Tổng hợp kinh nghiệm mua máy lọc nước chuẩn nhất

CẬP NHẬT 25/10/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Bạn đang tìm mua máy lọc nước để sử dụng trong gia đình, công ty nhưng vẫn còn băn khoăn về nhiều vấn đề như loại máy, thương hiệu, thông số kỹ thuật? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Vua Nệm sẽ cung cấp đến bạn những kinh nghiệm mua máy lọc nước chuẩn nhất, giúp bạn dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp để sử dụng dài lâu.

1. Xác định nhu cầu sử dụng

Tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định mua hàng chính là nhu cầu sử dụng. Theo đó, bạn cần làm rõ những vấn đề như sau:

1.1 Quy mô sử dụng

Bạn nên dựa theo số lượng thành viên trong gia đình, số người sử dụng máy lọc nước để tìm sản phẩm có dung tích và công suất phù hợp. Với gia đình ít người (dưới 6 thành viên), bạn nên chọn thiết bị có dung tích dưới 8 lít, công suất lọc khoảng 10 – 15 lít/giờ để tiết kiệm điện năng. 

Nên chọn máy lọc nước theo số người người sử dụng
Nên chọn máy lọc nước theo số người người sử dụng

Bên cạnh đó, gia đình bạn có đông thành viên thì việc chọn máy lọc có dung tích trên 8 lít, công suất lọc từ 15 – 20 lít/giờ sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Bạn cũng nên ưu tiên chọn sản phẩm có ứng dụng công nghệ Block để làm lạnh, làm nóng sâu hơn, tối ưu chi phí điện. 

1.2 Cân nhắc về không gian sử dụng

Hãy đảm bảo rằng máy lọc nước khi mua về sẽ phù hợp với không gian nội thất của gia đình bạn. 

  • Không gian rộng: Bạn có thể thoải mái chọn lựa các mẫu máy lọc nước nóng lạnh như tủ đứng, để bàn, để gầm…
  • Không gian hẹp: Bạn nên ưu tiên loại máy lọc nước để bàn giúp tiết kiệm diện tích và có sự hài hòa với không gian ngôi nhà.

Tuy nhiên, máy lọc nước để bàn loại nhỏ gọn nhưng dung tích thường nhỏ, chỉ phù hợp với gia đình ít người. Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ vấn đề này trước khi chọn mua máy. Nếu gia đình đông người nhưng không gian sinh hoạt nhỏ hẹp, bạn nên chọn sản phẩm có dạng cây đứng nhỏ gọn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu máy lọc nước có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu tối ưu không gian sử dụng. 

Chọn máy có kích thước phù hợp với không gian sử dụng
Chọn máy có kích thước phù hợp với không gian sử dụng

1.3 Đáp ứng về nhu cầu sức khỏe, tính tiện dụng

Đảm bảo sức khỏe và sự tiện lợi là hai yếu tố hàng đầu cần có ở một chiếc máy lọc nước. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây để chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu:

  • Gia đình có trẻ nhỏ, người già, người bệnh: nên chọn máy lọc nước có tích hợp 3 chế độ nóng – lạnh – nguội. Máy nên có lõi lọc tạo khoáng, hydrogen… để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, máy có vòi nước nóng, lạnh sẽ phục vụ tốt nhu cầu pha sữa, pha trà, cà phê… của các thành viên.
  • Gia đình có nhu cầu sử dụng ít: nếu không thường xuyên ở nhà, bạn chỉ cần mua máy lọc nước có chế độ nóng – lạnh thông thường để tiết kiệm điện, tránh lãng phí điện năng. 

