Thời Trang - Làm Đẹp

Cách xử lý giày cao gót bị rộng đơn giản, hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Minh Anh

Giày cao gót là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những đôi giày cao gót có thể trở nên quá rộng so với chân khiến bạn gặp khó khăn trong việc đi lại. Vậy bạn đã biết cách xử lý những đôi giày cao gót bị rộng hay chưa? Trong bài viết sau đây Vua Nệm sẽ chia sẻ cho bạn một số cách xử lý khi giày cao gót bị rộng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn cách xử lý khi giày cao gót bị rộng
Hướng dẫn cách xử lý khi giày cao gót bị rộng

1. Nguyên nhân khiến bạn sở hữu một đôi giày cao gót bị rộng?

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc bạn sở hữu một đôi giày rộng:

  • Đầu tiên, mua giày trực tuyến có thể là một trong những lý do chính. Dù có rất nhiều hướng dẫn để chọn size giày phù hợp, mỗi loại giày thường có kích thước khác nhau. Do vậy, việc mua giày mà không được thử trực tiếp dẫn đến mua size bị rộng hơn so với chân.
  • Giày cao gót là quà nhận từ người khác. Không phải ai cũng biết chính xác kích cỡ chân của bạn, dẫn đến việc nhiều người tặng bạn giày rộng.
  • Cuối cùng, giày cao gót bị rộng ra sau khi sử dụng một thời gian cũng là một nguyên nhân phổ biến.
nguyên nhân khiến giày cao gót bị rộng
Có nhiều nguyên nhân khiến giày cao gót bị rộng

2. Hậu quả của việc mang giày cao gót bị rộng?

Đi giày quá cao gót rộng sẽ gây ra khoảng trống giữa gót chân và gót giày, tạo ra sự ma sát giữa gót giày cứng phía sau và lớp da mỏng của gót chân, gây tổn thương và chảy máu.

Đi giày cao gót quá rộng gây tổn thương da ở phần gót chân và chảy máu
Đi giày cao gót quá rộng gây tổn thương da ở phần gót chân và chảy máu

Bên cạnh đó, nếu bạn tiếp tục sử dụng giày quá rộng, chân sẽ không được giữ vững, dễ dẫn đến nguy cơ trượt và té ngã, gây chấn thương hoặc đau chân. Không chỉ vậy, đi giày quá rộng còn tạo môi trường ẩm ướt bên trong giày, thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng, gây mùi hôi chân và các vấn đề về da chân.

Nếu bạn thường xuyên phải mang giày cao gót bị rộng, nó có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau đầu và đau mỏi chân. Vì vậy, việc giải quyết vấn đề giày cao gót quá rộng là rất quan trọng, hãy tham khảo một số cách xử lý khi giày cao gót bị rộng ở phần tiếp theo nhé!

3. Một số giải pháp đơn giản để xử lý khi giày cao gót bị rộng

Nếu bạn đang gặp phiền phức bởi đôi giày cao gót bị rộng của mình, thì ngay trong phần dưới đây Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn một số cách nhanh chóng để xử lý tình huống này đấy. Tham khảo ngay nhé!

3.1. Sử dụng miếng đệm chân

Nếu bạn đã mua nhầm đôi giày cao gót bị rộng, một giải pháp đơn giản là sử dụng miếng đệm chân để làm cho giày vừa vặn hơn. Các miếng đệm chân có thể được đặt trực tiếp dưới bàn chân, gần đầu mũi giày để tăng ma sát và giữ cho giày không bị lỏng ra quá nhiều. Các miếng đệm chân này có kích thước và màu sắc đa dạng phù hợp với từng loại giày và kích cỡ chân của bạn. 

Trong trường hợp giày quá rộng, bạn cũng có thể sử dụng nhiều miếng đệm chân hơn để làm cho giày vừa hơn. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng miếng đệm chân không giúp giày của bạn vừa vặn hơn hoặc gây khó chịu khi đi, bạn nên cân nhắc đến việc thay thế bằng một đôi mới có kích thước phù hợp hơn.

sử dụng miếng đệm chân
Sử dụng miếng đệm chân để khắc phụ giày cao gót bị rộng

3.2. Chèn bông mềm hoặc khăn giấy vào phần mũi giày

Sử dụng bông mềm hoặc khăn giấy để chèn vào phần mũi giày là một cách xử lý tạm thời khi bạn mua nhầm đôi giày cao gót bị rộng. Bông mềm hoặc khăn giấy có thể tạo áp lực nhẹ lên đầu ngón chân của bạn, giúp giảm khoảng cách giữa bàn chân và giày. 

Tuy nhiên, cách này chỉ là một giải pháp tạm thời và có thể không giúp giày của bạn vừa vặn hoàn toàn. Bởi vì sử dụng bông mềm hoặc khăn giấy trong giày có thể dẫn đến việc chúng bị nát hoặc bị lún, gây cảm giác bất tiện khi đi. 

3.3. Sử dụng tất dày hoặc đi nhiều đôi

Đây cũng là một trong những giải pháp nhanh chóng khi bạn giày cao gót bị rộng. Sử dụng vớ dày có thể giúp bàn chân của bạn không bị trượt trong giày, tạo cảm giác vừa vặn hơn. 

Tuy nhiên, việc sử dụng vớ dày có thể làm tăng độ bí của giày, gây cảm giác chặt chẽ và khó chịu. Ngoài ra, việc sử dụng vớ dày đi với giày cao gót có thể gây mất thẩm mỹ nếu bạn không biết phối đồ phù hợp.

Sử dụng tất dày để giúp giày cao gót khít chân hơn là một giải pháp nhanh chóng, tiện lợi
Sử dụng tất dày để giúp giày cao gót khít chân hơn là một giải pháp nhanh chóng, tiện lợi

3.4. Cách làm giày cao gót vừa vặn hơn bằng băng keo

Sử dụng băng keo là một giải pháp giúp giày cao gót trở nên vừa vặn hơn và giảm thiểu nguy cơ tuột gót khi đi. Để thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị băng keo và dán vào phần gót chân tiếp xúc với giày. Để tăng tính thẩm mỹ, nên lựa chọn băng keo có màu sắc phù hợp với màu da của bạn.

3.6. Sử dụng dải gót chân

Dải gót chân là một miếng đệm mỏng được đặt ở phần tiếp xúc giữa giày và gót chân của bạn. Nó giúp cho đôi giày cao gót bớt rộng và thoải mái hơn khi mang. Vì thế, dải gót chân là một giải pháp phù hợp khi bạn muốn xử lý đôi giày cao gót bị rộng. Bạn có thể đặt dải gót chân ở bất kỳ vị trí nào trong giày để làm cho đôi giày cao gót trở nên vừa vặn hơn.

3.7. Khâu dải đàn hồi vào trong gót dày

Nếu giỏi trong việc may vá, bạn có thể thêm các dải đàn hồi vào trong gót giày. Các dải này sẽ giúp hai bên của gót giày bám chặt vào nhau, tạo ra cảm giác vừa vặn với đôi chân của bạn. 

Để khâu dải đàn hồi vào trong gót giày, bạn cần chuẩn bị một dải đàn hồi phù hợp và sử dụng kim và chỉ để khâu dải đàn hồi vào gót giày. Bạn có thể thực hiện quá trình khâu từ ngoài vào trong để đảm bảo dải đàn hồi được giữ chặt trong gót giày. Sau khi hoàn thành, bạn cần cắt đuôi chỉ và kiểm tra lại để đảm bảo rằng dải đàn hồi đã được khâu chắc chắn và không bị lỏng.

>>>Xem ngay: Top 15 cửa hàng giày dép đẹp nhất TPHCM mang đến trải nghiệm chất lượng

4. Những lưu ý cần biết để đi giày cao gót không bị tuột

Khi đi giày cao gót bị rộng, có một số lưu ý sau đây bạn cần biết để đảm bảo sự thoải mái và an toàn khi sử dụng:

  • Nếu bạn đang mua giày mới, hãy chọn kích cỡ phù hợp với đôi chân của mình. Bạn nên thử giày trước khi mua để đảm bảo rằng chúng vừa vặn và không bị rộng.
  • Sử dụng đệm lót có thể giúp giảm đau chân và tạo sự thoải mái khi sử dụng giày cao gót.
  • Khi đi giày cao gót, bạn nên điều chỉnh bước chân để tránh chấn thương và đau chân. Hãy cố gắng đi bằng đế giày và không dùng quá nhiều độ cong để tránh chấn thương cho đôi chân.
  • Nếu bạn cảm thấy đau chân hoặc mỏi chân khi sử dụng giày cao gót, hãy nghỉ ngơi đôi chân thường xuyên để giảm đau và thoải mái hơn.
  • Tập luyện để cải thiện sự linh hoạt và sức mạnh của đôi chân. Điều này sẽ giúp bạn đi giày cao gót dễ dàng và an toàn hơn.
Những lưu ý khi mang giày cao gót bị rộng không bị tuột
Những lưu ý khi mang giày cao gót bị rộng không bị tuột

Như vậy trong bài viết trên, Vua Nệm đã giúp bạn hiểu những ảnh hưởng của giày cao gót bị rộng đến sức khoẻ và những cách đơn giản để xử lý nhanh chóng khi giày cao gót bị rộng.

>>>Đọc chi tiết: Top 10 thương hiệu giày cao gót nổi tiếng nhất

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh