Thời Trang - Làm Đẹp

Những cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo đơn giản mà hiệu quả

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Kẹo cao su dính vào quần áo dường như một sự ám ảnh với nhiều người. Đơn giản là vì độ bám dính đến mức khó chịu, nếu dùng tay gỡ ra thì bã kẹo vẫn sẽ còn vương lại rất mất thẩm mỹ. Với tình huống khó xử như vậy hãy áp dụng ngay những cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo mà Vua Nệm giới thiệu dưới đây nhé.

1. Dùng xà phòng để đánh bay bã kẹo

Với một chất “cứng đầu” như kẹo cao su thì giải pháp dành cho bạn đó chính là sử dụng xà phòng, một dung dịch tẩy rửa hàng đầu. Bạn hãy cho xà phòng lên vị trí mà bã kẹo cao su bám trên quần áo, tiếp đó sử dụng bàn chải chà nhẹ. Cách này sẽ làm bã kẹo biến thành những vụn nhỏ từ đó dễ cạo sạch ra khỏi quần áo của bạn.

làm sạch kẹo cao su dính vào quần áo
Tận dụng xà phòng sẵn có để loại bỏ bã kẹo cao su dính trên quần áo

Xà phòng dường như đều sẵn có ở mọi nhà nên bạn có thể tận dụng nó một cách dễ dàng. Không cần phải sử dụng quá nhiều vì phần kẹo cao su dính trên quần áo thường chỉ có diện tích nhỏ. 

2. Sử dụng đá lạnh

Hẳn là bạn đã nghe đến phương pháp này rồi. Những viên đá lạnh là một trợ thủ đắc lực trong việc loại bỏ bã kẹo cao su dính vào quần áo. Những viên đá khi tác động lên bã kẹo cao su giúp bạn dễ dàng “tháo gỡ”. 

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng phương pháp sau:

  • Bước 1: Gấp nhỏ quần áo, để phần dính kẹo cao su hướng ra bên ngoài. Đặt quần áo vào một túi nhựa, chú ý không để phần bã kẹo dính vào túi.
  • Bước 2: Cho túi nhựa chứa quần áo vào trong ngăn đá tủ lạnh, thời gian trong khoảng 30 phút. Dưới nhiệt độ lạnh, phần bã kẹo sẽ cứng lại giúp bạn dễ dàng tháo gỡ khỏi quần áo.
  • Bước 3: Khi bã kẹo cứng lại, bạn tiến hành lấy quần áo ra khỏi ngăn đá rồi gạt bỏ phần bã kẹo, sau đó có thể mang quần áo đi giặt bình thường.

3. Sử dụng phương pháp “làm nóng”

Nếu chẳng may bị dính bã kẹo cao su lên quần áo và bạn đang có một chiếc bàn là bên cạnh thì không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần mất chút thời gian là có thể loại bỏ ngay phần bã kẹo cứng đầu ra khỏi trang phục của mình:

  • Bước 1: Đặt úp vị trí quần áo dính bã kẹo cao su lên một miếng giấy hoặc là bìa các tông.
  • Bước 2: Kế đó, bạn sử dụng dùng bàn là, điều chỉnh mức nhiệt độ vừa phải, là qua vài lượt ở mặt sau vị trí dính kẹo cao su. Bã kẹo sẽ mềm ra và dính vào bìa giấy, bìa các tông.

cách tẩy kẹo cao su bị dính vào quần áo

Ngoài việc sử dụng bàn là để làm mềm kẹo cao su, bạn có thể ngâm phần quần áo bị dính kẹo vào nước nóng trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó bạn hãy dùng bàn chải đánh răng hoặc một vật nhọn vừa phải để gỡ kẹo cao su ra.

Hoặc bạn có thể làm nóng vùng dính kẹo bằng cách xông hơi nước bằng cách đặt phần dính kẹo trước miệng ấm đun nước. Phần bã kẹo sẽ hấp hơi nước nóng, nhờ đó bạn sẽ dễ dàng gỡ bỏ miếng cao su ra khỏi áo quần. Lưu ý không nên làm nóng quần áo quá lâu để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo.

5. Giấm trắng hoặc rượu

Ngay trong tủ bếp nhà bạn cũng có một sản phẩm giúp bạn tẩy ngay vết kẹo cao su cứng đầu ra khỏi quần áo. Đó chính là giấm trắng. Nếu bạn chưa biết thì giấm là chất tẩy rửa an toàn, hiệu quả với hầu hết chất bẩn và cả bã kẹo cao su.

kẹo cao su dính vào quần áo phải làm sao
Cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo hữu hiệu chính là sử dụng giấm trắng

Đầu tiên hãy làm nóng giấm bằng cách cho vào lò vi sóng, tiếp đó thấm lên vùng quần áo bị dính bã kẹo cao su, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ ngay tại vị trí đó. Axit trong giấm trắng giúp làm mềm phần bã kẹo đang kết dính, từ đó bóc ra dễ dàng.

6. Tẩy kẹo cao su bằng cồn

Một cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo hiệu quả khác mà bạn có thể sử dụng là dùng cồn. Thấm một lượng nhỏ cồn vào tăm bông sau đó thoa lên vùng bã kẹo để thấm trong vài giây. Cồn sẽ giúp phá vỡ kết cấu Polyme của kẹo cao su, tiếp đó bạn dùng một dụng cụ có độ sắc vừa phải để gỡ bỏ bã kẹo ra khỏi quần áo.

Phương pháp sử dụng cồn này phù hợp với những loại vải nhạy cảm kể cả vải lụa, vải satanh, vải polyester. Vì vậy, khi dính phải bã kẹo cao su bạn có thể cân nhắc sử dụng cồn để gỡ bỏ mà không cần phải lo ngại về việc cồn sẽ làm hư hỏng chất liệu quần áo của bạn.

7. Tẩy kẹo cao su bằng nước cốt chanh tươi

Một phương pháp cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả, tận dụng nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh để tẩy kẹo cao su dính vào quần áo chính là dùng một quả chanh. Giống như giấm trắng, nước cốt chanh có tính axit khi tác động lên bã kẹo cao su sẽ giúp làm giãn độ bám dính từ đó gỡ bỏ dễ dàng hơn.

hướng dẫn tẩy kẹo cao su dính chặt vào quần áo
Với nước cốt chanh, bã kẹo cao su có cứng đầu cũng phải từ bỏ bám dính quần áo của bạn

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, vắt lấy phần nước cốt sau đó thoa lên phần bã kẹo và vùng quần áo bị dính. Đợi trong một khoảng thời gian ngắn để xảy ra phản ứng. Sau đó bạn có thể dùng một vật sắc vừa phải để cạo phần bã kẹo ra khỏi quần áo.

8. Một số lưu ý khi chẳng may dính kẹo cao su lên quần áo

Chẳng ai muốn bị dính bã kẹo cao su vào quần áo hay bất kỳ một nơi nào khác trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu chẳng may dính phải bạn cũng cần có những lý ý nhất định để không làm phần bã kéo lan rộng, làm ảnh hưởng đến chính quần áo của mình, thậm chí là phải vứt bỏ.

  • Không cố gắng cào bã kẹo ra khỏi quần áo: Kẹo cao su khi đã dính lên quần áo và bị một lực tác động lên thì rất khó để gỡ chúng ta. Nếu bạn cố gắng cào, kéo thì chỉ làm tăng nguy cơ lan rộng và có thể làm hỏng vải.
  • Không sử dụng nhiệt độ cao: mặc dù có phương pháp làm nóng để thuận tiện hơn trong việc gỡ kẹo cao su ra khỏi quần áo, tuy nhiên bạn không nên sử dụng nhiệt độ quá cao vì có thể làm tan chảy bã kẹo, làm lan rộng. Đồng thời với một số chất liệu vải khi tiếp xúc với nhiệt độ cao cũng có thể bị ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Không kéo mạnh: liên kết giữa bã kẹo cao su khi dính vào quần áo rồi rất bền chặt, nếu bạn cố gắng dùng lực kéo nó ra đôi khi chỉ khiến quần áo của bạn bị rách thêm mà thôi.
  • Không sử dụng hóa chất, dung môi không phù hợp: Không khuyến khích sử dụng những dung môi như xăng, acetone, thuốc tẩy… để loại bỏ kẹo cao su ra khỏi quần áo vì những dung môi này có thể làm hỏng quần áo.
  • Không để qua thời gian dài rồi mới xử lý: ngay khi bị dính bã kẹo cao su bạn nên tiến hành xử lý ngay lập tức. Để thời gian dài có thể khiến bã kẹo bám chặt hơn, làm hỏng quần áo và cũng rất mất vệ sinh.

 

>>>Mời bạn đọc: 

Trên đây là những cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo hữu hiệu mà Vua Nệm giới thiệu đến các bạn. Tất nhiên việc tránh để bị dính kẹo vẫn tốt hơn là xử lý chúng. Vì vậy khi ăn, nhai kẹo cao su phải chú ý không để vương, dính lên quần áo, đồng thời khi ngồi xuống ở bất kỳ đâu cũng quan sát xem có bã kẹo dính ở trên đó không.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh