Top mẫu sân vườn đẹp, đẳng cấp tới từng centimet

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Rất nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có diện tích đất rộng rãi, có điều kiện tài chính tốt thường thích thiết kế sân vườn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thiết kế sân vườn không chỉ đẹp, sang trọng mà còn mang lại một không gian sống xanh mát, trong lành. Dưới đây là TOP mẫu sân vườn đẹp, đẳng cấp đang HOT hiện nay!

mẫu sân vườn đẹp hiện nay
Khám phá các mẫu sân vườn đẹp hiện nay

1. Tại sao nên thiết kế sân vườn?

Xu hướng thiết kế sân vườn đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Sở dĩ như vậy là bởi sân vườn mang tới vẻ đẹp tự nhiên, thẩm mỹ và không gian xanh mát, thư thái cho các khuôn viên biệt thự, nhà phố,… Hơn nữa, trong phong thủy, nhà ở có sân vườn cũng được đánh giá cao bởi nó mang tới sinh khí, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. 

Việc thiết kế sân vườn như thế nào, lớn hay nhỏ tùy thuộc vào diện tích đất cũng như khả năng tài chính của các gia đình. 

Khi thiết kế sân vườn cần có sự hiểu biết nhất định về cảnh quan, cây xanh, mỹ thuật và cả phong thủy. Có như vậy mới mang tới một mẫu sân vườn đẹp và một tổng quan hài hòa. 

 thiết kế sân vườn
Khi thiết kế sân vườn cần có sự hiểu biết nhất định về cảnh quan

2. Các nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế sân vườn

Để có được mẫu sân vườn đẹp, hợp phong thủy thì trong khi thiết kế cần phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Sự lặp lại về kiến trúc sân vườn: Việc tổ chức thiết kế và chất lượng các mẫu sân vườn có thể giống nhau nhưng chủ nên khác nhau về chủ đề. Có như vậy mới tạo được sự độc đáo, khác biệt, tránh gây nhàm chán
  • Sự đa dạng: Các cảnh quan thiên nhiên trên thế giới vô cùng đa dạng. Và sân vườn chính là một cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ. Vì vậy, hãy làm cho không gian này trở nên đa dạng, phong phú
  • Sự cân bằng: Khi thiết kế bất kỳ công trình, hạng mục nào, kể cả sân vườn cũng đều phải đảm bảo mang lại một tổng thể hoài hòa, cân bằng
  • Điểm nhấn: Để giúp sân vườn trở nên thu hút hơn thì cần phải tạo điểm nhấn cho không gian này. Đây sẽ là một chi tiết đắt giá khiến sân vườn của bạn thêm đẳng cấp
  • Trình tự: Các khu vực cần được thiết kế theo trình tự và có sự kết nối để tránh làm mất cân bằng hay lặp lại
Thiết kế sân vườn
Thiết kế sân vườn cần đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc quan trọng

>> XEM THÊM: Tiểu cảnh sân vườn mini là gì? Những mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp 2022

3. Tổng hợp các mẫu sân vườn đẹp theo từng phong cách

Tương tự như nhà ở, sân vườn cũng có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Mỗi phong cách thiết kế sân vườn lại có đặc điểm và sức hút riêng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu sân vườn đẹp theo các phong cách khác nhau ngay sau đây:

3.1. Các mẫu sân vườn đẹp phong cách châu Âu

Thiết kế sân vườn theo phong cách châu Âu được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Phong cách thiết kế sân vườn này đặc biệt phù hợp với các biệt thự cổ rộng lớn. Khi thiết kế sân vườn theo phong cách châu Âu cần phải chú trọng tới nguyên tắc đối ứng trong bố cục.

Các loại cây xanh phải được cắt xén gọn gàng theo bố cục. Dù chỉ là một sự thay đổi nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn tới tổng thể không gian, làm sân vườn mất đi vẻ đẹp của mình.

Mẫu sân vườn đẹp phong cách châu Âu
Mẫu sân vườn đẹp phong cách châu Âu
Sân vườn với những điểm nhấn đầy ấn tượng
Sân vườn với những điểm nhấn đầy ấn tượng

Trong các sân vườn phong cách châu Âu ngoài cây xanh còn có sự xuất hiện của các đài phun nước, tượng điêu khắc hay bức phù điêu để làm điểm nhấn. 

3.2. Các mẫu sân vườn đẹp phong cách Nhật Bản

Việt Nam nói riêng và các quốc gia châu Á nói chung đều rất thích các mẫu sân vườn thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Nguyên nhân là bởi mẫu vườn này được thiết kế đơn giản nhưng lại có tính thẩm mỹ cao và hợp phong thủy.

Khi thiết kế các sân vườn này thường tập trung vào những yếu tố tự nhiên như cây cối, hồ nước, đá tảng. Các yếu tố này thường được sắp xếp một cách có ý đồ nhưng vẫn mang tới cảm giác đầy ngẫu hứng. Do đó, sân vườn Nhật Bản mang tới cảm giác rất tự nhiên, thoải mái, yên bình và thư giãn.

Mẫu sân vườn Nhật Bản
Mẫu sân vườn Nhật Bản đơn giản nhưng nghệ thuật
Không gian sân vườn
Không gian sân vườn mang lại cảm giác bình yên

3.3. Các mẫu sân vườn phong cách Trung Quốc

Sân vườn thiết kế theo phong cách Trung Quốc cũng có tính thẩm mỹ rất cao. Đặc biệt, các mẫu sân vườn này còn mang đậm yếu tố phong thủy, thể hiện được nguyên lý âm dương, ngũ hành.

Khi thiết kế sân vườn phong cách Trung Quốc cần phải kết hợp cân bằng những yếu tố đá – nước, sáng – tối, động – tĩnh,… Mỗi một chi tiết đều phải được chú trọng, bài trí tỉ mỉ để tạo nên tổng thể hài hòa, hòa quyện và yên bình, sâu lắng.

Mẫu sân vườn trung quốc
Mẫu sân vườn trung quốc
Thiết kế sân vườn Trung Quốc khá phức tạp
Thiết kế sân vườn Trung Quốc khá phức tạp
Tham khảo một số mẫu sân vườn Trung Quốc
Tham khảo một số mẫu sân vườn Trung Quốc

3.4. Các mẫu sân vườn hiện đại

Với những gia đình không có quá nhiều diện tích cho sân vườn thì thiết kế sân vườn phong cách hiện đại là lựa chọn lý tưởng. Điểm độc đáo của các mẫu sân vườn đẹp này nằm ở sự đơn giản và tối ưu không gian nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời vẫn có đầy đủ những yếu tố xanh cần thiết.

Thiết kế và bố cục của sân vườn hiện đại rất linh hoạt, thông minh. Đồng thời, chi phí thiết kế cũng không lớn.

Sân vườn hiện đại
Sân vườn hiện đại đơn giản nhưng hút mắt
Mẫu sân vườn hiện đại cho biệt thự
Mẫu sân vườn hiện đại cho biệt thự
Sân vườn phong cách hiện đại, đẳng cấp
Sân vườn phong cách hiện đại, đẳng cấp

4. Thiết kế sân vườn đẹp theo từng không gian

Tùy vào từng không gian khác nhau như trước nhà, sau nhà hay hông nhà mà cách thiết kế sân vườn cũng sẽ có sự khác nhau. Cụ thể: 

4.1. Thiết kế sân vườn trước nhà

Rất nhiều gia đình đều thích thiết kế sân vườn trước nhà, tức là khu vực mặt tiền của ngôi nhà. Điều này giúp cho không gian trước nhà trở nên đẹp mặt, ấn tượng hơn.

Đặc biệt, khi vừa bước vào ngôi nhà ngay lập tức bạn đã được tiếp xúc với một không gian xanh mát sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái và dễ chịu. Hơn nữa, thiết kế sân vườn trước nhà còn có tác dụng lọc bụi, điều hòa không khí.

Thiết kế sân vườn trước nhà
Thiết kế sân vườn trước nhà đơn giản, hút mắt

4.2. Thiết kế sân vườn hông nhà

Cũng có một số gia đình lựa chọn thiết kế sân vườn bên hông nhà, nhất là những gia đình sở hữu miếng đất có chiều ngang rộng. Khu vực được lựa chọn để thiết kế mẫu sân vườn đẹp sẽ là không gian chuyển tiếp giữa sân trước và sân sau hoặc giữa sảnh chính với sảnh phụ. 

Mẫu sân vườn bên hông nhà đẹp
Mẫu sân vườn bên hông nhà đẹp

4.3. Thiết kế sân vườn sau nhà

Thiết kế sân vườn sau nhà cũng là một lựa chọn hay bởi không gian này thường tách biệt với tiếng ồn, mang lại một không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái, riêng tư. Bất kỳ khi nào mệt mỏi bạn cũng có thể cùng với các thành viên trong gia đình hay bạn bè thân thiết cùng nhau tụ họp tại đây để cùng chia sẻ, tâm sự hay vui chơi với nhau.

Thiết kế sân vườn sau nhà đơn giản
Thiết kế sân vườn sau nhà đơn giản
Sân vườn với hồ cá đẹp mê mẩn
Sân vườn với hồ cá đẹp mê mẩn

4.4. Thiết kế sân vườn trên sân thượng

Những căn nhà cao tầng có thể thiết kế sân vườn ngay trên sân thượng. Cách thiết kế này sẽ giúp tối ưu được diện tích, đồng thời vẫn có một khoảng không đủ rộng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, thiết kế sân vườn trên sân thượng cũng giúp ngôi nhà trông xanh mát, mát mẻ hơn rất nhiều.

Thiết kế sân vườn tầng thượng
Thiết kế sân vườn tầng thượng đẹp, tiết kiệm chi phí
Thư giãn với sân vườn trên tầng thượng
Thư giãn với sân vườn trên tầng thượng

>> XEM THÊM: Tiểu cảnh sân vườn theo phong thuỷ và những điều cần biết

Trên đây là tổng hợp các mẫu sân vườn đẹp nhất hiện nay. Nếu có thể bạn cũng nên thiết kế một không gian sân vườn cho ngôi nhà của mình để ngôi nhà trở nên hút mắt hơn. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ có thêm một không gian thư giãn lý tưởng.

Đánh giá post