Nhà hay

20+ mẫu dép đi trong nhà thịnh hành nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trên thị trường nhộn nhịp như hiện nay không khó để chúng ta có thể tìm được những mẫu dép đi trong nhà yêu thích với đa dạng kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Bài viết dưới đây là chia sẻ về 20+ dép đi trong nhà thịnh hành nhất hiện nay.

1.Tại sao phải sử dụng dép đi trong nhà?

Trong y học cổ truyền phương Đông, bàn chân là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trên cơ thể. Toàn bộ trọng lượng khi chúng ta đi, đứng hay di chuyển đều dồn xuống bàn chân, đây cũng là bộ phận có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với môi trường vì vậy rất cần thiết được bảo vệ và nâng niu.

Việc sử dụng dép lê đi trong nhà chính là một cách giúp bảo vệ đôi chân của bạn. Sau đây là những lý do thuyết phục bạn phải sử dụng dép đi trong nhà ngay hôm nay.

dép trong nhà
Dép đi trong nhà ngày càng được các gia đình lựa chọn

1.1. Đi dép trong nhà giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh thông thường

Mặc dù bạn đã có những biện pháp để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bạn đã chắc chắn rằng mình thực hiện đầy đủ và đảm bảo các điều kiện để giữ ấm nhiệt độ cơ thể nhưng bạn vẫn thường xuyên bị cảm lạnh và cảm cúm trong năm. Nguyên nhân có thể do một vài điều bạn đã chủ quan và không chú ý tới.

Không đi dép ở trong nhà sẽ tạo điều kiện cho nhiệt độ cơ thể thoát ra ngoài. Khi cơ thể liên tục bị mất nhiệt dẫn đến khả năng lưu thông máu giảm khiến bạn phải đối mặt với nhiều ảnh hưởng có hại cho sức khoẻ như cảm lạnh và cúm. Đặc biệt là ở người già và trẻ nhỏ, bàn chân là bộ phận nhạy cảm vì vậy khi gặp lạnh, họ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là phổi.

Do đó, việc đi dép trong nhà sẽ có tác dụng giữ ấm lòng bàn chân, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các tác nhân có hại.

1.2. Đi dép trong nhà giúp ngăn ngừa nhiễm trùng

Có thể bạn thấy sàn nhà sáng bóng và sạch không tỳ vết, từ đó có thể kết luận rằng sàn nhà rất sạch sẽ và hoàn toàn yên tâm khi tiếp xúc cơ thể trực tiếp lên bề mặt sàn. Tuy nhiên, có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng đang tồn tại mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường dù chúng ta mới lau chùi và hút bụi rất cẩn thận đi chăng nữa.

Theo đường không khí, nước và các chất khác, vi khuẩn có thể xâm nhập vào nhà và gây hại cho gia đình bạn mà bạn khó có thể ngăn chặn một cách toàn diện được. Vì vậy, việc sử dụng dép đi trong nhà giúp bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn gây bệnh, tránh được các bệnh truyền nhiễm ở chân như nấm móng chân và nấm da chân.

Ngoài ra, khi bạn đi dép trong nhà còn có thể giúp bạn hạn chế việc giẫm phải các vật nhọn làm tổn thương lòng bàn chân.

vì sao nên dùng dép trong nhà
Dép trong nhà có tác dụng ngăn nhiễm trùng cho chân

1.3. Tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể

Đi dép trong nhà giúp tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể nhất là ở trẻ em và người già. Với trẻ nhỏ, bàn chân có đặc điểm không bằng phẳng vì vậy rất dễ bị ngã nhất là giai đoạn bé đang tập đi. Do đó, dép sẽ là trợ thủ đắc lực giúp con dễ dàng giữ thăng bằng và bước đi.

1.4. Giúp đôi bàn chân được thư giãn

Dép đi trong nhà thường có thiết kế đơn giản nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho bạn. Điều này rất có ý nghĩa bởi sau một ngày phải “nhốt” đôi bàn chân trong những chiếc cao gót hay những đôi giày gò bó, bí bách thì việc được trở về nhà và đi lại nhẹ nhàng trong đôi dép yêu thích sẽ giúp bàn chân cũng các mạch máu được thư giãn hiệu quả. 

2. 20+ mẫu dép đi trong nhà thịnh hành nhất hiện nay

2.1. Dép bông – sự lựa chọn cho những ngày mùa đông

Nền nhiệt vào mùa đông thường hạ thấp đặc biệt là trong những ngày rét đậm, rét hại. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến thân nhiệt giảm, sức đề kháng yếu dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh về đường hô hấp. Trong những ngày này, giữ ấm cho cơ thể là việc làm bắt buộc và cần thiết.

Sử dụng dép bông chính là một trong những biện pháp hàng đầu để bảo vệ đôi chân của bạn khi ở nhà trong những ngày lạnh giá. Những sợi bông ấm, êm sẽ tạo môi trường lý tưởng giữ ấm cho đôi bàn chân và ngăn chặn sự thoát nhiệt của cơ thể. 

mẫu dép trong nhà
Dép đi trong nhà mùa đông có tác dụng giữ ấm nhiệt độ cơ thể

2.2. Dép đi trong nhà có hạt nhựa hoặc gai massage

Bằng việc thêm chi tiết là các hạt nhựa và gai massage, nhà sản xuất đã làm tăng tính tiện ích cho dép. Ngoài tác dụng giúp làm êm chân, tạo cảm giác thoải mái, các hạt nhựa hoặc gai massage còn có khả năng hạn chế sự trơn trượt, nâng niu những bước đi vững chắc. Dép đi trong nhà có hạt nhựa hoặc gai massage đặc biệt phù hợp với người già, trẻ em và những người tồn tại bệnh lý về xương khớp.

dép trong nhà đẹp
Các hạt nhựa/gai massage có tác dụng chăm sóc đôi bàn chân

2.3. Dép đi trong nhà tốt cho người bệnh

Các loại dép làm từ mây, tre, cói được đánh giá là tốt cho những người mắc bệnh về tiểu đường, bệnh phong tê thấp và phụ nữ sau sinh. Với thành phần chủ yếu từ thiên nhiên an toàn cho sức khoẻ, những loại dép này tạo cảm giác dễ chịu và điều hoà huyệt đạo.

Đặc biệt là dép quế sẽ giúp bàn chân thơm và ấm. Ngoài ra, quế còn có khả năng hút ẩm lòng bàn chân, trị chai nứt gót chân hiệu quả khi sử dụng lâu dài.

dép trong nhà tốt
Dép từ mây, tre, cói tốt cho sức khoẻ và chống trượt hiệu quả

2.4. Dép nhựa “quốc dân”

Dép nhựa có lẽ sẽ là sự lựa chọn phổ biến nhất bởi chúng có nhiều ưu điểm về tính tiện lợi, phù hợp với mọi giới tính cùng nhiều độ tuổi và hơn cả là có giá thành phải chăng. Loại dép này thường nhẹ, dễ sử dụng, dễ vê sinh cũng như bảo quản, chính vì vậy mà được mệnh danh là dép “quốc dân”.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dép nhựa đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước và kiểu dáng để bạn có thể thỏa sức chọn lựa. Dưới đây là những mẫu dép đã và đang được bán chạy nhất tính đến thời điểm hiện tại (dựa trên thống kê từ các sàn thương mại điện tử).

dép trong nhà bằng nhựa
Dép nhựa được đúc nguyên khối đang là mẫu dép đi trong nhà rất thịnh hành
mua dép trong nhà
Dép xốp đi trong nhà được người dùng ưa chuộng
mẫu dép trong nhà đẹp
Dép nhựa đi trong nhà với những họa tiết bắt mắt

2.5. Dép vải đi trong nhà

Dép vải mềm mịn sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trong những hoạt động khi ở nhà. Với đặc điểm êm, nhẹ, dép vải sẽ giúp bàn chân của bạn được thư giãn và “chiều chuộng”. Bên cạnh đó, với độ dày vừa phải dép vẫn giúp đôi chân giữ được sự thông thoáng.

dép vải
Dép vải được ưa chuộng trên thị trường bởi độ êm ái

2.6. Dép cao su đi trong nhà

Ưu điểm của dép cao su là có độ bền cực cao, êm chân và không gây bí. Với dép được làm từ chất liệu cao su đặc sẽ không phát ra tiếng ồn khi chuyển động. Nếu là một người yêu thích loại chất liệu này thì dép cao su đi trong nhà cũng sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

dép cao su
Dép cao su đi trong nhà nổi bật với tiêu chí đẹp – êm – bền

Một đôi dép đi trong nhà sẽ giữ cho bàn chân của bạn luôn sạch sẽ và góp phần tạo nên một cơ thể khỏe mạnh. Với những mẫu dép đi trong nhà thịnh hành đã được giới thiệu trên đây hy vọng bạn đã tìm được sự lựa chọn cho riêng mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều