Top 25 giống chó săn thông minh nhất được nhiều người yêu thích

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Chó săn nổi tiếng với đặc điểm thông minh và nhanh nhẹn nên được nhiều người yêu thích, lựa chọn làm vật nuôi và huấn luyện. Nếu đang tìm hiểu về giống chó này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Vua Nệm nhé, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những giống chó săn được yêu thích nhất hiện nay.

1. Giống chó săn cáo American Foxhound

Giống chó săn cáo American Foxhound được đánh giá là có “tính cách” nhã nhặn và cư xử nhẹ nhàng. Giống chó săn này được đánh giá là hòa hợp với mọi lứa tuổi, gồm cả trẻ em và các thú nuôi khác trong nhà. Tuy nhiên giống như nhiều giống chó săn khác, chó săn cáo American Foxhound cần vận động nhiều, nếu không chúng sẽ phá phách hoặc bị trầm cảm.

giống chó săn được yêu thích nhất
Giống chó săn cáo American Foxhound được đánh giá là có “tính cách” nhã nhặn và cư xử nhẹ nhàng

2. Chó săn Treeing

Chó săn Treeing được biết đến là giống chó chăn gia súc khét tiếng. Ngoài ra, chúng cũng được đánh giá là giống chó trung thành, hòa thuận với tất cả các thành viên ở mọi lứa tuổi.

3. Chó săn Otterhound

Chó săn Otterhound chuyên được lai tạo để săn rái cá. Bộ lông của Otterhound không chỉ giúp chúng chống chọi với cái lạnh mà còn ít gây dị ứng cho người vì ít rụng lông hơn các giống chó khác. Chó săn Otterhound thích tập thể dục và rất thích chơi đùa cùng chủ nhân của mình.

4. Chó săn Bồ Đào Nha

Các chú chó săn Bồ Đào Nha còn được biết đến với tên gọi Podengo. Giống chó săn này rất tinh nghịch, vui vẻ, thông minh và có tính độc lập cao, do đó không đơn giản để chúng ta huấn luyện giống chó này. Chúng cần được quan tâm và huấn luyện ngay từ nhỏ để có thể hòa hợp với con người khi lớn lên.

5. Chó săn Basset Hound

Các chú chó săn Basset có đôi tai dài đặc trưng, chúng yêu trẻ em và là một thú nuôi tốt trong gia đình. Giống chó săn này cần được vận động liên tục, nhưng thích hợp với việc đi bộ hơn là các hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng khác.

chú chó săn Basset hound
Các chú chó săn Basset có đôi tai dài đặc trưng, chúng yêu trẻ em và là một thú nuôi tốt trong gia đình

6. Chó săn cáo Anh quốc 

Các chú chó săn cáo Anh quốc còn được gọi là English Foxhound, có họ hàng với giống chó săn cáo của Mỹ. Đặc trưng của giống chó săn này là có đôi chân dài và rất khỏe mạnh. Chúng thân thiện nhưng thường không được con người xem là vật nuôi trong gia đình.

7. Chó săn Na Uy 

Các chú chó săn Na Uy còn có tên gọi khác là Norwegian Elkhound, vẻ ngoài tương tự như Husky. Đặc điểm của chó săn Na Uy là vui nhộn, dễ dàng huấn luyện nhờ vào trí thông minh đáng kinh ngạc, cùng với bản tính hài hước của chúng.

8. Chó săn Coonhound

Chó săn Coonhound thích được vận động, chạy nhảy hơn là đi bộ. Đây là sự lựa chọn lý tưởng với những ai ưa thích chạy bộ và cần có bạn đồng hành trên đường.

9. Chó săn Bloodhound

Các chú chó săn Bloodhound có ngoại hình khá lớn, thường được huấn luyện để săn lùng các động vật hoang dã như heo rừng, nai. Bên cạnh đó, khứu giác nhạy bén của giống chó săn này còn giúp ích trong việc tìm người mất tích, ma túy và chất nổ. Vì vậy, Bloodhound rất được quân đội ưa chuộng.

10. Chó săn Dachshund

Chó săn Dachshund được lai tạo để săn cáo và lửng, nhưng vì tính cách ngọt ngào nên giống chó săn này còn được nuôi như vật nuôi trong nhiều gia đình. Chúng khá thích được biểu diễn nên thường được chọn để làm trò trong các cuộc thi nhỏ. Tuy vậy, giống chó săn này có thể bị các vấn đề về cơ xương vì phần lưng quá dài.

Chó săn Dachshund
Chó săn Dachshund được lai tạo để săn cáo và lửng, được nuôi như vật nuôi trong nhiều gia đình

11. Chó săn Leopard 

Giống chó săn Leopard còn được gọi là American Leopard Cur, được biết đến với sự thân thiện, luôn tràn đầy năng lượng, được lựa chọn làm vật nuôi cho nhiều gia đình. Chó Leopard được đánh giá là thông minh và dễ huấn luyện, phù hợp cho những ai mới tập nuôi chó trong nhà.

12. Chó săn Majestic Tree

Chó săn Majestic Tree vẻ ngoài gần giống với chó Bloodhound, vì ngoại hình lớn nên thường được dùng để săn gấu và linh miêu. Khả năng săn thú của chúng khá tốt, chúng cũng rất trung thành và yêu thương con người và hòa hợp với những chú chó khác.

13. Chó săn Basenji

Chó săn Basenji có nguồn gốc từ Congo, thường được huấn luyện để săn lùng các loài động vật hoang dã. Bên cạnh đó, giống chó săn này còn được dùng để săn và giết các loài gặm nhấm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Chó săn Basenji được đánh giá là thông minh và được coi là dễ huấn luyện, trung thành và đáng yêu nên thường được chọn làm vật nuôi trong gia đình.

14. Chó săn Beagle (Beagle Hound)

Beagle được xem là giống chó săn thông minh, thân thiện, dễ mến và vui vẻ. Giống chó này được lai tạo để săn mồi theo bầy đàn. Beagle coi bạn như một thành viên trong bầy của nó. Beagle rất thông minh, luôn cố gắng làm hài lòng chủ nhân nên rất phù hợp với những ai mới nuôi thú cưng.

Beagle được xem là giống chó săn thông minh, thân thiện, dễ mến và vui vẻ
Beagle được xem là giống chó săn thông minh, thân thiện, dễ mến và vui vẻ

15. Chó săn Basset Griffon

Giống chó săn Basset Griffon có tính cách hòa đồng với những chú chó khác, hòa hợp với trẻ em. Tuy vậy, giống chó săn này đòi hỏi phải tập thể dục thường xuyên để đảm bảo sức khỏe.

16. Chó săn Afghanistan 

Giống chó săn Afghanistan còn được gọi là Afghan Hound, nổi bật với bộ lông dài vô cùng độc đáo của mình. Chó săn Afghanistan rất trung thành với chủ nhân, tận tụy với gia đình. Bộ lông của chúng cần được chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng không bị rơi rụng nhiều nên phù hợp với những người nhạy cảm với lông thú nuôi.

17. Chó săn thỏ

Giống chó săn thỏ còn được gọi là Greyhound, nổi bật với khả năng nhanh nhạy, lên đến 40 hoặc 45 dặm một giờ. Giống chó này thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và không chịu được thời tiết lạnh. Ngày nay, Greyhound được nhiều gia đình lựa chọn để làm vật nuôi trong nhà.

18. Chó săn Ailen 

Chó săn Ailen hay chó Irish wolfhound có vẻ ngoài khá lớn và… nhếch nhác. Trước kia, chó Ailen thường được dùng để săn bắn, còn ngày nay chúng thường được dùng trong các môn thể thao dành cho chó. Chúng cũng được đánh giá là thông minh và thích tập thể dục ngoài trời.

Chó săn Ailen hay chó Irish wolfhound có vẻ ngoài khá lớn và… nhếch nhác
Chó săn Ailen hay chó Irish wolfhound có vẻ ngoài khá lớn và… nhếch nhác

19. Chó săn Ai Cập 

Chó săn Ai Cập còn được gọi là Pharaoh Hound, giống chó này rất tình cảm, hòa nhã và được biết đến là loài vật nuôi tuyệt vời. Đôi khi chúng còn khá ngốc nghếch, hài hước nên được nhiều người yêu mến.

20. Chó săn Ibizan

Chó săn Ibizan thường được dùng để săn thỏ trên đảo. Chúng rất biết cách nghe lời chủ nhân, sống hòa hợp với các thú cưng khác nên được nhiều người chọn để làm vật nuôi trong gia đình.

21. Chó săn Rhodesian Ridgeback

Chó săn Rhodesian Ridgeback khá mạnh mẽ, cơ bắp, được lai tạo để đi săn các loài động vật hoang dã, thậm chí là săn cả sư tử. Chúng có thể được nuôi như thú cưng trong gia đình nhưng về bản tính thì vẫn khá độc lập, vậy nên cần được huấn luyện thật kỹ để gần gũi hơn với con người.

22. Chó săn Saluki

Chó Saluki có vẻ ngoài gầy gò và mỏng manh nhưng thể lực lại rất tốt, tốc độ cao và thích vận động. Khi nuôi  giống chó săn này, bạn không thể để chúng ngồi im mà nên cho chạy nhảy sẽ tốt hơn. 

Chó Saluki gầy gò và mỏng manh nhưng thể lực lại rất tốt, tốc độ cao và thích vận động
Chó Saluki gầy gò và mỏng manh nhưng thể lực lại rất tốt, tốc độ cao và thích vận động

23. Chó săn Black Mouth

Giống chó săn Black Mouth có vẻ ngoài vạm vỡ và tràn đầy năng lượng. Chúng vừa là giống chó săn hoàn hảo, vừa có thể trở thành vật nuôi của gia đình vì dễ huấn luyện. Black Mouth thường có sự liên kết chặt chẽ với chủ, vì vậy đây là giống chó săn phù hợp cho người nuôi cá nhân hoặc cả gia đình.

24. Chó săn Borzoi

Chó săn Borzoi được biết đến với khả năng thích nghi tuyệt vời. Tuy nhiên, giống chó này dễ rụng lông và khá nhạy cảm, chúng có thể trở nên bướng bỉnh và phá phách nếu bị chủ bỏ mặc quá lâu.

25. Chó săn Scotland 

Giống chó săn Scotland còn được gọi là Scottish Deerhound, được biết đến là giống chó tình cảm, ưa vận động và không thích ngồi một chỗ. Vì có đặc tính năng động nên nếu chọn nuôi chó săn Scotland, bạn cần có không gian rộng để chúng thỏa thích chạy nhảy.

Trên đây là những giống chó săn thông minh, nhanh nhẹn và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với bài viết này của Vua Nệm, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị và chọn cho mình một giống chó phù hợp nhé.

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post