Thành công đâu chỉ tiền và quyền

CẬP NHẬT 14/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Thước đo của sự thành công trong thế giới hiện đại được thu gọn lại chỉ trong hai chữ: Tiền và quyền. Và liệu đó có hẳn là thước đo chuẩn xác nhất cho sự thành công hay không?

Xin phép được lấy tên 1 cuốn sách của tác giả Arianna Huffington làm chủ đề cho bài viết này: “Thành công đâu chỉ tiền – quyền”.

1. Thước đo của thành công có phải là tiền và quyền?

Thước đo của thành công
Thước đo của thành công có phải là tiền và quyền? 

Thành công ư? Chắc chắn là không khi ta dù cho có nằm trên 1 núi tiền, nắm trong tay thứ quyền lực có thể “một tay che cả bầu trời” nhưng hằng đêm vẫn trắng đêm cùng với những lo âu, những căng thẳng, những vấn đề gây nên bởi làm việc quá nhiều.

Là không khi mỗi ngày về nhà, ta lại vật vã với deadline, mệt mỏi khi tắt chiếc máy tính ở công ty rồi lại mở lên chiếc laptop cá nhân đang chờ sẵn ở nhà; rồi đau đáu với sự trăn trở làm sao ngồi vững trên chiếc “ghế” kia.

Người ta đâu thể đo sự thành công của bạn bởi sự bận rộn, người ta thấy một người thành công là khi họ đạt được những điều mà họ muốn, họ làm việc với sự yêu thích, đam mê; họ có khoảng thời gian bình yên bên những người yêu thương và sau khi trở về nhà, họ an yên tận hưởng một giấc ngủ ngon.

Bạn có bao giờ nhận ra rằng chúng ta đang có một sự kết nối quá thừa thãi với điện thoại, lap top, ipad, facebook hay youtube mà vô tình đánh rơi sự kết nối với gia đình, người thân hay thậm chí nhiều người trong chúng ta còn quên mất sự kết nối với chính trái tim mình.

người thành công
Người ta thấy một người thành công là khi họ đạt được những điều mà họ muốn

2. Thành công và những giấc ngủ ngon

Đã bao giờ bạn dành lại một chút thời gian để lắng nghe trái tim mình muốn gì hay chưa? Nó muốn được tận hưởng không khí trong lành, nó muốn được thư giãn hay nó muốn được ngủ một giấc thật sâu và thật ngon trong suốt 8 tiếng đồng hồ trọn vẹn. Có khi, trái tim đang lên tiếng đòi hỏi “quyền được ngủ ngon” cho thân chủ của nó đấy.

Bạn có bao giờ tự hỏi, liệu rằng ta có thực sự thành công hay không khi mỗi đêm về, cái giá chúng ta phải trả là sự trằn trọc, thao thức, suy tư.

Bạn có bao giờ tự hỏi, những nỗ lực, cố gắng biết bao năm qua sẽ là gì khi những năm tháng tuổi trẻ đã phai mờ, ta lại đối mặt với bệnh tật. với sự kiệt quệ cả về sức khoẻ và tinh thần, với những đêm thức trắng vì stress

thành công là khi được ngủ ngon
Tôi xin được mạnh dạn đưa ra một thước đo nữa cho sự thành công: đó là giấc ngủ yên bình

Những thứ bạn cho là thành công như thế, có đáng không?

Tôi biết sự xoay vần và phát triển của thế giới sẽ thôi thúc bạn luôn phải làm việc, luôn thôi thúc bản thân phải phát triển hơn nữa. Nhưng hãy để thời đại 4.0 dừng lại sau 21h, hãy dành chút thời gian ít ỏi của mình để kết nối với thế giới không wifi, không thiết bị di động, chỉ có người với người, ta với ta. Tôi tin rằng đó là cách mà những người thành công thực sự đang làm.

Tôi xin được mạnh dạn đưa ra một thước đo nữa cho sự thành công: đó là giấc ngủ yên bình, một giấc ngủ vô ưu và không có dấu chân của sự căng thẳng, phiền muộn.

Thành công đâu chỉ tiền – quyền, thành công là khi bạn có một giấc ngủ ngon mỗi ngày.

Đánh giá post