Nhà hay

Giường gỗ 1m2 – nội thất tiện nghi cho những không gian tối giản

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Với đặc điểm nhỏ gọn, thích hợp cho những không gian phòng không quá rộng, những mẫu giường gỗ 1m2 đang khá phổ biến trên thị trường và thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. 

Nếu bạn là một người thích sống độc lập, bạn muốn tiết kiệm tối đa diện tích trong căn phòng của mình bằng cách sử dụng những chiếc giường nhỏ thì nhất định không được bỏ qua những mẫu giường gỗ 1m2 dưới đây, bởi chúng sẽ hấp dẫn bạn với vẻ đẹp đơn giản mà không kém phần độc đáo.

Giường gỗ 1m2
Giường gỗ 1m2 khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

1. Giường gỗ 1m2 là gì?

Giường là món đồ nội thất quan trọng và dường như không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà Việt. Không những vậy, từ thời xa xưa, giường còn được coi là nơi thể hiện nét đẹp trong văn hoá kiến trúc, nét đẹp trong cuộc sống của con người vì vậy mà giường gắn bó với chúng ta trong thói quen, nếp sống hàng ngày như một người bạn tri âm tri kỷ.

Giống như những mẫu giường khác, giường 1m2 cũng có những đặc điểm riêng phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau. 

1.1. Kích thước giường gỗ 1m2

Giường 1m2 là những mẫu giường có diện tích khá khiêm tốn, thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc những ai chưa lập gia đình và thích ngủ trong không gian riêng tư. Giường có chiều rộng là 1200mm và tuỳ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng mà có chiều dài tương ứng là 1600mm, 1900mm, 2000mm và 2200mm. Hiện nay, kích thước giường đơn  được khách hàng ưa chuộng là 1200mm x 2000mm.

Giường gỗ 1m2
Giường gỗ 1m2 có sự khác nhau về kích thước của chiều dài.

1.2. Chất liệu cụ thể của giường gỗ 1m2

Với những gia chủ là tín đồ của nội thất gỗ thì chắc chắn không thể bỏ qua những mẫu giường gỗ sang trọng vừa cổ điển lại đậm nét hiện đại.

Giường gỗ 1m2 hầu hết được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Do gỗ tự nhiên có độ bền và chất lượng vượt trội hơn nên giá thành của mẫu giường được đóng từ loại gỗ này sẽ cao hơn so với loại gỗ công nghiệp.

Những loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng phổ biến là gỗ xoan đào, sồi, tần bì,… Với ưu điểm là có tuổi thọ cao, chắc chắn, giường được đóng từ loại gỗ này sẵn sàng đồng hành cùng bạn theo năm tháng và đảm bảo mang lại những giấc ngủ ngon, trọn vẹn.

2. Ưu điểm của giường gỗ 1m2

Loại giường này có những ưu điểm nổi bật riêng phục vụ được nhiều nhu cầu khác nhau của thị trường. Điều này đã khiến chúng dễ dàng lọt vào tầm ngắm và chiếm được sự quan tâm của khách hàng.

2.1. Tiết kiệm không gian

Ưu điểm lớn nhất của loại giường này là giúp bạn tiết kiệm diện tích cho căn phòng của mình. Bạn không cần quá lo lắng và đau đầu khi phải thiết kế nội thất trong những không gian khiêm tốn vì mẫu giường 1m2 sẽ giúp bạn tối ưu hoá diện tích sử dụng. Nếu bạn còn độc thân hay cần lựa chọn giường cho bé nhỏ nhà mình thì đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn phù hợp và hoàn hảo.

Với những chiếc giường to, cồng kềnh lấn chiếm quá nhiều không gian khiến bạn cảm thấy bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày mà bạn lại không có nhu cầu sử dụng hết cả khoảng giường lớn như vậy, bạn có thể tham khảo và đổi sang giường có kích thước nhỏ hơn, chẳng hạn như giường gỗ 1m2.

Giường gỗ 1m2 không chiếm quá nhiều diện tích
Giường gỗ 1m2 không chiếm quá nhiều diện tích trong căn phòng của bạn.

Ngoài ra, sử dụng giường đơn 1m2 khiến không gian trong phòng được rộng rãi hơn, mất đi cảm giác bí bách, trật trội. Điều này đặc biệt thích hợp cho những tính cách không thích sự gò bó và muốn tận hưởng trong không gian thoáng đãng.

2.2. Tiết kiệm chi phí

Thông thường, với những mẫu giường nhỏ hơn, giá thành của chúng cũng sẽ không cao bằng những loại giường cỡ lớn. Vì vậy nếu phải xem xét về tài chính thì bạn hãy cân nhắc mức độ sử dụng của mình để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, khi so sánh với giường được làm từ những chất liệu khác như nhựa, kim loại, giường gỗ cũng cho thấy một ưu điểm nổi bật hơn đó là sự chắc chắn, bền bỉ. Sử dụng một chiếc giường có tuổi thọ cao giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay mới sản phẩm.

2.3. Phù hợp cho căn phòng dùng để tiếp khách

Nếu bạn cần thiết kế một căn phòng dành riêng cho những vị khách tới chơi và nghỉ ngơi tại gia đình của mình thì việc sử dụng giường đơn 1m2 trong những căn phòng này sẽ là lựa chọn tối ưu. Thiết kế này vừa nói lên sự hiếu khách và chu đáo của gia chủ vừa giúp gia chủ tiết kiệm được không gian cũng như chi phí.

giường gỗ 1m2 resort
Mẫu giường gỗ 1m2 trong phòng đơn của resort, homestay

Ngoài ra, mẫu giường này cũng khá được ưa chuộng trong phòng đơn của những homestay hay khách sạn.  

2.4. Dễ dàng decor không gian phòng ngủ

Những mẫu giường đơn thường có thiết kế đơn giản, chiếm phần diện tích nhỏ và sẽ không quá nổi bật trong không gian. Vì vậy, bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong căn phòng của mình mà không cần quá lo lắng về bố cục có thể lộn xộn hay những chi tiết trong phòng có thể làm người nhìn rối mắt.

3. Những kinh nghiệm khi lựa chọn giường gỗ 1m2

Để có thể chọn được cho mình mẫu giường ưng ý nhất, những lưu ý sau đây có thể sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.

3.1. Chọn kích thước hợp lý

Như đã nói ở trên, loại giường này có chiều rộng khoảng 1200mm và có nhiều số đo chiều dài khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét, cân nhắc giữa diện tích phòng và diện tích giường ngủ để có sự lựa chọn tối ưu. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể yêu cầu nhà cung cấp đóng mẫu giường theo kích thước của riêng mình.

cân nhắc giữa diện tích phòng và diện tích giường ngủ
Cần xem xét, cân nhắc giữa diện tích phòng và diện tích giường ngủ

3.2. Chọn giường đa năng

Với những không gian nhỏ hẹp, bạn không thể bài trí tất cả những món nội thất trong phòng, do đó mà sử dụng những món đồ đa năng sẽ thể hiện được sự thông minh và khéo léo trong cách thiết kế của bạn. Với mẫu giường đơn này, bạn có thể tận dụng để tối đa hoá lợi ích của mình bằng cách sử dụng giường có nhiều chức năng như có ngăn kéo đựng đồ hay tích hợp dùng làm bàn làm việc… 

3.3. Màu sắc của giường

Trong những căn phòng nhỏ, bạn nên hạn chế sử dụng các tông màu rực rỡ hay sử dụng quá nhiều loè loẹt khác nhau bởi chúng sẽ gây ra cảm giác nặng nề, ngột ngạt cho người sử dụng. Bạn có thể dùng những chiếc giường đơn sắc có màu nhẹ, trầm hoặc những mẫu giường có màu sắc đồng bộ với nội thất.

chọn giường có màu đơn sắc
Bạn có thể dùng những chiếc giường đơn sắc có màu nhẹ, trầm

3.4. Hợp với lứa tuổi

Chọn giường có đặc điểm hài hoà với lứa tuổi là rất quan trọng bởi điều này cho thấy mắt thẩm mỹ cũng như phong cách của người sử dụng. Với trẻ nhỏ, bạn không thể chọn cho con mình mẫu giường có những hoa văn chạm trổ rồng phượng hay màu sắc cổ điển và ngược lại.

4. Những mẫu giường gỗ 1m2 nổi bật trên thị trường

Dưới đây là những mẫu giường gỗ 1m2 đang rất phổ biến, nổi bật và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho tổ ấm của mình.

4.1. Giường gỗ 1m2 có ngăn kéo

Giường đơn có ngăn kéo
Giường đơn có ngăn kéo cho không gian thêm tiện nghi.

Mẫu giường này được thiết kế để đem lại sự tiện lợi cũng như giúp người dùng tối giản hoá những món nội thất khác trong phòng. Khi sử dụng giường có ngăn kéo, bạn có thể dùng chúng để đựng những món đồ như gối, chăn, đồ dùng cá nhân hay quần áo và có thể giảm bớt kích thước của tủ đựng đồ trong phòng.

4.2. Giường gỗ 1m2 không ngăn kéo

Giường đơn không ngăn kéo
Giường đơn không ngăn kéo giúp không gian thêm thanh thoát.

Mẫu giường gỗ 1m2 không ngăn kéo có thiết kế đơn giản, thường được bỏ trống phần gầm giường. Ưu điểm nổi trội của loại giường này là giúp cho không gian trở nên thanh thoát hơn và phù hợp với những tính cách ưa thích sự tối giản.

4.3. Giường gỗ 1m2 cho bé

Tùy vào sở thích của con mà ba mẹ có thể linh hoạt trong khi lựa chọn và thiết kế sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều những mẫu giường dành cho bé có những đặc điểm, hoạ tiết hết sức đáng yêu chắc chắn các con sẽ rất thích khi được ba mẹ dành tặng những món quà đặc biệt này.

Giường có thiết kế độc đáo
Giường có thiết kế độc đáo theo mô hình của một tòa lâu đài.
giường gỗ có thiết kế xinh xắn
Với thiết kế này, chắc chắn “nàng công chúa” nhà bạn sẽ phải siêu lòng.
Mẫu giường tầng đơn kết hợp với bàn học
Mẫu giường tầng đơn kết hợp với bàn học

Với gia đình có hai bé nhỏ, ba mẹ có thể chọn cho các con mẫu giường tầng đơn kết hợp với bàn học cùng những màu sắc mà các bé thích.

4.4. Giường gỗ 1m2 đồng màu với đồ nội thất

Chọn giường có màu sắc trùng mới màu của các nội thất khác trong phòng giúp cho không gian phòng trở nên hài hoà, cân đối, bắt mắt hơn. Ngoài ra, còn thể hiện sự chăm chút, chu đáo trong cách lựa chọn, bài trí của gia chủ.

giường gỗ có màu sắc trùng với nội thất
Giường gỗ 1m2 có màu sắc trùng mới màu của các nội thất khá

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về đặc điểm của những chiếc giường gỗ 1m2. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý và thể hiện được phong cách của riêng mình.

Hiện nay trên thị trường đang có loại giường điều khiển thông minh thiết kế theo tính năng công thái học tiện nghi và hiện đại. Mời bạn tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại: Giường thông minh SleepTek 2.0

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân