Chuyên gia nệm

Gợi ý giường ngủ cho bé gái 7 tuổi, 8 tuổi, 9 tuổi cực kỳ dễ thương 

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Ba mẹ luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Chiếc giường ngủ là đồ vật gắn liền với tuổi thơ và sức khỏe của bé. Ở độ tuổi từ 7-9 tuổi, các bé đã bắt đầu có thể ngủ riêng. Vì vậy nhu cầu chọn giường ngủ đẹp cho bé khá cao. Để phục vụ nhu cầu lựa chọn của các bậc phụ huynh, Vua nệm sẽ mách bạn các lưu ý khi chọn giường ngủ cho bé và gợi ý giường ngủ cho bé gái 7 tuổi, 8 tuổi, 9 tuổi dễ thương nhất.

mẫu giường ngủ cho bé gái 7 tuổi, 8 tuổi và 9 tuổi
Gợi ý mẫu giường ngủ cho bé gái 7 tuổi, 8 tuổi và 9 tuổi dễ thương nhất

1. Một số điều cần lưu ý khi chọn mua giường ngủ cho bé gái 

1.1. Về chất liệu làm giường

Giường ngủ trẻ em hiện nay trên thị trường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng.

Giường trẻ em được làm từ kim loại: Giường kim loại không tránh khỏi cảm giác khô, cứng và không thân thiện. Giường kim loại khá bền, nhưng có thể cong vênh theo thời gian. 

Giường trẻ em làm từ chất liệu gỗ: Ngày nay chất liệu phổ biến nhất để làm giường và đặc biệt là giường trẻ em là gỗ. Về chất liệu, bố mẹ có thể chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Cả 2 loại đều có ưu điểm chung là lành tính và hoàn toàn an toàn cho trẻ. Ngoài ra, chất liệu gỗ cũng rất bền đẹp, trường tồn với thời gian, không sợ bị biến dạng hay mối mọt. Ngoài ra, cùng chất liệu gỗ mang đến sự thoải mái, gần gũi và ấm áp khiến căn phòng của bé trở nên ngọt ngào, thân thiện hơn. 

1.2. Về màu sắc giường

Màu sắc giường phù hợp nhất chính là màu mà bé thích nhất, màu khiến con cảm thấy thoải mái nhất khi tiếp xúc trong một thời gian dài. Nếu bé không đưa ra lựa chọn kiểu dáng và màu sắc mà mình thích thì ba mẹ có thể tự chọn màu sắc giường sao cho hài hòa với không gian phòng ngủ. 

màu sắc giường ngủ cho bé gái 7 tuổi
Nên chọn màu sắc mà bé thích

Màu sắc giường ngủ phù hợp nhất là màu sắc mà bé yêu thích nhất, màu sắc tạo cảm giác thoải mái nhất khi tiếp xúc lâu dài. Nếu bé vẫn chưa quyết định được mình thích kiểu dáng, màu sắc nào thì bố mẹ có thể chọn màu giường phù hợp với màu sắc của phòng ngủ, để không gian trở nên hài hòa và đẹp mắt nhất. 

Đối với bé gái đang ở độ tuổi 7 đến 9 tuổi, bố mẹ có thể kê giường ngủ màu hồng, trắng, xanh nhạt,… tránh chọn những gam màu tối, vì nó khiến phòng trẻ trở nên tươi sáng, vui vẻ.

1.3. Về kích thước giường 

Tùy vào không gian phòng ngủ mà ba mẹ có thể lựa chọn giường ngủ cho bé gái ở các độ tuổi khác nhau và ước tính trong tương lai. Ba mẹ lưu ý chiều cao của con để chọn chiếc giường khiến bé nằm thoải mái nhất. 

Ví dụ: Giường đơn cho bé 7 tuổi thường có kích thước là 90cm x 180cm, nếu phòng dành cho 2 bé gái ngủ ba mẹ có thể cân nhắc việc lựa chọn giường đôi có kích thước 140cm x 180cm hay giường tầng để mỗi bé có sự riêng tư.

2. Gợi ý mẫu giường ngủ cho bé gái 7 tuổi 

Giường ngủ cho trẻ em không chỉ là nơi nghỉ ngơi của các bé mà còn là không gian riêng tư nuôi dưỡng tâm hồn bay bổng của trẻ. Về mẫu giường ngủ cho bé gái 7 tuổi, ba mẹ hãy lựa chọn những kiểu dáng, trang trí dễ thương cùng tone màu sáng, nhẹ nhàng.

Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi kiểu dáng công chúa: Mọi bé gái đều có sở thích giống nhau đó là những thứ dễ thương như trong truyện cổ tích. Vì vậy thiết kế giường ngủ công chúa đã ra đời cho các bé được thỏa mơ ước của mình.

Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi công chúa
Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi – kiểu dáng công chúa

Giường ngủ màu dễ thương cho bé gái: Những bé gái 7 tuổi luôn thích những thứ đáng yêu, những màu sắc đáng yêu như màu hồng lúc nào cũng làm các bé yêu thích. Ba mẹ có thể chọn những chiếc giường đệm màu hồng hoặc những chiếc giường có hình dáng đáng yêu như hình Hello Kitty, gấu nâu… để khiến bé cảm thấy thích thú hơn khi nghỉ ngơi trên chiếc giường của mình.

Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi mèo kitty
Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi có kiểu dáng mèo Kitty

Giường ngủ đơn cho bé gái: Giường ngủ kích thước nhỏ thích hợp với những bé gái ngủ một mình. Với kích thước nhỏ gọn nên không chiếm quá nhiều diện tích phòng nhưng vẫn đủ rộng để cho bé có thể nằm ngủ một cách thoải mái.

 giường đơn cho bé gái 7 tuổi có tủ
Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi đơn

Giường tầng cho bé: Đối với các gia đình có 2 bé gái thì việc sử dụng giường tầng là sự lựa chọn đúng đắn nhất không thể bỏ qua. Giường tầng cho bé gái 7 tuổi có thiết kế song song mang đến 2 không gian tương đồng. Bố cục giường khá đơn điệu có hai mặt giường chồng lên nhau. Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của mẫu giường ngủ cho bé gái 7 tuổi đơn này, vì nó tiết kiệm được tối đa diện tích mang lại cho các con căn phòng rộng rãi, thoáng mát hơn.

Giường ngủ tầng siêu dễ thương cho các bé gái 7 tuổi
Giường ngủ tầng siêu dễ thương cho các bé gái 7 tuổi

3. Một số mẫu giường ngủ cho bé gái 8 tuổi 

Bước sang tuổi lên 8, nàng công chúa nhỏ nhà bạn dần bắt đầu nhận thức về những chuyện diễn ra xung quanh nên tâm sinh lý thay đổi một cách rõ rệt. Vì vậy khi thiết kế và chọn giường ngủ cho bé gái 8 tuổi, phụ huynh nên hỏi con về mẫu giường mà bé yêu thích.

Giường ngủ tích hợp 2 ngăn: Đây là gợi ý mẫu giường ngủ cho bé gái 8 tuổi, giường tích hợp 2 ngăn để bé có thể thoải vui chơi ở gần giường, ba mẹ không lo con ngồi sàn sẽ cảm lạnh. Các sản phẩm giường ngủ hiện nay có rất nhiều mẫu với đa dạng từ chất liệu đến màu sắc khác nhau. Tuy nhiên mẫu giường ngủ dành riêng cho bé đa số được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp là phổ biến của nhiều gia đình khi có ý định mua sắm giường ngủ cho bé gái 8 tuổi.

giường ngủ cho bé gái 8 tuổi
Mẫu giường ngủ cho bé gái 8 tuổi

Giường sắt kết hợp gỗ hoặc sắt giả gỗ: Các nhà sản xuất có xu hướng kết hợp cùng gỗ, hoặc giả gỗ để tăng tính thân thiện. Vì vậy với loại vật liệu này, các mẫu giường thường có giá thành thấp hơn nhiều so với giường gỗ. Nhưng vẫn đảm bảo về mẫu mã, kiểu dáng không hề thua kém.

giường sắt kết hợp gỗ cho bé gái 8 tuổi
Mẫu giường sắt kết hợp gỗ cho bé gái 8 tuổi

Giường tầng trẻ em bằng gỗ: Đối với những bé hiếu động, thích chạy nhảy thì ba mẹ nên để không gian để bé thoải mái chạy nhảy và bày những món đồ chơi trong phòng ngủ. Vì để tiết kiệm diện tích đối với mẫu giường ngủ, ba mẹ hãy chọn giường tầng để tạo thêm nhiều không gian sinh hoạt dành cho bé.

Mẫu giường ngủ cho bé gái 8 tuổi
Mẫu giường ngủ cho bé gái 8 tuổi được tích hợp bàn học

Những chiếc giường tầng hiện nay được kết hợp tủ quần áo, bàn học… Mẫu giường hiện đại này giúp căn phòng của bé trở nên thông thoáng, không bị chiếm diện tích lớn như những mẫu giường ngủ truyền thống. 

4. Một số mẫu giường ngủ cho bé gái 9 tuổi 

9 tuổi là giai đoạn trẻ em phát triển vượt trội về thể chất. Vậy nên việc sắm giường cho bé gái lúc này tốt nhất là hướng đến việc có thể sử dụng lâu dài. Ba mẹ lựa chọn giường ngủ cho bé gái 9 tuổi thể hiện cá tính, sở thích, những nét đáng yêu của bé cùng với dụng cụ học tập, kích thích ham muốn học tập của bé nhé!

Giường gỗ sồi: Nếu nàng công chúa của bạn yêu thích những điều đơn giản thì bạn có thể lựa chọn mẫu giường gỗ giữ nguyên màu mộc được chế tác từ chất liệu gỗ sồi cao cấp. Dù thiết kế giường không có nhiều những đường nét tạo kiểu nhưng lại toát lên vẻ nữ tính và mềm mại.

Giường gỗ sồi cho bé gái 9 tuổi
Giường gỗ sồi cho bé gái 9 tuổi

Đặc biệt những mẫu giường ngủ làm bằng gỗ sồi không hề bị lỗi mốt, thậm chí khi bé lớn lên và trưởng thành, bạn vẫn không phải lo đến chuyện thay đổi giường ngủ cho con.

Giường ngủ kết hợp ngăn kéo: Giường ngủ cho bé gái 9 tuổi tốt nhất nên chọn mẫu giường thông minh, tích hợp bàn học hoặc ngăn kéo ở tầng dưới để căn phòng trông gọn gàng hơn. Các mẫu giường ngủ cho bé gái 9 tuổi kết hợp ngăn kéo đựng đồ sẽ đảm bảo tính tiện ích, tăng không gian lưu trữ, đặc biệt phù hợp với không gian phòng nhỏ hẹp. 

Đồng thời đây cũng là phương pháp giúp bé rèn luyện tính ngăn nắp, tự mình sắp xếp đồ đạc, quần áo sao cho gọn gàng mỗi ngày. Ngoài ra, hãy ưu tiên những tone màu nhẹ nhàng như: vàng nhạt, hồng đào, hồng phấn, trắng…

Mẫu giường ngủ cho bé gái 9 tuổi tích hợp ngăn kéo
Mẫu giường ngủ cho bé gái 9 tuổi tích hợp ngăn kéo

Giường có kệ trang trí: Tuổi thơ của bé gái thường gắn liền với những câu truyện cổ tích hay những con vật ngộ nghĩnh trong hoạt hình mà các bé đặc biệt yêu thích. Vì vậy một chiếc kệ xinh xắn thiết kế trên đầu giường để bé trang trí vài món đồ yêu thích chính là sáng kiến vô cùng thông minh khiến không gian ngủ trở nên xinh xắn. 

 giường ngủ cho bé gái 9 tuổi có kệ trang trí
Mẫu giường ngủ cho bé gái 9 tuổi có kệ trang trí

Tại đây bé cũng có thể trưng bày những thứ đồ chơi mình yêu thích, cất những quyển sách, cuốn truyện … để đọc trước khi đi ngủ.

Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn giường ngủ phù hợp cho bé yêu bằng cách dựa trên thiết kế tổng thể xung quanh phòng ngủ của bé hoặc tùy theo sở thích của con. Qua bài viết “gợi ý mẫu giường ngủ cho bé gái 7 tuổi, 8 tuổi, 9 tuổi”, mong rằng ba mẹ sẽ có những lựa chọn tuyệt vời nhất cho bé yêu.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên