Sức khỏe giấc ngủ

Tiết lộ công thức đặc biệt cho một giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Một nghiên cứu khoa học cho thấy, tình trạng thiếu ngủ đang là vấn đề của toàn cầu. Trung bình trên thế giới một người chỉ khoảng 6.8 tiếng mỗi ngày, trong khi cơ thể người lớn cần 7 – 9 tiếng để tái tạo năng lượng sau ngày dài hoạt động.

Khảo sát này còn cung cấp rằng chỉ 17% người trọn vẹn tận hưởng được giấc ngủ của mình, 83% còn lại cho biết giấc ngủ của mình luôn bị làm phiền do căng thẳng trong công việc, lo lắng cuộc sống, sử dụng máy tính, thiết bị công nghệ…

Giống như ăn và uống, giấc ngủ cũng là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Và một giấc ngủ ngon đem lại cho chúng ta vô số lợi ích không ngờ tới. Ngược lại, nếu ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể trở nên cực kỳ mệt mỏi, tâm trạng luôn gắt gỏng, cáu bẳn…

Vì lẽ đó, Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn công thức đặc biệt cho giấc ngủ ngon giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ hàng ngày. Chỉ cần một số thay đổi nhỏ, bạn sẽ đạt được hiệu quả đáng kinh ngạc đấy!

Công thức đặc biệt cho giấc ngủ ngon
Công thức đặc biệt cho giấc ngủ ngon

1. Chăn ga gối sạch sẽ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon

Giữ cho chăn ga gối của bạn luôn sạch sẽ, mềm mại và thơm mát là bước đầu tiên quan trọng để mang lại sự thư giãn tuyệt đối và những giấc ngủ sâu. Không có điều gì tuyệt vời hơn khi trở về nhà, ngả lưng xuống chiếc giường êm ái, bạn được chào đón bởi bộ chăn ga gối thơm tho. Do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh chăn ga gối giặt sạch ít nhất một lần mỗi tuần hoặc hai tuần tùy theo sự sắp xếp thời gian của bạn.

Bên cạnh đó, nếu tấm ga trải giường khiến bạn cảm thấy nóng bức, đổ mồ hôi và khó chịu nửa đêm, đừng tiếc gì khi đầu tư vào tấm ga trải giường chất lượng tốt, phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

Khi lựa chọn bộ ga trải giường, bạn nên ưu tiên lựa chọn chất liệu như cotton thoáng mát, tencel thấm hút độ ẩm nhanh hay lụa tơ tằm mềm mại… Nhờ đó bạn sẽ tận hưởng những giấc ngủ tuyệt vời.

Điển hình như bộ chăn ga Amando Dormi được làm từ vải cotton. Vải cotton là sợi vải tự nhiên được làm từ nguyên liệu chính là sợi bông. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, vải cotton đã trở thành một loại vải quốc dân được nhiều người ưa chuộng

  • Thấm hút mồ hôi, thoáng mát: Loại vải này có khả năng thấm hút cao, phù hợp để sử dụng cho nhiều mùa trong năm
  • Thoải mái: Bề mặt vải khá mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng
  • An toàn cho da, thân thiện với môi trường: Do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên sản phẩm cực an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường
  • Dê vệ sinh: Công đoạn vệ sinh vải cotton không cầu kỳ và phức tạp như một số loại vải khác.
Bộ chăn ga Amando Dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi thoáng mát

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html

2. Một chiếc gối mềm mại cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon

Chiếc gối êm ái, nâng đỡ phần đầu, cổ, vai cũng đóng vai trò rất quan trọng trong cải thiện giấc ngủ ngon của bạn. Mỗi người sẽ có thói quen và sở thích nằm ngủ ở tư thế khác nhau ví dụ như nằm nghiêng, nằm ngửa, nằm sấp… Điều này sẽ quyết định kích cỡ gối phù hợp.

Nhìn chung, gối ngủ không nên quá mỏng để giữ đầu và gáy người nằm ở tư thế thoải mái, nhưng gối cũng không nên quá dày và cứng vì có thể gây đau đầu và khiến máu khó lưu thông.

Đặc biệt, gối quá cao so với cơ thể gây ra tình trạng mệt mỏi kéo dài. Thị trường gối hiện nay rất đa dạng bao gồm gối lông vũ, gối cao su, gối foam… Bạn nên dành thời gian để trải nghiệm và nằm thử sản phẩm để lựa chọn kiểu gối phù hợp nhất.

Trong đó, Vua Nệm giới thiệu đến bạn chiếc gối cao su Gummi Standard, sản phẩm sở hữu độ cao vừa phải, gối giúp cố định và nâng đỡ phần đầu của người nằm ở tư thế tự nhiên nhất. Nhờ đó, tình trạng đau cổ vai gáy sau mỗi đêm thức dậy sẽ được giảm tải đáng kể. Đồng thời, nguy cơ mắc căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng vì đó mà được đẩy lùi.

Được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, gối cao su Gummi Standard có độ đàn hồi cao và rất dẻo dai. Bên cạnh đó, gối có khả năng hấp thụ độ ẩm, chống nấm mốc, kháng khuẩn, kháng bụi nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Gối cao su Gummi Standard
Gối cao su Gummi Standard êm ái đưa bạn vào giấc ngủ

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-cao-su-gummi-contour-standard-1.html

3. Xây dựng không gian phòng ngủ lý tưởng

Để dễ dàng đi vào giấc ngủ và có được giấc ngủ ngon, không bị giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm, căn phòng ngủ cần đảm bảo sự yên tĩnh và thanh bình. Bạn nên lựa chọn sơn phòng ngủ bằng màu sắc thư giãn như tông màu đất nhẹ nhàng, màu xanh lam…

Bên cạnh đó, đầu tư một chiếc rèm để che chắn ánh sáng âm thanh từ bên ngoài truyền vào sẽ giúp bạn an tâm đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra, đối với nhiều người, việc có một giấc ngủ ngon dài suốt đêm là điều cực kỳ khó khăn, bởi họ dễ bị các yếu tố bên ngoài quấy nhiễu. Một chiếc mặt nạ che mắt sẽ cực kỳ hữu ích để giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Mặt nạ che mắt sẽ giúp ngăn ngừa ánh sáng không mong muốn chiếu vào mắt làm gián đoạn giấc ngủ, vậy nên bạn có thể tranh thủ ngủ trưa hoặc ngủ lâu hơn một chút vào buổi sáng hôm sau.

Một không gian phòng ngủ lý tưởng
Một không gian phòng ngủ lý tưởng giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

4. Công thức đặc biệt cho một giấc ngủ ngon: Thư giãn, thả lỏng cơ thể

Đối với những người khó ngủ hoặc giấc ngủ chập chờn, nhâm nhi một cốc trà thảo mộc trước khi ngủ là một phương pháp rất hiệu quả. Các loại trà thảo mộc tự nhiên được chứng minh có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng và mang lại sự thư giãn trong tâm trí.

Uống trà thảo mộc
Uống trà thảo mộc giúp giải tỏa căng thẳng, giấc ngủ ngon hơn

Sẽ thật khó để đi vào giấc ngủ khi tâm trí bạn vẫn còn nhiều mối lo toan hay đủ suy nghĩ về đủ chuyện “trên trời dưới đất”. Vì vậy hãy tránh xa điện thoại, uống một tách trà hoa cúc và đọc cuốn sách yêu thích trước khi đi ngủ, bạn nhé!

Ngoài ra, thư giãn và thả lỏng cơ thể sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, một bài tập yoga, bài tập thiền hoặc nằm trong bồn tắm có hương thơm tinh tế cũng đáng để cho bạn thử.

Thư giãn trong bồn tắm
Thư giãn trong bồn tắm là một trong những hoạt động giúp có một giấc ngủ ngon

5. Giữ thói quen ngủ khoa học

Đi ngủ và thức dậy vào khung giờ cố định và khoa học sẽ rèn luyện cơ thể đi vào giấc ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Các nhà khoa học cho rằng, giờ ngủ khoa học nhất là vào khung giờ từ 23h đêm đến 1h sáng. Việc bạn ngủ 5 phút trong khung giờ này tương đương với một giấc ngủ 6 tiếng ở các giờ khác. Vì vậy, vào buổi tối tính từ 21h trở đi, bạn cần cho cơ thể được nghỉ ngơi trước khi đi vào giấc ngủ say sau 1-2 giờ.

Giấc ngủ trưa từ 11h-1h cũng đem lại hiệu quả tương tự, hãy tập thói quen ngủ trưa dù bạn có bận rộn thế nào để có thể duy trì một ngày làm việc hiệu quả.

Thời gian thức dậy tốt nhất là vào khoảng từ 5h-6h sáng. Đây sẽ là khoảng thời gian yên tĩnh kèm theo bầu không khí trong lành giúp bạn “nạp năng lượng” cho trí não lẫn tinh thần tốt nhất để bắt đầu một ngày dài. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian ngủ hợp lý vì điều này sẽ giúp bạn lúc nào cũng trông thật đầy sức sống.

Thời gian thức dậy tốt nhất là vào khoảng từ 5h-6h sáng
Thời gian thức dậy tốt nhất là vào khoảng từ 5h-6h sáng

Trên đây là những thông tin hữu ích về công thức đặc biệt cho một giấc ngủ ngon mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị và bổ ích. Chúc bạn ngủ ngon và có những giấc mơ đẹp!

Tài liệu tham khảo: https://www.healthline.com/nutrition/17-tips-to-sleep-better

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng