Nhà hay

Máy hút bụi cầm tay có tốt không? Ưu nhược điểm và các tiêu chí khi lựa chọn

CẬP NHẬT 01/09/2021 | BỞI Vua Nệm Team

 

Máy hút bụi cầm tay là một sản phẩm được cải tiến từ sản phẩm máy hút bụi thông thường. Đây là một sản phẩm rất hữu ích, giúp các gia đình tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, làm sạch nệm chăn ga gối. 

Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn băn khoăn không biết máy hút bụi cầm tay có thực sự tốt hay không? Có nên mua máy hút bụi cầm tay không? Vậy nên trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về sản phẩm gia dụng này cũng như ưu nhược điểm và các tiêu chí khi lựa chọn nó.

1. Tìm hiểu về máy hút bụi cầm tay

1.1. Máy hút bụi cầm tay là gì? 

Máy hút bụi cầm tay là một sản phẩm công nghệ được ra đời và sản xuất trên các công nghệ hiện đại. Nó sử dụng các luồng khí để tạo ra áp suất hút bụi bẩn và tích vào trong thùng chứa. 

Ngày nay, máy hút bụi dần đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu ở trong mọi nhà. Nó đem đến hiệu quả tốt hơn trong công việc dọn dẹp, giúp không gian sống sạch sẽ hơn. Đặc biệt tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người, đặc biệt là những người phụ nữ chăm sóc cho gia đình nhưng vẫn luôn bận rộn với công việc ở bên ngoài. 

 Máy hút bụi cầm tay được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

Máy hút bụi cầm tay được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

Hiện nay trên thị trường, máy hút bụi cầm tay có rất nhiều các sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau, đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng, công dụng đến giá thành để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình. 

1.2. Chức năng của máy hút bụi cầm tay 

Đúng như tên gọi của chúng, sản phẩm này được hoạt động với cơ chế và tính năng giống như một chiếc máy hút bụi thông thường. Điểm khác biệt cơ bản nhất đó là kích thước và trọng lượng nhỏ gọn hơn và công suất làm việc cao hơn với các vị trí nhỏ, hẹp mà máy hút bụi thông thường không thể vào được. 

Những gia đình có không gian sống nhỏ hay các văn phòng nhỏ thậm chí xe ô tô cũng có thể sử dụng sản phẩm này để làm chức năng hút bụi. Một số chức năng chính của máy hút bụi cầm tay có thể được kể đến như sau: 

 Những gia đình có không gian sống nhỏ hay các văn phòng nhỏ có thể sử dụng sản phẩm này

Những gia đình có không gian sống nhỏ hay các văn phòng nhỏ có thể sử dụng sản phẩm này

  • Hút bụi, thổi bụi tại vị trí cần làm sạch
  • Tìm kiếm các đồ vật bị rơi ở dưới sàn, gầm giường
  • Làm sạch lông thú cưng
  • Vệ sinh thảm
  • Vệ sinh ô tô
  • Một số sản phẩm được áp dụng công nghệ thổi hút hai chiều có thể sử dụng để bơm các loại phao hay bóng bay,…

1.3. Phân loại 

Các loại máy hút bụi hiện nay có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau. Và phổ biến nhất sẽ được chia dựa vào công năng, kiểu dáng và mức độ di động. 

Dựa theo công năng: 

  • Máy hút bụi một chiều
  • Máy hút bụi hai chiều

Dựa vào kiểu dáng: 

  • Máy hút bụi cầm tay trục dài
  • Máy hút bụi cầm tay trục ngắn

Dựa vào mức độ di động: 

  • Máy hút bụi cầm tay không dây
  • Máy hút bụi cầm tay có dây

 Máy hút bụi cầm tay có dây

Máy hút bụi cầm tay có dây

2. Máy hút bụi cầm tay có tốt không? Có nên mua không? 

Để hiểu thật rõ máy hút bụi cầm tay có tốt không và có nên lựa chọn chúng cho gia đình của mình không thì bạn cần tìm hiểu ưu nhược điểm của chúng. 

2.1. Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp người dùng dễ dạng sử dụng mà không tốn quá nhiều công sức để di chuyển máy 
  • Đảm bảo độ sạch cho những không gian có diện tích nhỏ như ô tô, khe bàn phím, ghế sofa, phòng ngủ hay nệm,…
  • Một số sản phẩm máy hút bụi cán dài còn có thể sử dụng như một sản phẩm để hút sàn rất tiện lợi
  • Vận hành êm ái
  • Không chiếm diện tích sử dụng, bảo quản dễ dàng nhờ thiết kế có thể tháo lắp linh hoạt
  • Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau
  • Giá của máy hút bụi cầm tay từ vài trăm đến khoảng hơn 1 triệu đồng. Một số sản phẩm đến từ các thương hiệu cao cấp hơn với nhiều tính năng và công suất cao hơn thì sẽ có giá cao hơn. 

 Máy hút bụi sử dụng để hút bụi bẩn trong ô tô

Máy hút bụi sử dụng để hút bụi bẩn trong ô tô

2.2. Nhược điểm

  • Công suất hoạt động chưa cao từ 15-20W, hiệu quả làm sạch thấp 
  • Với các không gian lớn sẽ tốn nhiều thời gian để làm sạch
  • Khoang chứa bụi nhỏ nên máy sẽ chứa được lượng bụi thấp, phải thường xuyên đổ để có thể sử dụng được tiếp
  • Với các loại máy không dây, sử dụng pin thì thời lượng pin không cao từ 30-60 phút, không phù hợp với gia đình có diện tích nhà to. 

3. Một số tiêu chí khi lựa chọn máy hút bụi cầm tay 

Để có thể lựa chọn được một sản phẩm máy hút bụi cầm tay tốt, có giá trị sử dụng lâu dài, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí khi lựa chọn như sau: 

3.1. Xem xét về xuất xứ và thương hiệu của máy

Đánh vào tâm lý ham của rẻ của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã nhập các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán cho người tiêu dùng. Các sản phẩm này có tuổi thọ ngắn, dễ dàng hỏng hóc khi sử dụng và thậm chí nhiều loại máy còn gây chập điện trong nhà. 

Do đó, khi mua máy hút bụi cầm tay hay bất kì loại thiết bị nào, bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ xem xuất xứ và thương hiệu đó có uy tín và rõ ràng hay không cũng như chế độ bảo hành đầy đủ không. 

 Thương hiệu máy Philips

Thương hiệu máy Philips

3.2. Về công suất của máy

Công suất của máy hút bụi cầm tay cũng khá đa dạng. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng và không gian thường xuyên sử dụng mà bạn có thể lựa chọn thiết bị có công suất phù hợp. Máy có công suất càng cao thì trọng lượng càng nặng và giá thành cũng cao hơn. 

3.3. Dựa vào chức năng máy

Máy hút bụi cầm tay có nhiều chức năng như hút bụi sàn, hút bụi ga giường, nệm hay hút bụi ô tô. Do đó nếu không chắc chắn, hãy tham khảo sự tư vấn của người bán hàng để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. 

3.4. Kiểu dáng và trọng lượng

Máy hút bụi cầm tay có ưu điểm là đa dạng mẫu mã, kích thước và trọng lượng nhẹ hơn so với máy hút bụi thông thường. Hãy chọn các sản phẩm vừa vặn với mình khi sử dụng để khi dọn dẹp, hiệu quả được cao nhất. 

 Chọn máy có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ

Chọn máy có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ

3.5. Xem xét chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn mua một sản phẩm. Các thương hiệu hay các cửa hàng uy tín sẽ có những chế độ bảo hành cũng như chăm sóc khách hàng rất tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm mà bạn lựa chọn. 

3.6. Giá bán

Mỗi người mỗi gia đình lại có một mức độ chi tiêu khác nhau. Vì vậy bạn hãy lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Song song với đó, hãy chú ý đến việc chất lượng cũng luôn đi cùng với giá cả. Do đó, hãy tham khảo thật kĩ sản phẩm cũng như cửa hàng và thương hiệu mà bạn định mua. 

4. Một số sản phẩm máy hút bụi cầm tay được yêu thích nhất hiện nay 

4.1. Máy hút bụi cầm tay  Philips FC 6168 

Máy hút bụi cầm tay Philips FC6168 là một sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường nhờ kích thước nhỏ gọn, tính năng thông minh có thể sử dụng với nhiều mục đích, giúp rút ngắn thời gian dọn dẹp.

Đây là dòng máy có hiệu suất hoạt động cao, làm sạch sàn chỉ trong vòng 1 phút. Ngoài ra nó cũng hoạt động dựa trên pin với thời gian hoạt động liên tục lên tới 40 phút. 

Phần cán của máy được thiết kế có thể tháo rời linh hoạt và sử dụng như một chiếc máy cầm tay nhỏ gọn. Ngoài ra, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ hút xoáy Power Cyclone, giúp hút mạnh mẽ. Đầu hút TriActive giúp hút sạch bụi bẩn chỉ với 1 lần hút.

 Máy hút bụi cầm tay Philips FC6168

Máy hút bụi cầm tay Philips FC6168

Tuy nhiên, nhờ công suất hoạt động mạnh mẽ cùng với các tính năng vượt trội nên máy cũng có giá thành cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác. Trên thị trường, máy được bán với giá dao động trên dưới 5 triệu. 

4.2. Máy hút bụi cầm tay Deerma DX700S

Máy hút bụi cầm tay Deerma DX700S là một sản phẩm xuất xứ từ Hồng Kông và được yêu thích nhờ kiểu dáng đẹp, hiện đại cùng thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng cầm nắm, tiện lợi khi sử dụng và bảo quản. 

Máy được ứng dụng công nghệ lốc xoáy Pro Cyclone giúp lực hút mạnh mẽ hơn cùng với hệ thống lọc thông minh HEPA trong suốt. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế với ba đầu hút chuyên dụng đính kèm để giúp hút bụi linh động được ở nhiều vị trí khác nhau hơn. Giá thành của sản phẩm cũng khá rẻ, dao động từ 650.000 – 800.000 đồng, phù hợp với mức chi tiêu nhiều gia đình. 

 Máy hút bụi cầm tay Deerma DX700S

Máy hút bụi cầm tay Deerma DX700S

Bên cạnh đó, máy hoạt động tạo ra tiếng ồn khá to, to hơn so với các dòng máy khác và khi sử dụng thời gian dài sẽ rất dễ bị nóng máy. 

4.3. Máy hút bụi cầm tay Electrolux ZB 3314AK 

Máy hút bụi cầm tay Electrolux ZB 3314AK được thiết kế với phần máy gọn nhẹ, tiện lợi để di chuyển và làm sạch hiệu quả trong mọi ngóc ngách dù là nơi nhỏ nhất trong ngôi nhà. 

Dung tích của khoang chứa bụi lên tới 500ml và công suất hoạt động tối đa là 37,8W giúp cho máy hoạt động một cách tốt nhất. Thời lượng sử dụng của máy liên tục lên tới 48 phút cùng với tính năng đầu hút xoay 360 độ và đèn led hoạt động khi thiếu sáng giúp cho sản phẩm được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. 

 Sản phẩm có thiết kế hiện đại, công suất cao

Sản phẩm có thiết kế hiện đại, công suất cao

Tuy nhiên, máy có giá thành khá cao, hơn so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Do đó, người tiêu dùng nên xem xét kĩ lưỡng trước khi mua. 

4.4. Máy hút bụi cầm tay Bosch GAS 18V-LI

Thêm một sản phẩm máy hút bụi cầm tay hoạt động bằng pin đến từ thương hiệu nổi tiếng của Đức – Bosch. Máy hút bụi Bosch đem đến sự tiện lợi cao cho người sử dụng nhờ thiết kế không dây gọn nhẹ. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp thêm màng lọc HEPA hiện đại, giúp làm sạch lên tới 85% vi khuẩn có hại trong nhà. Công suất hoạt động của máy lên tới 37,8W và sử dụng liên tục được trong 48 phút. 

 Máy hút bụi Bosch

Máy hút bụi Bosch 

Cũng giống như các sản phẩm khác trong cùng phân khúc cao cấp thì sản phẩm này cũng có mức giá khá cao, sẽ không phù hợp với nhiều gia đình. 

4.5. Máy hút bụi cầm tay Xiaomi DX115C

Máy hút bụi cầm tay Xiaomi DX115C được thiết kế với ba đầu hút linh hoạt, dùng để vệ sinh mọi ngóc ngách khác nhau từ sàn nhà, khe nhỏ, bàn phím đến hút lông thú cưng trên ga nệm cực kì tốt. 

Máy hoạt động với công suất 600W cùng tốc độ xoay lên tới 3000 lần trong một phút có thể dễ dàng hút sạch bụi bẩn hiệu quả. Điểm cộng tiếp theo có thể kể đến đó là màng lọc HEPA hiện đại giúp lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn để lại không khí trong lành cho không gian sống của bạn. 

Sản phẩm được thiết kế với 3 đầu hút linh hoạtSản phẩm được thiết kế với 3 đầu hút linh hoạt

Máy có giá thành rẻ, dao động trong khoảng 550.000 – 700.000 đồng tuỳ vào chính sách bảo hành. Tuy nhiên, khi sử dụng máy có tiếng ồn khá lớn và rất nhanh bị nóng máy khi sử dụng liên tục thời gian dài. 

5. Kết luận

Máy hút bụi cầm tay là sản phẩm rất đáng để bạn lựa chọn cho không gian sống của mình với công suất đủ để hút sạch bụi bẩn trong không gian nhỏ cũng như làm sạch nệm và chăn ga gối.  Sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm được nhiều thời gian và công sức hơn cho việc dọn dẹp nhà cửa. 

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được một sản phẩm phù hợp với mình và gia đình. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team