Khuyến mại

Tiền tỷ mà đau lưng thì sức đâu mà hưởng?

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Mỗi buổi sáng khi ngủ dậy, bạn luôn cảm thấy khó chịu bởi trình trạng đau lưng, thậm chí gây khó khăn mỗi khi ngồi dậy, bước chân xuống giường hoặc cúi người rửa mặt. Chiếc lưng đau không chỉ cản trở công việc, sinh hoạt hàng ngày mà còn cả những niềm vui của bạn. Hãy thay đổi một số thói quen này trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và không còn cảm giác đau nhức, cứng khớp như vậy nữa.

Nâng tầm giấc ngủ, nâng cao sức khỏe
Nâng tầm giấc ngủ, nâng cao sức khỏe

1. Đau lưng… đến người giàu cũng khóc

Đối với những người làm việc văn phòng, giám đốc điều hành, quản lý… thường xuyên làm việc ở trong phòng máy lạnh, công việc nhẹ nhàng, không phải khiêng vác vật nặng nhưng vẫn gặp tình trạng đau lưng. Việc ngồi trường máy tính suốt nhiều giờ liền đã khiến cho cột sống bị hoạt động quá tải, cộng với công việc ngập đầu khiến các “sếp’ không có nhiều thời gian để luyện tập và tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của xương khớp.

Chính vì lẽ đó, giấc ngủ là thời gian quý giá để mọi người cho cột sống nghỉ ngơi, khôi phục năng lượng sau ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người rơi vào tình trạng sáng ngủ dậy bị đau lưng, đặc biệt có những nguyên nhân mà chúng ta không ngờ tới. Do đó, hết lần này đến lần khác bạn bị rơi vào trạng thái, lưng đau khó chịu trong giấc ngủ.

Đầu tiên, phải kể đến nguyên nhân nằm chất lượng nệm không đảm bảo, nệm không có sự nâng đỡ, bề mặt không bằng phẳng, lồi lõm không hợp lý ảnh hưởng đến cột sống. Hoặc việc chọn loại nệm không phù hợp với cơ thể như nằm nệm lò xo quá cứng khiến cho các điểm tiếp xúc cơ thể không thoải mái, dẫn đến đau lưng và nhức mỏi.

đau lưng khi thức dậy
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau lưng khi thức dậy

Bên cạnh đó, người có tiền sử về cột sống lưng như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống lưng, thoái hóa đốt sống cổ… mà chọn loại nệm quá mềm, không đỡ được hệ xương, cong võng cột sống khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Hơn nữa, việc nằm ngủ sai tư thế tủ bởi trong lúc ngủ say đã không kiểm soát được tư thế nằm của mình rất khiến cơ thể rơi vào tư thế “khó đỡ” mà không hề hay biết. Chẳng hạn như nằm gác chân lên gối, chéo hai chân với nhau, nghiêng người quá lâu sang bên, hay trở mình nhanh… Điều này khiến cho cơ thể đau nhức, nhất là vị trí hai bả vai, cột sống…

Cuối cùng, tuổi tác cũng là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe và đau nhức cơ thể. Khi tuổi tác càng cao, chắc chắn các cơ xương cũng bắt đầu rơi vào trạng thái lão hóa, không thể hoạt động trơn tru như trước, độ co giãn xương khớp cũng giảm hẳn. Vì vậy, người cao tuổi sau khi ngủ dậy thường sẽ đau nhức khắp người, trong đó có cả việc đau lưng.

2. Đừng để cái lưng đau “đập nát” điều tuyệt vời bạn đang có

Sự cố gắng của bạn suốt bao năm đã được đền đáp xứng đáng: Tài sản, sự nghiệp, kế hoạch hoàn hảo cho tương lai, những chuyến đi đến các vùng đất mới hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị… Thế nhưng, giờ đây bạn chẳng cảm thấy gì ngoài cái lưng đau.

Đừng để cái lưng đau và cơ thể nhức mỏi chặn đứng những dự định tuyệt vời và phá tan những gì bạn đang có! Cùng theo dõi những biện pháp khắc phục tình trạng lưng đau vào mỗi buổi sáng thức dậy nhé!

2.1. Dành thời gian để massage lưng trước khi đi ngủ

Sau ngày dài bận rộn, trước khi ngủ thì bạn nên thả lỏng, massage nhẹ nhàng cho cơ thể, nhất là phần lưng. Cách làm này vừa giúp thư giãn vừa giúp bạn có giấc ngủ sâu và chất lượng hơn.

Massage lưng trước khi đi ngủ
Dành thời gian massage lưng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm đau lưng

2.2. Lựa chọn tư thế ngủ phù hợp, thoải mái và khoa học

Việc lựa chọn tư thế ngủ phù hợp cũng là biện pháp nhằm tránh tình trạng đau lưng sau khi thức dậy. Tư thế nằm ngủ được chuyên gia sức khỏe giấc ngủ khuyên nằm là nằm ngửa thay vì nằm cong lưng hoặc nằm sấp.

Ngoài ra, chúng ta không nên gác chân lên gối, nhất là chiếc gối đó lại khiến cho chân bạn cao hơn so với phần đầu khi ngủ. Điều này sẽ khiến máu khó lưu thông, gây tắc nghẽn dẫn đến đau nhức. Bạn cũng không nên nằm nghiêng sang một bên quá lâu, thay vào đó hãy trở mình liên tục để máu được lưu thông tốt.

2.3. Thực hiện đúng tư thế ngồi dậy để tránh đau lưng vào buổi sáng

Trước khi rời khỏi giường, bạn nên nghiêng mình sang một bên trước. Sau đó, bạn mới từ từ ngồi dậy, động tác cần nhẹ nhàng, không nên gấp gáp ngồi bật dậy ngay. Ngược lại, nếu bạn ngồi dậy và rời khỏi giường một cách gấp gáp sẽ khiến cơ thể cũng như các khớp xương không thích ứng kịp, nhẹ thì chỉ gây đau nhức, nặng có thể trật xương, gây choáng váng…

2.4. Tắm nước ấm sau khi thức dậy

Để bắt đầu ngày mới, nhiều người vẫn có thói quen tắm vào buổi sáng, đây là một thói quen rất tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tắm nước ấm thay vì nước lạnh vào buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp cho khí huyết lưu thông, mang đến cảm giác thoải mái và giảm tình trạng đau nhức rất hiệu quả.

Tắm vào buổi sáng khi thức dậy
Tắm nước ấm vào buổi sáng

2.5. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp

Những bữa ăn sáng vội, lần bận rộn mà bỏ bữa trưa hay buổi tiệc tùng cùng đối tác có thể khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái mất cân bằng dinh dưỡng. Do đó, mỗi người cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và bổ sung đầy đủ dưỡng chất và canxi cho cơ thể. Như vậy, xương sẽ được cung cấp đầy đủ thành phần cần thiết để luôn chắc khỏe, hạn chế tình trạng đau nhức ở mọi người, kể cả người lớn tuổi.

2.6. Thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao

Rèn luyện thể dục thể thao, ngồi thiền, chạy bộ, hay những buổi chơi golf sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, điều trị một số bệnh về xương khớp. Do đó, dù lịch trình công việc dày đặc, nhưng bạn hãy có riêng cho mình một kế hoạch luyện tập phù hợp để có sức khỏe tốt hơn.

Rèn luyện thể dục thể thao
Rèn luyện thể dục thể thao

2.7. Thay đổi chiếc nệm phù hợp cho người đau lưng

Tình trạng đau lưng tiếp diễn thường xuyên cũng có thể xuất phát từ chiếc nệm mà bạn đang sử dụng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cho mình một tấm nệm phù hợp với cơ thể, không quá cứng hoặc quá mềm, không bị sụp lún để bạn có giấc ngủ sâu và thoải mái. Vua Nệm sẽ mang “chuyên gia trị liệu” đến phục hồi cho bạn hằng đêm qua giải pháp giấc ngủ. Đó là những “siêu phẩm” nệm với những công nghệ phục hồi độc quyền mang tên Nệm Foam Tempur Sensation Prima, Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus.

Sắm nệm sang - đời sang trang
Sắm nệm sang – đời sang trang

2.7.1. Nệm Foam Tempur Sensation Prima

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm đem lại cảm giác thoải mái như không có trọng lực của Tempur nhưng vẫn muốn chuyển động một cách dễ dàng trên nệm, bộ sưu tập TEMPUR® Sensation sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nổi trội nhất trong bộ sưu tập phải kể đến sản phẩm TEMPUR® Sensation Prima.

Công nghệ Dynamic Support hiện đại khiến nệm có khả năng đàn hồi rất tốt. Khi bị nén, nệm sẽ phản hồi lại nhanh chóng, điều này giúp bạn có thể chuyển động tự do hơn trên nệm.

Bên cạnh đó, nệm còn sở hữu công nghệ Công nghệ CoolTouch™ rất tiên tiến. Công nghệ này sẽ giữ cho lớp phủ nệm luôn mát mẻ khi bạn chạm vào, đồng thời giúp hấp thụ lượng nhiệt dư thừa từ cơ thể tỏa ra. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn khi nằm trên nệm hàng đêm.

Nệm Foam Tempur Sensation Prima
Nệm Foam Tempur Sensation Prima

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-tempur-sensation-prima.html

2.7.2. Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus

Nệm lò xo Therawrap Plus với thiết kế lò xo túi độc lập, được thiết kế nhằm nâng đỡ 5 vùng riêng biệt của cơ thể khi ngủ. Thêm vào đó, cấu trúc đặc biệt của lớp foam tạo thành một tấm nệm vững chãi. Lớp foam đặc biệt kết hợp với lớp gel và công nghệ thoáng khí tiên tiến, cho phép cơ thể thư thái khi ngủ.

Đặc biệt, sản phẩm sử dụng công nghệ Hourglass Support, đây là công nghệ độc quyền được sử dụng bởi Therapedic nhằm tăng cường lớp memory foam, giúp nệm lò xò Therapedic Premium Innergy có khả năng hỗ trợ nâng đỡ vùng thắt lưng, hông và eo.

Công nghệ dệt vải “tencel with cooling” mang lại cảm giác mát mẻ, êm ái, mềm mại, đặc biệt đáng chú ý là nhiệt độ chuẩn trên bề mặt nệm. Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy có khả năng tối đa hóa đối lưu độ ẩm và không khí, giúp người nằm luôn cảm thấy mát mẻ.

Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus
Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-therapedic-therawrap-plus.html

Hiện tại, Vua Nệm đang triển khai chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm nệm cao cấp giúp bạn nâng tầm giấc ngủ, mời theo dõi chi tiết tại đây.

Sắm nệm sang- Đời sang trang! Hãy sẵn sàng cho những dự định mới với một sức khỏe như thời thanh xuân ngay từ bây giờ!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng