về sắp xếp bố cục hình ảnh, xếp chữ, chọn lựa màu sắc và căn chỉnh để tạo ra được một sản phẩm đồ họa bắt mắt, thu hút và kích thích cảm xúc của người xem.

Như vậy, Thiết kế đồ họa là một ngành học đòi hỏi tính thẩm mỹ rất cao, cùng với đó là sự sáng tạo không ngừng. Từ đó, với các sản phẩm đồ họa này, người xem sẽ bị ấn tượng và cảm nhận được thông điệp, tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn, góp phần thành công cho chiến dịch marketing.

 Thiết kế đồ họa là một ngành học đòi hỏi tính thẩm mỹ rất cao và sáng tạo
Thiết kế đồ họa là một ngành học đòi hỏi tính thẩm mỹ rất cao và sáng tạo

1.2. Học Thiết kế đồ họa ra trường làm những nghề gì?

Hiện nay, nghề Thiết kế đang ngày càng phổ biến và cần Thiết trong nhiều lĩnh vực, đó cũng là một trong những nguyên nhân ngành học này được các bạn trẻ yêu mến. Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Thiết kế đồ hoạ, bạn có thể làm tại các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, công ty quảng cáo,…

Ngoài ra sau khi tốt nghiệp, các cử nhân ngành này cũng có thể làm việc trong tòa soạn, cơ quan báo chí, nhà xuất bản, studio nghệ thuật, xưởng sản xuất truyện tranh hoặc phim hoạt hình,… thậm chí là tự làm chủ bằng cách thành lập công ty Thiết kế hoặc dịch vụ studio riêng. Chúng ta cũng có thể chọn giảng dạy ở các trường đại học, trung tâm, làm freelancer như Thiết kế website, fanpage, Thiết kế logo hoặc nhận diện thương hiệu,…

2. Top 11 trường Đại học Thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam

2.1. Đại học RMIT

Nói đến trường Đại học Thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam thì chúng ta không thể bỏ qua RMIT. Tại RMIT, sinh viên sẽ được cung cấp những phương tiện và cơ sở tốt nhất, những kiến thức cơ bản về mỹ thuật, giúp các bạn trẻ có nhiều cơ hội tiếp xúc với hội họa, nền kiến trúc hiện đại cả trong lẫn ngoài nước.

  • Địa chỉ: Handi Resco Building, số 521 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Website: https://www.rmit.edu.vn/vi
Học ngành thiết kế đồ hoạ ở đâu
Trường đại học RMIT là một trong những nơi đào tạo ngành Thiết kế đồ họa chất lượng

2.2. Đại học FPT

Chuyên ngành Thiết kế đồ họa ở đại học FPT nằm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện FPT. Chuyên ngành Thiết kế đồ họa FPT được đánh giá rất cao bởi đạt chuẩn yêu cầu NASAD, Hiệp hội quốc gia Trường Nghệ Thuật & Thiết kế tại Mỹ. Do đó, sinh viên học ngành này ở FPT sẽ luôn được đảm bảo về đào tạo chuyên sâu, đồng thời có nhiều cơ hội để phát triển.

  • Địa chỉ: Đất Thổ Cư Hòa Lạc, Km29 Đường Cao Tốc 08, Xã Thạch Hoà, Huyện Thạch Thất, Hà Nội
  • Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/

2.3. Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội được đánh giá là nơi đào tạo ngành Thiết kế đồ họa uy tín tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Trường có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao và dồi dào kinh nghiệm, từ đó đào tạo thành công nhiều họa sĩ, Thiết kế,… có tiếng trong ngành.

  • Địa chỉ: Số 360 đường La Thành, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: http://mythuatcongnghiep.edu.vn/

2.4. Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương – Địa chỉ đào tạo Thiết kế đồ họa uy tín

Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương cũng là một trong những trường đại học Thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam. Nơi đây sở hữu đội ngũ giảng viên thâm niên, chương trình học, các chuyên đề vô cùng thú vị về xu hướng Thiết kế mới. Sinh viên ngành Thiết kế sau tốt nghiệp của đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương có cơ hội việc làm rất cao và được nhà tuyển dụng ưu tiên.

  • Địa chỉ trường nằm tại: Số 18 Ngõ 55 đường Trần Phú, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Website: http://www.spnttw.edu.vn/

2.5. Đại học Kiến trúc Hà Nội

Ưu điểm nổi bật của trường đại học Kiến trúc Hà Nội đó là quy trình đào tạo hiện đại, có xưởng đồ hoạ đáp ứng cho sinh viên học lý thuyết và thực hành. Sinh viên của trường cũng sẽ được thường xuyên tham gia vào các buổi giao lưu quốc tế, từ đó hỗ trợ đào tạo toàn diện, tăng thêm cơ hội du học, làm việc sau khi ra trường.

  • Địa chỉ: Số 10 đường Nguyễn Trãi, phường Văn Quán, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Website: http://hau.edu.vn/
Ưu điểm nổi bật của trường đại học Kiến trúc Hà Nội đó là quy trình đào tạo hiện đại
Ưu điểm nổi bật của trường đại học Kiến trúc Hà Nội đó là quy trình đào tạo hiện đại

2.6. Đại học Hoa Sen

Tại khu vực miền Nam, đại học Hoa Sen là một trong những ngôi trường có tiếng tăm nhất về đào tạo chuyên ngành Thiết kế đồ họa và Multimedia. Ngành học này của trường đang thu hút rất nhiều sinh viên, bởi có chương trình đạt chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên thoải mái học tập, thực hành.

  • Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://www.hoasen.edu.vn/

2.7. Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh

Nhắc đến trường đại học Thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam thì chúng ta không thể bỏ quan Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo ngành Thiết kế đồ họa uy tín hàng đầu cả nước. Trường có lịch sử hơn 20 năm, cùng với đó là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, mang đến cho sinh viên cơ hội để tiếp cận với Thiết kế hiện đại và cơ hội việc làm rộng mở.

  • Địa chỉ trường nằm tại: Số 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: http://www.uah.edu.vn/

2.8. Đại học Tôn Đức Thắng

Trở thành sinh viên Thiết kế đồ họa của trường đại học Tôn Đức Thắng, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với công nghệ Thiết kế mới và thực tế nhất. Trường cung cấp cho sinh viên có được nền tảng kiến thức vững chắc, từ đó mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

  • Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://www.tdtu.edu.vn/
Sinh viên Thiết kế đồ họa của trường đại học Tôn Đức Thắng được tiếp xúc với công nghệ và kiến thức mới nhất
Sinh viên Thiết kế đồ họa của trường đại học Tôn Đức Thắng được tiếp xúc với công nghệ và kiến thức mới nhất

2.9. Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đào tạo chuyên sâu Thiết kế đồ họa

Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã được công nhận là thành viên của Hiệp hội Trung ương Trang trí Mỹ thuật Paris, đồng thời xếp vào bậc trung học chuyên nghiệp đệ nhất cấp. Sinh viên của trường sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu về Thiết kế, đảm bảo sau khi ra trường có thể ứng dụng đồ họa vào nhiều lĩnh vực và chọn được môi trường làm việc phù hợp.

  • Địa chỉ trường: Số 5 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: http://hcmufa.edu.vn/

>>Đọc ngay:

Khối H gồm những môn nào? Tổng hợp trường đại học khối H tại nước ta

Khối C gồm những môn nào? Các trường đại học khối C hiện nay

Khối B gồm những môn nào? Các trường đại học tuyển sinh khối B

2.10. Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang luôn cập nhật xu hướng Thiết kế hàng đầu trên thế giới, đem đến cho sinh viên những kiến thức mới mẻ nhất. Trường cũng thường tổ chức các Triển lãm đồ án sinh viên, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia, từ đó tăng cơ hội việc làm cho sinh viên. Do đó có rất nhiều sinh viên dù chưa ra trường nhưng đã có việc làm ổn định.

  • Địa chỉ nằm tại: Số 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://www.vanlanguni.edu.vn/

2.11. Đại học Duy Tân – Đà Nẵng

Trường Đại học Duy Tân đạt chuẩn Chất lượng Giáo dục, đồng thời sở hữu Studio Sản xuất phim Silver Swallows với hệ thống máy tính cấu hình cao, sử dụng kỹ thuật, kỹ xảo và các phần mềm tiên tiến như Pro Tools, 3D Maya, Zbrush… giúp sinh viên có cơ hội thực hành dễ dàng hơn.

  • Địa chỉ trường nằm tại: Số 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: (+84) 236.3650403 hoặc (+84) 236.3827111
  • Website: https://duytan.edu.vn

Trên đây là những trường đại học Thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam mà Vua Nệm tổng hợp được. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ tìm được ngôi trường phù hợp nhất cho mình nhé.

Xem thêm:

Đánh giá post