Khuyến mại

Trung Thu trong đại dịch Covid-19 – Một mình nhưng không cô đơn

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Hương Lăng

Cứ đến mùa trăng rằm tháng Tám, dù là ai, ở thế hệ nào, chắc hẳn trong ký ức của mỗi người Việt Nam vẫn vẹn nguyên hình ảnh tết Trung Thu và những phút giây sum họp bên gia đình. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang bùng phát, bạn đành phải tạm hoãn kế hoạch trở về đoàn viên cùng gia đình. Đừng để dịp Trung Thu này khiến bạn cảm thấy cô đơn và trống vắng, chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt chính là món quà Trung Thu vô giá mà bạn dành tặng chính mình và đáp lại tình cảm yêu thương vô bờ bến của gia đình.

Trung Thu một mình - Bạn sẽ làm gì?
Trung Thu một mình – Bạn sẽ làm gì?

1. Trung Thu một mình nhưng không cô đơn

Những năm trước đây, mới đầu tháng 8, từ các cửa hiệu nơi phố phường sầm uất đến các quán hàng tạp hóa trong thôn xóm hẻo lánh đều bày la liệt bánh trung thu và đồ chơi các loại cho trẻ em, nào đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân… đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc rực rỡ. Không khí phố phường thêm nhộn nhịp vui tươi bởi sau giờ đi làm về, trẻ em ríu rít theo bố mẹ đi xem múa lân, rước đèn, thanh niên lên đồ cùng bạn bè xuống phố…

Năm nay, Trung Thu đã chạm ngõ nhưng đường phố vẫn yên ắng đến lạ, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai. Với chỉ thị 15 & 16, toàn dân nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người, do đó hàng quán tạm thời đóng cửa và ai ở đâu phải ở yên đó… Vì vậy, trong dịp này, những người con xa quê lên thành phố sinh sống và làm việc đã không thể về bên gia đình, hay đơn giản là tụ tập bạn bè đi ăn, đi chơi…

Biến dịp tết Trung Thu một mình trở nên thật ý nghĩa
Biến dịp tết Trung Thu một mình trở nên thật ý nghĩa

Đừng để dịp Trung Thu một mình tại thành phố lớn khiến bạn trở nên cô đơn và hiu quạnh. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành, việc yêu thương và chăm sóc bản thân là điều quý giá hơn tất cả. Đó cũng chính là món quà Trung Thu “đắt đỏ” và “xịn xò” nhất mà bạn dành tặng cho chính mình cũng như cha mẹ, người thân yêu.

Trước khi đại dịch xảy ra, thông điệp về việc chăm sóc sức khỏe thường xuyên được truyền tải đến mọi người bằng hình ảnh “healthy” như các tư thế yoga hay sử dụng rau củ thực phẩm lành mạnh. Nhưng chúng ta vẫn chưa thật sự chú trọng vấn đề này, rất nhiều người trẻ đã nghĩ “ta chỉ sống một lần trong đời” nên đã làm hết sức, chơi hết mình mà không cho cơ thể một chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Tuy nhiên, virus Corona bùng phát đã kéo theo nhiều nỗi sợ hãi, đó cũng là tác nhân mạnh mẽ thúc đẩy sự thay đổi ý thức về bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Bởi đa số người có khả năng tử vong do Covid-19 là người có tiền sử bệnh nền hoặc đã có vấn đề tình trạng sức khỏe trước đó. Nỗi sợ hãi này giúp chúng ta rèn luyện ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân bao gồm: tinh thần lạc quan, chế độ dinh dưỡng hợp lý, rèn luyện cơ thể đều đặn và trau dồi giấc ngủ chất lượng.

2. Chăm sóc bản thân – Món quà tuyệt vời nhất dành tặng cho chính mình

2.1. Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sức khỏe tinh thần chính là một trạng thái khỏe mạnh, đó là trạng thái tích cực trong suy nghĩ, cảm xúc, hành xử để ứng phó với khó khăn trong cuộc sống. Điều này mang đến cho bạn đời sống tinh thần lành mạnh, vui vẻ hứng khởi và lạc quan khi ở nhà mùa dịch dài ngày. Trái lại, nếu không biết làm gì để kiểm soát trạng thái tinh thần tiêu cực, bạn có thể phải gánh chịu nhiều hệ lụy như khó ngủ, thiếu tập trung…

Việc phải ở nhà mùa dịch lâu ngày có thể khiến đời sống tinh thần của nhiêu người “xuống dốc không phanh”, nhất là trong dịp tết đoàn viên tháng 8 này. Đó là cảm giác đơn độc khi sống một mình, nỗi lo lắng về quy cơ lây lan dịch bệnh hoặc là áp lực khi công việc bị ảnh hưởng và thu nhập giảm sút.

Sống một mình trong thời gian dài, không giao tiếp với ai sẽ khiến bạn cảm thấy buồn chán, bí bách và ngột ngạt. Thay vì để mình rơi vào trạng thái tiêu cực, bạn có thể ngồi thiền để tĩnh tâm, tập yoga cân bằng cảm xúc, trò chuyện với người thân bằng cách video call, đọc tin giải trí tích cực…

Trò chuyện với người thân
Trò chuyện với người thân giúp tinh thần trở nên lạc quan, yêu đời hơn

2.2. Chế độ dinh dưỡng khoa học

Hệ miễn dịch là một hệ thống “phòng thủ” tự nhiên của cơ thể, nhằm chống lại những tác nhân bên ngoài xâm phạm và gây bệnh. Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến hệ miễn dịch có khỏe mạnh hay không.

Thay vì tìm mua các loại thực phẩm chức năng, sản phẩm bảo vệ sức khỏe trôi nổi trên thị trường, mỗi người hãy duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh để vượt qua đại dịch Covid-19. Cùng tham khảo những nguyên tắc dinh dưỡng khoa học để đảm bảo sức khỏe nhé:

  • Nguyên tắc 1 và 2 là đảm bảo gạo, bánh mì, khoai;
  • Nguyên tắc 3 là ăn nhiều rau theo mùa;
  • Nguyên tắc 4 là ăn thêm quả chín sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút hoặc trong các bữa phụ. Nguyên tắc 5 là protein (chất đạm), đạm thực vật có trong cơm, rau, đậu phụ…và đạm động vật có trong các loại thịt bò, thịt lợn…
  • Nguyên tắc 6, 7 và 8 là bảo đảm chất béo cân bằng trong bữa ăn, nhưng nên hạn chế đường và hạn chế muối.
  • Nguyên tắc 9, bảo đảm bù đủ nước cho cơ thể;
  • Nguyên tắc 10 là bổ sung sữa vào chế độ ăn hằng ngày với khoảng 400ml/ngày.
Ăn uống lành mạnh
Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp tăng sức đề kháng

Để nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, mỗi người phải thay đổi lối sống, sinh hoạt trở nên lành mạnh như: Hạn chế uống rượu, bia, hút thuốc lá, tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc, không thức khuya…

Cùng với đó, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, người trưởng thành cần luyện tập ở cường độ vừa (150 phút tuần) hoặc ở cường độ mạnh (75 phút/tuần). Hoạt động cơ bắp có tác dụng cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng. Với những người chăm hoạt động thể chất thường ít khi bị đau ốm hoặc nếu có bị bệnh thì cơ thể cũng hồi phục nhanh hơn.

Ngoài ra, việc tập luyện thường xuyên còn mang lại tinh thần thoải mái, giảm lo âu, căng thẳng. Mỗi người có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện và cố gắng duy trì thường xuyên, tối thiểu 3 lần/tuần.

Rèn luyện thể thao
Rèn luyện thể thao giúp nâng cao sức khỏe

2.3. Chăm sóc giấc ngủ chất lượng

Ngủ đủ giấc chính là chìa khóa giúp cơ thể có hệ miễn dịch mạnh khỏe. Một giấc ngủ chất lượng sẽ tiêu hao mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng tái tạo năng lượng và hỗ trợ tăng sức đề kháng. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ tiết ra những hormone cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus, vi khuẩn như cảm cúm, cảm lạnh…

Nếu bạn đang sống một mình và khá “sơ sài” với giấc ngủ thì đây là thời điểm thích hợp để bạn cân nhắc và đầu tư cho một giấc ngủ chất lượng. Sau ngày tháng làm việc vất vả, tại sao không tự tặng cho bản thân những món quà chăm sóc giấc ngủ tốt nhất?

Hiện nay, Vua Nệm đang triển khai chương trình “Đoàn viên tại gia, nhận quà Vua Nệm”. Theo đó hàng loạt sản phẩm chăn ga gối nệm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Gummi, Goodnight, Amando, Dunlopillo, Liên Á… được bán với giá cực kỳ ưu đãi.

Chẳng hạn như một chiếc nệm bông ép Goodnight Nova có lõi nệm được làm từ sợi bông cao cấp. Nhờ đó, nệm có độ thoáng khí cao, thoát ẩm nhanh, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bề mặt nệm Goodnight bằng phẳng và có độ đàn hồi thấp, cột sống người dùng sẽ được giữ thẳng và không bị võng trong quá trình nằm. Trong chương trình khuyến mãi, sản phẩm hiện đang được giảm giá từ 2.850.000 vnđ còn 1.850.000 vnđ (kích thước 120*200*9 cm).

nệm bông ép Goodnight Nova
Nệm bông ép Goodnight Nova giảm giá còn 1.850.000 vnđ

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-goodnight-nova.html

Hoặc nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight sử dụng lớp lõi PU Foam với cấu trúc bề mặt lượn sóng (profile cutting) có tác dụng nâng đỡ cơ thể theo điểm – mỗi khi người sử dụng xoay trở mình, bề mặt nệm sẽ nhẹ nhàng massage cho cơ thể. Đặc biệt, lớp lõi PU Foam của nệm có độ đàn hồi và độ êm ái cao, giúp duy trì tư thế cột sống ở tư thế tự nhiên nhất. Sản phẩm có giá gốc là 4.290.000 vnđ hiện được bán đồng giá là 1.999.000 vnđ.

Nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight
Nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight đồng giá 1.999.000 vnđ

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-massage-nhat-ban-color-foam-goodnight.html

Mời bạn truy cập tại đây để biết chi tiết chương trình: https://vuanem.com/khuyen-mai/tet-doan-vien-092021/

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và lạc quan hơn trong dịp rằm tháng 8 này. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và một mùa tết Trung Thu thật đáng nhớ!

Tài liệu tham khảo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1010435/vuot-dai-dich-bang-dinh-duong-hop-ly

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng