Chuyện quanh ta

Máy rửa mặt là gì? Những điều cần biết khi sử dụng máy rửa mặt

CẬP NHẬT 02/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Dù đã có mặt từ rất lâu nhưng có thể thấy trong vài năm trở lại đây máy rửa mặt mới thực sự làm chao đảo trong giới làm đẹp nhất là ở Việt Nam. Nếu là một người quan tâm và thường xuyên theo dõi các beauty blogger chắc chắn bạn sẽ thấy máy rửa mặt luôn là vật dụng được xuất hiện trong các video về skin care của họ.

Vậy máy rửa mặt là gì? Tại sao nên dùng máy rửa mặt và sử dụng loại máy này như thế nào?

1. Máy rửa mặt là gì

Máy rửa mặt là một sản phẩm được sinh ra để hỗ trợ con người trong việc làm sạch và chăm sóc làn da. Máy rửa mặt được đánh giá là một dụng cụ không thể thiếu trong tủ đồ skin care của những người có đam mê về làm đẹp.

máy rửa mặt là gì
Máy rửa mặt là trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong cuốn cẩm nang về làm đẹp

Hầu hết các máy rửa mặt trên thị trường hiện nay đều được chạy bằng pin, một số ít được sử dụng nguồn điện trực tiếp. Dù vậy, nhìn chung, hai loại máy thông dụng nhất hiện nay có đặc điểm là: 

  • Máy rửa xoay tròn, đầu chổi lông: Phần đầu máy được thiết kế bằng chổi lông hoặc là một miếng bông có tác dụng làm sạch và massage da mặt. Đây cũng chính là bộ phận quan trọng nhất của máy rửa mặt. Người dùng máy rửa mặt loại này cần đảm bảo vệ sinh định kỳ bằng cách thay lông/miếng bông 3 tháng 1 lần
  • Máy rửa mặt với công nghệ sóng rung, đầu gai silicon: Với máy này, người dùng sẽ không cần phải thay đầu định kỳ mà chỉ cần luôn giữ máy sạch sẽ và bảo quản máy ở nói thoáng mát, khô ráo.

2. Vì sao nên sử dụng máy rửa mặt

Máy rửa mặt có những tác dụng thần kỳ giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ. Khi so sánh giữa rửa mặt bằng tay thông thường và rửa mặt kết hợp với máy rửa mặt phần lớn tất cả mọi người đều cho rằng sử dụng máy rửa mặt giúp họ cảm thấy sảng khoái hơn, sạch sâu hơn và da cũng khoẻ hơn. Vậy máy rửa mặt có thực sự mang lại hiệu quả cao đến như vậy? 

2.1. Rửa mặt đơn giản, nhanh chóng

Thay vì phải dùng lực ở tay để kỳ cọ vào da và thực hiện các động tác chuyển động trên mặt vừa không hiệu quả vừa làm tổn thương cho da thì khi dùng máy rửa mặt bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian đồng thời mang lại hiệu quả vượt trội.

ưu điểm máy rửa mặt
Rửa mặt đơn giản, nhanh chóng cùng máy rửa mặt

Bạn chỉ cần di chuyển máy nhẹ nhàng và đồng đều trên khắp gương mặt của mình còn việc làm sạch và loại bỏ các chất cặn, chất độc hại trên da sẽ có bộ phận lông cọ và tần suất rung (tốc độ quay) của động cơ máy chịu trách nhiệm. 

2.2. Tác dụng của máy rửa mặt giúp làn da sạch sâu

Khi rửa mặt với máy rửa mặt, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng các đầu lông của máy đang tiếp xúc với da dưới một lực vừa đủ, chúng đi sâu hơn vào da khiến bạn cảm thấy mọi ngóc ngách trên da đang được làm sạch một cách triệt để. Do đầu máy được cấu tạo bởi các sợi lông/đầu gai silicon có dạng nhỏ vì vậy rất dễ để thâm nhập vào sâu bên trong da, điều mà tay bạn không thể làm được.

Nhờ vào điều đó mà bụi bẩn li ti sẽ bị đánh bật đồng thời cũng không lại trừ tế bào chết và bã nhờn được thải ra ngoài và trả lại bạn một làn da sạch từ sâu bên trong.

2.3. Chống lão hoá da và tăng độ đàn hồi

Hiện nay, máy rửa mặt thường được tích hợp thêm công nghệ ion âm – một loại công nghệ có tác dụng làm mất đi tính oxi hoá gây hại cho các gốc tự do. Nói cách khác, công nghệ này giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da của bạn. 

Bên cạnh đó, công nghệ này còn có thể phân chia các thành phần hoạt chất trở thành các ion hòa tan trong nước, giúp cho da mặt có khả năng thẩm thấu nhau các dưỡng chất từ đó góp phần cải thiện sức khỏe làn da và tăng cường độ đàn hồi cho da. 

máy rửa mặt có tốt không
Máy rửa mặt chống lão hoá da và tăng độ đàn hồi

2.4. Tác dụng của máy rửa mặt giúp tẩy tế bào chết

Dựa theo cơ sở khoa học, chúng ta được biết làn da của con người sẽ tự tái tạo tế bào mới theo chu kỳ 28 ngày trong đó 14 ngày đầu tiên tế bào da chết bắt đầu bong ra khỏi lớp biểu bì và 14 ngày còn lại là thời gian để tế bào da mới hình thành, thay thế lớp sừng cũ đã được loại bỏ. 

Tuy nhiên, khi sử dụng máy rửa mặt trong quá trình chăm sóc da có nghĩa là bạn đang gián tiếp đẩy nhanh quá trình này. Nhờ vậy mà da bạn sẽ trông sáng và hồng hào hơn. Hơn thế nữa, tác dụng của việc tẩy da chết còn giúp  làm căng da, thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế sự xuất hiện của các sợi bã nhờn.

2.5. Tác dụng của máy rửa mặt giúp da mặt bạn rạng rỡ

Sử dụng máy rửa mặt thường xuyên sẽ kích thích bề mặt da tái tạo và chắc khỏe do vậy mà đối phương sẽ luôn thấy bạn có một làn da hồng hào, mịn màng và rạng rỡ mỗi ngày. 

2.6. Tác dụng của máy rửa mặt giúp thải độc làn da

Hệ thống bạch huyết dưới da (là một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch của cơ thể, để giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng) có chức năng lưu thông và đào thải các chất cặn bã, bụi bẩn tích tụ trong da do môi trường sống mang lại. Việc sử dụng máy rửa mặt thường xuyên giúp tác động và trợ giúp hệ thống này làm việc hiệu quả hơn. Da sẽ được thải độc nhanh chóng và ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại. 

công dụng của máy rửa mặt
Máy rửa mặt giúp thải độc và làm sạch da từ sâu bên trong

Với những tác dụng này của máy rửa mặt, bạn sẽ luôn được sở hữu một làn da khỏe mạnh từ bên trong, căng tràn sức sống từ bên ngoài, nói không với độc tố trên da, hạn chế tình trạng dị ứng. Vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi các tình trạng như da xỉn màu, da bị mụn trứng cá, có bọng, tích tụ mỡ dưới da khiến da bị sần, sẽ không còn là nỗi đau đầu của bạn nữa.

2.7. Giúp quy trình chăm sóc da đạt hiệu quả hơn

Việc skincare hàng ngày của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi bạn kết hợp làm sạch da với máy rửa mặt. Vì các sản phẩm dưỡng da như serum, toner, lotion, kem dưỡng… chỉ thực sự phát huy tác dụng khi có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da. Và dĩ nhiên, chúng sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình nếu bị cản trở bởi lớp bụi bẩn có trong da.

Được làm sạch một cách hoàn hảo nhất sẽ là điều kiện tối ưu để da dễ dàng hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất có trong những sản phẩm dưỡng da của bạn. Vì vậy, hãy luôn sử dụng máy rửa mặt trong quy trình chăm sóc và bảo vệ làn da của mình nhé. 

3.  Cần lưu ý gì khi sử dụng máy rửa mặt

Mặc dù máy rửa mặt mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời khiến bạn không thể không sở hữu ngay một chiếc máy như vậy, nhưng trong quá trình sử dụng máy, nhất định bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây để công cuộc hướng đến cái đẹp toàn mỹ của mình có hiệu quả và ý nghĩa nhất.

3.1. Lưu ý về đặc điểm của làn da

Cũng như việc chọn các sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm, việc để chọn được một chiếc máy rửa mặt phù hợp rất cần bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. Việc suy nghĩ về tình trạng da của mình sẽ giúp bạn có thể chọn loại máy phù hợp nhất và tránh gây các tác dụng phụ như kích ứng hay viêm da. Cụ thể:

  • Với làn da nhạy cảm, da mụn: chọn máy có đầu cọ mềm và độ rung nhẹ để không làm tổn thương lên bề mặt da.
  • Với da hỗn hợp, da dầu: chọn máy có độ rung lớn và chất liệu đầu cọ tuỳ thích
  • Với da khô và da nhạy cảm: Chọn máy có đầu cọ mềm, độ rung nhẹ nhàng, vừa phải.
sử dụng máy rửa mặt
Cân nhắc về đặc điểm của làn da khi sử dụng máy rửa mặt

3.2. Lưu ý về độ tuổi sử dụng

khi nào bạn thực sự cần sử dụng đến máy rửa mặt. Các chuyên gia cho rằng, độ tuổi 15 chính là giai đoạn đánh dấu sự thay đổi lớn trong cơ thể của chúng ta. Lúc này, có sự thay đổi về hormone cũng như tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, do đó dễ xuất hiện tình trạng nổi mụn. 

Chính vì lý do đó mà từ độ tuổi này da mặt sẽ phải đối diện với nhiều tác động từ môi trường và gây hại cho sức khỏe sắc đẹp của mỗi người. Vì vậy, sử dụng máy rửa mặt bắt đầu từ thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng với làn da của bạn. 

3.3. Lưu ý về tốc độ sử dụng

Như đã đề cập ở mục 3.1, bạn cần dựa vào tình trạng da của mình để lựa chọn tốc độ của máy. Việc chọn đúng mức độ sẽ giúp làn da của bạn được chăm sóc bài bản và đúng cách. 

tốc độ máy rửa mặt
Tốc độ sử dụng vô cùng quan trọng khi sử dụng máy rửa mặt

3.4. Lưu ý về tần suất và thời điểm sử dụng 

Việc lạm dụng máy rửa mắt quá thường xuyên sẽ khiến ds có những phản ứng không tốt. Bởi máy rửa mặt sẽ làm da bị tổn thương, khiến da mỏng và yếu hơn do lớp tế bào bảo vệ luôn bị thay thế. Do đó, bạn chỉ nên làm sạch da mặt với máy rửa mặt 1 lần 1 ngày.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về máy rửa mặt và những điều nhất định phải biết khi sử dụng loại máy này. Hy vọng bài viết này có thể mang đến cho bạn những kiến thức mới mẻ và có ích.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều