Chuyện quanh ta

Top 5 loại thuốc diệt mối an toàn, hiệu nhất hiện hiện nay

CẬP NHẬT 10/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Một trong những loại côn trùng gây hậu quả nặng nề nhất cho tài sản của chúng ta chính là Mối. Loại côn trùng này xuất hiện rộng rãi tại khắp nơi trên đất nước Việt Nam và ngày càng phát triển mạnh hơn nhờ điều kiện thời tiết phù hợp. 

Nhưng để loại trừ tận gốc loại côn trùng phá hoại này là một điều không hề dễ chút nào. Chúng sinh sống trong các thân cây, đồ nội thất và cả lòng đất, do đó, chúng ta phải tìm được loại thuốc diệt mối phù hợp, mới hạn chế được sự sinh sôi, phát triển cũng như phá hoại hoại của chúng. Sau đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến các bạn, top 5 loại thuốc diệt mối an toàn và hiệu quả đang có trên thị trường hiện nay, mời bạn cùng tham khảo nhé.

1. Thuốc diệt và chống mối Cislin 2.5Ec

1.1. Thuốc diệt mối Cislin 2.5Ec 

Sản phẩm thuốc diệt mối, diệt mọt đến từ thương hiệu Bayer của Đức sản xuất. Sản phẩm được đóng chai tại Pháp, Đức hoặc Thái Lan sau đó được nhập khẩu về Việt Nam.

thuốc diệt mối tận gốc
Thuốc diệt Mối Cislin 2.5EC

Trên thị trường hiện nay, Cislin 2.5 Ec được biết đến là một sản phẩm nhập ngoại có khả năng tiêu diệt và chống mối mọt hiệu quả cao và được rất nhiều khách hàng chuyên về nội thất tin dùng. Ngoài ra, sản phẩm có thời gian sử dụng tương đối lâu, không màu, an toàn, không gây ảnh hưởng đến môi trường và bề mặt của gỗ.

1.2. Thành phần

Thuốc Cislin 2.5Ec gồm thanh phần chính là hoạt chất Deltamethrin dạng nhũ dầu được chiết xuất từ nhóm cúc tổng hợp (Pyrethroid), nên có khả năng thẩm thấu cao vào các chất liệu như gỗ, tre, nứa trong thời gian dài,  từ đó sẽ ngăn chặn và loại bỏ được mối mọt hiệu quả.

Bên cạnh đó, thuốc Cislin 2.5Ec còn có thể diệt trứng và ấu trùng của nó nằm bên trong thân gỗ hoặc các tổ mối trong tường, trong lòng đất. Một khi một vài còn mối đã bị đinh phải thuốc sẽ lây truyền cho các con mối khác, từ đó khiến cho chúng bị chết hàng loạt, không thể sinh sôi và phát triển thêm.

1.3. Cách sử dụng

Thuốc Cislin 2.5Ec là sản có cách sử dụng khá đơn giản. Tùy vào nhu cầu sử dụng nhiều hoặc ít, bạn chỉ cần pha thuốc với nước( pha theo tỷ lệ của nhà sản xuất ghi trên bao bì) sau đó sử dụng cọ và quét trực tiếp lên bề mặt của gỗ. Bạn có thể quét nhiều lần để thuốc thấm sau và bên trong từ đó bảo vệ, chống mối mọt tốt hơn.

Nếu đồ gỗ nhà bạn như giường đã bị mối một ăn, tạo thành các lỗ nhỏ và chúng đang sống bên trong, thì bạn nên sử dụng bình phun áp lực sau đó phun trực tiếp vào các lỗ này để loại bỏ mối và ấu trùng hoặc trứng của nó bên trong.

2. Thuốc diệt Mối sinh học PMC 90DP

2.1. Thuốc diệt Mối PMC 90DP

Thuốc diệt Mối sinh học PMC 90DP là một sản phẩm đến từ Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam, trước đây còn có tên cũ là PMC 90.

Sản phẩm hoạt động dựa trên nguyên tắc lan truyền. Khi bạn xịt vào mối thì chúng sẽ không chết ngay lập tức mà vẫn hoạt động và mang mầm bệnh về lây cho cả tổ mối. Chỉ cần thuốc lây cho mối chúa thì đàn mối xem đã bị xử lý.

Do đó, cơ chế hoạt động kiểu này được xem như là bom nổ chậm. Kể từ khi bị dính thuốc thì sau 12 giờ thuốc sẽ phát huy tác dụng và làm cho đàn mối chết dần.

giá thuốc diệt mối
Thuốc diệt Mối PMC 90DP

Ưu điểm của sản phẩm này chính là diệt gốc tận ổ mà không cần đào bới, không mùi, an toàn không làm kích ứng da, liều lượng ít, tồn lưu cao trong đất và giá thành rẻ hơn so với hàng nhập ngoại nhưng hiệu quả không hề thua kém.

2.2. Thành phần

Thuốc diệt Mối PMC 90DP là sản phẩm dạng bột được sản xuất từ các thành phần chính như: Natri Florua Silicat 50%, Đồng Sunfat 30%, Axit boric 10%, Phụ gia 10%.

Không giống như các sản phẩm thuốc diệt mối khác, đây là sản phẩm thuốc diệt mối sinh học đến từ cơ quan uy tín nên được người dân rất tin tưởng trong thời gian gần đây.

2.3. Cách sử dụng

Thông thường, nếu lượng mối trong nhà bạn quá ít thì nên dùng hộp nhử mối để mối tập trung lại một chỗ, sau đó rắc bột trực tiếp lên các con mối này. Lưu ý là nhử mối có thể mất 10 – 15 ngày nếu mối ít.

Còn trường hợp, các đồ dùng của bạn đã bị mối tấn công trong thời gian dài, với số lượng mối nhiều thì bạn không cần sử dụng hộp nhử Mối. Bạn chỉ cần rắc trực tiếp lên đám mối đó, sau đó chờ 2 – 3 ngày để xem chúng còn xuất hiện không. Lưu ý là rắc trúng càng nhiều mối thì hiệu quả càng cao nhé.

3. Thuốc diệt mối MAP SEDAN 48EC

3.1. Thuốc diệt mối MAP SEDAN 48EC

Thuốc diệt mối MAP SEDAN 48EC là sản phẩm tới từ thương hiệu Monte Chemicals (Singapore). Đây là loại thuốc diệt mối được sử dụng rộng rãi để xử lý nền móng ngôi nhà, giúp tạo thành hàng rào ngăn chặn mối xâm nhập ngay từ lúc ban đầu.

thuốc diệt mối bán ở đâu
Thuốc diệt Mối MAP SEDAN 48EC

Trên thị trường thì đây là sản phẩm có giá thành rẻ nhưng hiệu quả rất cao. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng tồn tại bền lâu trong đất, an toàn toàn với người sử dụng, nên được khách hàng tin dùng.

3.2. Thành phần

Thuốc diệt mối MAP SEDAN 48EC là chất diệt mối sinh học thế hệ mới, đạt tiêu chuẩn Châu Âu và có thành phần chính là hoạt chất Chlorpyrifos Ethyl.

Đây là loại hoạt chất thuộc nhóm lân hữu cơ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên được sử dụng rộng rãi để kiểm soát công trùng và sâu bọ trong nông nghiệp.

3.3. Cách sử dụng

Thuốc diệt mối MAP SEDAN 48EC hoạt động theo nguyên tắc lan truyền. Đây là sản phẩm đa năng có thể sử dụng hiệu quả trong nhiều tình huống, nên có nhiều cách sử dụng khác nhau.

  • Xử lý mối trong gỗ: Nếu đồ gỗ nhà bạn bị mối đục thành các lỗ nhỏ, thì bạn hãy pha thuốc với nước sau đó sử dụng vòi xịt và phun vào các lỗ do mối đục.
  • Xử lý nền móng: Bạn cũng pha thuốc với nước theo tỷ lệ gi trên bao bì, sau đó tưới trực tiếp lên phần móng đang xây. Lưu ý, các vị trí cột nên tưới nhiều hơn để tăng khả năng chống lại mối.

Bên cạnh đó, đối với các công trình đang sử dụng, bạn cũng có thể khoan lỗ cách tường khoảng 10cm sau đó đổ thuốc diệt mối đã pha nước vào.

4. Thuốc diệt mối tận gốc Mythic 24sc

4.1. Thuốc diệt mối tận gốc Mythic 24sc

Thuốc diệt mối tận gốc Mythic 24sc là sản phẩm của BASF của Đức. Đây là sản phẩm có khả năng diệt mối mọt tận gốc, rất phù hợp cho nhà ở và công trình.

mua thuốc diệt mối ở đâu
Thuốc diệt Mối MyThic 24sc

Sản phẩm hoạt động dựa theo quy tắc lan truyền, khiến Mối tự lây nhiễm cho nhau. Do có nhiều ưu điểm như khả năng diệt mối tận gốc, sử dụng với liều lượng ít, thân thiện môi trường, độ tồn lưu trong đất và các chất liệu cao,…nên được khách hàng rất tin tưởng và sử dụng.

4.2. Thành phần

Thuốc diệt mối tận gốc Mythic 24sc cũng có thành phần chính là hoạt Chlorpyrifos Ethyl. Do đó, sản phẩm cũng được đánh giá cao về độ an toàn cũng như khả năng diệt trừ, chống lại mối mọt tận gốc hiệu quả trong thời gian dài.

4.3. Cách sử dụng

Tùy theo từng trường hợp khác nhau, như diệt mối trong gỗ, diệt mối trong tường, chống mối cho công trình mới,…nên bạn sẽ có từng cách xử lý khác nhau. 

Bạn hãy pha thuốc với nước theo tỷ lệ ghi trên bao bì. Bạn có thể xịt vào các lỗ mối ăn trên gỗ hoặc quét lên các thân gỗ để chống lại mối nếu gỗ chưa chế biến.

Nếu bạn muốn chống mối xâm nhập vào tường, thì bạn hãy tưới trực tiếp lên bề mặt móng tường đang xây hoặc đào rãnh sâu khoảng 15m dọc theo móng nhà, sau đó đổ dung dịch vào các rãnh này. 

Đối với trường hợp, mối đang sống trong tường, thì bạn có thể khoan 1 lỗ vào tường, ngay chỗ nhiều muối nhất, sau đó đổ dung dịch vào đó.

5. Thuốc diệt mối REQUIEM 1RB

5.1. Thuốc diệt mối REQUIEM 1RB

Thuốc diệt mối REQUIEM 1RB là một sản phẩm đến từ Tập đoàn Ensystex Exterra (Mỹ). Đây là sản phẩm khác hoàn toàn với các loại thuốc ở trên. Sản phẩm hoạt động theo nguyên tắc lan truyền nhưng không rắc hoặc xịt trực tiếp lên Mối. Thay vào đó là đổ hỗn hợp thuốc lên mặt đất, để du mối đến. Sau khi đã dính thuốc mối sẽ lây cho những con khác.

thuốc diệt mối mọt
Thuốc diệt mối dạng bả REQUIEM 1RB

5.2. Thành phần

Sản phẩm thuốc diệt mối REQUIEM 1RB có thành phần chính là Chlorfluazuron.  Đây là hoạt chất chuyên dùng trong lĩnh vực nông nghiệp, để kiểm soát sự sinh sôi, phá hoại của côn trùng.

Khi kết hợp với các phụ gia khác, hoạt chất có tác dụng diệt trừ và ngăn chặn Mối rất hiệu quả.

5.3. Cách sử dụng

Pha 140g thuốc Requiem 1 RB với 500 – 850ml nước, sau đó quấy cho đến khi được hỗn hợp nhão, sền sệt. Bạn có thể cho thêm 100ml nước nữa nếu thời tiết hanh khô. Tiếp đến bạn hãy đổ hỗn hợp đã pha xuống những chỗ mối đang sinh sống và chờ kết quả sau vài ngày.

Trên đây là 5 loại thuốc diệt mối an toàn và hiệu quả nhất đang được khách hàng tìm kiếm hiện nay. Với việc điều kiện thời tiết ở nước ta rất phù hợp để Mối phát triển. Để hạn chế tình trạng Mối phá hoại thì bạn hãy chú ý diệt trừ và phòng chống Mối thật tốt nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều