Chuyện quanh ta

Cách tạo dáng chụp ảnh sang chảnh “hack” dáng cho nàng mê sống ảo

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Hương Lăng

Là con gái, ai cũng muốn lưu lại những hình ảnh xinh đẹp của bản thân để lưu giữ thanh xuân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo dáng sao cho xinh, cho ngầu. Đừng lo lắng về vấn đề này nhé, trong bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ mách bạn những cách tạo dáng chụp ảnh sang chảnh và “hack” dáng đảm bảo cực kỳ hút like!

Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh
Biết cách tạo dáng chụp ảnh sẽ giúp bạn có những bức ảnh “triệu like”

1. Tạo chụp ảnh đứng chân chữ D siêu “hack” dáng

Cách tạo dáng chân chữ D rất đơn giản nhưng vô cùng hack dáng đấy nhé. Bạn chỉ cần dồn trọng tâm cơ thể về một chân, chân còn lại cong nhẹ đầu gối, người nghiêng nhẹ để tránh bị đơ còn tay có thể làm động tác tự nhiên như cầm túi xách, vén tóc, đẩy kính hoặc là đút túi quần,…

Cách tạo dáng này thường được áp dụng ở những nơi có diện tích hạn chế. Tạo dáng chân chữ D không chỉ giúp bạn trông tự nhiên hơn mà còn tăng độ sành điệu và “kéo dài chân” đáng kể đấy nhé. Vậy nên nếu muốn chụp ảnh toàn thân thì bạn có thể thử cách tạo dáng này.

Cách tạp dáng chụp ảnh cho nữ
Cách tạo dáng chân chữ D rất đơn giản

2. Cách tạo dáng chụp ảnh giả di chuyển

Cách tạo dáng chụp ảnh này sẽ khiến bạn có được một bức hình sinh động hơn bao giờ hết. Bạn có thể bước đi một cách tự nhiên, còn việc của nháy là bắt khoảnh khắc. Không chỉ tạo cảm giác sống động, kiểu chụp ảnh này còn mang lại cảm giác cực phong cách và thời trang. Vậy nên nếu đang diện một outfits xinh xắn thì bạn không nên bỏ quả cách tạo dáng kinh điển này đâu nhé.

Một tip nhỏ khi bạn tạo dáng giả di chuyển đó là mặc những item có thiết kế dài, làm từ chất liệu mỏng nhẹ để tăng hiệu ứng cho bức ảnh. Và nếu nàng có chiều cao khiêm tốn thì có thể dùng giày cao gót để “hack” dáng hơn. Đặc biệt, bạn nhớ điều chỉnh biểu cảm để có được một tấm hình thật hài hòa nhé.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp
Cách tạo dáng giả di chuyển

3. Tạo dáng chụp ảnh chân chữ A

Thay vì đứng nghiêm túc, bạn có thể thử cách tạo dáng chân chữ A. Với cách tạo dáng chụp ảnh này, bạn chỉ cần dồn trọng lượng về một bên rồi nhấc nhẹ chân kia lên cao, chạm gót chân hoặc mũi chân xuống đất hoặc đá chân sang một cách tự nhiên. Đảm bảo cách tạo dáng này sẽ giúp bạn “hack” chiều cao lắm đấy.

Bên cạnh chân, bạn có thể kết hợp đưa tay lên vuốt tóc thật tự nhiên, mặt nhìn sang ngang cười,… chỉ cần như vậy là bạn đã có một bức hình đẹp mà chẳng tốn công tạo dáng.

Cách tạo dáng chữ A
Tạo dáng chụp ảnh chân chữ A tự nhiên

4. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ h   

Để tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ h, bạn chỉ cần co chân lên một cách tự nhiên và dơ tay lên trời. Dáng đứng này tạo hiệu ứng “động” cho bức ảnh, hơn nữa còn giúp bạn trông cao ráo và thon gọn hơn rất nhiều. Cách tạo dáng chữ H đặc biệt thích hợp khi chụp ngoài trời hoặc những địa điểm có background trống. Nếu bị “ngại” máy ảnh thì bạn có thể dùng tay che mặt để bức ảnh không bị gượng nhé!

Cách tạo dáng chụp ảnh chữ H
Cách tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ h giúp nàng trở nên thon gọn

5. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng chân chữ X

Muốn có hình xinh lung linh thì không thể bỏ qua cách tạo dáng chân chữ X đâu nhé. Cách tạo dáng chụp ảnh này rất được lòng chị em vì phù hợp với nhiều hoàn cảnh, nhiều phong cách. Hơn nữa tạo dáng chân chữ X còn che được khuyết điểm chân cong hoặc chân vòng kiềng. Nếu để ý thì bạn có thể thấy rất nhiều người nổi tiếng lựa chọn cách tạo dáng này đấy.

Với kiểu tạo dáng này, bạn bắt chéo chân chữ X, có thể nghiêng nhẹ người và chống hông. Hoặc tay bạn cũng có thể cầm đồ, che mặt hờ hững,… Tạo dáng chân chữ X vô cùng dễ học, thoải mái nhưng vẫn rất “nịnh” dáng đấy nhé!

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng chân chữ X
Cách tạo dáng chụp ảnh đứng chân chữ X

6. Tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ P hoặc chữ B sang chảnh

Cách tạo dáng hình chữ P rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa tay lên che đi một phần gương mặt, chạm vào mũ, đầu hoặc chống hông. Phần chân dưới chúng ta có thể đứng chân chữ X, A hoặc đứng thẳng tự nhiên. Như vậy chúng ta đã có dáng chụp ảnh chữ P rồi đó.

Còn với cách tạo dáng chân đứng chữ B thì thường áp dụng khi nàng chụp toàn thân hoặc tại những địa điểm có nền trống phía sau. Ngoài phần chân thì nàng nhớ kết hợp với phần tay để tạo nên một bức ảnh hài hòa, tự nhiên nhé.

Tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ P sang chảnh
Tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ P sang chảnh

7. Tạo dáng chụp ảnh đứng khoanh tay “cool” ngầu

Chẳng cần di chuyển hay tạo dáng quá kiểu cách, bạn vẫn sẽ có được bức ảnh cực chất với kiểu chụp hình đứng khoanh tay. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng khoanh hai tay vào nhau, hoặc một tay ôm lấy eo, tay kia đặt nhẹ lên vai, đặt dưới cằm, che miệng… 

Tuy vậy để tăng độ tự nhiên cho bức ảnh thì bạn nhớ chọn góc nghiêng để chụp hình nhé. Còn nếu chụp góc thẳng thì bạn cần chọn cho mình điểm nhìn để bức hình không bị gượng gạo. Ngoài ra, chụp chân dung cũng là lựa chọn không tồi để có được một bức ảnh “chất” đấy.

Tạo dáng chụp ảnh đứng khoanh tay “cool” ngầu
Tạo dáng chụp ảnh đứng khoanh tay “cool” ngầu

8. Tạo dáng chụp ảnh đứng che mặt 

Nếu bạn còn ngượng ngùng khi đứng trước ống kính hay chưa kịp trang điểm mà vẫn muốn có một tấm hình sống ảo thì đừng bỏ qua kiểu tạo dáng này nhé. Ngoài ra, chụp hình che mặt cũng là lựa chọn phù hợp nếu nàng muốn có một bức hình bí ẩn, mới mẻ, vừa thanh lịch và dịu dàng.

Ngoài dùng tay che mặt, bạn cũng có thể dùng các phụ kiện đi kèm như sách, hoa, mũ,… đảm bảo bức hình sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

Tạo dáng chụp ảnh đứng che mặt tạo cảm giác mới mẻ
Tạo dáng chụp ảnh đứng che mặt tạo cảm giác mới mẻ

9. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng từ phía sau “so deep”

Nếu nàng là fan của những bức ảnh “deep”, không muốn lộ mặt thì cách tạo dáng chụp ảnh từ phía sau sẽ dành cho bạn. Ngoài ra, cách chụp hình này còn giúp bạn lưu giữ được những bối cảnh đẹp. Vậy nên nếu muốn một bức ảnh hài hòa giữa phong cảnh và con người thì đừng bỏ qua cách tạo dáng này nhé.

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng từ phía sau “so deep”
Cách tạo dáng chụp ảnh đứng từ phía sau “so deep”

10. Tạo dáng chụp ảnh đứng nghiêng

Trên thực tế, đứng thẳng là cách tạo dáng khá cứng nhắc và rất khó để giúp nàng có được một bức hình tự nhiên. Vậy nên nếu vẫn còn ngại những cách tạo dáng quá sang chảnh thì hãy thử đứng nghiêng hoặc nghiêng nhẹ đầu, vai xem nhé! Cách tạo dáng này vừa đơn giản, vừa tự nhiên, rất thích hợp với những cô gái còn ngại ngùng khi đứng trước máy ảnh đấy.

Tạo dáng chụp ảnh đứng nghiêng giúp nàng tự nhiên hơn
Tạo dáng chụp ảnh đứng nghiêng giúp nàng tự nhiên hơn

11. Tạo dáng chụp ảnh khi có điểm tựa

Tận dụng những điểm tựa xung quanh để tạo dáng sẽ giúp bạn có được một bức hình thoải mái và phóng khoáng. Vậy nên khi chụp bạn hãy để ý xung quanh xem có điểm tựa thích hợp không nhé. Kết hợp với những kiểu tạo dáng phía trên, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hay ho đấy. Ví dụ hãy thử tựa người vào tường và bắt chéo chân chữ X, dựa người vào cột và nghiêng mặt nhìn hướng khác,… chắc chắn bức hình sẽ “chất” hơn rất nhiều đấy.

Tận dụng những điểm tựa xung quanh để tạo dáng sẽ giúp bạn có được một bức hình phóng khoáng
Tận dụng những điểm tựa xung quanh để tạo dáng sẽ giúp bạn có được một bức hình phóng khoáng

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng lại giúp nàng có được bức hình như ý. Hãy lựa chọn ngay những cách tạo dáng phù hợp với bản thân để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng