Cách Sửa Cổ Áo Bị Rộng Đơn Giản Tại Nhà Bạn Không Nên Bỏ Qua

CẬP NHẬT 27/04/2023 | Bài viết bởi: Ly Dương

Tình trạng cổ áo bị rộng ra sau một thời gian sử dụng là điều diễn ra thường xuyên, không thể tránh khỏi và đặc biệt gây khó chịu đối với người sử dụng. Ngoài ra, việc mang một chiếc áo bị rộng cổ sẽ khiến các cô nàng cảm thấy thiếu tự nhiên khi sinh hoạt. Đừng lo lắng, thay vì đem chúng đi sửa, thì bạn có thể tự khắc phục tại nhà thông qua vài bước đơn giản. Hãy cùng theo dõi cách sửa cổ áo bị rộng qua bài viết sau đây nhé.

1.  Nguyên nhân cổ áo bị rộng

Cổ áo bị rộng sau một thời gian sử dụng do nhiều yếu tố, bao gồm chất liệu áo, nhiệt độ môi trường, cách treo quần áo hàng ngày chọn áo không đúng cách. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân tại sao cổ áo bị rộng.

1.1. Chất liệu áo không tốt

Chất liệu một yếu tố rất quan trọng phải được xem xét khi lựa chọn một mẫu áo. Nếu áo được làm từ chất liệu kém, quá mỏng thì sẽ dẫn đến tình trạng dễ bị giãn ra khi giặt, gây nên tình trạng cổ áo bị xấu và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ chiếc áo.

Để khắc phục tình trạng này tốt nhất bạn nên chọn các loại áo với chất liệu co giãn vừa phải, chẳng hạn như cotton thường hoặc cotton tổng hợp.

Những nguyên nhân khiến cổ áo bị rộng
Những nguyên nhân khiến cổ áo bị rộng

1.2. Nhiệt độ tiếp xúc quá cao

Nếu môi trường làm việc của bạn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay gần sưởi, ống khói thì nhiệt độ từ các thiết bị này tỏa ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng áo, đặc biệt là phần cổ áo.Cổ áo lúc này sẽ mất hình dạng khi tiếp xúc với nhiệt, giãn nở trở nên khó coi.

1.3. Treo quần áo không đúng cách

Cách bạn bảo quản quần áo, chẳng hạn như cách treo chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kiểu dáng quần áo của bạn. Khi bạn thường xuyên treo đồ không đúng cách, chọn các móc treo quá rộng hoặc quá chật sẽ làm giãn cổ áo. Hơn nữa, trong quá trình giặt đồ, áo của bạn sau khi thấm nước sẽ dễ giãn nở hơn mức bình thường, vì vậy bạn nên lưu ý chọn cách phơi quần áo sao cho phù hợp.

Treo quần áo không đúng cách cũng làm cổ áo bị rộng
Treo quần áo không đúng cách cũng làm cổ áo bị rộng

Mách nhỏ cho bạn là nên chọn những chiếc móc độ rộng vừa phải, cùng với chất liệu như gỗ, inox và nên gập áo lại để phơi lúc giặt đồ thay vì móc cổ áo. Trong trường hợp áo bạn đã bị giãn, bạn có thể khắc phục tình trạng này thông qua những cách mà phía dưới bài viết này hướng dẫn nhé.

1.4. Chọn sai size áo

Một chiếc áo không vừa vặn với thể không chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ việc mặc sai size áo sẽ gây ra nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng như cổ áo sẽ bị rộng ngay sau khi mặc một lần. Hơn nữa, việc mặc sai size áo sẽ khiến bạn sinh hoạt thiếu tự tin vì sợ hở các phần nhạy cảm.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chọn mẫu áo vừa vặn với thể, không quá thùng thình hay quá chật. Đặc biệt, chúng ta cần cách vin áo đúng cách hiệu quả.

>>>Đọc chi tiết: Mách bạn cách chọn size áo cực chuẩn theo vóc dáng

2. Các cách sửa cổ áo trễ đơn giản

Cổ áo bị rộng là điều không thể tránh khỏi trong tủ đổ của mỗi người. Tuy nhiên việc mang áo ra ngoài sửa sẽ tốn kha khá chi phí và thời gian của bạn. Hiểu được điều đó, những thông tin sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách sửa cổ áo bị rộng đơn giản tại nhà chỉ với vài bước đơn giản, cùng theo dõi nhé.

2.1. Dụng cụ cần chuẩn bị

dụng cụ sửa cổ áo bị rộng
Dụng cụ kim chỉ là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình

Trước khi tiến hành chỉnh sửa cổ áo bị rộng, một số dụng cụ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Kim, chỉ (lưu ý lựa màu chỉ trùng màu với màu áo để hạn chế việc lộ đường chỉ khi may)
  • Kéo
  • Dây chun
  • Kim băng
  • Một mảnh vải nhỏ
  • Phấn/bút đánh dấu
  • Băng keo 2 mặt/băng dính dán vải chuyên dụng
  • Quần lót

Mỗi gia đình nên chuẩn bị sẵn bộ công cụ trên trong nhà, chúng sẽ rất hữu ích nếu bạn đang cần sửa một chiếc áo ra đường trong thời gian gấp gáp mà bạn không thể mang chúng ra tiệm sửa được đó nhé.

2.2. Cách sửa cổ áo tròn bị trễ

Áo thun cổ tròn loại áo phổ biến được sử dụng phổ biến nhất nên việc cổ áo bị giãn tụt ra sau điều khó tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng trên bạn thể sử dụng một trong hai cách sau.

Cách sửa cổ áo trễ nhanh chóng chỉ bằng một miếng vải và băng dính
Cách sửa cổ áo trễ nhanh chóng chỉ bằng một miếng vải và băng dính

Phương pháp 1: Dùng trong trường hợp cổ áo bị rộng ít và bạn cần chỉnh trong thời gian gấp.

  • Đầu tiên, cắt một mẩu vải bất kỳ màu nào có độ rộng 30-50 cm.
  • Đặt vẽ một đường cong tương đương với chiếc cổ áo hằng ngày của bạn. Sau đó cắt dọc theo đường cong đó bằng kéo. Lưu ý bạn nên chừa khoảng 2-3 cm cả ba đầu.
  • Gắn hai mép vải trên cùng bằng băng dính hai mặt hoặc băng dính vải đặc biệt. Sau đó cho vải vào bên trong áo. Bóc băng dính gắn vào dây áo ngực của bạn để giữ cố định tránh rơi ra. Vậy là bạn đã hoàn thành cách chỉnh áo cổ tròn bị trễ đơn giản nhanh chóng rồi đấy.

Phương pháp 2: Phương pháp này giúp biến chiếc áo phông cổ thuyền bị giãn nhiều thành áo trễ vai sành điệu

  • Đầu tiên bạn cần một dây thun. Chiều dài nên nhỏ hơn số đo vòng vai để chiếc áo thành phẩm không bị tụt ra. Bạn thậm chí thể tận dụng chiếc quần không sử dụng nữa để dùng nhé.
  • Tất cả những bạn phải làm tiếp theo đơn giản luồn dây chun qua cổ áo khâu cẩn thận để tạo nên chiếc áo trễ vai nữ tính thời thượng.

2.3. Cách khắc phục cổ áo chữ V bị rộng 

Đối với cổ áo chữ V/cổ trái tim bị rộng, tương tự bạn có thể khắc phục bằng hai cách như trên. Tuy nhiên, một cách khác để thắt chặt đường viền cổ áo chữ V một cách nhanh chóng là may thu nhỏ cổ áo lại bằng cách khâu từ dưới vùng chữ V lên trên. Lưu ý quan trọng, bạn phải sử dụng chỉ cùng màu hoặc tương tự với màu của áo để các đường khâu được hài hòa không bị rối mắt.

3. Cách sửa cổ áo bị rộng bằng phương pháp nhanh

Trong trường hợp bạn không nhiều thời gian để mang áo ra cửa hàng sửa chữa, dưới đây một số cách “dập lửa” nhanh chóng dễ dàng mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

3.1. Dùng ghim băng để chống trượt 

Nếu kích thước áo quá lớn, áo thể rơi khỏi vai bạn. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể giảm kích thước áo xuống nhanh chóng bằng cách dùng ghim áo thu nhỏ cổ áo phía sau lưng lại và che lấp chúng bằng cách xõa tóc ra hoặc khoác thêm một chiếc áo khoác bên ngoài. Lưu ý rằng nên ghim áo cẩn thận để nhìn bên ngoài những chiếc ghim không bị mất mỹ quan.

Dùng ghim băng để thu nhỏ cổ áo sao cho thẩm mỹ là cách dập lửa cổ áo bị rộng nhanh chóng
Dùng ghim băng để thu nhỏ cổ áo sao cho thẩm mỹ là cách dập lửa cổ áo bị rộng nhanh chóng

>>>Đừng bỏ lỡ: Cách sửa dây kéo bị kẹt nhanh chóng chỉ trong vài giây

3.2 Cố định cổ áo hở vai bằng băng dính chuyên dụng

Sử dụng băng dính chuyên dụng để cố định áo
Sử dụng băng dính chuyên dụng để cố định áo

Băng keo đặc biệt khả năng bám dính vào quần áo băng keo thông thường không được. Cắt băng dính phù hợp, dán vào mép áo ngực ấn chặt vào bên trong áo hở vai. Điều này giúp áo không bị tuột. Nếu giặt thì băng dính sẽ bong ra và sạch hết các vết keo nên bạn đừng lo nhé!

3.3. Mặc thêm bên trong một chiếc áo ống

Một trong những cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng cổ áo bị rộng nhanh chóng là mặc thêm bên trong một chiếc áo ống mỏng nhẹ. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn khi sinh hoạt mà còn khiến bạn trở thành một cô nàng sành điệu và cá tính trong mắt mọi người đó nhé.

3.4 Xử áo bằng dây chun và ghim bằng

 Bạn sẽ cần 2 dây chun (dây buộc tóc bằng cao su loại nhỏ) 4 chiếc ghim nhỏ. Luồn hai chiếc ghim băng qua cả hai đầu của dây chun ghim chúng vào bên trong đường viền. Làm tương tự cho bên còn lại của áo. Đây cũng một cách khá an toàn hiệu quả để chị em giữ chiếc áo của bạn trở nên thoải mái và không bị tụt khi sinh hoạt.

Cách sửa cổ áo bị rộng thực ra khá đơn giản. Chỉ cần thực hiện vài thao tác nhỏ, bạn đã thể sở hữu một chiếc áo như ý muốn thay mang ra ngoài sửa tốn nhiều thời gian và chi phí. Bạn thể tự do thiết kế lại chiếc áo theo ý thích của mình. Biết đâu đó sẽ chiếc áo độc đáo giúp bạn nổi bật giữa đám đông tỏa sáng.

>>>Đọc thêm: Top 11 loại vải may áo thun phổ biến, được ưa chuộng hàng đầu

Đánh giá post