Những loài cá nên nuôi trong nhà giúp mang về tài lộc như ý muốn

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Nuôi cá cảnh từ lâu đã là một thú vui tao nhã của nhiều người. Chỉ với một chiếc bể kính là bạn đã có thể tậu về những chú cá làm “thú cưng”, giúp làm đẹp hơn ngôi nhà của mình. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về những loài cá nên nuôi trong nhà vừa đẹp lại còn thu hút tài lộc cho gia chủ nhé!

1. Lý do vì sao nên nuôi cá cảnh trong nhà?

Việc nuôi cá cảnh trong nhà là điều không hề xa lạ với chúng ta. Thế nhưng bạn đã biết hết ý nghĩa của việc sở hữu một bể cá cảnh chưa? Chỉ một bể cá thông thường thôi cũng đã chứa cả ngũ hành. Gồm:

  • Thủy – nước – tài vận
  • Mộc – cây thủy sinh  – sự xanh tốt, sinh sôi
  • Hỏa – ánh sáng 
  • Thổ – đá, sỏi
  •  Kim – hệ thống máy móc trong bể cả

Theo phong thủy, có cả ngũ hành trong nhà sẽ mang tới những điều tốt đẹp cho gia chủ bao gồm may mắn, tài lộc, sức khỏe… và tránh được những điều xui rủi có thể xảy đến.

Nuôi cá trong nhà

Một chiếc bể cá cảnh hội tụ đủ cả ngũ hành

Ngày nay, các bể cá không chỉ được lắp đặt đơn thuần mà còn được chú ý nhiều hơn đến yếu tố phong thủy vì nó được cho là có thể ngăn chặn sát khí. Điều này xuất phát từ việc các ngôi nhà ở thành phố được thiết kế theo lối kiến trúc nhà đối diện nhà, cửa đối diện cửa, sát tường, sát vách. Điều này có thể khiến ngôi nhà của bạn phải đón nhận sát khí từ xung quanh. Lúc này bể cá cảnh như là một yếu tố phong thủy để ngăn chặn sát khí đó.

Ngoài ra, tạm gác lại các yếu tố về phong thủy, ngũ hành, việc sở hữu một bể cá cảnh sẽ khiến cơ ngơi của bạn thêm điểm nhấn, sự sang trọng và còn khiến ngôi nhà trở nên hài hòa hơn. Đây rõ là một yếu tố góp phần trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động, đẹp mắt.

Cùng với đó bạn có thể xem cá như một loài thú cưng. Chăm sóc thú cưng của mình là một cách giải trí, giải tỏa những căng thẳng rất tốt sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy mà ngay tại ngôi nhà của bạn cũng nên có ngay một bể cá cảnh.

2. Những loài cá nên nuôi trong nhà mang lại may mắn

2.1 Cá Long Thổ Chiêu

Đây là một loài thuộc họ cá rồng, rất nhanh nhẹn và hoạt bát, có ngoại hình nổi bật và hình dáng được ví như một con dao sắc bén. Tính cách của loài cá này rất dũng mãnh, vì thế người nuôi loài cá này trong nhà được cho là cũng sẽ mạnh mẽ, có thể vượt qua được tất thảy mọi khó khăn, cản trở trong cuộc sống để sống uy nghi, nổi bật. 

2.2 Cá Hắc Ma Lợi

Loài cá này có màu đen đặc trưng với phần vây lưng và đuôi xòe ra như những cánh quạt. Một số con còn có vây lưng hình bán nguyệt rất nổi bật. Cá đực sẽ màu đậm hơn, đồng thời vây lưng cũng phát triển hơn nhiều so với con cái.

Cá Hắc Ma Lợi với màu đen đặc trưng 
Cá Hắc Ma Lợi với màu đen đặc trưng

Cá Hắc Ma Lợi được nuôi với ý nghĩa phong thủy là ngăn chặn sát khí xâm phạm vào ngôi nhà. Gia chủ sẽ tránh được những điều xui xẻo chẳng may xảy đến với mình. Mặc dù là màu đen thế nhưng loài cá này lại mang đến nhiều tài lộc, giúp cuộc sống của người nuôi nó được thuận lợi, suôn sẻ hơn trong mọi điều.

2.3 Cá vàng

Cà vàng là loại cá rất phổ biến đối với những người đã, đang hoặc đã từng nuôi cá cảnh. Cá vàng dễ kiếm, dễ mua, giá cả vừa phải nhưng không hề thiếu đi sự nổi bật khi được nuôi trong bể. Theo quan niệm dân gian, cá vàng tượng trưng cho tài lộc và phúc thọ. Chỉ riêng màu sắc và cái tên của nó thôi cũng đã gợi đến sự may mắn, giàu có và hạnh phúc viên mãn.

2.4 Cá chép

Cá chép gắn liền với câu chuyện vượt vũ môn hóa rồng. Chính vì vậy mà nó rất xứng đáng nằm trong top những loài cá nên nuôi trong nhà. Ý nghĩa của việc nuôi cá chép chính là đạt được sự sung túc, giàu có, vượt qua được những trở ngại để đạt đến phú quý, viên mãn. Cá chép còn là minh chứng cho bài học về lòng dũng cảm, sự kiên trì để đạt được những điều lớn lao trong tương lai.

Cá chép rất đẹp và mang lại may mắn khi nuôi trong nhà
Cá chép rất đẹp và mang lại may mắn khi nuôi trong nhà

2.5 Cá Hồng Long

Đây cũng là một trong những loài cá thuộc họ rồng với màu sắc và lớp vảy bóng rất đẹp mắt, nổi bật. Cá Hồng Long tất nhiên mang lại giá trị cao về thẩm mỹ khi nuôi chúng trong nhà. Tuy nhiên không chỉ có vậy, loài cá này theo phong thủy còn có thể ngăn tà khí, giúp gia chủ tránh được vận xui, tai họa ập đến mình.

Cá Hồng Long có giá trị rất lớn, được nhiều người ưa chuộng
Cá Hồng Long có giá trị rất lớn, được nhiều người ưa chuộng

2.6 Cá Betta

Cá Betta hay còn gọi là cá xiêm, cá chọi. Đây là một loài cá “bình dân” với các ưu điểm như giá rẻ, phổ biến. Tuy nhiên, không phải vì sự bình dân đó mà cá Betta thiếu đi nét nổi bật của mình. Loài cá này có nhiều màu sắc khác nhau vô cùng ấn tượng, kích thước vừa phải, phần vây và đuôi khi trưởng thành nở rộng, bồng bềnh như một dải lụa rất ấn tượng. Ngoài ra loài cá này cũng có sức khỏe tốt, dễ nuôi ngay cả với những người mới tập tành nuôi cá cảnh.

Cá betta - Thế này đã đủ xiêu lòng chưa?
Cá betta – Thế này đã đủ xiêu lòng chưa?

2.7 Cá chép Nhật (Koi)

Một trong những loài cá nên nuôi trong nhà nhất hiển nhiên phải nhắc đến cá chép Nhật, hay còn gọi là cá Koi. Cá Koi có màu sắc rất đa dạng và bắt mắt, từ đen, trắng cho đến đỏ, vàng, cam… Loài cá này là biểu tượng của sự giàu có và thành công trong cuộc sống, được rất nhiều người nuôi cá cảnh ưa chuộng.

Cá Koi được những người chơi nuôi trong ao hồ nhỏ
Cá Koi được những người chơi nuôi trong ao hồ nhỏ

Thay vì được nuôi trong bể kính, cá Koi thường được nuôi trong những ao hồ nhỏ ngoài sân vườn kết hợp với tiểu cảnh nhỏ để trang trí. Bất kỳ một gia đình nào sở hữu hồ cá Koi cũng đã toát lên vẻ sang trọng, phú quý và luôn gặp được may mắn, thuận lợi trong công việc, quan lộ. Sở hữu một hồ cá Koi trong nhà cũng giúp cơ ngơi của bạn trở nên hữu tình, sinh động.

2.8 Cá rồng (Arowana)

Một loài cá mà bất kỳ người chơi cá cảnh nào cũng ao ước sở hữu – cá rồng. Đẹp nổi bật, dũng mãnh và đắt đỏ là những gì có thể miêu tả về loài cá này. Tất nhiên để sở hữu cá rồng không phải là điều dễ dàng, ít nhất là bạn phải có một số tiền lớn. Ngoài ra, môi trường sống, bể cá để nuôi cá rồng cũng cần được đầu tư về kích thước, chất liệu, tiểu cảnh… để có thể phô diễn hết sự “quý tộc”, nổi bật của cá rồng.

Chị em phụ nữ giận chồng cũng đừng đem cá rồng chiên xù lên nhé
Chị em phụ nữ giận chồng cũng đừng đem cá rồng chiên xù lên nhé

2.9 Cá La Hán

Nói đến những loài cá nên nuôi trong nhà không thể thiếu cá La Hán với đặc trưng nổi bật là chiếc đầu gù to dị dạng. Loài cá trông rất tếu này lại mang ý nghĩa phong thủy vô cùng tích cực, đó là mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Cá La Hán có thân hình lấp lánh nhiều màu sắc cũng sẽ giúp làm nổi bật được bể cá của bạn trong gia đình.

Quả đầu “u” tự nhiên chứ không phải cụng vào thành bể đâu
Quả đầu “u” tự nhiên chứ không phải cụng vào thành bể đâu

3. Những điều cấm kỵ khi nuôi cá phong thủy trong nhà

Nếu bạn nuôi cá trong nhà với ý nghĩa phong thủy thì cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Không nên đặt bể cá ở trên cao quá tầm ngực của người lớn, để đảm bảo an toàn nếu chẳng may có rơi vỡ xảy ra
  • Không đặt bể cá dưới tài vì hay nhà bếp, hai vị trí này trong nhà thuộc Hỏa, xung khắc với Thủy dễ dẫn đến những điều không may mắn
  • Không nên đặt bể cá ở những nơi âm u, ẩm mốc, thiếu ánh sáng, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cá cảnh, dễ sinh bệnh mà còn khiến ngôi nhà càng trở nên thiếu sức sống hơn nữa
  • Phòng ngủ cũng không phải là nơi thích hợp để đặt bể cá vì khí ẩm từ bể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của thành viên trong gia đình.
  • Nếu trong quá trình nuôi mà có cá chết phải lập tức thay ngay nếu không sẽ mất lộc. Trong trường hợp bạn nuôi số lượng nhỏ hoặc nuôi nhiều nhưng cá chết thì không nên nuôi nữa. Theo phong thủy, không phải ai cũng có duyên nuôi cá. Nhiều người còn kỵ chuyện nuôi cá khiến cá chết sẽ là điềm không may. Vì thế nếu thấy bản thân không có duyên nuôi cá cảnh thì nên cân nhắc.
Lưu ý khi nuôi cá cảnh trong nhà
Phải là người có duyên mới nuôi được cá cảnh luôn khỏe mạnh

Những loài cá nên nuôi trong nhà vừa được Vua Nệm đề cập đến ở trên. Mỗi loài có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, tùy vào sở thích cũng như điều kiện cá nhân mà bạn có thể “tậu” về cho mình một hoặc một vài loài cá yêu thích để nuôi, chăm sóc nhé.

>>>Đọc thêm: Kinh nghiệm mua, nuôi cá phong thuỷ theo tuổi, mệnh

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM