Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước đơn giản, thành công nhanh

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Kinh doanh cửa hàng điện nước là một trong những xu hướng kinh doanh được ưa chuộng nhờ sự đơn giản, tiện lợi, thu được nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, khi mở bạn cần tham khảo kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước từ người đi trước để hạn chế được rủi ro, gặt hái được thành công nhanh hơn. Xem ngay bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn về kinh nghiệm này nhé!

1. Cần chuẩn bị gì khi mở cửa hàng điện nước?

Dưới đây là tổng hợp những yếu tố cần thiết bạn nên chuẩn bị đầy đủ trước khi mở cửa hàng điện nước, hãy cùng tham khảo nhé!

1.1. Chuẩn bị nguồn vốn

Nguồn vốn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần duy trì quá trình kinh doanh. Do đó, trước khi mở cửa hàng điện nước, bạn cần phải tính toán, dự trù xem cần bao nhiêu vốn là đủ.

Để xác định được nguồn vốn phù hợp còn cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố như quy mô cửa hàng, điều kiện kinh doanh, số lượng hàng hoá kinh doanh. Do đó, rất khó để có thể dự đoán một con số chính xác. Tuy nhiên, theo mức giá đồ điện nước hiện nay, để mở cửa hàng điện nước, bạn sẽ cần ít nhất từ 100 đến 200 triệu.

những kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước
Chuẩn bị vốn là kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước thành công đầu tiên

1.2. Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước, việc lập kế hoạch kinh doanh là vô cùng quan trọng, cần thiết. Nó sẽ giúp cho cửa hàng của bạn được hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ hạn chế được các vấn đề, rủi ro xảy ra khi mới bắt đầu kinh doanh.

Khi lập kế hoạch, phương án kinh doanh, bạn cần lập kế hoạch đơn giản, trình bày rõ ràng các mặt hàng mà mình muốn kinh doanh, dự kiến nguồn hàng điện nước, chi phí, kinh phí dự trù cũng như các chương trình khuyến mãi cần thiết trong quá trình khai trương.

1.3. Chuẩn bị đăng ký kinh doanh

Để có thể kinh doanh hợp pháp, được cấp đầy đủ giấy phép kinh doanh bạn cần đăng ký ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh, buôn bán sản phẩm, máy móc. Dưới đây là tổng hợp các loại giấy tờ cần thiết trong quá trình đăng ký kinh doanh, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

  • Chuẩn bị giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, giấy đăng ký mở cửa hàng. Nội dung bạn nên trình bày rõ ràng những thông tin liên quan đến cửa hàng kinh doanh như tên, địa chỉ, ngành nghề, số vốn cũng như thông tin của chủ hộ kinh doanh.
  • Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.

Sau đó, bạn hãy mang hồ sơ đăng ký kinh doanh, nộp vào Phòng kinh tế của Uỷ ban nhân dân cấp huyện/quận, nơi đặt cửa hàng để được cấp phép. Nếu như hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cấp phép trong khoảng sau 5 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không hợp lệ, bạn sẽ nhận được thông báo từ Uỷ ban nhân dân trong vòng 5 ngày làm việc.

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước thành công

Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước cần thiết cho người mới bắt đầu, bạn hãy cùng tham khảo để có thể nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công hơn nhé!

2.1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước từ những người đi trước, việc chọn lựa địa điểm kinh doanh phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần ảnh hưởng đến sự thành công của cửa hàng. Bạn nên chọn lựa những địa điểm đông dân cư, có nhiều người qua lại và mua sắm.

Khi chọn lựa địa điểm, vị trí, bạn không cần chọn lựa các vị trí quá rộng, nhưng cũng cần tính toán sao cho bố trí hợp lý sản phẩm. Từ đó, sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng quan sát, chọn mua. Đồng thời, bạn cũng không nên đặt cửa hàng ở các vị trí bị khuất tầm nhìn hoặc không có chỗ để xe cho khách.

kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước hay
Cần chọn lựa địa điểm kinh doanh phù hợp để có thể thu hút khách hàng hơn

2.2. Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, nguồn hàng

Trước khi quyết định mở cửa hàng điện nước, bạn cần tìm hiểu chi tiết, kỹ càng thông tin của sản phẩm. Bởi vì chỉ khi bạn thật sự am hiểu về sản phẩm của mình thì mới có thể tư vấn tốt cho khách hàng, giúp khách hàng có thể giải quyết được các vấn đề của họ.

2.3. Ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng

Một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước hiệu quả, đơn giản, nhanh chóng chính là sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi, nắm bắt được tình trạng đơn hàng.

kinh nghiệm mở cửa hàng điện và nước
Ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng là điều cần thiết

Ngoài ra, với nhiều tính năng hiện đại và thông minh, các loại phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được tình trạng kho, tồn, số lượng thu chi một cách chính xác.

2.4. Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí cửa hàng

Một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước quan trọng bạn cần thực hiện đầy đủ trước ngày mở bán chính là lên danh sách những mặt hàng cần thiết và sử dụng các kệ trưng bày để bố trí các vật liệu một cách hợp lý. 

Khi bố trí bạn cần tính toán sao cho cân đối diện tích của cửa hàng, đồng thời, cũng giúp cho bạn có thể dễ dàng quản lý sản phẩm. Việc bố trí, trang trí cửa hàng vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp cho khách hàng có thể quan tâm đến các loại sản phẩm của bạn một cách nhiều hơn.

2.5. Tạo môi trường bán hàng thân thiện

Ngành hàng điện nước là một trong những ngành hàng có sự cạnh tranh rất lớn. Các hoạt động của cửa hàng này đòi hỏi cần có sự hỗ trợ rất lớn  đến từ phía nhà sản xuất, nhà cung cấp cho đến khách hàng. Do đó, việc tạo dựng được nhiều mối quan hệ thân thiết, khắng khít sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều lợi thế.

kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước tốt
Khi mở cửa hàng điện nước bạn cần có một môi trường bán hàng thân thiện

Đồng thời, thái độ phục vụ của nhân viên trong cửa hàng cũng là yếu tố quan trọng quyết định quá trình mua hàng của khách hàng cũng như quyết định quay trở lại lần sau của họ. Do đó, để có thể kinh doanh cửa hàng một cách tốt nhất, bạn hãy chú ý đến các yếu tố này và cải thiện chúng một cách tốt nhất nhé!

3. Cần lưu ý điều gì khi mở cửa hàng điện nước

Mở cửa hàng điện nước sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh thì bạn cần phải đóng đầy đủ các loại thuế, bao gồm: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế môn bài. Tuy nhiên, theo như quy định mới nhất của nhà nước thì doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu sẽ không phải nộp các loại thuế trên.

Một số lưu ý về quy định đóng thuế doanh thu mà bạn nên lưu ý như:

  • Chỉ đóng thuế khi chủ hộ đăng ký kinh doanh là người có đủ năng lực, hành vi dân sự đồng thời, đây là người đủ 18 tuổi trở lên.
  • Nếu cửa hàng điện nước của bạn có nhân viên thì số lượng nhân viên được tối đa là 10 người.
  • Bạn có thể mở một cửa hàng điện nước duy nhất khi đã đăng ký kinh doanh cá thể. Nếu như muốn mở nhiều cửa hàng hơn thì bạn cần phải đăng ký thành lập công ty đúng theo quy định của Luật Doanh Nghiệp.

>> Xem thêm: Top 6 trung tâm sửa chữa điện nước Hà Nội uy tín chất lượng nhất

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước được bật mí một cách chi tiết. Qua bài viết trên, nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào cần được Vua Nệm giải đáp thì hãy để lại thông tin để chúng tôi tư vấn và hướng dẫn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều