TOP 10 loại keo chống dột chất lượng, đáng mua nhất

CẬP NHẬT 11/07/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Keo chống thấm dột là một trong những vật liệu cực kỳ quan trọng trong xây dựng và sửa chữa công trình, nhất là phần mái. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo chống dột. Vậy đâu là loại chất lượng, đáng mua nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để có câu trả lời!

keo chống dột mái tôn
Tổng hợp các loại keo chống dột chất lượng

1. Keo chống dột là gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng, bao gồm cả keo chống dột hay còn gọi là keo chống thấm. Đây là một loại keo chuyên dụng có thể làm bề mặt vật liệu bám dính chặt chẽ với nhau.

Bên cạnh đó, nhờ có các tính chất đặc thù mà loại keo này còn có thể chống của nước. Nhờ vậy mà bề mặt dán keo được kín khít, không bị nước xâm nhập. 

2. Tại sao nên sử dụng keo chống thấm, chống dột?

So với sơn chống thấm hay màng chống thấm HDPE thì keo chống thấm, chống dột có phần ít được sử dụng hơn. Tuy nhiên, với những người làm trong lĩnh vực xây dựng vẫn rất cần tới sản phẩm này. 

Người ta thường sử dụng keo chống dột để dán lên các mái tôn, khe tường, trần nhà, tường ngoài trời, cổ ống,… nhằm mục đích làm kín khít bề mặt, chống sự xâm nhập của nước gây ảnh hưởng tới người sử dụng và gây hư hỏng công trình. 

Các loại keo chống dột chất lượng có khá nhiều ưu điểm như:

  • Tính đàn hồi, giãn nở và co ngót theo sự thay đổi của thời tiết, môi trường tốt nên việc sử dụng keo để dán trên các bề mặt rất dễ dàng 
  • Có thể sử dụng hiệu quả trên nhiều bề mặt khác nhau như tường, mái tôn, cổ ống nhựa, ống sắt,…
  • Khả năng kết dính và chống thấm tốt, giúp bảo vệ cho công trình hiệu quả
băng keo dán tôn chống dột
Sử dụng keo chống dột để chống thấm nước, bảo vệ công trình

3. Tiêu chí lựa chọn keo chống dột chất lượng

Để có thể lựa chọn được keo chống dột chất lượng bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau đây:

  • Sản phẩm thuộc thương hiệu uy tín: Bạn nên chọn mua loại keo được sản xuất từ những thương hiệu lớn, có tên tuổi trên thị trường để đảm bảo chất lượng
  • Địa chỉ mua đáng tin cậy: Trên thị trường hiện nay đang tràn lan các loại keo chống dột giả, nhái. Vì vậy, hãy chọn địa chỉ mua đáng tin cậy để đảm bảo mua được hàng chính hãng
  • Thành phần sản phẩm: Các loại keo cần được tạo nên từ silicone để đảm bảo tạo nên lớp phủ có khả năng chống thấm tốt
  • Khả năng đàn hồi: Đảm bảo keo chống thấm, dột có khả năng đàn hồi tốt để có thể co giãn theo nhiệt độ và sự thay đổi thời tiết, môi trường
  • Tuổi thọ cao: Keo phải có tuổi thọ từ 10 – 25 năm 
các loại keo chống dộ
Bạn nên chọn mua loại keo được sản xuất từ những thương hiệu lớn

4. TOP 10 keo chống dột chất lượng nhất thị trường

4.1. Keo chống dột LEMAX 201

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại keo chống thấm, chống dột tốt thì có thể tham khảo LEMAX 201. Sản phẩm này được tạo nên từ 2 thành phần chính là nhựa Bitum với Polyme nên có khả năng bám dính tốt, chống thấm hiệu quả và giữ độ bền trong mọi thời tiết cao. 

LEMAX 201 có dạng keo lỏng và dẻo nên rất dễ sử dụng. Có thể sử dụng để dán trên nhiều bề mặt khác nhau. Cách sử dụng loại keo này cũng rất đơn giản, thuận tiện.

4.2. Keo chống dột Selleys Blockade

Đây là loại keo gốc cao su tổng hợp, có thể sử dụng để chống dột trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau, kể cả khi bề mặt vẫn còn ướt. Sản phẩm này có khả năng chống chịu sự thay đổi thời tiết ở Việt Nam rất tốt. 

Keo chống dột Selleys Blockade
Keo chống dột Selleys Blockade

Bạn có thể sử dụng loại keo này để chống dột cho mái tôn, khe nứt bê tông trên trần hay tường nhà,… Để sử dụng loại keo này bạn chỉ cần cắt phần đầu chai và dùng súng bắn silicone là được.

4.3. Keo chống dột X’traseal MC-201

Một loại keo chống thấm, chống dột khác cũng đang được sử dụng rất rộng rãi trên thị trường, đó là X’traseal MC-201. Với sản phẩm này bạn có thể dễ dàng bít kín các khe hở trên nhiều bề mặt khác nhau, đặc biệt là mái tôn. 

Ưu điểm của X’traseal MC-201 đó là có khả năng khô nhanh, chống thấm nước tốt, có thể thích ứng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. Độ bền của sản phẩm có thể lên tới hàng chục năm.

4.4. Keo chống thấm dột Silicon Selsil RTV

Silicon Selsil RTV là sản phẩm có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ và được nhập khẩu trực tiếp vào nước ta. Khi bạn cần bít kín những lỗ thủng hay khe nứt trên các bề mặt như tôn, tường vôi, xi măng,… thì có thể sử dụng loại keo này.

Keo chống thấm dột Silicon Selsil RTV
Keo chống thấm dột Silicon Selsil RTV

Điểm cộng của Silicon Selsil RTV là có độ kết dính cao, chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với môi trường keo đông cứng gần như ngay lập tức nên đòi hỏi phải thi công chính xác, nhanh tay. 

4.5. Keo chống thấm dột Acrylic 

Thêm một loại keo chống dột nữa cũng rất chất lượng, đó là Acrylic. Thành phần của loại keo này là nhựa Acrylic Polymer tổng hợp nên khả năng bám dính trên các bề mặt cực kỳ tốt. Tuy nhiên, thời gian khô của keo phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Thời tiết càng lạnh thì keo khô càng nhanh.

4.6. Keo chống thấm Polyurethane

Hiện nay có rất nhiều khách hàng, nhà thầu xây dựng lựa chọn sử dụng Polyurethane. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi loại keo này không chỉ có mức giá hợp lý mà còn rất chất lượng. Keo được tạo ra dựa trên phản ứng giữa Glycol với Isocyanate. 

Keo chống thấm Polyurethane
Keo chống thấm Polyurethane

Chất keo trong, có khả năng bám dính tốt, chống ăn mòn và đàn hồi cao. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng không hề kén bề mặt bám dính. Bạn có thể dùng Polyurethane để dán mái tôn, khe nứt tường, bê tông, xi măng, đường ống,… rất dễ dàng. 

4.7. Keo chống thấm dột TX 911

Nhắc tới các loại keo chống dột chất lượng, hiệu quả thì chắc chắn không thể bỏ qua TX 911. Đây là loại keo chống thấm gốc Polyurethane. Vì vậy không bất ngờ khi khả năng chống thấm nước của nó trên các bề mặt lại tốt tới vậy, đặc biệt là bề mặt mái tôn. Ngoài ra, người ta còn sử dụng TX 911 để bít kín các vết nứt trên trần nhà, tường nhà, sàn mái bê tông, mái sân vườn, hồ bơi, tầng hầm, hồ nước,… 

Điểm cộng lớn nhất của TX 911 là có thể thi công ngay cả khi bề mặt sàn vẫn còn ướt nên tiết kiệm được khá nhiều công sức dọn dẹp, chuẩn bị.

4.8. Keo chống dột AS – 40001SG

AS – 4001SG luôn là một trong những loại keo chống dột, chống thấm được tìm mua nhiều nhất trên thị trường. Nguyên nhân là sản phẩm này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Giá thành sản phẩm tốt, vừa túi tiền khách hàng
  • Khả năng đàn hồi rất cao, có thể co giãn theo sự thay đổi của thời tiết 
  • Có chứa các thành phần biến tính và nói không với dung môi, silicon nên keo có thể chống tia UV hiệu quả cũng như chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết nước ta
  • Khả năng bám dính trên các bề mặt cực mạnh, đặc biệt là mái tôn
  • Ngay sau khi trám keo có thể thực hiện sơn lót mà không bị bị lộ vết 
  • Ứng dụng đa dạng, có thể chống dột mái tên, chống thấm tường nhà, mối nối bê tông hay trám khe hở trên kim loại, vành đai cửa,…

4.9. Keo chống dột NEOMAX 820

MEOMAX 820 được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Loại keo chống thấm, chống dột này có gốc ngựa copolyme, chứa dung môi, dạng lỏng nên rất dễ sử dụng. Độ che phủ và bám dính của keo tốt, thi công dễ dàng. Khả năng chịu được va đập và mài mòn cũng rất đáng ngạc nhiên. Điểm trừ duy nhất là thời gian keo khô hoàn toàn khá lâu, lên tới 7 ngày.

Keo chống dột chính hãng NEOMAX 820
Keo chống dột chính hãng NEOMAX 820

4.10. Keo chống dột RTV

Cuối cùng là RTV – một loại keo chống dột cũng rất đáng mua. Thành phần chính của loại keo này là Silicone. Điểm cộng của loại keo này là độ bền cao, chống thấm, chống dột tốt nhưng khô khá nhanh, gần như ngay lập tức sau khi tiếp xúc với hơi nước trong không khí. Vì vậy, trong quá trình thi công cần phải đảm bảo nhanh tay và chính xác.

5. Hướng dẫn sử dụng keo chống dột đúng kỹ thuật

Khi sử dụng keo chống thấm, chống dột bạn thực hiện theo các bước sau để đảm bảo tính kĩ thuật:

Bước 1: Loại bỏ các chướng ngại vật trên bề mặt cần phun keo và vệ sinh sạch sẽ. Tốt nhất nên dùng giấy giáp đánh qua để giúp keo bám dính tốt hơn. Tiếp đó là dùng chổi quét sạch và làm khô bề mặt.

Bước 2: Dán keo lên bề mặt vật liệu.

keo silicon chống dột mái tôn
Dán keo lên bề mặt vật liệu

Bước 3: Dùng con lăn quét lên bề mặt cần dán keo 1 lớp keo với tỷ lệ 0.4kg/m2. Tiếp đó dùng lớp lưới thủy tinh dán lên những vị trí cần gia cố lỗ định và vị trí tiếp giáp mái tôn

Trên đây là tổng hợp 10 loại keo chống dột chất lượng nhất. Nếu có nhu cầu mua các loại keo này bạn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín để mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất.

Đánh giá post