2. Chọn loại máy lọc nước theo công nghệ lọc

Hiện nay, các loại máy lọc nước thường được ứng dụng 1 trong 3 công nghệ lọc gồm:

  • Công nghệ RO (thẩm thấu ngược)
  • Công nghệ Nano (sử dụng than hoạt tính)
  • Công nghệ UF (nước lọc sạch có khoáng)
Bạn nên xác định loại lõi lọc trước khi quyết định mua hàng
Bạn nên xác định loại lõi lọc trước khi quyết định mua hàng

Mỗi công nghệ lọc sẽ có những ưu điểm nhất định, cũng như phù hợp với chất lượng nguồn nước và nhu cầu của từng gia đình. Bạn có thể tìm hiểu về sự khác biệt của 3 công nghệ lọc trong bảng dưới đây:

  Máy lọc nước RO Máy lọc nước Nano Máy lọc nước UF
Nguồn nước Lọc được tất cả loại nguồn nước (nguồn nước nhiễm phèn, axit thì nên được lọc thô trước khi vào máy lọc). Chỉ lọc được nước máy nhưng không lọc được nước phèn, nước lợ, nước sông, nước giếng… Đồng thời, máy sẽ không lọc được vị mặn trong các nguồn nước đã nhiễm mặn. Lọc được nước máy và không lọc được nước phèn, nước lợ, nước sông, nước giếng…
Chất lượng nước Nước sẽ được loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn và khoáng chất sau khi qua lõi số 4.  Sau đó, nước sẽ được bổ sung khoáng có lợi khi lọc qua lõi từ 5 – 10. Nước vẫn giữ lại các khoáng chất tự nhiên nhưng chúng có thể có hại hoặc lợi.  Nước đã được loại bỏ những bùn đất, tạp chất, vi khuẩn và virus nên có độ tinh khiết cao.
Tỉ lệ nước lọc  Nước tinh khiết chiếm khoảng 30% nước và có thể uống được ngay. 70% nước sạch còn lại có thể tái chế bằng cách dùng để rửa rau, rửa chén hay tắm gội. Thu được 100% nước sau lọc. Thu được 95% nước sau lọc. Ví dụ, với 20 lít nước đầu vào sẽ tạo ra 19 lít nước ion kiềm và 1 lít nước ion axit.
Tiêu thụ điện Có sử dụng điện. Trong trường hợp mất điện, máy vẫn có bình chứa 10 lít đủ để cung cấp cho gia đình 4 người trong ngày.  Không sử dụng điện. Có sử dụng điện.

Ngoài ra, máy lọc nước vẫn có một số công nghệ lọc khác như công nghệ MF (nước lọc sạch có khoáng), RO kết hợp điện phân (nước ion kiềm), Điện phân (nước ion kiềm giàu hydro)… tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn sản phẩm ưng ý nhất.

3. Chú ý đến tính năng, thông số kỹ thuật

Bên cạnh việc lắng nghe thông tin giới thiệu từ các nhân viên tư vấn, bạn nên tự mình kiểm tra thật kỹ các thông số của máy trước khi mua. Bạn cần xác định đúng dung tích, công suất làm nóng/lạnh và mức tiêu thụ điện năng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến các tiện ích khác như chức năng tự động ngắt điện khi nước đầy, màn hình cảm ứng, hiển thị mức độ sạch của nước, đèn led báo thay lõi… Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng và bảo quản máy lọc nước. 

Nên chọn máy lọc có chức năng tiết kiệm điện
Nên chọn máy lọc có chức năng tiết kiệm điện

4. Chọn máy lọc nước theo khả năng tài chính

Giá thành của máy lọc nước rất đa dạng, tùy thuộc mẫu mã, hãng sản xuất hoặc chính sách của từng nơi bán. Với 6 – 12 triệu đồng, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được máy lọc nước nóng lạnh với đầy đủ các chức năng thông dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo giá một số loại máy lọc nước đang được ưa chuộng hiện nay:

Hãng máy lọc nước Nguồn gốc thương hiệu  Nơi sản xuất  Bảo hành Công nghệ kháng khuẩn Giá máy lọc Giá thay lõi/năm
Sunhouse Việt Nam Việt Nam 2 năm Màng lọc Nano Bạc 3,9 – 10 triệu Từ 1 triệu
Kangaroo Việt Nam Việt Nam 2 năm Lõi Nano Bạc 5,7 – 16 triệu Từ 1,5 triệu
Karofi Việt Nam Việt Nam 3 năm Màng lọc Nano Bạc, Đèn UV 4,6 – 12 triệu Từ 1 triệu
Toshiba Nhật Bản Trung Quốc 1 năm Thẩm thấu ngược RO 5 – 9 triệu Từ 1 triệu
Panasonic Nhật Bản Nhật Bản 2 – 3 năm UF lọc sợi rỗng, Màng MF diệt khuẩn 25,5 – 51,5 triệu  Từ 10 triệu
MUTOSHI Việt Nam Việt Nam 3 năm Thẩm thấu ngược RO 5 – 10 triệu Từ 300 ngàn
Coway Hàn Quốc Hàn Quốc 1 năm Thẩm thấu ngược RO 7 – 27 triệu Từ 400 ngàn
Korihome Hàn Quốc Đài Loan 2- 3 năm Lõi Nano Bạc 8 – 16 triệu Từ 1,5 triệu
DAIKIOSAN Việt Nam Việt Nam 2 năm Lõi Nano Bạc 4,6 – 11 triệu Từ 1 triệu
AO Smith Mỹ Ấn Độ 1 năm Màng lọc Nano bạc, Side Stream 4 – 16.5 triệu Từ 1 triệu

5. Ưu tiên mua hàng có thương hiệu, nơi bán uy tín

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước đến từ các quốc gia khác nhau. Bạn nên chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để yên tâm sử dụng. Đồng thời, việc lắp đặt, bảo hành hoặc thay thế linh kiện cũng sẽ được tiến hành theo đúng tiêu chuẩn của hãng, đảm bảo độ bền và an toàn cho gia đình bạn.       

Một số thương hiệu nổi tiếng về kinh doanh máy lọc nước mà bạn có thể tham khảo như Kangaroo, Karofi, Toshiba, Panasonic, Sunhouse, FUJI SMART, Midea, IONPIA, Delites, AVA, DMAX, ION FARM…

Máy lọc nước của các hãng uy tín sẽ có chất lượng tốt và thời gian sử dụng dài lâu
Máy lọc nước của các hãng uy tín sẽ có chất lượng tốt và thời gian sử dụng dài lâu

Ngoài ra, bạn nên chọn mua máy lọc nước ở những cửa hàng chính hãng gần nhà để thuận tiện cho việc đến trực tiếp trải nghiệm, bảo hành, sửa chữa khi có vấn đề. Khi máy gặp vấn đề về kỹ thuật, bạn sẽ dễ dàng gọi chuyên viên đến khắc phục sự cố mà không cần phải chờ lâu.

6. Cẩn thận với hàng giả, hàng nhái kém chất lượng

Trước nhu cầu sử dụng máy lọc nước ngày càng nhiều của người tiêu dùng, không ít các gian thương đã chuột lợi bằng cách sản xuất hàng giả, hàng nhái hoặc kém chất lượng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm mà còn gây ra nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe của gia đình bạn. 

Theo đó, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm mua máy lọc nước chính hãng, giúp phân biệt hàng nhái đơn giản sau đây:

Hàng thật Hàng giả
  • Logo thương hiệu rõ ràng, sắt nét
  • Sản phẩm được dán tem quy chuẩn chất lượng nước sau lọc uống trực tiếp của Bộ Y tế
  • Giấy chứng nhận CO, CQ để chứng minh nguồn gốc
  • Tem đo lường chất lượng của Cục Đo lường chất lượng
  • Số Seri để kích hoạt bảo hành điện tử
  • Không có hoặc logo thương hiệu in bị mờ
  • Không có tem chống hàng giả, tem đo lường chất lượng hay các giấy chứng nhận liên quan
  • Các chi tiết vỏ máy không tinh xảo, hoàn thiện chưa tốt, tính thẩm mỹ không cao 
  • Số seri kích hoạt bảo hành không trùng với số seri trên máy hoặc mã không khả dụng.

Đọc thêm:

Trên đây là bài viết về kinh nghiệm mua máy lọc nước do Vua Nệm tổng hợp. Chọn lựa được sản phẩm ưng ý sẽ giúp bạn có những trải nghiệm sử dụng máy lọc nước hài lòng, cũng như bảo vệ sức khỏe của gia đình thân yêu. Chúc bạn nhanh chóng tìm mua được máy lọc nước phù hợp nhất với nhu cầu.

Đánh giá post