Thùng rác theo phong thủy: Cách đặt và cách lựa chọn 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Vốn là vấn đề không được quan tâm nhưng cách đặt thùng rác theo phong thủy và lựa chọn thùng rác cho gia đình lại rất quan trọng và cần thiết. Thùng rác không chỉ đơn giản là giúp nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng, mà còn có tác dụng mang lại nhiều may mắn, đẩy lùi khí uế và vận xui cùng nhiều lợi ích khác.

Vậy đặt thùng rác đúng phong thủy và cách chọn thùng rác ra sao mới được xem là phù hợp? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vị trí nên đặt và không nên đặt thùng rác trong nhà, nơi làm việc. Đồng thời, chúng tôi sẽ chia sẻ cách chọn mua thùng rác hợp phong thủy cho gia đình. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này nhé!

Đặt thùng rác theo phong thủy
Đặt thùng rác theo phong thủy như thế nào?

1. Tại sao cần phải chú ý đặt thùng rác theo phong thủy?

Hầu hết mọi người đều sử dụng và đặt thùng rác khá tùy tiện, theo ý thích cá nhân hay thói quen của từng người. Miễn sao thuận tiện và dễ dàng để vứt rác, vừa không gây vướng víu khi di chuyển trong nhà là được. Nhiều người chú trọng hơn thì sẽ đặt ở những nơi khuất, không gây mất thẩm mỹ của căn phòng. Thực tế thì điều này cũng không hoàn toàn sai. Tuy nhiên, nếu xét về phong thủy thì vị trí đặt thùng rác lại rất quan trọng và cần được chú ý. Tại sao vậy?

Như đã biết, thùng rác là nơi để chứa những thứ gọi là “rác”, nghĩa là đồ bỏ đi, là tạp chất và chất bẩn được thải ra trong cuộc sống sinh hoạt của con người. Có thể là các loại thức ăn, thực phẩm đã hư hỏng, vỏ trái cây, hoa quả; là tóc người hoặc lông thú cưng rơi rụng; là bụi bặm, vi khuẩn hình thành và ẩn chứa trong không gian nhà cửa. Hay cũng có thể là các loại giấy tờ không còn sử dụng nên được vứt đi.

Việc để rác trong nhà giống như để chất bẩn tích tụ lại. Theo phong thủy thì chúng sẽ tồn tại trường khí xấu, nên khi được thải vào trong nhà sẽ làm ảnh hưởng tới trường khí tốt, thậm chí là làm giảm đi sự trong lành, sạch sẽ không gian nhà cửa. Trường khí xấu vây quanh con người sẽ tạo nên cảm giác bất an, khó chịu, mệt mỏi và đôi khi là suy nhược thể chất, thường xuyên mắc bệnh. Điều này chẳng khác gì căn nhà bị “ô nhiễm không khí”, tích tụ khí xấu, tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây bệnh cho con người. 

Mặt khác, uế khí trong nhà nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới tài lộc và may mắn cho gia chủ. Không những không mang tới vận may mà còn gây ra nhiều tác động xấu tới việc thu hút vượng khí, sự thịnh vượng.

Đặt thùng rác đặt đúng phong thủy
Đặt thùng rác đặt đúng phong thủy giúp thu hút vận may, xua đuổi uế khí

Tuy vậy, nếu biết cách đặt thùng rác theo phong thủy thì uế khí sẽ được loại bỏ, mang tới sự trong lành cho không gian sống. Con người thêm khỏe mạnh và thu nạp nhiều vận may trong cả mặt tài chính lẫn cuộc sống gia đình.

Do đó có thể thấy, chọn vị trí đặt thùng rác hợp phong thủy là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp gia đình bạn có được những điều tốt lành. Hơn nữa, nó còn giúp phòng tránh bệnh tật, an tâm làm ăn.

2. Cách đặt thùng rác theo phong thủy tốt nhất

2.1. Đặt thùng rác theo phong thủy là phải đặt đúng hướng 

Ở phần trên chúng ta đã thấy, không thể đặt thùng rác tùy tiện tại bất kỳ vị trí nào mong muốn. Thay vào đó là cần đặt nó ở những phương vị phù hợp với phong thủy. Quan trọng hơn cả là những hướng này sẽ không gây ảnh hưởng tới vận may của gia đình.

bốn phương vị phù hợp để đặt thùng rác
Phong thủy học chỉ ra bốn phương vị phù hợp để đặt thùng rác

Phong thủy học chỉ ra bốn phương vị phù hợp để đặt thùng rác, gồm có: Đông Nam lệch về Đông, Tây Bắc lệch về Tây, Đông Bắc lệch về phía Bắc và Tây Nam lệch về Nam. Bốn vị trí này còn được gọi là “kho” – nơi để tập trung rác.

Theo quan điểm của phong thủy thì bốn phương vị ở trên không phạm phải cung điền trạch, cũng không phạm đến các phương đại diện cho cung điền trạch – nơi cất giữ tiền bạc, của cải. Vì vậy, nếu đặt thùng rác ở những hướng này sẽ không mang lại điềm xấu cho gia đình, người thân. Ngược lại, nó sẽ giúp ngăn chặn và hạn chế khí uế, trường khí xấu tồn tại không không khí, sự dơ bẩn của rác rưởi có thể phát ra trong không gian.

2.2. Tránh để thùng rác tại một số hướng đặc biệt

Bên cạnh những phương vị tốt để đặt thùng rác thì các bạn cũng cần chú ý tránh đặt thùng rác ở những hướng xấu. Theo đó, các hướng nên tránh khi đặt thùng rác theo phong thủy là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Đông Nam.

Khi thùng rác được để hướng Tây Bắc (đại diện cho tài lộc) sẽ cản trở tài lộc, khiến cho công việc khó khăn, đường công danh, sự nghiệp bị ảnh hưởng. Các hoạt động kinh doanh làm ăn bị hạn chế, thậm chí là xuống dốc.

hướng đặt thùng rác
Tránh đặt thùng rác vào những hướng có liên quan tới tài lộc, gia đạo

Ở hướng Đông Bắc (đại diện cho mối quan hệ gia đình), nếu đặt thùng rác ở đây có thể gây ra tình trạng gia đình ly tán, vợ chồng lục đục, con cái hư hỏng.

Trong khi đó, hướng Đông Nam và Tây Nam sẽ khiến cho những bạn nữ chưa lập gia đình lận đận đường tình duyên, những phụ nữ đã yên bề gia thất sẽ gặp khó khăn trong công việc, sự nghiệp lung lay, cuộc sống vợ chồng bất hòa.

2.3. Nên chọn vị trí khuất để đặt thùng rác theo phong thủy

Đôi khi việc xác định phương hướng là vấn đề nan giải với mọi người, nhất là với chị em phụ nữ. Do đó, việc đặt thùng rác có đúng phương vị đã nêu trên hay không hoàn toàn không thể khẳng định được chính xác. Lúc này, cách tốt nhất là chọn những vị trí khuất.

Đặt thùng rác theo phong thủy đúng hướng tất nhiên rất tốt, nhưng khi không thể nắm chắc hướng đặt đúng thì có thể đặt nơi khuất tầm nhìn. Chẳng may không biết phương hướng mà đặt vào những vị trí cấm thì sẽ càng tai hại hơn.

Thùng rác nên đặt ở các vị trí khuất
Thùng rác nên đặt ở các vị trí khuất trong nhà

Những chỗ khuất thì sẽ không ảnh hưởng tới thẩm mỹ cửa căn nhà, thậm chí còn tạo sự ngăn nắp và gọn gàng, thông thoáng cho không gian. Thêm vào đó, khi đặt ở chỗ khuất sẽ khiến cho con người ít chú ý tới. Không thấy thì sẽ không phải bận tâm, không cảm thấy chướng mắt, tâm tình sẽ tốt hơn.

2.4. Không đặt quá nhiều thùng rác trong nhà

Phần lớn ai cũng cho rằng việc đặt nhiều thùng rác trong nhà sẽ giúp cho nhà cửa thêm sạch sẽ, gọn gàng và tiện lợi hơn khi bỏ rác. Mặc dù suy nghĩ này không sai thế nhưng vô tình lại không phù hợp với quan điểm của phong thủy học.

Đặt nhiều thùng rác trong cùng một không gian sống sẽ gây ảnh hưởng tới vượng khí trong nhà. Uế khí tích tụ lại nhiều, nhất là khi để rác lâu không đổ đi sẽ khiến vận khí tốt của gia chủ bị giảm đi. Thậm chí nó sẽ dần hình thành sát khí làm cho gia vận bất an, tiêu hao tiền tài.

Mỗi căn nhà chỉ nên đặt khoảng 2 thùng rác là hợp lý. Vừa đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ cho căn nhà, vừa hạn chế tối đa trường khí xấu có thể tích tụ và phát tán cho không gian.

2.5. Không đặt thùng rác trong phòng khách và ngay cửa chính

Phòng khách và cửa chính của căn nhà được xem là vị trí thu hút tài lộc, vượng khí, vận may cho gia đình. Nếu đặt thùng rác tại cửa chính ra vào nhà và trong phòng khách sẽ khiến cho vận hội và sự may mắn bị chặn lại, tiền tài thất thoát, công việc nhiều trắc trở. Ngoài ra, nó còn khiến cho gia đạo bất ổn, nhiều sóng gió, không được êm ấm.

Có thể đặt thùng rác ở phòng giặt đồ
Có thể đặt thùng rác ở phòng giặt đồ hoặc ngoài ban công thay vì đặt trong phòng khách hay ngay cửa chính

Phòng khách hay cửa chính là nơi mọi người thường xuyên ra vào, nghỉ ngơi, sinh hoạt. Việc để thùng rác tại đây rất dễ tạo ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng tới không khí trong lành và sạch sẽ của gia đình. Hơn nữa, rác bẩn sẽ hình thành và tích tụ vi khuẩn gây bệnh, gây hại cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng thùng rác trong phòng làm việc thì nhớ rằng không nên đặt ở hai bên bàn làm việc. Bởi theo phong thủy thì hai bên bàn làm việc được cho là vị trí của Thanh Long – quý nhân. Nếu đặt ở hai bên bàn sẽ mạo phạm phải quý nhân. Do đó, công việc của bạn sẽ gặp nhiều rắc rối, khó khăn và chật vật, không thể tiến xa trong sự nghiệp.

3. Cách lựa chọn thùng rác phong thủy tốt

3.1. Chọn thùng rác có kích thước nhỏ tốt hơn

Theo quan niệm phong thủy thì những loại thùng rác cỡ nhỏ sẽ tốt hơn là thùng rác loại lớn. Bởi vì nó được xem là vật dụng chứa rác rưởi, tập trung uế khí, nếu càng nhỏ thì càng chứa ít khí xấu hơn. Đồng thời nó giúp giảm đi những vận hạn, xui xẻo, những điều không may mắn.

Trong khi những loại thùng rác cỡ lớn sẽ khiến cho không gian thêm chật chội, nhỏ hẹp hơn, chiếm nhiều diện tích căn phòng hơn. Mặt khác, một chiếc thùng rác to sẽ làm cho phòng ốc trở nên xấu xí, thiếu tính thẩm mỹ, nhất là khi căn phòng của bạn lại rất hẹp.

chọn thùng rác nhỏ
Theo quan niệm phong thủy thì những loại thùng rác cỡ nhỏ sẽ tốt hơn là thùng rác loại lớn

Quan trọng hơn cả là việc sử dụng thùng rác kích thước lớn sẽ tập trung nhiều trường khí xấu và phát tán vào không khí gây ô nhiễm, bốc mùi khó chịu. Vừa ảnh hưởng tới sức khỏe lại khiến cho tâm trạng con người thêm nặng nề.

3.2. Chọn thùng rác theo phong thủy có nắp đậy

Thùng rác có nắp đậy là một giải pháp hoàn hảo giúp cho không gian sống và làm việc của bạn luôn trong lành và sạch sẽ. Vì mùi hôi từ rác thải sẽ không bị phát tán ra ngoài. Vi khuẩn gây bệnh cũng bị hạn chế lây lan ra môi trường xung quanh.

Khi thùng rác được đậy nắp lại cũng sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng, động vật nhỏ. Rác sẽ được nằm gọn bên trong, không bị tha ra ngoài gây bẩn nhà cửa.

Chọn thùng rác có nắp đậy
Chọn thùng rác có nắp đậy giúp ngăn mùi hôi phát tán ra bên ngoài

Dù là thùng rác có nắp hay không có nắp đậy thì cũng cần được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày để không tích tụ vi khuẩn, uế khí.

3.3. Chọn thùng rác có thiết kế đẹp mắt, thẩm mỹ cao

Mặc dù chỉ là một vật dụng để chứa rác nhưng nếu sử dụng một chiếc thùng rác có tính thẩm mỹ cao cũng là một cách để khiến cho không gian nhà cửa, văn phòng thêm đẹp mắt hơn. Người ngoài nhìn vào sẽ có cảm giác đó là một vật trang trí mà không phải là thùng rác.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về sự cần thiết của việc lựa chọn vị trí đặt thùng rác theo phong thủy, cũng như cách đặt và cách chọn thùng rác tốt nhất, phù hợp nhất. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ này vào trong cuộc sống để giúp thu hút tài vận, tiền bạc, may mắn cho bản thân và gia đình chỉ bằng một việc rất đơn giản.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM