Khuyến mại

5000 đêm ru người lớn ngủ: Sống 18+ tại sao không?

CẬP NHẬT 05/08/2022 | BỞI Hương Lăng

“Khi tôi lớn, tôi biết bố mẹ mình đã không còn trẻ nữa.
Khi tôi lớn, tôi thấy mình làm việc vì mục đích nhiều hơn là vì đam mê.
Khi tôi lớn, tôi biết nếm mùi thất bại cay đắng, nhưng cũng biết phải mạnh mẽ để đối mặt với nó”

Không giống như một đứa trẻ buồn là khóc khi vui là cười, người trưởng thành có vô vàn cảm xúc và gánh nặng chất chứa trong lòng nhưng chẳng thể giãi bày cùng ai. Bạn không hề đơn độc chút nào đâu! Bạn, tôi và thậm chí là rất nhiều người trẻ ngoài kia đã và đang như thế.

Sống 18+ tại sao không?
Sống 18+ tại sao không?

1. Người trưởng thành có được sống như một “Lọ lem”?

11h55p – Chiếc đồng hồ nhỏ trên bàn vẫn cứ tích tắc từng nhịp như thế, còn 5 phút nữa là đến “giờ Lọ lem” rồi, lên đồ đi “quẩy” thôi.

Thế nhưng bạn vẫn phải ngụp lặn trong hàng tá deadline, email và giấy tờ chưa hoàn thành. Bạn tự hỏi không biết bao giờ mình mới có thể rời khỏi văn phòng khi công việc vẫn bên cạnh “gào thét” thế này. Chưa kể đến “mùa”, dự án kéo đến dồn dập và cả dự án chỉ có một lần trong đời sẽ giúp bạn “nâng cấp” nghề nghiệp lên gấp bội.

Trước sự “cám dỗ” ấy, bạn đã “tham lam” nhận về làm bán sống bán chết với chúng. Để đến khi “lết xác” ra khỏi văn phòng là một cơ thể mệt nhoài, cổ, lưng thì mỏi ê chề, hai vai thì rũ rượi và lồng ngực thì như bị ai đó siết chặt khiến thở thôi cũng mệt.

Áp lực của người trưởng thành
Áp lực của người trưởng thành

Tham công tiếc việc vốn là căn bệnh “trầm kha” của mỗi chúng ta khi bước vào thế giới của người trưởng thành. Đó là tuổi mà bạn nghĩ rằng “tốc độ thành công phải nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ”, đó là một gia đình hạnh phúc, một công việc ổn định và một nền tảng tài chính vững vàng.

Tuy nhiên, thành công bao nhiêu vẫn là chưa đủ khi trách nhiệm và áp lực từ mọi phía đè nặng lên trên vai. Từ chuyện gia đình, tài chính cá nhân cho đến công việc, địa vị xã hội… luôn luẩn quẩn trong tâm trí của người trưởng thành.

Rồi guồng quay cứ thế cuốn bạn đi, đến một ngày bạn chợt ra, mình đã ở ngưỡng cửa 30+. Liệu bạn có cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với việc mình đang làm hàng ngày? Hay chỉ đang sống như mọi người vẫn sống, làm những thứ như mọi người vẫn làm?

Cánh cửa 30+ đưa bạn đến gần hơn với sự chín chắn và trưởng thành. Nhưng cũng chính cuộc sống đó sẽ khiến bạn không thể sống như một “Lọ lem”, làm điều mình thích, gặp người mình yêu… Những “lăn tăn” trong lòng ấy sẽ làm bạn cảm thấy cuộc sống chưa trọn vẹn, có phải chúng ta đã quá khắt khe với chính mình hay không?

2. Sống 18+ tại sao không?

Một ngày chỉ vẻn vẹn 24 tiếng, vậy bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian trong số đó để làm điều mình thích? Và bạn có biết rằng, có một khung giờ mang tên “sống 18+” dành cho những ai đang cảm thấy cuộc sống của mình chưa thực sự trọn vẹn và đang tìm cách thay đổi điều đó.

Con số 18+ ấy thoạt nhiên sẽ dễ khiến nhiều người lầm tưởng về một điều gì đó rất “nhạy cảm”, nhưng thật ra đó là 18 giờ (6 giờ chiều) – “khung giờ hoàng đạo” mà ai cũng mong chờ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi sẽ được tắt máy tính, trút bỏ gánh nặng công việc và áp lực để ra khỏi công ty rồi lao về nhà “như một cơn gió”.

Trong khung giờ 18+ sống động ấy, bạn sẽ tha hồ làm những gì mình thích. Đó là:

18+ là khoảng trời riêng để bạn tụ tập hội chị em bạn dì tụ họp nhâm nhi tách trà, ăn bịch bánh tráng.

18+ là thời điểm thích hợp để cánh mày râu ngồi vào bàn nhậu cùng chiến hữu làm “chén chú, chén anh”.

18+ cũng là khoảng thời thời gian thích hợp để bạn thử sức với các khóa học thú vị như lớp ngoại ngữ, lớp làm bánh, lớp yoga, lớp boxing…

Dấu cộng (+) tuy nhỏ bé ấy lại tập hợp biết bao điều thú vị và hấp dẫn khiến cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc hơn. Sống 18+ là lúc bạn dành thời gian để suy nghĩ và chăm sóc bản thân nhiều hơn. Hay đơn giản là phút giây thảnh thơi tận hưởng và hài lòng với những gì mà mình đang có…

Khung giờ 18+
Khung giờ 18+ làm điều mình thích

3. Tận hưởng cuộc sống 18+ theo cách riêng của mình

Ngày hôm nay, tôi đã quyết định tạm gác công việc và nghỉ ngơi nguyên 1 buổi tối để tái tạo năng lượng. Tôi về sớm, cùng cha mẹ ăn bữa cơm gia đình mà cả tháng nay tôi đã phải toàn ăn “cơm để phần”.

Tôi trở về nhà và cùng ăn cơm với gia đình
Tôi trở về nhà và cùng ăn cơm với gia đình

Sau đó tôi đi tắm, ngâm mình trong nước nóng và lấy sách ra đọc, có vài cuốn sách tôi mới chỉ đọc được vài trang nhưng bị cất gọn trong tủ vì không có thời gian mà đụng đến.

Không còn ôm việc về nhà, tôi lên giường ngả lưng và đi ngủ vào lúc 11 giờ tối. Sau một buổi tối ngủ đủ 8 tiếng, đã vô cùng. Sáng nay tôi thức dậy với một tinh thần khoan khoái và mạnh khỏe.

Chỉ cần có một giấc ngủ chất lượng, tôi thấy mình như được tái sinh nguồn năng lượng mới và nhiệt huyết mới. Điều mà bấy lâu nay tôi chẳng mảy may quan tâm vì chỉ ngủ vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ. Vậy là tôi quyết định đầu tư một bộ nệm và chăn ga gối mới để có không gian ngủ sạch sẽ, êm ái để giúp tôi có giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Tôi đã lựa chọn cho mình sản phẩm nệm cao su Gummi Classic, sản phẩm làm từ nguyên liệu cao su thiên nhiên sạch mang đến sự nâng đỡ và êm ái cho cơ thể người nằm.

Một giấc ngủ ngon để tái tạo năng lượngac
Tôi trở về nhà và cùng ăn cơm với gia đình


Bạn làm việc chăm chỉ để muốn có được một tương lai tươi sáng hơn. Bạn luôn hi vọng những nỗ lực của mình sẽ được đền đáp xứng đáng bằng một sự nghiệp lẫy lừng khiến ai cũng phải trầm trồ. Nhưng đừng vì thế mà đánh mất đi cơ hội cảm nhận cuộc sống tươi đẹp và chăm sóc chính bản thân mình. Đừng để đến một lúc nào đấy, bạn sẽ phải nuối tiếc và thảng thốt rằng: “Tôi rất muốn quay lại quãng thời gian đó, có được không?”.

Vua Nệm chào đón sinh nhật tuổi 14 với hàng loạt ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm chăn ga gối nệm, mời bạn theo dõi chi tiết tại: https://vuanem.com/khuyen-mai/sinhnhat14nam/

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng