Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn giường ngủ cho bé gái 12 tuổi 

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giai đoạn 12 tuổi là thời gian trẻ em có sự phát triển vượt trội về tinh thần cũng như thể chất. Những bé gái trong độ tuổi này sẽ bắt đầu để ý đến ngoại hình hơn, có tâm hồn mộng mơ và bay bổng hơn. Vì vậy khi bố trí phòng ngủ hoặc chọn giường ngủ cho bé ở giai đoạn này cha mẹ nên hướng đến việc cho bé sử dụng lâu dài trong vòng từ 5 – 10 năm.

Một chiếc giường ngủ vừa vặn với kích thước của căn phòng và phù hợp với sở thích của bé là lựa chọn tốt nhất. Ngày hôm nay, hãy để Vua Nệm hướng dẫn bạn cách chọn giường ngủ cho bé gái 12 tuổi nhé. 

chọn giường ngủ cho bé gái 12 tuổi 
Hướng dẫn chọn giường ngủ cho bé gái 12 tuổi 

1. Cách chọn giường ngủ cho bé gái 12 tuổi 

1.1 Kích thước giường ngủ

Việc đầu tiên cần làm đó là bố mẹ phải xác định được kích thước của giường ngủ. Dưới đây là những kích thước giường ngủ đơn cho bé 12 – 15 tuổi phổ biến. Tùy thuộc vào chiều cao và cân nặng của bé mà bố mẹ có thể cân nhắc lựa chọn kích thước phù hợp. 

  • Giường đơn 1m: Loại giường đơn trẻ em tiêu chuẩn có kích thước 90cmx190cm hoặc 100cm x 200cm. Loại giường đơn này đặc biệt phù hợp cho trẻ 12 tuổi. Tại Việt Nam thì kích thước giường đơn 100 x 200cm sẽ phổ biến hơn. 
Giường đơn cho bé gái 12 tuổi
Giường đơn thường được dùng cho phòng ngủ trẻ em
  • Giường đơn 1m2: Loại giường có chiều rộng 1m2 thường có 2 loại kích thước là 120cmx190cm hay 120x200cm. Loại giường này rộng rãi hơn so với giường 1m, phù hợp với những bé có thể chất cao lớn. Kích thước này còn có thể dùng cho 2 bé nhỏ dưới 10 tuổi nằm chung.
  • Giường đôi nhỏ: Giường đôi nhỏ có kích thước 140cm x 200cm hoặc 135cmx190cm, bé 12 tuổi có thể nằm 1 mình rộng rãi hoặc nằm 2 người. 
  • Giường đôi tiêu chuẩn: Giường đôi tiêu chuẩn có kích thước 160cm x 200cm. Loại này dành cho các gia đình có phòng ngủ rộng hoặc 2 bé gái 12 tuổi trở lên nằm chung. 

Với những kích thước giường ngủ cho bé gái 12 tuổi như trên. Bố mẹ có thể tùy chọn giường đôi hoặc giường đơn tùy thuộc vào kích thước căn phòng và số lượng bé trong một phòng. Giường đơn sẽ tiết kiệm diện tích, còn giường đôi có thể sử dụng lâu dài cho đến khi bé lớn.

1.2 Chọn loại giường

Trên thị trường giường ngủ trẻ em có rất nhiều loại giường khác nhau. Dưới đây là những gợi ý của Vua Nệm về loại giường thường được dùng cho bé gái 12 tuổi. 

Giường dát nan gỗ

Hầu hết các loại giường phổ biến ở Việt Nam đều sử dụng nan gỗ. Ngoài nan gỗ thẳng truyền thống còn có nan gỗ cong chịu lực tốt. Loại giường này hỗ trợ nệm mang tới sự chắc chắn. 

Dát giường nan gỗ
Dát giường nan gỗ

Đặc biệt là dát giường nan cong thông minh với nhiều ưu điểm nổi trội:

  • Tháo lắp dễ dàng: Loại giường này có thể thao tác tháo lắp nhanh chóng, di chuyển dễ dàng
  • Thiết kế gọn nhẹ: Do được tạo nên từ những ván gỗ rời nên loại giường này có trọng lượng không quá nặng.
  • Độ bền cao: Loại giường này thường được kết hợp giữa những chất liệu như gỗ, khung sắt sơn tĩnh điện, sở hữu khả năng chịu lực cao và độ bền tốt.

Giường dát phản

Dát giường phản hiện nay đã trở nên phổ biến hơn với người dùng. Thay vì các nan giường tách rời sẽ là phản 2 miếng nguyên tấm. Đây là một trong những loại giường ngủ có tính thẩm mỹ cũng như chất lượng cao.

Bề mặt của dát giường phản có đặc trưng là láng mịn, giúp người dùng dễ dàng trải chiếu hoặc nệm. Hơn nữa bề mặt này còn có thể lau chùi làm sạch dễ dàng, phù hợp với môi trường phòng ngủ của các bé. 

Giường có hình ngộ nghĩnh

Được thiết kế dành riêng cho trẻ em, những mẫu giường có hình ngộ nghĩnh và đáng yêu vẫn là lựa chọn hàng đầu được các bé yêu thích. Khác với mẫu giường ngủ hình chữ nhật truyền thống, loại giường ngủ này có thiết kế cầu kì hơn từ kiểu dáng cho đến các họa tiết trang trí. Một số mẫu giường ngủ được các bé yêu thích như: đầu giường hình thỏ, mèo, kitty, … 

Giường hình thú cho trẻ gái 12 tuổi
Giường hình thú có thiết kế cầu kỳ

Không chỉ có mẫu mã đặc biệt, giường ngủ trẻ em hình thú cũng được sản xuất từ các chất liệu cao cấp. Chúng có độ bền cao không kém những mẫu giường truyền thống, đảm bảo an toàn cho các bé cả khi ngủ lẫn khi vui đùa.

1.3 Chọn màu sắc và sở thích của bé

Ở lứa tuổi 12, trẻ đã phát triển và hình thành được sở thích cá nhân. Chính vì vậy, khi chọn giường ngủ cho bé gái 12 tuổi thì bố mẹ nên lắng nghe sở thích, tính cách của con. 

Chọn gam màu tươi sáng

Những gam màu tươi sáng giúp kích thích sự phát triển não bộ ở trẻ mới lớn, điều này đã được khoa học chứng minh. Vì vậy bố mẹ hãy ưu tiên sử dụng những gam màu pastel tươi sáng cho phòng ngủ của trẻ. Với giường ngủ thì bố mẹ có thể lựa chọn màu trắng, hồng hay xanh nước biển, vàng. 

Chọn chủ đề trang trí

Chủ đề trang trí phòng cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo một số mẫu chủ đề phòng ngủ hợp với bé gái 12 tuổi dưới đây: 

  • Phong cách cổ tích: Bạn nên hỏi con về câu chuyện cổ tích mà con thích. Màu chủ đạo của phòng ngủ và giường ngủ cũng sẽ phụ thuộc vào nhân vật đó. Ví dụ Lọ Lem là màu xanh dương pastel, Belle là màu vàng … 
  • Chủ đề đại dương: màu xanh của đại dương sẽ mang lại không gian vô cùng êm dịu và mát mắt. Trẻ sẽ có được cảm giác thoải mái nhất khi trở về căn phòng của mình.
  • Chủ đề cây cỏ hoa lá: Một căn phòng với chủ đề cây cỏ và các loại hoa sẽ vô cùng phù hợp với bé gái 12 tuổi. Ngoài trang trí với các gam màu tươi sáng như màu nắng, màu gỗ mộc, bạn có thể bổ sung thêm 1 – 2 cây cảnh nhỏ. 
trang trí phòng cho bé gái 12 tuổi
Có rất nhiều ý tưởng để trang trí phòng cho bé

Ưu tiên nội thất thông minh

Những đồ nội thất đa năng vừa giúp phòng ngủ trở nên gọn gàng vừa giúp bé rèn luyện cách sống ngăn nắp. Bạn có thể ưu tiên loại giường có ngăn kéo chứa đồ hoặc những kệ sách đa năng.

2. Gợi ý giường ngủ cho bé gái 12 tuổi 

Dưới đây là những gợi ý sản phẩm giường của Vua Nệm cho bé gái 12 tuổi

2.1 Giường Gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry có kích thước: 120x200cm và 160x200cm, phù hợp với kích thước phòng ngủ của bé. Giường được sản xuất từ gỗ cao su phủ sơn màu trắng. Amando Cherry thích hợp với phòng ngủ mang phong cách hiện đại. Màu trắng của giường cũng rất hợp với phòng ngủ bé gái, có thể phối cùng nhiều chủ đề trang trí khác nhau. 

Giường gỗ Amando Cherry
Giường gỗ Amando Cherry

Thông tin chi tiết sản phẩm TẠI DÂY

2.1 Giường gỗ sồi Amando Padova

Giường Amando Padova được sản xuất từ 100% gỗ sồi tự nhiên. Giường có độ bền cao, thiết kế nhẹ nhàng, tối giản rất thích hợp làm giường ngủ cho bé gái 12 tuổi. 

Chất liệu gỗ sồi của giường Amando Padova có kết cấu gỗ rất cứng, khả năng chịu lực tốt nên vô cùng chắc chắn. Gỗ qua quá trình tẩm sấy còn có khả năng chống mối mọt hiệu quả, đảm bảo chất lượng bền đẹp sau nhiều năm sử dụng, an toàn cho sức khỏe của bé.

Giường Amando Padova
Giường Amando Padova rất thích hợp làm giường ngủ cho bé gái 12 tuổi

Thông tin chi tiết sản phẩm TẠI DÂY

2.1 Giường gỗ Amando Piny

Là một thiết kế với gam màu gỗ tươi sáng, giường gỗ Amando Piny được làm hoàn toàn từ gỗ thông tự nhiên. Chiếc giường có sự cứng cáp, vững chãi bởi sự nâng đỡ chịu lực của những thanh gỗ bản to. Bên cạnh đó, gỗ thông còn là loại gỗ có chất lượng rất bền nên bạn có thể yên tâm khi mua giường cho bé. 

Giường có những kích thước: 120*200cm, 160*200cm phù hợp với phòng ngủ của bé gái. 

giường gỗ amando piny
Giường gỗ Amando Piny

Thông tin chi tiết sản phẩm TẠI DÂY

Bày trí phòng riêng và chọn giường ngủ cho bé gái 12 tuổi đúng theo lứa tuổi và sở thích của con sẽ giúp bé có không gian sinh hoạt riêng tư. Đó cũng là cách để bố mẹ chăm sóc và tôn trọng con cái. Hi vọng những kiến thức hữu ích trên sẽ giúp cha mẹ có kinh nghiệm mua giường ngủ cho con hợp lý nhất.    

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên