Serum B5 là gì? Công dụng của Serum B5 và top 4 loại serum B5 ưa chuộng hiện nay

CẬP NHẬT 22/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Serum B5 sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt dành cho làn da bị tổn thương, kích ứng và giúp phục hồi da mang lại sự mềm mại dẻo dai sau tác động của ánh nắng mặt trời, mất nước bụi bẩn. Tuy nhiên hiện nay có tương đối nhiều loại serum B5, vậy làm cách nào để tìm ra loại phù hợp với làn da của mình? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về serum B5 là gì qua bài viết sau nhé.

1. Serum B5 là gì?

Vitamin B5 đây là một hoạt chất giữ ẩm tự nhiên, nó được biết đến với đặc tính giữ ẩm ổn định hàng rào bảo vệ da. Trong mỹ phẩm chăm sóc da, vitamin B5 thường được gọi D-panthenol, DL-panthenol hoặc dexpanthenol.

Serum B5 là gì
Serum B5 là hoạt chất có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da

2. Công dụng của Serum B5

Những người làn da khô nứt nẻ nên sử dụng serum vitamin B5 để cấp nước dưỡng ẩm cho da hiệu quả hơn. Sử dụng vitamin B5 trong mỹ phẩm thể làm giảm tình trạng da khô, bong vảy ngứa, giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước dẫn đến mụn trứng cá, đồng thời giúp duy trì sự mềm mại độ đàn hồi cho da. Loại sản phẩm này cũng lợi trong điều trị viêm da dị ứng.

Cụ thể, một trong những do vitamin B5 (panthenol) được đưa vào rất nhiều sản phẩm làm đẹp đặc tính thúc đẩy làn da mềm mại, sáng mịn. Vitamin B5 kết hợp tốt với nhiều thành phần giúp “giải khát” cho da, đặc biệt axit hyaluronic, glycerin ceramides.

Serum Vitamin B5 tinh chất dưỡng da chuyên sâu với cấu trúc phân tử siêu nhỏ, tác động sâu bên trong da nhiều công dụng tuyệt vời bao gồm:

sử dụng serum vitamin B5
Những người có làn da khô và nứt nẻ nên sử dụng serum vitamin B5
  •  Dưỡng ẩm, làm dịu mát da phục hồi tổn hiệu quả cho da
  •  Tăng cường khả năng tái tạo đổi mới làn da
  •   thể hút giữ độ ẩm các lớp sâu của biểu bên dưới da
  •  Giúp nhanh chóng cải thiện vấn đề da nhăn nheo do mất nước
  •  Giúp làm mềm da, giữ độ ẩm ngăn ngừa mất nước cho da
  •  Hỗ trợ chức năng hàng rào bảo vệ da với độ ẩm gấp đôi
  • Giảm mất nước qua biểu (TEWL) để giảm ngay cảm giác khó chịu trên da.

3. Top 4 loại serum B5 giúp da hồi phục nhanh chóng

Serum B5 trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, tùy vào cơ địa mà mức độ phù hợp đối với từng loại da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hãy cùng xem qua 4 loại serum B5 dưới đây để xem da bạn phù hợp với loại nào nhé.

Serum B5 trên thị trường
Serum B5 trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại

3.1. Sản phẩm Serum B5 Medik8 Hydr8 

Serum B5 Medik8 Hydr8 là sản phẩm thích hợp cho mọi loại da. Bạn gái nào thói quen dưỡng da bản thì thể dùng em này như một loại serum giúp da khỏe căng hơn. Những bạn nào chăm sóc da tỉ mỉ với các hoạt chất đặc biệt như acid, retinol,… thì thể dùng em này như một loại pre-serum. Đây bước đệm giúp da khỏe mạnh ít bị kích ứng hơn với các lần điều trị tiếp theo.

Thành phần:

  • Panthenol: Tên gọi khác chính vitamin B5. Hoạt chất này giúp dưỡng ẩm, phục hồi và tái tạo da một cách hiệu quả. 
  • Sodium Hyaluronate: Giúp dưỡng ẩm da làm lành vết thương nhanh chóng. Hỗ trợ điều trị nếp nhăn. 
  • Calcium Pantothenate: Một dạng Vitamin B5 chống lại mụn trứng giảm các dấu hiệu kích ứng da. 
  • Ngoài ra, còn các thành phần khác như: Aqua (nước), Panthenol, Sodium Hyaluronate, Calcium Pantothenate, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin, Citric Acid.
Sản phẩm Serum B5 Medik8 Hydr8
Sản phẩm Serum B5 Medik8 Hydr8 thích hợp cho mọi loại da

Công dụng:

  • Giữ ẩm cho da làm da trở nên mềm mại. 
  • Phù hợp với da kích ứng, da mỏng manh, da nhạy cảm, da mẩn đỏ, phục hồi da mới bị tổn thương sau laser, trị mụn, phục hồi da an toàn.
  • Kiểm soát nhờn tồn đọng trên da. Bổ sung dưỡng chất bảo vệ da khỏi các tác nhân hại từ môi trường. 
  • Ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Giúp da căng mọng tươi mát. 
  • Tái tạo da

3.2. Sản phẩm La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

La Roche-Posay thương hiệu mỹ phẩm Pháp thuộc tập đoàn L’Oréal, đã hoạt động hơn 30 năm với sự hợp tác của các bác da liễu trên toàn thế giới để mang đến những sản phẩm chăm sóc da cho thị trường da nhạy cảm.

Hyalu B5 Serum 30ml là sản phẩm với công nghệ đột phá từ phòng thí nghiệm La Roche-Posay, 3 thành phần [2 loại Hyaluronic acid nguyên chất] + [Vitamin B5] + [Madecassoside] kết hợp để phục hồi da tối ưu. Đây là hàng rào bảo vệ da làm mịn da đồng thời phục hồi, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Đây chắc chắn là là một trong những sản phẩm serum phục hồi da đáng để bạn quan tâm.

Sản phẩm La Roche-Posay Hyalu B5 Serum
Sản phẩm La Roche-Posay Hyalu B5 Serum có hiệu quả cao trong việc hồi phục da

Thành phần:

  • Vitamin B5 (Panthenol): Giúp da phục hồi sau kích ứng, làm dịu làm lành vết thâm sau mụn. 
  • Madecassoside (chiết xuất từ ​​rau má): khả năng chống oxy hóa, kháng viêm giảm sự hình thành các nếp nhăn trên da mặt. 
  • Hyaluronic Acid (HA): Ngăn nước thoát ra khỏi biểu bì, giảm mất nước giữ ẩm cho da.

Công dụng:

  • Giữ ẩm cho da, giữ cho da căng mọng mịn màng, đồng thời hạn chế sản xuất nhờn thừa thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Phục hồi da: Cải thiện hàng rào bảo vệ da, tăng sức đề kháng cho da chống lại môi trường bụi bẩn, giảm sưng viêm, tấy đỏ sau khi nặn mụn. Chống lão hóa dịu nhẹ: Giúp làm căng hạn chế hình thành các nếp nhăn mới trên da mặt. 

3.3. Sản phẩm Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 sản phẩm nằm trong Bộ sưu tập 5 loại Serum của The Ordinary. Tất cả các sản phẩm của họ đều được đánh giá cao hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Trong đó, Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 sản phẩm dành riêng cho việc chăm sóc phục hồi làn da.

Sản phẩm Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5
Sản phẩm Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 được đánh giá cao

Thành phần:

  • Hyaluronic Acid (HA): Thành phần rất được phái đẹp ưa chuộng nhờ khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, giúp da ngậm nước lâu hơn. 
  • Vitamin B5: Chức năng chính của sửa chữa giữ ẩm cho da. Combo Vitamin B5 + HA thành phần dưỡng ẩm song giúp phục hồi làn da. Vitamin B5 tan trong nước nên khi gặp dung môi HA sẽ thẩm thấu nhanh hơn, giúp da khỏe mạnh từ trong ra ngoài luôn trong trạng thái da mọng nước. 
  • Pentylene Glycol: Giúp mang lại độ ẩm cho da và kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi vi khuẩn, khói bụi. Ngoài ra, pentylene glycol là thành phần được xuất hiện nhiều trong các loại kem dưỡng ẩm để cải thiện kết cấu cung cấp độ ẩm nhẹ, sâu không làm tắc nghẽn da. 
  • Propanediol: Một thành phần tự nhiên được sử dụng làm chất dưỡng ẩm làm mềm da, được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm các sản phẩm chăm sóc nhân như sữa tắm dầu xả. Thành phần này cũng phục vụ như một thành phần bảo vệ da.

Công dụng:

  • Dưỡng ẩm cho da nhờ công thức chứa Hyaluronic Acid 2%, hút ẩm từ môi trường đồng thời giúp da không bị mất độ ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da mềm mại ngậm nước. 
  • Làm dịu kích ứng phục hồi da sau mụn, da nhiễm Corticoid (kem trộn), hoặc da mẫn cảm mẩn đỏ. 
  • Vitamin B5 có công dụng củng cố hàng rào bảo vệ cho da và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tế bào da mới, từ đó cải thiện cấu trúc độ đàn hồi của da

3.4. Sản phẩm Serum Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid

Serum Timeless B5 + Hyaluronic Acid sản phẩm “must-have” được các gái làn da nhạy cảm, kích ứng, mỏng manh, dễ nổi mụn hay da mới bị tổn thương sau điều trị laser, lăn kim, trị mụn,… lựa chọn. Giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng, làm dịu, sửa chữa tái tạo tổn hiệu quả cho da.

Sản phẩm Serum Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid
Sản phẩm Serum Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid thích hợp với da nhạy cảm

Thành phần:

  • Hyaluronic Acid: viết tắt HA tác động lớn đến vẻ đẹp của làn da, giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, hạn chế tình trạng khô ráp, suy giảm cân bằng nước ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da. Một thành phần giá trị giúp cải thiện độ ẩm của da tạo ra một hàng rào bảo vệ để giữ cho làn da khỏe mạnh. 
  • Vitamin B5 (Calcium Pantothenate): Hơn cả một loại kem dưỡng ẩm. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho da, ngăn tiết nhờn thừa còn tác dụng giảm viêm, làm dịu, giảm sưng tấy, phục hồi lớp biểu của da, trả lại vẻ rạng rỡ cho da. 
  • Water: Nước làm giảm độ dính, giúp các hoạt chất thẩm thấu dòng chảy, giúp kết cấu thâm nhập sâu hơn vào da. 
  • Benzyl Alcohol:: Đóng vai trò chất bảo quản, dung môi thành phần giảm bã nhờn cho da. Liều lượng nồng độ của thành phần này trong Serum B5 này nằm trong giới hạn an toàn.
  • Dehydroacetic Acid: Một dẫn xuất của pyrone giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm vi khuẩn nhằm kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. Nồng độ của thành phần này cũng nằm trong ngưỡng cho phép nên rất an toàn cho da. 

Công dụng:

  • Serum B5 cấp ẩm chuyên sâu cho da. 
  • Kiểm soát nhờn thừa ức chế tiết nhờn để ngăn ngừa điều trị mụn trứng cá. 
  • làm giảm viêm điều trị các tổn thương da như ngứa, đau phát ban. 
  • Làm dịu da bị kích ứng, phục hồi tái tạo da. 
  • Làm cho làn da mịn màng, khỏe mạnh trẻ trung.

4. Cách bảo quản serum B5 sử dụng trong thời gian dài

Bảo quản serum B5
Bảo quản serum B5 sử dụng được trong thời gian dài

Để bảo quản serum B5 sử dụng được trong thời gian dài nhưng vẫn đảm bảo tính hữu dụng thì việc bảo quản đúng cách là rất quan trọng. Thông tin sau đây sẽ đưa ra những cách đơn giản giúp bạn bảo quản B5 hiệu quả nhất, cùng theo dõi nhé.

4.1. Sau khi sử dụng hãy đóng chặt nắp chai serum

Serum b5 sản phẩm dưỡng da dạng tinh thể lỏng nên dễ bay hơi khi tiếp xúc với không khí. Ngoài ra, nếu bạn quên đóng nắp sau khi sử dụng, vi khuẩn côn trùng như kiến, ruồi muỗi thể dễ dàng xâm nhập, làm nhiễm bẩn serum làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

4.2. Vệ sinh thành miệng của lọ khi không sử dụng

Mỗi khi bạn nhỏ một giọt b5 serum ra để dùng thì các vị trí như thành miệng cà cổ lọ serum sẽ bị đọng lại tinh chất serum. Chính vì vậy, nếu không được vệ sinh khử trùng sau khi sử dụng, các giọt gel sẽ dính vào thành, nắp, cổ lọ. Từ đó, chúng tạo thành các mảng nếu để lâu sẽ bị khô, lên men nấm mốc. Điều này thể làm hỏng sản phẩm, lãng phí thậm chí gây nhiễm trùng da trong khi sử dụng sản phẩm.

4.3. Bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo sạch sẽ

serum b5 bảo quản như thế nào
Tránh tia cực tím chiếu vào gây hao mòn serum B5 và giảm hiệu suất sử dụng

Nếu bạn muốn b5 còn giữ nguyên vẹn tính hiệu quả như lúc mới mua thì hãy nhớ cất trên khu vực cao ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh tia cực tím chiếu vào gây hao mòn sản phẩm giảm hiệu suất sử dụng. Các khu vực bạn có thể tham khảo như kệ, bàn trang điểm, phòng ngủ,....

4.4. Lưu trữ serum B5 trong tủ lạnh mini chuyên dụng

Nếu bảo quản serum trong tủ lạnh thông thường, mùi thức ăn thể bay đi khiến serum của bạn bị dính mùi. Sử dụng tủ lạnh mini chuyên dụng để bảo quản serum lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp và nó sẽ giữ nguyên vẹn tinh chất serum của bạn như lúc ban đầu. Đây là cách hiệu quả mà bạn nên thử khi muốn bảo quản serum B5 trong thời gian dài.

 bảo quản serum bằng tủ lạnh mini
Sử dụng tủ lạnh mini chuyên dụng để bảo quản serum

XEM THÊM: 

Bài viết đã mang lại thông tin Serum B5 là gì, công dụng của Serum B5 và một số loại Serum B5 được nhiều người tin dùng. Mong rằng qua bài viết, bạn đã có thể tìm được cho mình một sản phẩm B5 phù hợp để hồi phục da. Chúc bạn sớm sở hữu một làn da đẹp nhé.

Đánh giá post