Thiết kế quán cafe theo phong cách nào siêu hút khách?

CẬP NHẬT 13/06/2022 | Bài viết bởi: Ly Dương

Để có thể gây được tiếng vang và thu hút khách hàng thì ngoài mang tới một menu đồ uống đa dạng, ngon miệng thì không gian quán cafe cũng rất quan trọng. Phần lớn khách hàng hiện nay tới quán cafe không phải chỉ để uống cafe mà chủ yếu là muốn tìm một không gian để selfie.

Vì vậy, khâu thiết kế quán cafe đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đang muốn mở quán cafe nhưng chưa biết thế kế như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết sau!

Chia sẻ các phong cách thiết kế quán cafe đẹp
Chia sẻ các phong cách thiết kế quán cafe đẹp

1. Tại sao nên thiết kế quán cafe?

Ngày nay khi có ý định mở quán cafe, các chủ quán đều tìm tới công ty thiết kế chuyên nghiệp để được hỗ trợ lên ý tưởng, phác thác và vẽ bản thiết kế quán cafe. Việc thiết kế quán cafe trước khi bắt tay vào xây dựng, trang trí là rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng bởi:

  • Bản thiết kế giúp chủ quán cafe có cái nhìn cụ thể về toàn cảnh quán cafe sau khi xây dựng như thế nào
  • Hiện thực hóa ý tưởng, mong muốn của chủ quán cafe, đồng thời có sự điều chỉnh một cách hợp lý để tạo nên một không gian quán cafe ấn tượng, thu hút
  • Giúp đơn vị thi công dễ dàng triển khai đúng kỹ thuật, tiến độ và đảm bảo hiệu quả 
  • Hạn chế được khiếm khuyết và tình trạng lãng phí nhân lực, tài nguyên 
  • Dễ dàng hạch toán và kiểm soát được chi phí, giám sát chất lượng công trình 
  • Không gian quán cafe đẹp sẽ giúp quán dễ dàng tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng, mang tới cho khách hàng cảm giác thư thái, thoải mái khi thưởng thức cafe, trò chuyện với bạn bè
Không gian quán cafe đẹp
Không gian quán cafe đẹp sẽ giúp quán dễ dàng tạo được ấn tượng

2. Tổng hợp 10 mẫu thiết kế quán cafe đẹp

2.1. Thiết kế quán cafe theo phong cách sân vườn

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế quán cafe nào đẹp và hút khách thì có thể tham khảo phong cách thiết kế sân vườn, gần gũi với thiên nhiên.

Ngày nay không khí đang ngày càng ô nhiễm, ồn ào và nóng bức. Chính vì vậy mọi người có xu hướng tìm tới những nơi thư giãn giải trí gần gũi với thiên nhiên để tận hưởng cảm giác yên bình, mát mẻ và thoải mái. Vì vậy, thiết kế quán cafe theo phong cách sân vườn đặc biệt được yêu thích.

Quán cafe sân vườn cực dễ thương
Quán cafe sân vườn cực dễ thương

Các quán cafe được thiết kế theo phong cách này không cần quá rộng nhưng phải chú trọng tới yếu tố lựa chọn chất liệu nội thất và trang trí. Nên ưu tiên sử dụng các món đồ nội thất có nguồn gốc từ thiên nhiên, ví dụ như bàn ghế bằng tre nứa, gỗ, dù che lá và bài trí nhiều loại cây xanh xung quanh. Không gian càng nhiều cây xanh lại càng mang tới cảm giác râm mát, gần gũi và trong lành.

2.2. Thiết kế quán cafe theo phong cách Địa Trung Hải

Có không ít quán cafe hiện nay được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải. Phong cách thiết kế này cũng khá tương đồng với phong cách thiết kế quán cafe sân vườn. Tuy nhiên, chỉ cần một chút thay đổi trong bài trí cũng đủ để không gian quán cafe của bạn trở nên khác biệt, không bị trùng lặp. Phong cách thiết kế quán cafe này đặc biệt phù hợp với những quán có diện tích rộng rãi. 

Quán cafe phong cách Địa Trung Hải
Quán cafe phong cách Địa Trung Hải

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất quán cafe Địa Trung Hải là thường sử dụng các tông màu nhẹ nhàng, tinh tế như: Xanh Olive, xanh biển, tím, trắng, vàng nhạt hay màu đất nung Terra. Những màu sắc này mang tới cảm giác nhẹ nhàng và rất yên bình. 

Các đồ nội thất được sử dụng để trang trí quán cafe không cần quá sang trọng, cầu kỳ mà thường hướng tới nét tự nhiên, đơn giản. Bên cạnh đó, để tạo thêm điểm nhấn cho không gian thì không thể thiếu những chiếc đèn treo trần, rèm cửa sổ,… 

Đặc biệt, cũng không thể bỏ qua những bức tường. Đây chính là khu vực chính tạo nên điểm nhấn cho không gian và thể hiện rõ nét phong cách thiết kế Địa Trung Hải. Bạn có thể lựa chọn treo tranh hoặc vẽ tranh tường về thiên nhiên, các địa danh nổi tiếng hay những bức thành cổ,…

2.3. Thiết kế quán cafe theo phong cách Tropical – Nhiệt đới

Nếu không gian quán cafe của bạn nhỏ hẹp nhưng lại vẫn muốn mang tới một không gian gần gũi với thiên nhiên thì có thể thiết kế theo phong cách Tropical. Với phong cách này, quán cafe của bạn sẽ như “một hệ sinh thái” thu nhỏ.

Quán cafe phong cách Tropical
Quán cafe phong cách Tropical cực hút mắt

Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong không gian này là màu xanh. Để không gian không bị nhàm chán bạn có thể kết hợp các tông màu xanh và sắc độ đậm nhạt khác nhau. Có thể kết hợp thêm một vài màu tươi sáng để tạo điểm nhấn. Trên tường có thể sử dụng giấy dán tường hoặc tranh vẽ tường về các chủ đều tự nhiên. Bàn ghế bạn nên lựa chọn bàn ghế gỗ hoặc bàn ghế gỗ khung sắt.

2.4. Thiết kế quán cafe phong cách vintage

Không chỉ trong thiết kế thời trang, nhà ở mà ngay cả quán cafe phong cách vintage cũng rất được ưa chuộng. Phong cách này mang đậm vẻ đẹp hoài cổ, gợi lại những kỷ niệm về một thời đã qua. Có không ít quán cafe trở nên HOT nhờ thiết kế theo phong cách này.

Quán cafe phong cách vintage
Quán cafe phong cách vintage đang lên ngôi

Các quán cafe phong cách vintage không hào nhoáng, sa hoa nhưng lại thu hút không ít khách hàng ghé đến. Sở dĩ như vậy ngoài cảm giác mới lạ, khác biệt thì còn bởi những quán cafe này khiến hiểu hơn về cuộc sống của “ông bà ta” ngày xưa. Và một trong các quán cafe cực thành công với phong cách thiết kế vintage đó chính là Cộng Cà Phê.

2.5. Thiết kế quán cafe phong cách Industrial – công nghiệp

Phong cách thiết kế Industrial cũng có ít nhiều điểm tương đồng với phong cách Vintage nhưng lại có nhiều nét hiện đại và khỏe khoắn hơn. Nếu bạn muốn sở hữu một quán cafe vừa độc lạ lại cá tính thì phong cách thiết kế này chính là lựa chọn lý tưởng.

Các quán cafe thiết kế theo phong cách công nghiệp thường sử dụng các nguyên vật liệu chủ yếu là sắt, gỗ, xi măng, gạch,… Các mảng tường thay vì được chát xi măng và sơn cẩn thận thì lại để thô hoặc trét vôi dang dở.

Trên trần xuất các đường ống nước, thông khí cũng sẽ không được che chắn mà để lộ thiên,… Chính những điều này đã tạo nên sự thu hút cho phong cách công nghiệp. 

Cheese coffee
Quán cafe phong cách công nghiệp – Cheese coffee

Một trong các quán cafe thiết kế theo phong cách công nghiệp thành công nhất hiện nay đó là Cheese coffee. Với vẻ đẹp đầy phá cách, mộc mạc, khỏe khoắn, Cheese coffee luôn là lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ khi muốn tới thưởng thức cafe và check-in. 

2.6. Thiết kế quán cafe theo phong cách hiện đại

Có thể nói, đây chính là phong cách thiết kế quán cafe phổ biến, được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, mỗi quán lại mang một vẻ đẹp rất riêng biệt nhờ sự biến hóa đa dạng trong thiết kế. Ưu điểm của phong cách thiết kế quán cafe này là mang lại vẻ đẹp sang trọng, thời thượng. Bên cạnh đó nó cũng dễ dàng phù hợp với mọi diện tích, kể cả các quán cafe nhỏ hẹp hay rộng rãi. 

Thiết kế quán cafe theo phong cách hiện đại
Thiết kế quán cafe theo phong cách hiện đại

Khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại không cần lựa chọn các món đồ nội thất quá cầu kỳ, kiểu cách. Thay vào đó nên ưu tiên những đồ nội thất đơn giản, tiện dụng để tối ưu hóa không gian. Bên cạnh đó, nếu có thể hãy cố gắng tận dụng ánh sáng thiên nhiên và mở rộng không gian bằng cách thiết kế cửa sổ và cửa ra vào lớn bằng kính.

2.7. Thiết kế quán cafe phong cách Scandinavian

Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu – một xu hướng thiết kế quán cafe trong thời gian gần đây. Đặc điểm của các quán cafe thiết kế theo phong cách này đó là mang tới cảm giác rất yên bình, giản dị và gần gũi.

Sở dĩ như vậy là bởi các đồ nội thất trong quán cafe đều được làm từ những vật liệu thiên nhiên. Bên cạnh đó cũng có thể bố trí thêm một vài cây xanh để giúp không gian mát mẻ, thông thoáng hơn. 

Thiết kế quán cafe theo phong cách Bắc Âu
Thiết kế quán cafe theo phong cách Bắc Âu

Tông màu chủ đạo được sử dụng khi thiết kế thường là các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng như trắng, kem, be,… để vừa tạo cảm giác rộng và thoáng cho không gian vừa giúp làm nổi bật các đồ nội thất. 

Những quán cafe thiết kế theo phong cách Bắc Âu và đang hoạt động rất thành công phải kể tới Thinker & Dreamer, Tee Coffee,… 

2.8. Thiết kế quán cafe phong cách Rustic 

Phong cách Rustic là một phong cách thiết kế thiên về sự mộc mạc, gần gũi và đơn giản. Các quán cafe được thiết kế theo phong cách này vừa mang tới cảm giác hoài cổ tương tự như vitage lại vừa mạnh mẽ, khỏe khoắn như Industrial. 

Rustic tập trung nhấn mạnh vào các đường nét tối giản, chắc chắn, có phần hơi “thô” nhưng lại để lại những ấn tượng và nét thu hút riêng biệt. Những đồ nội thất được sử dụng chủ yếu làm từ gỗ với màu sắc tự nhiên. 

quán cafe mang phong cách Rustic
Mới lạ với quán cafe mang phong cách Rustic

Bạn có thể dễ dàng nhận biết quán cafe được thiết kế theo phong cách Rustic thông qua quầy bar, những bộ bàn ghế được làm từ các tấm gỗ to bản ghép lại với nhau và không sơn phủ cầu kỳ. 

Trên đây là các phong cách thiết kế quán cafe đẹp, đảm bảo hút khách mà bạn nên tham khảo. Tuy nhiên, việc thiết kế không gian quán cafe không hề dễ dàng, tốt nhất, nếu bạn không có kinh nghiệm thì nên tìm tới các công ty thiết kế uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Đánh giá post