Chuyện quanh ta

Thế giới quanh ta: TOP 10 loại động vật ngủ ít nhất thế giới

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Hương Lăng

Trong khi tê tê, lười… dành rất nhiều thời gian thời gian để ngủ thì có nhiều con vật khác lại ngủ rất ít. Dưới đây là TOP 10 loại động vật ngủ ít nhất thế giới, đừng bỏ lỡ tìm hiểu cùng Vua Nệm nhé!

TOP 10 loại động vật ngủ ít nhất thế giới
TOP 10 loại động vật ngủ ít nhất thế giới

1. Động vật ngủ ít nhất thế giới: Cừu – Năm giờ mỗi ngày

Cừu có nhịp sinh học tương tự như loài người, tuy nhiên mỗi ngày loài vật này chỉ dành từ 4 đến 5 giờ đồng hồ để ngủ. Đặc biệt, giấc ngủ REM của cừu cũng ngắn hơn so với các loại động vật săn mồi. Bởi vì, dành quá nhiều thời gian cho giấc ngủ sẽ khiến đàn cừu dễ dàng bị tấn công hơn.

Cừu chỉ ngủ khoảng 5 giờ mỗi ngày
Cừu chỉ ngủ khoảng 5 giờ mỗi ngày

2. Hươu cao cổ – Bốn đến năm giờ một ngày

Mỗi một con hươu cao cổ sẽ ngủ khoảng 4,6 giờ mỗi ngày. Phần lớn giấc ngủ của chúng sẽ được chia thành giấc ngủ ngắn kéo dài khoảng 35 phút hoặc ít hơn. Đặc biệt, chúng có thể ngủ ngay cả trong tư thế đứng.

Hươu cao cổ ngủ khoảng 4.6 giờ một ngày
Hươu cao cổ ngủ khoảng 4.6 giờ một ngày

3. Ngựa – Bốn giờ mỗi ngày

Loài vật này có khả năng ngủ đứng rất tuyệt vời. Mỗi ngày ngựa sẽ chia ra nhiều giấc ngủ ngắn chỉ khoảng 15 phút. Tổng thời gian nghỉ ngơi của ngựa khoảng 5 đến 7 giờ với ít nhất là 4 giờ dành cho hoạt động ngủ.

Loài ngựa chỉ ngủ khoảng 4 giờ một ngày
Loài ngựa chỉ ngủ khoảng 4 giờ một ngày

4. Voi – Ba đến bốn giờ mỗi ngày

Vào ban ngày, loại vật to lớn này ngủ trưa khoảng 15 phút trong tư thế đứng. Đến buổi tối, khi đã mệt mỏi sau hoạt động hàng ngày của mình voi sẽ rơi vào một giấc ngủ sâu từ 4 đến 6 giờ.

Hàng ngay voi chỉ ngủ trưa khoảng 15 phút
Hàng ngay voi chỉ ngủ trưa khoảng 15 phút

5. Hãi mã 

Hải mã có thể dành đến 84 giờ để bơi liên tục và khi có cơ hội nghỉ ngơi, chúng sẽ ngủ bằng cách nổi trên mặt nước, nằm theo dọc bờ biển dựa vào vật gì đó ở tư thế thẳng đứng. Chúng có thể dành từ hai đến 19 giờ để nghỉ ngơi và ngủ từng giấc ngủ ngắn khoảng ba đến 23 phút.

Hải mã có thể bơi liên tục 84 giờ
Hải mã có thể bơi liên tục 84 giờ

Tìm hiểu chi tiết thông tin thú vị về các loại động vật ngủ như thế nào tại: https://vuanem.com/blog/cac-loai-dong-vat-ngu-nhu-the-nao.html

6. Chim di trú

Một trong những loại động vật ngủ ít nhất thế giới không thể bỏ qua loài chim di trú. Những loài chim này đã được ghi nhận là bay liên tục nhiều ngày. Khi đến đất liền, những con chim này bắt đầu ngủ giống như hải mãi và ngủ liên tục đến 13 giờ.

Sau nhiều ngày bay chim di trú có giấc ngủ khoảng 13 giờ
Sau nhiều ngày bay chim di trú có giấc ngủ kéo dài khoảng 13 giờ

7. Cá mập

Đứng ở vị trí đầu bảng chính là loài vật ngủ ít nhất thế giới là cá mập. Dù ngủ đông hay những lúc nhàn rỗi thì sinh vật bí ẩn này cũng chỉ ngủ nhẹ. Nguyên nhân chính khiến chúng không thể ngủ sâu là vì mỗi khi hoạt động thở nước đi qua mang của cá mập, đòi hỏi cơ thể của chúng phải làm việc.

Cá mập chỉ thường rơi vào giấc ngủ nhẹ
Cá mập chỉ thường rơi vào giấc ngủ nhẹ

8. Cá heo 

Những con cá heo cái  phải đề phòng vì con của chúng không ngủ trong suốt 30 ngày đầu đời. Điều này nghe có vẻ điên rồ nhưng những con cá con này luôn tràn đầy năng lượng và thích khám phá môi trường xung quanh.

Cá heo thường phải thức để trông chừng đàn con của mình
Cá heo thường phải thức để trông chừng đàn con của mình

9. Lừa

Kể từ khi được sử dụng để vận chuyển đồ, lừa di chuyển rất nhiều và chỉ ngủ 3 tiếng mỗi ngày. Chúng rất dễ tỉnh ngủ, vì thế bạn đừng mong đợi có thể nhìn thấy chúng ngủ như thế nào.

Con lừa chỉ ngủ khoảng 3 giờ mỗi ngày
Con lừa chỉ ngủ khoảng 3 giờ mỗi ngày

10. Động vật ngủ ít nhất thế giới – Bò

Hoạt động ngủ của bò gồm nhiều giấc ngủ ngắn trong ngày và ít nhất 1 giờ ngủ sâu với tổng thời gian ngủ khoảng 4 giờ. Loài vật này có thể cảnh giác suốt đêm nếu chúng cảm thấy nguy hiểm.

Con bò ngủ khoảng 4 giờ mỗi ngày
Con bò ngủ khoảng 4 giờ mỗi ngày

Trên đây là TOP 10 loại động vật ngủ ít nhất thế giới mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp thông tin thú vị và bổ ích đến bạn. Chúc bạn có phút giây thư giãn thật tuyệt.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng