Chuyên gia nệm

Tặng chiếc nệm mới – Món quà ý nghĩa mừng ngày con trẻ tựu trường

CẬP NHẬT 25/08/2022 | BỞI Hương Lăng

Tạm biệt mùa hè rộn rã, các con vui vẻ và háo hức quay trở lại mái trường thân yêu. Bên cạnh việc sắm sửa quần áo, dụng cụ học tập, phương tiện đi lại… không ít bố mẹ băn khoăn nên tặng quà gì ý nghĩa mừng ngày con trẻ tựu trường để động viên con cố gắng học tập trong năm học mới.

Trong đó, tặng con “những giấc ngủ say nồng” là cách mà bố mẹ tiếp thêm nguồn năng lượng mới, giúp con luôn mạnh khoẻ và tự tin chinh phục thử thách phía trước.  Nếu bố mẹ đang cân nhắc tặng chiếc nệm mới để mừng ngày con trẻ tựu trường thì hãy theo dõi nội dung bài viết ở ngay dưới đây nhé!

Mừng ngày tựu trường, bé yêu háo hức quay trở lại mái trường thân yêu
Mừng ngày tựu trường, bé yêu háo hức quay trở lại mái trường thân yêu

1. Chiếc nệm mới – Món quà ý nghĩa mừng ngày con trẻ tựu trường

Năm học mới bắt đầu với nhiều ước mơ, kỳ vọng mới
Năm học mới bắt đầu với nhiều ước mơ, kỳ vọng mới

Kết thúc kỳ nghỉ dài ngày, bé con quay lại trường học với những niềm vui mới, được học tập, vui chơi và gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Song đi kèm với đó là không ít áp lực đè nặng khi con luôn phải cố gắng trau dồi kiến thức, bận rộn với bài vở, đặc biệt là trong giai đoạn con học cuối cấp hay đứng trước các kỳ thi lớn ở trong cuộc đời.

Con phải đối mặt với nhiều áp lực mới
Con phải đối mặt với nhiều áp lực mới

Chính vì vậy, sau ngày dài vận động và học tập căng thẳng, một chiếc nệm mới với khả năng nâng đỡ hoàn hảo sẽ giúp con trẻ được thư giãn, thả lỏng hoàn toàn để chìm vào giấc ngủ sâu.

Đặc biệt, khi hệ xương khớp của vẫn chưa phát triển một cách toàn diện, một yếu tố tác động cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của con. Ví dụ như chiếc nệm đã cũ kỹ, không còn khả năng nâng đỡ sẽ khiến cột sống của con bị trũng, võng xuống, nếu tình trạng này kéo dài có thể gây ra tình trạng như còng lưng, gù lưng ngay cả khi trẻ còn rất nhỏ.

Thêm nữa, chiếc nệm cũ kỹ tích tụ nhiều bụi mạt, vi khuẩn có thể khiến làn da non nớt của trẻ bị ngứa ngáy, dị ứng, hay gây ra các bệnh về đường hô hấp, làm con trở nên mệt mỏi, khó chịu kéo dài.

Do đó, năm học mới sẽ là thời điểm vàng để bố mẹ tân trang lại không gian phòng ngủ và tặng con một chiếc nệm mới.

Tặng nệm mới ngày con trẻ tựu trường
Tặng nệm mới ngày con trẻ tựu trường

2. Hướng dẫn lựa chọn nệm cho bé yêu nhân ngày tựu trường

Dưới đây là hướng dẫn lựa chọn nệm cho bé con, bố mẹ cùng theo dõi nhé:

2.1. Lựa chọn loại nệm vững chắc và độ phẳng cao

Đa số bố mẹ khi lựa chọn nệm cho con thường lựa chọn loại nệm mềm để bé nằm đỡ đau lưng. Tuy nhiên, việc làm này không hẳn là tốt thậm chí còn gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến cấu trúc xương của trẻ. Vì vậy, một chiếc nệm có độ phẳng và độ cứng vừa phải sẽ giúp trẻ phát triển tốt nhất. Sự thoải mái trong giấc ngủ sẽ góp phần vào việc hình thành và phát triển trí não cũng như xương khớp của trẻ nhỏ.

Lựa chọn nệm có khả năng nâng đỡ tốt
Lựa chọn nệm có khả năng nâng đỡ tốt

2.2. Lựa chọn nệm thông thoáng và thấm hút tốt

Nhiệt độ cơ thể của trẻ thường hay thay đổi thất thường, do đó bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn loại nệm có khả năng hút ẩm tốt, thông thoáng để có thể giữ ấm vào mùa đông và tạo cảm giác thông thoáng vào mùa hè.

Vì vậy, một chiếc nệm thông thoáng sẽ giúp trẻ có giấc ngủ sâu hơn và tránh được nguy cơ bị rôm sảy. Ngược lại, chiếc nêm hầm nóng, bí bách có thể khiến cơ thể trẻ bị nóng, gây hiện tượng rôm sảy, mẩn ngứa, đặc biệt vào mùa hè.

2.3. Không gây dị ứng

Vì làn da của trẻ vốn rất mẫn cảm, vì vậy điều quan trọng nhất là bố mẹ nên lựa chọn các loại nệm sử dụng vải bọc có nguồn gốc từ thiên nhiên như Tencel, Cotton, đũi, lụa… Đồng thời, không nên dùng vải quá nóng, không thấm hút mồ hôi tốt khiến bé cảm thấy khó chịu bí bách.

Nệm có khả năng thấm hút tốt, không gây hại cho làn da bé yêu
Nệm có khả năng thấm hút tốt, không gây hại cho làn da bé yêu

2.4. Lựa chọn độ dày nệm phù hợp

Một lưu ý khi chọn nệm cho trẻ con là lựa chọn sản phẩm có độ dày vừa phải, không nên chọn nệm có độ dày quá lớn vì khi thay tháo vệ sinh sẽ rất khó khăn. Cộng với việc thành nệm quá cao khi bé ngã có thể gây ra những thương tích không mong muốn.

2.5. Chọn mua loại nệm chất lượng tốt, thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn nệm cho bé con, bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn thương hiệu nệm uy tín và chất lượng sản phẩm tốt. Làn da của trẻ nhỏ vốn dĩ khá nhạy cảm, nếu mua phải nệm kém chất lượng, sử dụng hoá chất hoặc nệm giả sẽ tác động trực tiếp đến sức khoẻ của con.

3. Tiết lộ những loại nệm phù hợp, giúp con an giấc say nồng

3.1. Nệm bông ép

Nệm bông ép có cấu tạo lõi từ các sợi Polyester ép chặt tạo thành khối vững chắc, tạo nên sản phẩm có độ cứng cao, mặt phẳng ổn định, không võng hoặc lún sâu mỗi khi nằm. Ngoài ra, dòng nệm này có giá thành khá rẻ, có thể gấp 2 gấp 3 tiện lợi, giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ. Ngoài ra, nệm bông ép còn rất dễ dàng trong việc vệ sinh, phơi phóng, giúp mẹ không mất quá nhiều thời gian để xử lý và làm sạch nệm.

Nệm bông ép Goodnight Nova
Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm bông ép Goodnight Nova có phần lõi nệm được làm từ sợi bông cao cấp, đảm bảo sự thoáng khí tốt, thoát ẩm nhanh, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bề mặt nệm bằng phẳng, độ đàn hồi thấp, vì vậy cột sống của người nằm luôn được giữ thẳng và không bị võng xuống trong quá trình sử dụng.

Áo nệm sử dụng vải bọc là chất liệu cotton với khả năng thấm hút nhanh, tạo sự thông thoáng và mát mẻ. Đặc biệt áo bọc nệm cũng dễ dàng vệ sinh và phơi phóng.

3.2. Nệm lò xo

Nệm lò xo có cấu tạo phần lõi là hệ thống lò xo bằng thép không gỉ, bao bọc bên ngoài là các lớp lót, lớp tiện ích và áo bọc nệm. Theo đó nệm lò xo được chia làm hai loại chính là nệm lò xo liên kết và lò xo túi độc lập có khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, giải tỏa và phân bố trọng lực cơ thể một cách đồng đều, giúp con dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu.

nệm lò xo Amando orlando
Nệm lò xo Amando orlando

Nổi bật trong đó là sản phẩm nệm lò xo Amando orlando, sản phẩm sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập, mỗi cuộn lò xo được bọc trong từng túi vải riêng biệt, không gây sự cọ xát giữa những cuộn lò xo, từ đó không gây ra tiếng động khi di chuyển hay trở mình, giúp con có không gian yên tĩnh và tận hưởng giấc ngủ sâu trọn vẹn.

Giữa các tầng của tấm nệm Orlando chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa 03 lớp foam cường lực và 04 lớp foam chịu lực, tạo sự êm ái cho tấm nệm. Áo bọc nệm làm từ vải gấm giúp nệm luôn khô ráo, thông thoáng và cực kỳ mát mẻ.

3.3. Nệm cao su thiên nhiên

Đặc điểm nổi bật của nệm cao su thiên nhiên là độ cứng vừa phải, nệm không quá lún hay quá bồng bềnh nhưng vẫn đảm bảo được sự nâng đỡ tự nhiên cho cột sống. Vì vậy, nệm cao su còn được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng đối với người già, trẻ em hoặc những người có vấn đề về xương khớp. Ngoài ra, bởi vì nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa các hóa chất độc hại nên nệm rất an toàn cho sức khỏe và làn da nhạy cảm của con.

Tiêu biểu là sản phẩm nệm cao su Gummi Classic có thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn, mang đến khả năng thoáng khí tối đa. Tính năng này rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta, không gây tình trạng hầm nóng bí bách cho người dùng.

nệm cao su Gummi Classic
Nệm cao su Gummi Classic

Không chỉ có chất lượng vượt trội, chiếc nệm còn sở hữu vẻ ngoài rất cuốn hút khi khoác lên mình lớp áo màu trắng sữa sang trọng, góp phần gia tăng sự thẩm mỹ, tối ưu cho không gian phòng ngủ.

Trên đây là những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe giấc ngủ cho bé yêu mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng với gợi ý tặng nệm mới nhân ngày con trẻ tựu trường sẽ giúp bố mẹ có lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng